(Dân trí) - Sau khi báo Dân trí có bài viết "Tài xế "quáng gà" trước biển hạn chế tốc độ trong 4 khung giờ trên quốc lộ", Khu Quản lý đường bộ III đã cắm bổ sung 2 biển hạn chế tốc độ 70km/h.
Ngày 14/2, ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Khu Quản lý đường bộ III (thuộc Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải), cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các bộ phận có liên quan tổ chức cắm bổ sung 2 biển báo giới hạn tốc độ 70km/h trên quốc lộ 1, đoạn xã Vĩnh Lương, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, các biển báo giới hạn tốc độ 70km/h được đặt ở hai chiều, dọc quốc lộ 1, cách biển báo giới hạn tốc độ 50km/h trong 4 khung giờ nhất định mà báo Dân trí đã phản ánh khoảng 150m.
Biển hạn chế tốc độ 70km/h mới được cắm vào ngày 14/2, cách biển hạn chế tốc độ 50km/h trong 4 khung giờ (khoanh đỏ) khoảng 150m (Ảnh: Trung Thi).
Bà Lan, người dân địa phương cho biết, hơn 8h ngày 14/2, một nhóm công nhân mang trụ sắt, xẻng, xi măng… đến để dựng biển giới hạn tốc độ 70km/h gần nhà bà.
"Hồi xưa không có biển này, họ mới cắm vào sáng nay. Vết đổ xi măng còn mới đó", bà Lan nói.
Ông Nguyễn Thanh Bình thừa nhận, qua phản ánh của báo Dân trí, đơn vị thấy bất cập nên đã tiếp thu, tổ chức cắm các biển báo bổ sung.
Cũng theo Giám đốc Khu Quản lý đường bộ III, đối với nội dung biển báo giới hạn tốc độ 50km/h trong 4 khung giờ nhất định, đơn vị sẽ tiếp tục nghiên cứu, bàn bạc lại với địa phương để tìm giải pháp tốt hơn.
Vết đổ xi măng mới ở phần đế của biển giới hạn tốc độ 70km/h (Ảnh: Trung Thi).
Như Dân trí đã phản ánh, gần đây trên quốc lộ 1, đoạn tỉnh Khánh Hòa có nhiều biển giới hạn tốc độ 50km/h trong 4 khung giờ nhất định như 6h30-7h30, 10h30-11h30, 12h30-13h30 và 16h30-17h30.
Tài xế Tiến Nhân, trú TPHCM cho rằng, trước các biển báo giới hạn nêu trên, ô tô thường được cho phép di chuyển với vận tốc 90km/h, không có biển hạn chế tốc độ xuống 70km/h, nên trong tích tắc, tài xế không thể đọc được các thông tin cụ thể trên tấm biển là hạn chế trong khung giờ nào để thực hiện theo chỉ dẫn.
Anh Nhân kiến nghị, nếu đây là khu vực cần giới hạn tốc độ để cho học sinh và các phương tiện qua lại điểm mở dải phân cách được an toàn thì nên giới hạn cố định 50km/h, không cần thêm thông tin khung giờ trong biển phụ.
Một biển giới hạn tốc độ 50km/h trong 4 khung giờ ở quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Khánh Hòa (Ảnh: Trung Thi).
Cũng theo tài xế Nhân, nếu giữ lại biển báo hiện tại thì cần treo lên cao, ngang tầm mắt, chữ số rõ ràng để tài xế dễ dàng quan sát thay vì cắm dọc hai bên đường như hiện nay.
Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa cũng thừa nhận, việc một biển báo nhưng quá nhiều số liệu sẽ khiến tài xế khó tiếp nhận hết thông tin để thực hiện, do đó đơn vị này sẽ ghi nhận ý kiến bạn đọc, tìm hướng khắc phục.
Nguồn: https://dantri.com.vn/ban-doc/vu-quang-ga-voi-bien-han-che-toc-do-dong-thai-cua-co-quan-chuc-nang-20250214162524014.htm
Bình luận (0)