Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

"Xế cụ" Datsun Fairlady 1969 hơn 1,7 tỷ về tay Đặng Lê Nguyên Vũ

Có lẽ vị khách trả 1,7 tỷ đồng không nhích lên nên chủ xe vẫn để trong garage trước khi được các "cò xe" của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã chốt kèo về cho doanh nhân này.

Báo Khoa học và Đời sốngBáo Khoa học và Đời sống23/03/2025

Vào năm ngoái, thông tin về việc 1 chiếc xe Datsun Fairlady đời 1969 siêu hiếm ở Hà Nội được 1 tay chơi xe kín tiếng trả giá 1,7 tỷ đồng nhưng bị chủ xe lắc đầu từ chối vì cho rằng chiếc xe này rất hiếm, giá trị cao, bán đi sau này muốn mua cũng khó.

Vào năm ngoái, thông tin về việc 1 chiếc xe Datsun Fairlady đời 1969 siêu hiếm ở Hà Nội được 1 tay chơi xe kín tiếng trả giá 1,7 tỷ đồng nhưng bị chủ xe lắc đầu từ chối vì cho rằng chiếc xe này rất hiếm, giá trị cao, bán đi sau này muốn mua cũng khó.


Tuy nhiên, chiếc Datsun Fairlady 1969 đã về tay Đặng Lê Nguyên Vũ, mức giá giao dịch không được tiết lộ, nhưng có thể sẽ hơn con số 1,7 tỷ đồng này. Như vậy, "Qua" Vũ đã sở hữu thêm 1 xe cổ mà ở Việt Nam có thể không tìm được chiếc thứ 2 "zin" từ "A-Z".

Tuy nhiên, chiếc Datsun Fairlady 1969 đã về tay Đặng Lê Nguyên Vũ, mức giá giao dịch không được tiết lộ, nhưng có thể sẽ hơn con số 1,7 tỷ đồng này. Như vậy, "Qua" Vũ đã sở hữu thêm 1 xe cổ mà ở Việt Nam có thể không tìm được chiếc thứ 2 "zin" từ "A-Z".

Datsun Sports hay còn có tên gọi khác là Datsun Fairlady tại thị trường Nhật Bản và Úc, là một loạt xe mui trần do Nissan sản xuất vào những năm 1960. Loạt xe này là tiền thân của xe Z trong dòng Fairlady và là đối thủ cạnh tranh với các xe thể thao MG, Triumph, Fiat và Alfa Romeo của Châu Âu.

Datsun Sports hay còn có tên gọi khác là Datsun Fairlady tại thị trường Nhật Bản và Úc, là một loạt xe mui trần do Nissan sản xuất vào những năm 1960. Loạt xe này là tiền thân của xe Z trong dòng Fairlady và là đối thủ cạnh tranh với các xe thể thao MG, Triumph, Fiat và Alfa Romeo của Châu Âu.

Bắt đầu từ S211 năm 1959, dòng xe này được chế tạo thành hai thế hệ: thế hệ đầu tiên chủ yếu được chế tạo thủ công với số lượng nhỏ, trong khi thế hệ thứ hai (dòng 310) được sản xuất hàng loạt. Thế hệ thứ hai xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1961 và tiếp tục đến năm 1970 với các dòng SP311 và SR311.

Bắt đầu từ S211 năm 1959, dòng xe này được chế tạo thành hai thế hệ: thế hệ đầu tiên chủ yếu được chế tạo thủ công với số lượng nhỏ, trong khi thế hệ thứ hai (dòng 310) được sản xuất hàng loạt. Thế hệ thứ hai xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1961 và tiếp tục đến năm 1970 với các dòng SP311 và SR311.

Tại Nhật Bản, nó đại diện cho một trong ba sản phẩm cốt lõi do Nissan cung cấp tại các đại lý Nissan Nhật Bản, được gọi là Nissan Shop , cùng với Datsun Truck và Bluebird (1000).

Tại Nhật Bản, nó đại diện cho một trong ba sản phẩm cốt lõi do Nissan cung cấp tại các đại lý Nissan Nhật Bản, được gọi là Nissan Shop , cùng với Datsun Truck và Bluebird (1000).

Thế hệ thứ hai của Fairlady, được gọi là Datsun 2000 khi xuất khẩu, là chiếc xe mui trần hai chỗ ngồi đã tạo nên tên tuổi của họ, được trang bị động cơ cam trên đỉnh 1.982 cc mạnh mẽ với bộ chế hòa khí 2 bên kiểu SU và hộp số 5 cấp. Diễn viên Paul Newman đã bắt đầu sự nghiệp đua xe của mình trên một chiếc xe như vậy.

Thế hệ thứ hai của Fairlady, được gọi là Datsun 2000 khi xuất khẩu, là chiếc xe mui trần hai chỗ ngồi đã tạo nên tên tuổi của họ, được trang bị động cơ cam trên đỉnh 1.982 cc mạnh mẽ với bộ chế hòa khí 2 bên kiểu SU và hộp số 5 cấp. Diễn viên Paul Newman đã bắt đầu sự nghiệp đua xe của mình trên một chiếc xe như vậy.

Chiếc xe Datsun Fairlady của Qua Vũ sản xuất năm 1969, vì thế nó là thế hệ thứ hai, được ra mắt tại Triển lãm ô tô Tokyo năm 1961, vài tháng trước khi tung ra mẫu xe MGB có ngoại hình tương t . Thế hệ thứ hai được thiết kế để sản xuất hàng loạt, không giống như mẫu xe nguyên bản chủ yếu được chế tạo thủ công.

Chiếc xe Datsun Fairlady của Qua Vũ sản xuất năm 1969, vì thế nó là thế hệ thứ hai, được ra mắt tại Triển lãm ô tô Tokyo năm 1961, vài tháng trước khi tung ra mẫu xe MGB có ngoại hình tương t . Thế hệ thứ hai được thiết kế để sản xuất hàng loạt, không giống như mẫu xe nguyên bản chủ yếu được chế tạo thủ công.

Nó được bán với tên gọi Datsun 1500/1600/2000 Roadster tại hầu hết các thị trường xuất khẩu. Đặc biệt, những chiếc Roadster 1600 và 2000 đã trở thành những người chiến thắng thường xuyên trên đường đua của Câu lạc bộ ô tô thể thao Hoa Kỳ (SCCA), giành được 10 chức vô địch SCCA quốc gia.

Nó được bán với tên gọi Datsun 1500/1600/2000 Roadster tại hầu hết các thị trường xuất khẩu. Đặc biệt, những chiếc Roadster 1600 và 2000 đã trở thành những người chiến thắng thường xuyên trên đường đua của Câu lạc bộ ô tô thể thao Hoa Kỳ (SCCA), giành được 10 chức vô địch SCCA quốc gia.

Những chiếc 1600 và 2000 được sản xuất cho đến năm 1970 khi chúng bị thay thế bởi 240Z . Ngoại thất xe Datsun Fairlady của "Qua" Vũ có màu xám lông chuột và nội thất đỏ, đây cũng là người bạn đồng hành khá tin cậy của doanh nhân này trong vài ngày qua.

Những chiếc 1600 và 2000 được sản xuất cho đến năm 1970 khi chúng bị thay thế bởi 240Z . Ngoại thất xe Datsun Fairlady của "Qua" Vũ có màu xám lông chuột và nội thất đỏ, đây cũng là người bạn đồng hành khá tin cậy của doanh nhân này trong vài ngày qua.

Video: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tậu Datsun 280ZX độc nhất Việt Nam.


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Phi đội trực thăng mang cờ Tổ quốc bay qua dinh Độc Lập
Concert Anh trai vượt ngàn chông gai: 'Thủng nóc, bay trần, tung trời đất'
Nghệ sĩ tất bật tập luyện cho Concert Anh trai vượt ngàn trông gai
Du lịch cộng đồng Hà Giang: Khi văn hóa nội sinh làm “đòn bẩy” kinh tế

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm