Ngày 17.6, thông tin từ Sở GTVT Quảng Ninh cho biết, đơn vị đang phối hợp với Ban Quản lý vịnh Hạ Long xác minh vụ tàu du lịch bỏ quên du khách trên đảo Ti Tốp.
Trước đó, một tài khoản trên mạng xã hội Facebook đăng tải nội dung “trải nghiệm du lịch thảm họa, vứt khách lại trên đảo Ti Tốp rồi đi không kiểm tra lại khách, không một cuộc gọi nhỡ, chờ 30 phút trên bến không thấy tàu đâu, gọi số điện thoại trên vòng tay thì thuê bao…”.
Xác minh vụ tàu du lịch bỏ quên khách trên vịnh Hạ Long
Theo thông tin ban đầu của cơ quan chức năng, ngày 16.6, tàu du lịch số hiệu QN 926x chở 99 khách ghép ra đảo Ti Tốp. Khi đón khách trở về tàu, do thời điểm đó lượng khách quá đông, tàu không tìm được khách, không đón được khách trở lại tàu nên tàu quay lại.
Sau đó, hãng tàu du lịch trên đã bố trí phương tiện khác cũng của đơn vị đến đón số khách bị bỏ quên về muộn hơn.
Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ việc, du khách không thông tin tới Cảng vụ đường thủy nội địa làm nhiệm vụ tại cảng tàu. Ngoài ra, Ban Quản lý vịnh Hạ Long cũng xác nhận, không nhận được thông tin phản hồi vụ việc từ phía khách du lịch.
Sự việc chỉ được xác minh sau khi thông tin được đăng tải trên mạng xã hội. Ngay sau khi nhận được thông tin, đại diện chủ tàu, thuyền trưởng đã xin lỗi du khách.
Các cơ quan chức năng đang xác minh, tiến hành lập biên bản vụ việc để xử lý theo quy định.
Nguồn: https://thanhnien.vn/xac-minh-vu-tau-du-lich-bo-quen-khach-tren-vinh-ha-long-185240617141744443.htm