Phú Quốc trở thành đô thị đảo mở ra nhiều tiềm năng để trở thành một trong những điểm đến hàng đầu khu vực. Sự tham gia của nhiều thương hiệu quản lý khách sạn danh tiếng như Novotel, Best Western Premier, Park Hyatt, InterContinental, JW Mariott… đang góp phần đưa nơi đây thành thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sôi động.
Theo số liệu từ UBND thành phố Phú Quốc, địa phương đang thu hút 328 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 16 tỷ USD. Lượng khách du lịch bình quân hàng năm tăng 25-35%.
Có mặt tại đây đều là những nhà đầu tư lớn như Vingroup, TTC Group, Sun Group, Bim Group, CEO Group… Quy hoạch thành phố Phú Quốc mới cũng sẽ đón nhiều dòng di cư từ đất liền, bao gồm nhiều nhân sự chất lượng cao, các chuyên gia nước ngoài làm việc.
Trước cơ hội trên, TTC Phú Quốc – thành viên của Tập đoàn TTC ra mắt dự án khu phức hợp nghỉ dưỡng Selavia (Vịnh Đầm, Suối Lớn, Dương Tơ). Đại diện doanh nghiệp này cho biết, dự án thể hiện tham vọng góp phần giúp Phú Quốc cạnh tranh với Phuket (Thái Lan) hay Bali (Indonesia)…
Dự án có quy mô 180 ha, là đảo nhân tạo có kiến trúc hình đóa sen vàng, nằm giữa lòng Vịnh Đầm thuộc phân khu phía Nam đảo Phú Quốc. Khu phức hợp này tạo điểm nhấn thông qua con đường dài nối từ các phân khu khác ra đảo nhân tạo trong dáng hình một cành hoa sen.
Đội ngũ thiết kế đã tận dụng tối đa lợi thế dòng nước êm ả trên biển tại Vịnh Đầm để phát triển hệ sinh thái du lịch tất cả trong một. Theo đó, Selavia sẽ là dự án nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và bất động sản với các căn biệt thự 6 sao.
“Chúng tôi cùng nhiều đối tác như Surbana, Royal Haskoning, Kume quyết tâm đưa dự án này trở thành một trong những biểu tượng du lịch tại đảo ngọc“, đại diện TTC Phú Quốc nhấn mạnh.
TTC Phú Quốc đang đầu tư hơn chục nghìn nghìn tỷ đồng cho chuỗi tiện ích nội khu như hồ bơi vô cực, nhà hát con sò, khu check-in cối xay gió, trụ countdown, Đại lộ Ánh sáng, nhà hàng biển, sea bar, bãi biển, cụm tiện ích 4 sao, bến du thuyền, trung tâm thương mại với 4 tầng thương mại và 4 tầng condotel. Từ phân khu shophouse Selashine, du khách dễ dàng đi đến đảo nhân tạo qua cung đường ven biển dài hơn 1.600 m.
Khu phố thương mại sẽ mang đến nhiều trải nghiệm với hơn 100 thương hiệu về ẩm thực, thời trang, giải trí cùng nhiều hoạt động lễ hội khác.
Phân khu shophouse và phố thương mại lấy cảm hứng từ các con phố nổi tiếng như phố mua sắm làng chài tại Clarke Quay (Singapore), phố mua sắm nghệ thuật bản địa PMQ (Hong Kong), cửa hàng shophouse trên triền đồi hướng biển ở Santorini (Hy Lạp) hay phố mua sắm làng cổ châu Á tại Genting Resort (Malaysia)…
Dự án Selavia đang thu hút làn sóng đầu tư vào 99 căn shophouse, dự kiến bàn giao khoảng tháng 9/2022. Shophouse tại đây đều có các mặt hướng biển, diện tích 160-192 m2, tổng diện tích sàn sử dụng 627 m2, giúp khai thác tối đa tiện ích, phù hợp với nhiều loại hình kinh doanh.
Mỗi căn shophouse mang một nét riêng, biến điệu về màu sắc, linh hoạt trong bố trí không gian nhưng vẫn bảo đảm tính tổng thể đậm nét bản địa toàn khu.
Đi cùng việc đầu tư hạ tầng tại Phú Quốc, TTC Phú Quốc sẽ nỗ lực đưa các căn shophouse tại đây trở thành dòng sản phẩm có vị trí tốt, thiết kế hiện đại và thông minh, vừa có thể kinh doanh vừa là nơi an cư sinh sống.
Bảo Anh