Trang chủEnterpriseCông ty Cổ phần Sữa Việt NamVinamilk sau tái định vị, cứ 2 ngày lại có sản phẩm...

Vinamilk sau tái định vị, cứ 2 ngày lại có sản phẩm mới

Theo công bố từ Vinamilk, số sản phẩm mới doanh nghiệp này đã tung ra hoặc làm mới bao bì, cải tiến chất lượng trong năm 2024 lên tới 125 sản phẩm. Trong đó có loạt sản phẩm ứng dụng công nghệ đột phá về dinh dưỡng và hương vị.

Trung bình 2 ngày làm việc có một sản phẩm mới hoặc bao bì mới

125 sản phẩm được Vinamilk tung ra hoặc được làm mới trong một năm, có nghĩa là trung bình cứ 2 ngày làm việc, công ty có một sản phẩm mới hoặc thiết kế bao bì mới đến tay người tiêu dùng.

Theo khảo sát do Ipsos – công ty nghiên cứu thị trường lớn thứ 3 thế giới, có trụ sở chính tại Pháp, 73% người tiêu dùng nhận xét thương hiệu Vinamilk mang tính đổi mới và sáng tạo, trong khi 58% đánh giá cao tính cao cấp của thương hiệu. Cả hai chỉ số quan trọng này đều tăng đáng kể so với giai đoạn trước tái định vị.

Đánh giá của người tiêu dùng về hình ảnh mới của thương hiệu Vinamilk – Nguồn: Khảo sát đo lường sức khỏe thương hiệu định kỳ do Ipsos thực hiện cho Vinamilk.

Ứng dụng bảng màu đa sắc cùng với các công nghệ bao bì tiên tiến, kiểu dáng trẻ trung, hiện đại như Prisma và Tetra Top, “chiếc áo mới” của các sản phẩm Vinamilk rực rỡ và nổi bật trên kệ hàng cùng với ngôn ngữ thời đại và trực quan hơn. Hình ảnh thương hiệu trong mắt người tiêu dùng nhờ đó “tăng điểm” đáng kể.

Các sản phẩm mới của Vinamilk khoác “áo mới” rực rỡ sắc màu cùng công nghệ bao bì tiên tiến, kiểu dáng trẻ trung, hiện đại như Prisma và Tetra Top. Ảnh: VN

Cùng với thay đổi bao bì, đội ngũ nghiên cứu – phát triển sản phẩm cũng liên tục “trình làng” 24 sản phẩm hoàn toàn mới, đáp ứng theo nhu cầu ngày càng cá nhân hóa của người tiêu dùng.

Điển hình là sữa 7 hạt cao đạm sử dụng đạm từ đậu Hà Lan để hướng đến nhóm khách hàng cần bổ sung đạm cho các hoạt động thể chất cường độ cao nhưng ngại đậu nành hoặc không dung nạp lactose.

Một sản phẩm khác là sữa chua ăn cũng bổ sung loạt sản phẩm với hương vị mới, hoàn thiện “bộ sưu tập” 17 vị độc đáo, làm hài lòng người tiêu dùng ở đa dạng lứa tuổi và khẩu vị.

Sữa 7 hạt Vinamilk cao đạm là dòng sản phẩm tiên phong, góp phần giúp ngành hàng sữa hạt Vinamilk tăng trưởng gần gấp đôi so với cùng kỳ. Ảnh: VN

Các nỗ lực này đã giúp một số ngành chủ lực của công ty tăng trưởng vượt bậc so với bức tranh chung của thị trường. Các ngành hàng thế mạnh như sữa nước, sữa đặc, sữa chua, sữa chua uống… vẫn là những “ông vua” khó soán ngôi. 

Nhờ đó, công ty đã giữ vững vị trí trong Top 3 nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất ngành hàng FMCG và là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ngành sữa và các sản phẩm từ sữa suốt 12 năm liền – theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar.

Trình làng loạt sản phẩm mới ứng dụng công nghệ đột phá

Không chỉ ấn tượng về số lượng sản phẩm và bao bì mới, công ty đã có những bước tiến đột phá trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Trong năm qua, công nghệ kép hút chân không lần đầu tiên được áp dụng vào dòng sữa tươi cao cấp Vinamilk Green Farm. 

Đây là công nghệ giúp loại bỏ đến 50% gốc oxy tự do – yếu tố âm thầm thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn và quá trình oxy hóa trong sữa tươi, tạo nên vị sữa “khóa tươi” (giữ được độ tươi nguyên bản) độc nhất trên thị trường.

Theo khảo sát của FFL – công ty nghiên cứu thị trường chuyên thực hiện khảo sát định lượng cho các công ty tiêu dùng lớn tại Việt Namtrong số những người đang sử dụng Green Farm, có đến 96% chọn sử dụng nhãn hiệu sữa tươi này thường xuyên nhất. Hương vị thơm béo tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào của sữa tươi nguyên bản này chinh phục gần như hoàn toàn những ai từng thưởng thức.

Green Farm còn gây ấn tượng mạnh với top 1 đầu bếp và chuyên gia cảm quan hàng đầu thế giới, mang về nhiều giải thưởng hàng đầu ngành thực phẩm và đồ uống (F&B): chứng nhận “An toàn và tinh khiết – Clean Label” của Clean Label Project (Mỹ), giải thưởng “Vị ngon thượng hạng – Superior Taste Award” 2024 của tổ chức International Taste Institute và “Giải Vàng chất lượng – Gold Award” 2023 từ Monde Selection.

Không chỉ chinh phục người tiêu dùng trong nước, Vinamilk Green Farm còn gây ấn tượng với top 1 các đầu bếp và chuyên gia cảm quan hàng đầu thế giới. ẢNH: VN

Tiến thêm một bước trong việc nâng cấp chất lượng và hương vị sữa, công ty cũng vừa công bố ứng dụng công nghệ siêu vi lọc từ Thụy Điển. Với những màng lọc vật lý có kích thước lưới lọc ở cấp độ phân tử, công nghệ này cho phép nhà sản xuất điều chỉnh chính xác tỉ lệ các thành phần chính của sữa để đáp ứng nhu cầu khác biệt của từng nhóm khách hàng.

Sản phẩm đầu tiên được ứng dụng công nghệ này là Green Farm cao đạm ít béo mang đến trọn gói dinh dưỡng 4 trong 1: cao đạm – giàu canxi – ít béo và không chứa lactose. Đây là dòng sữa cao đạm đầu tiên ở Việt Nam được sản xuất hoàn toàn từ sữa tươi, mà không cần bổ sung đạm whey.

Mới đây nhất, doanh nghiệp cũng vừa chính thức tái tung thương hiệu sữa Optimum – mảnh ghép quan trọng trong chiến lược tái định vị của công ty.

Vinamilk Optimum là dòng sữa công thức đầu tiên tại Việt Nam được bổ sung đến 6 HMO được tìm thấy trong sữa mẹ. Ảnh: VN

Optimum Gold đã đạt cả hai giải thưởng quốc tế khắt khe của Mỹ: “Giải thưởng tinh khiết – Purity Award” và “Chứng nhận 1.000 ngày đầu đời – First 1000 Day Promise”.

Tối đa hóa “điểm chạm” với người tiêu dùng

“Một khía cạnh khác thể hiện cam kết “chúng tôi thay đổi vì bạn” của công ty là cách tiếp cận người tiêu dùng. Chúng tôi đang đẩy mạnh chiến lược đa “điểm chạm” trong suốt hành trình tương tác giữa thương hiệu và người tiêu dùng”, ông Nguyễn Quang Trí – giám đốc điều hành marketing của Vinamilk – cho biết.

Người tiêu dùng có thể dễ dàng “bắt gặp” Vinamilk ở bất kỳ đâu: những bảng quảng cáo lớn ngoài trời, hoạt động hoạt náo ngay dưới sảnh chung cư, các sự kiện lớn nhỏ từ thành phố đến nông thôn, phim quảng cáo trên tivi hay trong chương trình livestream của một người có ảnh hưởng (KOL, KOC) nào đó… 

Cùng với đó là các chiến dịch truyền thông liên tục vào top nổi bật trên mạng xã hội, đã góp phần gia tăng sự yêu thích cũng như niềm tin của người dùng với thương hiệu cũng như thúc đẩy tiêu dùng.

Cuộc thi song ca mẹ và bé “Tươi mỗi ngày” trên nền tảng TikTok với gần 37 triệu lượt view – Ảnh: VN

Theo Chứng khoán Vietcombank (VCBS), Vinamilk vẫn là đơn vị dẫn đầu thị trường sữa tại Việt Nam với thị phần áp đảo, khoảng 40%. Còn theo Vietnam Report, Vinamilk đứng vị trí số 1 trong top 10 công ty sữa uy tín năm 2024.

 

Nguồn: https://tuoitre.vn/vinamilk-sau-tai-dinh-vi-cu-2-ngay-lai-co-san-pham-moi-20241227190548775.htm

Cùng chủ đề

Cứ 2 ngày tung 1 sản phẩm mới hoặc bao bì mới, Vinamilk tiên phong đưa chuẩn thế giới về Việt Nam

ANTD.VN - Theo công bố từ Vinamilk, trong năm 2024, doanh nghiệp này đã tung và tái tung 125 sản phẩm. Như vậy, trung bình cứ 2 ngày làm việc, "ông lớn" này có một sản phẩm mới hoặc bao bì mới đến tay người tiêu dùng. Hơn một năm sau khi công bố nhận diện thương hiệu mới, Vinamilk vẫn là tâm điểm trong các bài phân tích về hiệu quả của việc làm mới thương hiệu cũng...

“Mở khóa” thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

Quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu ước đạt 7.700 tỷ USD vào năm 2025, dự kiến sẽ tăng lên 10.000 tỷ USD vào năm 2028. Vậy ngoài “chứng nhận”, đâu là điều doanh nghiệp cần để khai thác hiệu quả tiềm năng của thị trường này? Với hơn 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu, Vinamilk là một trong số ít doanh nghiệp có nhiều lợi thế khi thị trường Halal ngày càng rộng cửa. Ngoài việc thực hành sản xuất theo...

Vinamilk công bố cải tiến mới trong sữa công thức

Mới đây, Vinamilk tung sản phẩm sữa Optimum có công thức mới, chứa 6 HMO (Human Milk Oligosaccharides), với thành phần dinh dưỡng chiếm 58% tổng lượng HMO có trong sữa mẹ. Sữa Optimum Gold được bổ sung 6 HMO với đủ 3 nhóm...

‘Mở khoá’ thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

ANTD.VN - Với hơn 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu, Vinamilk là một trong số ít doanh nghiệp có nhiều lợi thế khi thị trường Halal ngày càng rộng cửa. Ngoài việc thực hành sản xuất theo đúng tiêu chuẩn Halal, đại diện Vinamilk cho biết, lời cam kết với người tiêu dùng là yếu tố tiên quyết giúp doanh nghiệp trụ vững tại nhóm thị trường này. Lần thứ 3 trở lại Việt Nam, ông Inam Ahmad...

Logo Halal và lời cam kết của Vinamilk với người tiêu dùng

Với Vinamilk, logo Halal - tiêu chuẩn bắt buộc để xuất khẩu vào các quốc gia Hồi giáo - gắn trên sản phẩm không chỉ là một chứng nhận, mà còn là cam kết của nhà sản xuất đối với người tiêu dùng. Lần thứ 3 trở lại Việt Nam, ông Inam Ahmad Zia Ahmad, nhà nhập khẩu từ khu vực Trung Đông, vẫn chưa hết ngạc nhiên về sự hiện đại của các nhà máy sản xuất sữa của...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Ngắm ‘phiên bản phố cổ’ đẹp nhất ở Hội An sau 25 năm nhận danh hiệu di sản UNESCO

Nhiều người tới Hội An nhầm lẫn tuyến phố bên kia sông Hoài là phố cổ. Tuy nhiên đó chỉ là một 'phiên bản tiệm cận' phố đi bộ được ra đời từ một khu nhà chồ của dân vạn chài.   Các tuyến phố ở bờ nam sông Hoài (một nhánh của sông Thu Bồn đoạn chảy qua Hội An). Khu vực này thuộc vùng 2 của phố cổ Hội An, không thuộc trung tâm phố cổ - Ảnh: B.D. Nói...

Người mẹ cầu cứu trên cao tốc, cảnh sát kịp chở bé gái bị co giật đi viện

Cháu bé bị co giật, mất nhận thức khi đang cùng gia đình đi trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Thấy cảnh sát giao thông, họ liền tấp vào nhờ giúp đỡ. Mấy ngày nay, đoạn clip ghi lại cảnh lực lượng...

Miền Trung và miền Nam nước ta lọt top 100 vùng ẩm thực ngon nhất thế giới

Miền Trung và miền Nam của nước ta có mặt trong Top 100 vùng ẩm thực ngon nhất trên thế giới. Miền Bắc 'vắng mặt'. Bánh khoái - Ảnh: TasteAtlas Top 100 vùng ẩm thực ngon nhất trên thế giới do TasteAtlas công bố dựa trên 477.287 đánh giá hợp lệ với 15.478 loại thực phẩm trong cơ sở dữ liệu của chuyên trang này.  Theo TasteAtlas, đây là những khu vực có số điểm cao nhất. Miền Trung thứ 27, miền Nam thứ...

Nằm dài trên sofa với pizza và bộ phim yêu thích để đón giao thừa một mình, trend mới?

Không còn là hình ảnh những bữa tiệc tưng bừng hay pháo hoa rực rỡ, nhiều người trẻ thuộc thế hệ Z ở châu Âu lại chọn cách đón giao thừa một mình, trong không gian ấm cúng của riêng mình. Kevin, 28 tuổi,...

Tin tức sáng 31-12: Nhiều quy định mới khi khám bệnh bảo hiểm y tế

Một số tin tức đáng chú ý: Nhiều quy định mới khi khám bệnh bảo hiểm y tế từ ngày 1-1-2025; Vietnam Airlines sắp họp đại hội đồng cổ đông bất thường; Địa ốc Vạn Phát nợ xấu 600 tỉ... ...

Bài đọc nhiều

Lãnh đạo Vinamilk: ‘Tiếp cận thị trường bằng chất lượng’

Bài toán duy trì chất lượng luôn có lời giải trong mọi thời điểm, được xem là lý do giúp ông lớn ngành sữa duy trì sức hút tại thị trường nội địa gần 50 năm và vươn ra quốc tế. Hồi tháng 7, Vinamilk công bố tái định vị thương hiệu bằng việc thay đổi logo với màu sắc trẻ trung. Trong năm, thương hiệu này tăng hiện diện tại các quốc gia trên thế giới và nhận...

VINAMILK SURE PREVENT GOLD ĐỒNG HÀNH THĂM KHÁM SỨC KHỎE MIỄN PHÍ CHO HÀNG CHỤC NGHÌN NGƯỜI CAO TUỔI

Kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12/2023, chuỗi sự kiện "Ăn ngon ngủ ngon, ngày tròn đêm vẹn”, do Nhãn hàng sữa bột Vinamilk Sure Prevent Gold kết hợp cùng Hội Người Cao Tuổi tổ chức, dự kiến thăm khám sức khỏe miễn phí cho hàng cục nghìn người cao tuổi tại 10 tỉnh thành trên cả nước.Số liệu của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) cho thấy, tỷ lệ...

Chương trình ‘Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai’ của Vinamilk hỗ trợ 6 tỷ đồng cho trẻ em vùng bão lũ

Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng, được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Đại diện Vinamilk trao tặng bảng tượng trưng hơn 1.258.000 sản phẩm (tương đương 6 tỷ đồng) cho đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Ảnh: VGP/Lê Nguyễn Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình "Vượt thiên tai – Tiếp bước...

Cùng chuyên mục

“Mở khóa” thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

Quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu ước đạt 7.700 tỷ USD vào năm 2025, dự kiến sẽ tăng lên 10.000 tỷ USD vào năm 2028. Vậy ngoài “chứng nhận”, đâu là điều doanh nghiệp cần để khai thác hiệu quả tiềm năng của thị trường này? Với hơn 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu, Vinamilk là một trong số ít doanh nghiệp có nhiều lợi thế khi thị trường Halal ngày càng rộng cửa. Ngoài việc thực hành sản xuất theo...

Vinamilk đồng hành cùng các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế

20 đội Robotacon ở nhóm 6-10 tuổi và 14 đội ở nhóm 8-19 tuổi đại diện cho Việt Nam đã tiếp tục chinh chiến và giành thắng lợi tại các giải đấu lập trình robot quốc tế với sự đồng hành của Vinamilk. 20 đội Robotacon ở nhóm 6-10 tuổi và 14 đội ở nhóm 8-19 tuổi đại diện cho Việt Nam đã tiếp tục chinh chiến và giành thắng lợi tại các giải đấu lập trình robot quốc tế...

Vinamilk tung mới thương hiệu sữa Optimum với công thức chứa 6 HMO

Vinamilk vừa chính thức tung mới thương hiệu sữa Optimum với công thức chứa 6 HMO (Human Milk Oligosaccharides) chưa từng xuất hiện tại Việt Nam. Trong lần tung mới này, hai dòng sản phẩm Optimum Gold và Optimum Colos ra mắt với diện mạo mới và được cải tiến vượt trội với thành phần được lấy cảm hứng từ các dưỡng chất quan trọng chỉ có thể được tìm thấy trong sữa mẹ, gồm: 6 HMO, đạm whey giàu...

QUỸ SỮA VƯƠN CAO VIỆT NAM MANG QUÀ ẤM, SỮA NGON ĐẾN TRẺ EM VÙNG CAO TUYÊN QUANG

Khi tiết trời những ngày cuối năm trở rét cũng là lúc chuyến xe của Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tiếp tục lăn bánh, mang sữa ngon – áo ấm – quà vui đến với trẻ em miền cao. Hộp quà đặc biệt với nhiều bất ngờ đã được chuẩn bị bởi chính các nhân viên Vinamilk, mang đến một ngày nhiều niềm vui cho các em nhỏ tại huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.   Một ngày...

Thực hành ESG tại doanh nghiệp đi đầu về phát triển bền vững Vinamilk

Thực hành tốt ở cả 3 tiêu chí Môi trường - xã hội - quản trị (E-S-G), Vinamilk tiếp tục được đánh giá cao trong Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2024 năm thứ 9. Vững vàng trong quá trình “chuyển đổi xanh” “Doanh nghiệp vươn mình trong Kỷ nguyên Xanh” đã được VCCI chọn làm chủ đề cho Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2024, chuyển tải thông điệp tiếp sức...

Mới nhất

TP Nam Định triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2025

Kinhtedothi - Ngày 30/12, TP Nam Định tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024; triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2025. Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh dự, chỉ đạo hội nghị....

TP Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp đẩy mạnh giảm giá kích cầu sức mua dịp cuối năm

Hiện nay, các doanh nghiệp và nhà phân phối tại TP Hồ Chí Minh đang triển khai hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mãi sâu nhằm kích thích sức mua trong dịp cuối năm, đặc biệt hướng tới Tết Nguyên đán 2025. Ghi nhận của phóng viên báo Tin tức tại các chợ Gò Vấp, chợ Bà Chiểu, chợ...

Đồng Tháp quyết tâm triển khai hiệu quả Quy hoạch tỉnh

Đồng Tháp dành sự quyết tâm cao nhất, nỗ lực lớn nhất triển khai Quy hoạch tỉnh, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ, hiệu quả; đưa tầm nhìn, định hướng Quy hoạch và khát vọng phát triển của tỉnh trở thành hiện thực. Đồng Tháp dành sự quyết tâm cao nhất, nỗ lực lớn nhất triển khai Quy hoạch...

36 tác phẩm xuất sắc được vinh danh tại Giải báo chí Tài nguyên và Môi trường lần thứ VII

(CLO) Tối 30/12, Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã long trọng tổ chức Lễ trao Giải thưởng báo chí Tài nguyên và Môi trường lần thứ VII....

Bộ Tài chính bãi bỏ 12 Thông tư trong lĩnh vực tài chính đất đai

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 89/2024/TT-BTC bãi bỏ một phần, toàn bộ một số Thông tư trong lĩnh vực tài chính đất đai do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành trước ngày Luật Đất đai năm 2024, Luật Nhà ở năm 2023 có hiệu lực thi hành. Bộ Tài chính bãi bỏ 12 Thông...

Mới nhất