Trang chủNewsKinh tếVăn phòng xanh - “Khẩu vị” mới của các tập đoàn toàn...

Văn phòng xanh – “Khẩu vị” mới của các tập đoàn toàn cầu


Bất động sản bán lẻ tại các đô thị trung tâm vẫn luôn khan hiếm với nguồn cung nhỏ giọt. Bất chấp giá thuê cao, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn sẵn sàng đổ tiền để đứng chân tại các văn phòng hạng A với các đòi hỏi ngày càng khắt khe.

Văn phòng chất lượng cao liên tục tăng giá

Báo cáo thị trường bất động sản quý II/2024 của CBRE cho thấy, tại TP.HCM, nguồn cung bán lẻ tại khu vực trung tâm chỉ chiếm 12%, dẫn đến giá thuê tăng đáng kể. Hiện tại, mức giá thuê tại khu vực trung tâm đã đạt gần 280 USD/m2/tháng, tăng 18,5% so với năm trước.

Chuyên gia CBRE đánh giá, các tòa nhà mới có tiêu chuẩn chất lượng cao và tiêu chuẩn xanh cũng là những tòa đạt tỷ lệ hấp thụ tốt. Điều này cho thấy các khách thuê ngày càng chú trọng chất lượng tòa nhà văn phòng, đòi hỏi chủ đầu tư phải có những cải thiện để đáp ứng.





Các văn phòng cao cấp, có tiêu chuẩn xanh được nhiều khách hàng ưa chuộng

Còn theo Savills Việt Nam, các dự án có tiêu chuẩn xanh thu hút khách thuê và có nhiều giao dịch nhất trong năm 2023. Các doanh nghiệp quốc tế từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Singapore… đang tích cực tìm kiếm các dự án văn phòng thân thiện với môi trường và sẵn sàng trả giá thuê cao hơn đối với các tòa nhà có tiêu chuẩn xanh.

Dù vậy, hiện nay không có nhiều sản phẩm đáp ứng được tiêu chí ngày càng khắt khe của khách thuê, đặc biệt là các tập đoàn, doanh nghiệp toàn cầu với định hướng và cam kết phát triển bền vững. Bởi vậy, tại TP.HCM, “giỏ hàng” hiếm có như Vincom Center Đồng Khởi đang tạo ra cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu lớn.

Điểm sáng của thị trường cho thuê văn phòng tại TP.HCM

Lọt “mắt xanh” của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, Vincom Center Đồng Khởi nổi bật khi là tòa nhà văn phòng tiên phong phát triển theo xu thế xanh. Đây cũng là tòa nhà tiết kiệm năng lượng đầu tiên của TP.HCM và cả nước.  





Vincom Center Đồng Khởi được xây dựng theo tiêu chuẩn kiến trúc xanh

Yếu tố “xanh” của Vincom Center Đồng Khởi dễ dàng nhận ra khi ngoài các không gian xanh trong và ngoài tòa nhà, tất cả các hạng mục đều được sử dụng kính Low-E – loại kính tiết kiệm năng lượng và nhiên liệu đang được rất nhiều các công trình cao cấp trên thế giới ưa dùng. Giải pháp này giúp các văn phòng giảm được chi phí vận hành điều hòa nhiệt độ, chống lãng phí năng lượng, tăng tuổi thọ, độ bền cho nội thất, các thiết bị và quan trọng nhất là bảo đảm sức khỏe cho nhân viên trong những ngày nắng nóng.

Không chỉ vậy, toàn bộ hệ thống thiết bị của Vincom Center Đồng Khởi cũng sử dụng các công nghệ tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường tiên tiến nhất trên thế giới. Nổi bật là hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời, hệ thống xử lý nước đảm bảo khi thải ra không gây ô nhiễm môi trường, hệ thống thông gió và điều hòa không khí tiết kiệm của hãng Trane (Mỹ)… Các công nghệ tiên tiến này giúp tòa nhà vận hành ổn định, nhờ đó tiết kiệm năng lượng tối đa và tạo cảm giác thoải mái, tiện nghi, an toàn cho con người sinh hoạt, làm việc bên trong.

Bên cạnh tiêu chuẩn xanh, các tập đoàn đa quốc gia còn đánh giá cao Vincom Center Đồng Khởi bởi thiết kế hiện đại, đa năng, cung cấp diện tích cho thuê lớn. Theo đó, công trình bao gồm 2 tòa tháp đôi cao 26 tầng và 6 tầng hầm trên diện tích mặt bằng 7.371 m2, hoạt động theo mô hình khép kín, bao gồm trung tâm thương mại, khu văn phòng và căn hộ cao cấp.

Trong đó, từ tầng 5 tới tầng 20 tòa nhà là khu văn phòng quốc tế hạng A với tổng diện tích 75.000 m2, diện tích mặt sàn trung bình trên 4.500 m2/tầng – cao bậc nhất thị trường. Với trần cao tiêu chuẩn, thông thoáng, khu văn phòng cung cấp giải pháp cho thuê linh hoạt, phù hợp cho mọi nhu cầu bố trí, thiết kế nội thất và mong muốn có không gian lớn của các doanh nghiệp.

Nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, mới đây, Vincom Center Đồng Khởi được cải tạo, nâng cấp toàn diện cơ sở vật chất. Hệ thống thang máy được cải tiến để tăng tốc độ hoạt động, phục vụ nhu cầu di chuyển của khách hàng. Các khu vực chung, như sảnh tiếp tân, sảnh thang máy, hành lang, không gian nghỉ ngơi – thư giãn cũng được “thay áo mới” hiện đại và đẳng cấp hơn. Tòa nhà còn được bổ sung thêm hệ thống kiểm soát ra vào ở sảnh trệt, kiểm soát bằng ứng dụng, nâng cấp hệ thống trông giữ xe thông minh, quẹt thẻ tự động…

Cùng với “tọa độ kim cương” ngay tại quận 1 của TP.HCM, Vincom Center Đồng Khởi được coi là một trong những biểu tượng mới cho sự phát triển vượt bậc của đầu tàu kinh tế phía Nam. Đó cũng là lý do tòa tháp được các thương hiệu nổi tiếng thế giới chọn mặt gửi vàng để đặt trụ sở, văn phòng khi mở rộng kinh doanh tại Việt Nam.





Nguồn: https://baodautu.vn/batdongsan/van-phong-xanh—khau-vi-moi-cua-cac-tap-doan-toan-cau-d222919.html

Cùng chủ đề

Thaihomes khánh thành cao ốc văn phòng hạng A đầu tiên tại TP.HCM

Hợp tác chiến lược và dịch vụ quốc tếThaihomes cho biết đã hợp tác chiến lược với các đối tác quản lý và cho thuê quốc tế hàng đầu như AY (Avision Young), CW (Cushman & Wakefield's), và JLL (Jones Lang LaSalle).Những đơn vị này sẽ đảm bảo dịch vụ quản lý và cho thuê chất lượng cao nhất, khẳng định sự...

Tòa nhà văn phòng xanh ngày càng thu hút khách thuê

Xu hướng khách thuê ngày càng chú trọng đến các yếu tố xanh và bền vững, thể hiện qua việc các tòa nhà chất lượng cao và đạt chứng nhận xanh nhận được sự quan tâm cao. Cuối tháng 6/2024, Công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE) chính thức khai trương Tòa nhà E.town 6 tại quận Tân Bình (TP.HCM) sau nhiều năm thi công. Dự...

The May Legend – Tòa văn phòng hạng A định hình chuẩn mực mới cho không gian văn phòng hiện đại

The May Legend - Tòa văn phòng hạng A định hình chuẩn mực mới cho không gian văn phòng hiện đạiSở hữu tốc độ tăng trưởng kinh tế vượt bậc, vị trí đắc địa, hạ tầng giao thông hiện đại, nguồn tài nguyên dồi dào, Hải Phòng hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Tại...

Bất động sản văn phòng Tp.HCM trên đà tăng giá

Nhu cầu thuê văn phòng hạng A tăng  Thị trường bất động sản (BĐS) trong thời gian qua đang có nhiều chuyển biến tích cực, trong đó phân khúc BĐS thương mại, văn phòng đang “hồi sức” quay trở lại đường đua. Ở phân khúc văn phòng cho thuê, nhu cầu về văn phòng, đặc biệt là văn phòng hạng A tại các khu vực trung tâm vẫn duy trì ở mức cao. Tuy nhiên, nguồn cung vẫn chưa...

Savills Việt Nam trở thành đơn vị quản lý vận hành tòa nhà văn phòng HCO

DNVN - Công ty TNHH SAS-CTAMAD và Savills Việt Nam vừa ký hợp tác chiến lược. Theo đó, Savills Việt Nam chính thức trở thành đơn vị quản lý vận hành tòa nhà HCO - một trong những tòa văn phòng hạng A nổi bật tại quận Hoàn Kiếm. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Không sử dụng gia súc, gia cầm chết trong mưa lũ làm thức ăn

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có Công văn số 2757/ATTP-NĐTP về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm do bão Trà Mi (cơn bão số 6). Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có Công văn số 2757/ATTP-NĐTP về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm do bão Trà Mi (cơn bão số 6). ...

Nhiều dự án đất nền phía Nam không người ở

Hàng loạt dự án phân lô bán nền được doanh nghiệp phát triển xây dựng hạ tầng, bán cho người dân nhiều năm, nhưng người mua vẫn không xây dựng nhà ở. Hàng loạt dự án phân lô bán nền được doanh nghiệp phát triển xây dựng hạ tầng, bán cho người dân nhiều năm, nhưng người mua vẫn không xây dựng nhà ở. Vắng bóng cư dân Đầu năm...

DOJI được vinh danh thương hiệu quốc gia Việt Nam 14 năm liên tiếp

Ngày 4/11, Tập đoàn DOJI tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, đánh dấu hành trình 14 năm liên tiếp “cất cánh” vươn cao cùng trang sức tinh hoa. DOJI được vinh danh thương hiệu quốc gia Việt Nam 14 năm liên tiếp Ngày 4/11, Tập đoàn DOJI tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, đánh dấu hành trình 14 năm liên tiếp “cất cánh” vươn cao...

Chủ hãng sữa Kun lãi kỷ lục

Sữa Quốc tế LOF lãi quý III/2024 gần 300 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ và là mức lợi nhuận theo quý cao nhất kể từ khi đăng ký giao dịch trên sàn chứng khoán. Sữa Quốc tế LOF lãi quý III/2024 gần 300 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ và là mức lợi nhuận theo quý cao nhất kể từ khi đăng ký giao dịch trên sàn chứng khoán. ...

Phát hiện phòng khám “vẽ bệnh, moi tiền” bệnh nhân

Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty TNHH MTV DV Y tế Y học Sài Gòn, địa chỉ số 153-155 Nguyễn Văn Cừ, phường 2, quận 5, TP.HCM bị phát hiện “vẽ bệnh, moi tiền” bệnh nhân. Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty TNHH MTV DV Y tế Y học Sài Gòn, địa chỉ số 153-155 Nguyễn Văn Cừ, phường 2, quận 5, TP.HCM bị phát hiện “vẽ bệnh, moi tiền” bệnh nhân. ...

Bài đọc nhiều

Giá vàng ngày 4/11/2024: Thị trường vàng có xu hướng tăng hay giảm trong tuần mới?

DNVN - Vào ngày 4/11/2024, giá vàng trong nước vào cuối tuần duy trì ở mức ổn định. Trong khi đó, thị trường vàng thế giới đã kết thúc chuỗi tăng giá trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. ...

Đà giảm vẫn diễn ra do lo ngại nguồn cung toàn cầu

Các chuyên gia dự đoán giá cà phê ngày 5/11 tiếp đà giảm do các quốc gia mở rộng diện tích trồng cà phê dẫn đến tăng nguồn cung toàn cầu gây áp lực lên giá. Các chuyên gia dự báo giá cà phê ngày 5/11/2024 tiếp tục chịu áp lực giảm. Tuần này diễn biến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và Fed công bố điều chỉnh lãi suất sẽ là những yếu tố tác...

Sơn La xây dựng thương hiệu, mở rộng đầu ra cho nông sản

Thời gian qua, tỉnh Sơn La đã đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, từ đó tìm đầu ra ổn định cho nông sản địa phương. Từ năm 2016 đến nay, Sở Khoa học và Công nghệ Sơn La đã triển khai 36 nhiệm vụ xây dựng và phát triển nhãn hiệu các sản phẩm chủ lực mang địa danh của tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có 29 sản phẩm được cấp văn bằng bảo hộ. Tiêu...

CEO Adsota gợi ý ‘chìa khóa’ giúp các chiến dịch marketing du lịch thành công

DNVN - Chìa khóa thu hút du khách hiện nay không chỉ là quảng bá các điểm đến nổi bật mà còn là tạo ra trải nghiệm gắn kết sâu sắc với cộng đồng địa phương. Mỗi tour không chỉ đơn thuần là hành trình tham quan, mà là cơ hội để du khách...

359 sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tối 4/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) diễn ra lễ công bố 359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2024.Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dự và phát biểu tại buổi lễ.Vinh danh doanh nghiệp hướng tới kỷ nguyên xanhChương trình THQG lần thứ 9 đã thu hút được sự tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề,...

Cùng chuyên mục

Cần đẩy nhanh giải ngân vốn các Chương trình Mục tiêu Quốc gia

(ĐCSVN) - Bộ Tài chính kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, cơ quan trung ương và địa phương thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ nhằm thúc đẩy giải ngân vốn cho các Chương trình Mục tiêu Quốc gia (CTMTQG) theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương các CTMTQG giai đoạn 2021-2025. Bộ Tài chính vừa có công văn số 11795/BTC-ĐT gửi Thủ tướng Chính phủ, báo cáo chi...

Nhiều dự án đất nền phía Nam không người ở

Hàng loạt dự án phân lô bán nền được doanh nghiệp phát triển xây dựng hạ tầng, bán cho người dân nhiều năm, nhưng người mua vẫn không xây dựng nhà ở. Hàng loạt dự án phân lô bán nền được doanh nghiệp phát triển xây dựng hạ tầng, bán cho người dân nhiều năm, nhưng người mua vẫn không xây dựng nhà ở. Vắng bóng cư dân Đầu năm...

DOJI được vinh danh thương hiệu quốc gia Việt Nam 14 năm liên tiếp

Ngày 4/11, Tập đoàn DOJI tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, đánh dấu hành trình 14 năm liên tiếp “cất cánh” vươn cao cùng trang sức tinh hoa. DOJI được vinh danh thương hiệu quốc gia Việt Nam 14 năm liên tiếp Ngày 4/11, Tập đoàn DOJI tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, đánh dấu hành trình 14 năm liên tiếp “cất cánh” vươn cao...

Sinh nhật Vincom 20 năm khai màn mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm

Sự kiện “Đến Vincom - Chào Tôi Mới" với chuỗi hoạt động sự kiện bùng nổ sáng tạo trải nghiệm, và hàng ngàn quà tặng voucher mua sắm tổng giá trị lên tới 8 tỷ đồng tri ân khách hàng, bắt đầu cho mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm.Đây là dấu mốc quan trọng, đánh dấu bề dày phát triển của thương hiệu kiến tạo trên thị trường bán lẻ hiện đại, tiên phong đặt nền...

2 sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Ngày 4/11/2024, trong khuôn khổ Lễ công bố các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 9, Công ty cổ phần Nam Dược được vinh danh với hai dòng sản phẩm Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool. Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm,...

Mới nhất

Chương trình MTQG 1719 tiếp thêm “sinh lực” cho Du lịch cộng đồng ở Nghệ An phát triển bền vững

Du lịch cộng đồng ở vùng đồng bào DTTS và miền núi tỉnh Nghệ An ngày càng có nhiều du khách tìm đến bởi sự mới lạ, gần gũi với thiên nhiên. Sức hấp dẫn của loại hình du lịch này, đang được tiếp sinh lực để phát triển bền vững, lan tỏa bởi nguồn kinh phí đầu tư,...

Nhóm sinh viên sáng chế robot y tá thông minh

Ý tưởng phát triển robot y tá thông minh xuất phát từ sự quan sát thực tế của...

Đang mưa lớn thì xuất hiện lốc xoáy ở Quảng Nam

Kinhtedothi-Cơn lốc xoáy xuất hiện tại huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) khi trời đang mưa to, rất may xảy ra trong thời gian ngắn, nên thiệt hại không đáng kể. Chiều nay 5/11, UBND huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một trận lốc xoáy trong khoảng thời gian ngắn và gây...

Không sử dụng gia súc, gia cầm chết trong mưa lũ làm thức ăn

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có Công văn số 2757/ATTP-NĐTP về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm do bão Trà Mi (cơn bão số 6). Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có Công văn số 2757/ATTP-NĐTP về việc tăng cường công tác...

Vietravel tự hào đón nhận danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024”

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam – Chương trình khẳng định uy tín doanh nghiệpChương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là một trong những sáng kiến quan trọng của Chính phủ nhằm phát triển và quảng bá hình ảnh quốc gia thông qua thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam. Được tổ chức lần đầu vào...

Mới nhất