Dù không mang “cộp mác” là một chương trình khai thác du lịch, quảng bá danh lam thắng cảnh, văn hóa, lịch sử và con người Việt Nam, nhưng không thể phủ nhận, đây là yếu tố không thể thiếu giúp 2 ngày 1 đêm chinh phục khán giả.
Điều đọng lại với người xem sau mỗi tập phát sóng không chỉ là niềm vui, tiếng cười mà còn là những hình ảnh đắt giá về thiên nhiên, con người và văn hóa Việt Nam, cùng với đó là những thông điệp ý nghĩa mà các nghệ sĩ cùng truyền tải.
Thay vì hướng đến trở thành một chương trình giải trí thuần, 2 ngày 1 đêm đề cao nội dung quảng bá du lịch, văn hóa của các địa phương trải dài khắp đất nước trong mỗi chặng ghi hình.
Qua từng thước phim mà chương trình đưa đến ở mỗi tập, nhiều khán giả cho biết họ muốn “xách ba lô lên và đi” ngay sau khi xem 2 ngày 1 đêm.
Chặng Đà Nẵng
Chặng Nghệ An
Chặng Bình Định
Chặng Phú Yên
2 days 1 night – 2 ngày 1 đêm là show truyền hình thực tế nổi tiếng, lâu đời của Hàn Quốc. “2 days 1 night” có format là du lịch, trải nghiệm, giới thiệu văn hóa và cảnh đẹp của đất nước. Chương trình được Dong Tay Promotion – thành viên của DatVietVAC Group Holdings mua bản quyền và phát sóng phiên bản Việt với tên gọi “2 ngày 1 đêm – Tự do tự lo”.