Twitter đã không đạt kỳ vọng được đặt ra vào tháng 3 rằng công ty có thể đạt được dòng tiền dương vào tháng 6.
“Cần phải đạt được dòng tiền dương trước khi chúng ta có thể làm những điều xa xỉ khác”, ông Musk nói trong một đoạn tweet trả lời các đề xuất về tái cấp vốn.
Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy các biện pháp cắt giảm chi phí mạnh mẽ vào cuối năm ngoái là không đủ để khiến Twitter có lãi và cho thấy doanh thu quảng cáo của Twitter có thể không phục hồi nhanh như ông Musk đã từng nghĩ.
Sau khi sa thải hàng nghìn nhân viên và cắt giảm nhiều chi phí khác, Musk cho biết công ty đã giảm chi tiêu phi nợ xuống 1,5 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với mức dự kiến trước đó là 4,5 tỷ USD vào năm 2023. Twitter cũng phải trả khoản lãi hàng năm khoảng 1,5 tỷ USD.
Musk cho biết Twitter đang trên đà đạt doanh thu 3 tỷ USD vào năm 2023, giảm từ mức 5,1 tỷ USD vào năm 2021. Twitter đã bị chỉ trích vì kiểm duyệt nội dung lỏng lẻo, kéo theo đó là sự ra đi của nhiều nhà quảng cáo.
Việc Musk thuê Linda Yaccarino, cựu giám đốc quảng cáo tại NBCUniversal của Comcast làm CEO, báo hiệu rằng việc bán quảng cáo là ưu tiên hàng đầu của Twitter ngay cả khi họ đang thúc đẩy lượng người đăng ký trả tiền.
Bà Yaccarino bắt đầu làm việc tại Twitter vào đầu tháng 6 và đã nói với các nhà đầu tư rằng Twitter có kế hoạch tập trung vào các mối quan hệ đối tác video, người sáng tạo và thương mại, đồng thời đang đàm phán sớm với các nhân vật chính trị và giải trí, dịch vụ thanh toán cũng như các nhà xuất bản tin tức và truyền thông.
Trung Kiên (theo Reuters)