Với chủ đề trọng tâm “Thương hiệu tích cực – Tiêu dùng bền vững”, chiều 20/12, chương trình Tin Dùng Việt Nam 2024 đã công bố và vinh danh Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ ấn tượng Tin Dùng 2024 và Top 50 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2024 được người tiêu dùng bình chọn.
Chương trình Tin Dùng Việt Nam là sự kiện thường niên được Tạp chí Kinh tế Việt Nam khởi xướng và duy trì từ năm 2006. Năm 2024, các tiêu chí đánh giá và bình chọn của chương trình Tin Dùng Việt Nam tập trung vào các sản phẩm – dịch vụ tích cực, chủ động thích ứng với sự thay đổi của thị trường, xanh hóa và số hóa, nâng cao trải nghiệm khách hàng, đảm bảo các hoạt động kinh doanh bền vững và có trách nhiệm.
Theo chia sẻ từ Ban tổ chức, những nghiên cứu về xu hướng thị trường gần đây cho thấy các doanh nghiệp kinh doanh và bán lẻ ngày càng hiểu rõ hơn sức mạnh của dữ liệu và luôn sẵn sàng đầu tư mạnh để chuyển dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh. Đặc biệt, các công nghệ mới (AI, Cognitive Comuting) đang ở giai đoạn “đỉnh của kỳ vọng” trong chu trình phát triển của các ứng dụng công nghệ. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp bắt đầu tiếp nhận những ứng dụng này và cải thiện tổ chức, cơ cấu sản phẩm và trải nghiệm khách hàng, dự đoán xu hướng mua sắm và thói quen của người tiêu dùng… từ đó đưa ra các chiến lược bán hàng hiệu quả hơn.
Trên thực tế, chuyển đổi số cũng giúp xanh hóa lối sống và thúc đẩy tiêu dùng bền vững. Việc kết hợp chuyển đổi số với chuyển đổi xanh (chuyển đổi kép) sẽ góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững cho cả doanh nghiệp và xã hội.
Trong khuôn khổ của chương trình Tin Dùng năm 2024, mỗi sản phẩm, dịch vụ được vinh danh đều đáp ứng cho xu hướng số hóa và xanh hóa. Tất cả các sản phẩm – dịch vụ của các doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh, phân phối tại Việt Nam, tuân thủ đầy đủ quy định của luật pháp Việt Nam và được bình chọn bởi hội đồng chuyên môn bao gồm các chuyên gia kinh tế ngành, đại diện các hiệp hội, ngành hàng, chuyên gia nghiên cứu thị trường và đại diện Ban tổ chức, Hội đồng tư vấn.
Nhà báo Đào Quang Bính, Tổng Thư ký Tòa soạn Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times, đại diện Ban tổ chức, cho biết: “Chương trình đặc biệt vinh danh các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt, có giá thành phải chăng, đồng thời tích cực, chủ động thích ứng với sự thay đổi của thị trường, nâng cao trải nghiệm khách hàng, đảm bảo các hoạt động kinh doanh bền vững và có trách nhiệm. Đây chính là thực tế từ thị trường cũng như là lời kêu gọi của chương trình Tin Dùng Việt Nam 2024, để chúng ta cùng nhau cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng song song với việc thúc đẩy các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, vì một thị trường bán lẻ phát triển bền vững”.
Đáp ứng những tiêu chí đó, chương trình đã lựa chọn và vinh danh Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ ấn tượng Tin Dùng 2024 và Top 50 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2024 được người tiêu dùng bình chọn chia theo 5 nhóm ngành chính: Chuỗi bán lẻ, nông sản, thực phẩm, đồ uống; Chăm sóc sức khỏe, dịch vụ nghỉ dưỡng; Vật liệu xây dựng nội – ngoại thất, đồ gia dụng; Ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán; Sản phẩm, dịch vụ công nghệ.
Nguồn: https://phunuvietnam.vn/vinh-danh-60-san-pham-dich-vu-xanh-hoa-va-so-hoa-20241220184130757.htm