Trong một động thái mới nhất, YouTube đã quyết định mạnh tay hơn bằng cách bỏ qua toàn bộ video nếu phát hiện người dùng đang sử dụng trình chặn quảng cáo. Đây không phải là lần đầu tiên YouTube có những động thái như vậy, nhưng lần này, biện pháp được cho là có sức ảnh hưởng mạnh mẽ hơn.
Theo đó, khi người dùng bật trình chặn quảng cáo, video sẽ tự động tua đến cuối, khiến việc xem video trở nên gần như không thể nếu không tắt trình chặn quảng cáo. Thậm chí, nếu người dùng cố gắng phát lại video hoặc di chuyển con trỏ đến một phần nhất định của clip, video sẽ tải lại liên tục mà không cho phép xem như bình thường.
Trong hơn một năm qua, YouTube đã thực hiện nhiều thử nghiệm để giảm thiểu tình trạng sử dụng trình chặn quảng cáo. Ban đầu, nền tảng này chỉ hiển thị thông báo yêu cầu người dùng tắt trình chặn quảng cáo, nhưng phương pháp này không hiệu quả vì thông báo thường bị bỏ qua. Sau đó, YouTube đã thử giới hạn hiệu suất phát trực tuyến của các video, nhưng cách này cũng không đạt được kết quả như mong đợi.
Giờ đây, với biện pháp bỏ qua video đến hết, YouTube hy vọng sẽ buộc người dùng phải lựa chọn giữa việc tắt trình chặn quảng cáo hoặc đăng ký dịch vụ YouTube Premium. Điều này cho thấy YouTube đang rất quyết tâm trong việc bảo vệ nguồn thu từ quảng cáo của mình.
Với những biện pháp ngày càng khắc nghiệt từ YouTube, người dùng chỉ còn hai lựa chọn: Tắt trình chặn quảng cáo, hoặc đăng ký YouTube Premium. Dịch vụ YouTube Premium với một khoản phí nhỏ hàng tháng sẽ mang lại trải nghiệm xem video không bị gián đoạn bởi quảng cáo, cùng với nhiều tính năng hấp dẫn khác như tải video offline và nghe nhạc trong nền.
Mặc dù các trình chặn quảng cáo thông minh hơn có thể xuất hiện trong tương lai để đối phó với các biện pháp của YouTube, nhưng hiện tại, việc đăng ký YouTube Premium dường như là giải pháp khả thi nhất để có thể tiếp tục trải nghiệm YouTube một cách mượt mà và không bị gián đoạn.
Đức Anh (theo wccftech)
Nguồn: https://www.congluan.vn/youtube-manh-tay-voi-nguoi-su-dung-trinh-chan-quang-cao-post297397.html