Lãi sau thuế của Yeah1 trong quý III đạt hơn 34 tỷ đồng, gấp 11 lần cùng kỳ và là mức lợi nhuận theo quý cao nhất trong hơn 2 năm trở lại đây.
Lãi sau thuế của Yeah1 trong quý III đạt hơn 34 tỷ đồng, gấp 11 lần cùng kỳ và là mức lợi nhuận theo quý cao nhất trong hơn 2 năm trở lại đây.
Báo cáo tài chính của Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 (mã chứng khoán: YEG) ghi nhận doanh thu thuần quý III/2024 đạt 345 tỷ đồng, gấp hơn 3 lần cùng kỳ. Lợi nhuận gộp hơn 79 tỷ đồng, gấp 3,6 lần cùng kỳ năm trước. Tỷ suất lợi nhuận gộp theo đó tăng từ 20% lên 23%.
Chi phí tài chính, bán hàng và quản lý doanh nghiệp đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, chi phí tài chính tăng 37% lên khoảng 10 tỷ đồng, chi phí bán hàng tăng 75% lên hơn 7 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp gấp 2,5 lần lên hơn 39 tỷ đồng.
Sau khi trừ đi các khoản phí, công ty báo lãi sau thuế hơn 34 tỷ đồng, gấp gần 11 lần so với 3,2 tỷ đồng vào cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức lợi nhuận theo quý cao nhất của công ty kể từ quý đầu năm 2022 đến nay.
Luỹ kế 9 tháng, Yeah1 ghi nhận doanh thu thuần 629 tỷ đồng, gấp 2,5 lần cùng kỳ năm 2023. Trong đó, hoạt động quảng cáo và tư vấn truyền thông đóng góp 560 tỷ đồng, phần còn lại đến từ bản quyền nội dung và cung cấp dịch vụ, thương mại điện tử. Lợi nhuận gộp giai đoạn này xấp xỉ 111 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ năm ngoái. Biên lợi nhuận gộp đạt 17,5%, giảm 4,5 điểm phần trăm so với cùng kỳ.
Doanh thu tài chính đạt 101 tỷ đồng, gấp hơn 3 lần cùng kỳ. Trong đó, lãi từ việc thoái vốn công ty con đóng góp khoảng 60 tỷ đồng, lãi tiền gửi hơn 21 tỷ đồng. Yeah1 báo nhuận trước thuế hơn 59 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế khoảng 56 tỷ đồng, lần lượt gấp 7 lần và 4,5 lần cùng kỳ năm trước.
Theo lý giải của ban lãnh đạo, nhờ doanh thu từ mảng hoạt động quảng cáo và tư vấn truyền thông tăng trưởng mạnh so với cùng giai đoạn năm ngoái nên lãi gộp và lãi sau thuế biến động mạnh. Riêng quý III, động lực tăng trưởng đến từ doanh thu quảng cáo, tư vấn truyền thông và bản quyền nội dung.
Năm nay, Yeah1 đặt mục tiêu doanh thu 800-1.100 tỷ đồng, tăng 94-167% so với năm 2023. Công ty dự kiến lợi nhuận sau thuế là 65-105 tỷ đồng, tăng hơn 145-296% so với năm ngoái. Sau 3 quý đầu năm, nhà sản xuất “Anh trai vượt ngàn chông gai” đã hoàn thành 57-79% kế hoạch doanh thu và 53-86% mục tiêu lợi nhuận.
Tại phiên họp thường niên tổ chức vào tháng 5, trả lời câu hỏi của cổ đông về việc tăng vốn điều lệ có thể làm giảm tỷ suất sinh lời, bà Lê Phương Thảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị, nói năm 2023-2024 là giai đoạn vàng để đầu tư vào các nguồn lực cơ bản như con người, studio, công nghệ… nhằm mục đích phục vụ mảng sản xuất nội dung chất lượng cao.
Bà tin đây là hướng đi đúng khi phần lớn đối thủ trong ngành vẫn chưa tập trung đầu tư nền tảng mà chỉ dồn vốn cho từng dự án riêng lẻ. Trong tương lai, khi nền kinh tế phục hồi, những bước chuẩn bị trên sẽ giúp công ty ghi nhận lợi nhuận cao, từ đó cải thiện tỷ suất sinh lời và mang về giá trị lớn cho cổ đông.
Tính đến cuối quý III, tổng tài sản của Yeah1 đạt 2.423 tỷ đồng, tăng 563 tỷ đồng so với đầu năm. Công ty có gần 1.231 tỷ đồng tài sản ngắn hạn, trong đó bao gồm một khoản phải thu từ Google Asia hơn 82 tỷ đồng mới phát sinh.
Công ty ghi nhận tổng nợ phải trả hơn 988 tỷ đồng, hơn gấp đôi so với thời điểm đầu năm. Vay ngắn hạn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu của nợ của công ty với xấp xỉ 500 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu hiện đạt 1.435 tỷ đồng, tăng nhẹ so với đầu kỳ.
Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu YEG đã giảm 18% so với vùng giá đầu năm, xuống 9.700 đồng. Khối lượng khớp lệnh trung bình 10 phiên gần đây xấp xỉ 1,6 triệu đơn vị. Vốn hoá thị trường của công ty khoảng 1.329 tỷ đồng.
Nguồn: https://baodautu.vn/yeah1-lai-gap-11-lan-cung-ky-d228457.html