Trang chủNewsThời sựTrong kinh doanh, đứng yên có nghĩa là thụt lùi

Trong kinh doanh, đứng yên có nghĩa là thụt lùi


Chủ tịch Hải An:
Chủ tịch Hải An:

Chỉ trong nửa năm, Hải An đã nhận 4 con tàu đóng mới. Tại sao ông không mua tàu cũ như lựa chọn của nhiều doanh nghiệp khác?

Việc đóng mới tàu là kế hoạch dài hạn của công ty, được chúng tôi triển khai từ tháng 9/2021. Đây là năm ngành hàng hải thế giới có sự tăng trưởng nhất định sau thời gian dài trì trệ. 6 tháng đầu năm 2021, Hải An đã tận dụng thời cơ và mua được một số tàu cũ ở mức giá khá tốt như Haian East, Haian West.

Công ty dự định vẫn tiếp tục đầu tư thêm tàu nhưng lúc đó, thị trường tàu cũ lên cao dần, không thể mua được tàu cũ. Do đó, đóng mới là một lựa chọn.

Thời điểm đó, một số tàu của Hải An đã trên 20 tuổi nên việc đóng tàu mới cũng nằm trong chủ trương tái cơ cấu đội tàu của công ty. Các tàu mới có thể giúp công ty mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, thay thế tàu cũ đến tuổi “về hưu”.

Chủ tịch Hải An:

Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An luôn đồng tâm để cùng nhau đưa ra những định hướng phát triển phù hợp cho công ty

Đặc biệt, trong bối cảnh ngành hàng hải thế giới ngày càng thắt chặt các quy định liên quan tới môi trường, giảm phát thải khí nhà kính, việc đóng tàu mới là cần thiết để đáp ứng những kế hoạch mới của chúng tôi.

Sau 3 năm, tính tới tháng 7/2024, dự án mới hoàn thiện. Sau khi nhận 4 tàu (tháng 12/2023, tháng 3/2024, tháng 5/2024 và tháng 7/2024), công ty đã đưa vào khai thác 2 tàu ở tuyến nội địa và 2 tàu cho thuê tại thị trường nước ngoài. May mắn thời điểm này, mức giá cước vận tải trong nước và giá cho thuê đều đang tốt, tăng so với năm 2023. 

Từ tháng 5/2024, có thể thấy rõ những tiến triển của thị trường về giá thuê tàu cũng như giá cước nên mọi chuyện đang khá thuận lợi.

Chủ tịch Hải An:

Đã có dự đoán thị trường hàng hải của năm 2024-2025 dư cung khi tăng trưởng thời gian qua khiến nhiều hãng tàu mua thêm tàu mới, kinh tế thế giới còn nhiều biến động. Lúc đó, Hải An tính tới vấn đề này như thế nào?

Chúng tôi đã tính toán cho rất nhiều kịch bản, cả những kịch bản xấu nhất. Nói cách khác, nếu có rủi ro cũng là “rủi ro nằm trong tính toán”. Nếu thị trường đi xuống, công ty sẽ thanh lý những tàu cũ vì còn một số tàu trên 20 tuổi vẫn đang hoạt động.

Mặt khác, kích cỡ tàu đóng mới khoảng 1700-1800 Teu phù hợp để khai thác cả trong nội địa và tuyến nội Á, nên nhu cầu thuê tàu này dự kiến sẽ tốt trong tương lai.

Hiện tại sau khi công ty nhận đủ 4 tàu cũng là thời điểm giá cước vận tải biển tăng. Cước vận tải nội địa thời gian qua tăng khoảng 20-30% so với năm 2023. Các tàu đóng mới đều tiết kiệm nhiên liệu so với các tàu cũ cùng cỡ khoảng 20% góp phần tăng chất lượng dịch vụ của công ty khi khai thác nội địa.

Còn tại thị trường nội Á, thời gian qua, giá cước cũng tăng khoảng 30-40% dù không tốt bằng các tuyến xa. 

Ông nói các tàu mới được thiết kế đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường, tiết kiệm nhiên liệu. Vậy khả năng cạnh tranh của đội tàu mới của Hải An so với các đối thủ ra sao?

Các tàu đóng mới tại Trung Quốc đáp ứng các Công ước quốc tế, đặc biệt trong các yêu cầu về giảm phát thải. Các tính năng đó đảm bảo cho tàu khi khai thác trong nước sẽ đảm bảo hiệu quả về nhiên liệu, năng lượng so với các tàu cùng kích cỡ.

Với thị trường nước ngoài, nếu là tuyến do công ty tự khai thác sẽ có lợi về mặt tiết kiệm nhiên liệu. Nếu tàu cho thuê, cũng sẽ được ưu tiên trong việc lựa chọn vì đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật. Có nghĩa, trường hợp thị trường thuê tàu gặp khó, tàu của công ty sẽ được ưu tiên lựa chọn.

Trường hợp thị trường sôi động, giá cho thuê cao, tàu có chất lượng tốt sẽ được thuê với giá cao hơn các tàu đời cũ. Đương nhiên, khi chi phí khai thác tiết kiệm, sự cạnh tranh về giá cước của tàu cũng tốt hơn. 

Chủ tịch Hải An:
Chủ tịch Hải An:

 Tại sao ông chọn đóng mới tại Trung Quốc, trong khi tại Việt Nam cũng có nhiều cơ sở đóng tàu, thưa ông?

Việc đàm phán, ký kết với nhà máy đóng tàu bên Trung Quốc diễn ra rất nhanh, chỉ từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2021.

4 tàu đóng mới của công ty được nhà máy bố trí theo thứ tự 15, 16, 17 và 18, có nghĩa trước khi thực hiện đóng mới series tàu cho Hải An, nhà máy đã đóng mới 14 tàu cùng series cho các khách hàng là các hãng tàu lớn ở châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản… 

Do đó, chúng tôi khá yên tâm và không mất thời gian đàm phán về thiết kế cũng như chất lượng của tàu. 

Chủ tịch Hải An:

Thực ra thời điểm này, dịch Covid 19 đang bùng phát nên việc đi lại gần như không thể. Công ty không có cơ hội trao đổi với các nhà máy đóng tàu ở Việt Nam cho dự án này.

Bên cạnh đó, việc chọn đóng tàu tại Trung Quốc cũng liên quan tới chi phí và tiến độ. Các nhà máy đóng tàu của họ thuận lợi hơn so với nhà máy đóng tàu tại Việt Nam vì họ có bộ phận thiết kế, có nhà sản xuất máy móc linh kiện, thiết bị nên tiến độ rút ngắn hơn nhiều so với ở ta. 

Trong khi ở ta hiện nay, hầu hết các thiết bị, vật liệu đều phải nhập từ nước ngoài. Ta chỉ có nhân công và bộ phận sản xuất. Các bản thiết kế cơ bản của tàu container như Bangkokmax, Chittagongmax… chúng ta vẫn phải mua từ nước ngoài. Đó là những trở ngại làm tiến độ đóng tàu ở ta không nhanh được như Trung Quốc, Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Cũng phải nói thêm, để một doanh nghiệp Việt Nam đặt đóng tàu tại nước ngoài cũng không đơn giản. 

Nhà máy đóng tàu của Trung Quốc có thể ký hợp đồng, nhưng họ rất kỹ trong lựa chọn người đặt đóng. Người đặt đóng có tên tuổi hay không, hoạt động ở thị trường nước ngoài ra sao, năng lực tài chính thế nào… Họ sợ quá trình đặt đóng, người đặt sẽ “bỏ của chạy lấy người”.

Chủ tịch Hải An:

Với các yếu tố đó, một doanh nghiệp tư nhân của Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn để đàm phán ký kết hợp đồng. 

Đương nhiên, một số doanh nghiệp tại Việt Nam có tiềm lực tài chính tốt nhưng nếu đặt đóng tàu mới tại nước ngoài, tôi nghĩ các đơn vị đóng tàu nước ngoài sẽ có e ngại nhất định. 

Đó cũng là vấn đề của chúng ta vì kinh nghiệm và trải nghiệm quốc tế rất ít. 

Ở Việt Nam, ta có thể là doanh nghiệp lớn nhưng ra quốc tế, họ không biết chúng ta là ai. Bản thân chúng tôi khi đặt vấn đề, nhà máy cũng đặt nhiều câu hỏi. 

Tuy nhiên, thế mạnh của Hải An là đã có danh tiếng tương đối tốt trên thị trường. Họ có thể yên tâm khi thấy công ty đã niêm yết trên sàn HOSE từ năm 2015, các thông tin đều công khai, minh bạch. 

Đội tàu của Hải An đã liên tục thực hiện hoạt động cho thuê định hạn tới các khách hàng là các hãng tàu lớn trên thế giới từ năm 2017.

Tôi biết thời gian qua, năng lực đóng tàu của các doanh nghiệp Việt Nam đang phát triển tốt, chất lượng đóng tàu cũng được nâng lên theo từng thời kỳ. 

Gần đây, hai nhà máy đóng tàu Nam Triệu và Hạ Long vừa hạ thủy tàu hàng rời với tải trọng lên đến 65.000 DWT. 

Công ty hy vọng sẽ được hợp tác với các nhà máy đóng tàu của Việt Nam cho các dự án đóng mới trong tương lai. Tôi xin chia sẻ thêm, tàu Haian Mind của công ty cũng là tàu 1.700 Teus được đóng mới tại Việt Nam năm 2012.

Chủ tịch Hải An:

Việt Nam đang khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư, phát triển đội tàu quốc gia. Tuy nhiên trong 4 tàu container mới của Hải An, chỉ có 2 tàu treo cờ Việt Nam. Ông có thể chia sẻ thêm về điều này?

Hiện nay, số lượng tàu của công ty rất lớn nên trong 4 tàu đóng mới, có 2 tàu chúng tôi không có ý định khai thác tại thị trường Việt Nam. Hai tàu này treo cờ thuận tiện để phục vụ cho hoạt động thuê định hạn lâu dài tại thị trường quốc tế.

Tàu treo cờ Việt Nam sẽ giúp gia tăng đội tàu container của quốc gia, nhưng một trong những nỗi niềm chung của doanh nghiệp vận tải biển là khi đăng ký cho tàu treo cờ Việt Nam cần đóng thuế VAT 8% (trước đây là 10%). 

Tất nhiên, quá trình khai thác sẽ được khấu trừ nhưng thời gian sẽ khá dài, ảnh hưởng tới dòng tiền của doanh nghiệp.

Thời gian qua, các doanh nghiệp đã có kiến nghị với cơ quan quản lý để được xem xét, điều chỉnh tại các quy định liên quan.

Thực ra, tàu càng ít tuổi càng đắt tiền và doanh nghiệp khi đầu tư phải tính toán rất cẩn thận về vốn, dòng tiền, khả năng tài chính. 

Bởi thế, doanh nghiệp rất mong muốn Nhà nước có các chính sách hỗ trợ tài chính, giảm thuế VAT khi đăng ký tàu treo cờ Việt Nam, hoặc hỗ trợ doanh nghiệp có lãi suất vay ngân hàng ở mức tốt, tăng giới hạn tuổi tàu đăng ký từ 15 lên 17 năm tuổi…

Có sự hỗ trợ đó, tôi nghĩ không chỉ Hải An mà cả các doanh nghiệp khác sẽ yên tâm để đầu tư, phát triển đội tàu của doanh nghiệp, và rộng hơn là phát triển đội tàu quốc gia.

Vậy Hải An có tiếp tục đầu tư, trẻ hoá đội tàu trong tương lai?

Chủ tịch Hải An:

Sau 15 năm hoạt động, chúng tôi có lợi thế so với các doanh nghiệp khác là có đội tàu container tương đối lớn. 

Việc đầu tư thêm 1-2 tàu nữa, có thể có rủi ro hoặc khó khăn nhưng vẫn được hỗ trợ từ nhóm tàu cũ, được đầu tư từ lâu và đã hết khấu hao.

Hiện tại, công ty đã thực hiện xong dự án đóng mới, nhưng chúng tôi vẫn có kế hoạch tiếp tục phát triển đội tàu, cả đóng mới và cũ, và phát triển dịch vụ ra bên ngoài.

Quan điểm của chúng tôi là trong kinh doanh, đứng yên cũng có nghĩa là thụt lùi. Hiện nay, các đối thủ cạnh tranh luôn chuyển động, tìm cách tăng chất lượng dịch vụ và thị phần. 

Bởi thế, dù có lợi thế về đội tàu container nhưng ban lãnh đạo công ty luôn phải đặt ra câu hỏi trong 3 hay 5 năm tới sẽ phải làm gì, thậm chí lên những kế hoạch dài hơi hơn.

Với tổng số 15 tàu công ty đang sở hữu và khai thác, thị trường nội địa là quá nhỏ. Giả sử công ty đưa thêm 1 tàu cỡ 1700 Teu về khai thác, nếu không tính toán cẩn thận có thể tạo ra khủng hoảng thừa tại thị trường nội địa. 

Điều này không chỉ gây ảnh hưởng tới các doanh nghiệp khác mà cả chính Hải An. Bởi nếu nguồn cung tăng mà cầu không tăng sẽ làm ảnh hưởng tới giá cước, dẫn tới sự cạnh tranh không công bằng.

Do đó, số lượng tàu chúng tôi khai thác thường xuyên tại thị trường nội địa chỉ khoảng 4 tàu và chủ yếu cho thuê bên ngoài. Công ty cũng đang tìm kiếm cơ hội mở các tuyến bên ngoài như duy trì tuyến Hải Phòng – Hong Kong – nam Trung Quốc. 

Đồng thời, tiếp tục mở rộng mạng lưới hoạt động thay vì chỉ tập trung thị trường nội địa. Kế hoạch công ty vẫn muốn mở rộng tới thị trường Trung Quốc, vươn tới khu vực Ninh Ba, Thượng Hải, phía Tây Ấn Độ.

Đầu năm nay, công ty đã liên kết với hãng tàu ONE để mở tuyến đi Singapore. Năm ngoái, liên doanh Hải An – ZIM cũng tham gia tuyến vận tải biển kết nối Việt Nam – Malaysia – Ấn Độ. 

Thú thực, liên doanh với ZIM bắt đầu hoạt động từ tháng 3/2023 và tới tận tháng 5 năm nay vẫn lỗ. Nhưng từ tháng 6-7 năm nay, hoạt động của liên doanh đã bắt đầu có lãi do thị trường ấm lên, giá cước vận tải tăng.

Chủ tịch Hải An:

Công ty có dự định vươn tới các thị trường xa hơn như châu Âu, Mỹ hay không, thưa ông?

Khoảng 5-6 năm gần đây, thị trường hàng hải lên xuống rất nhanh. Trong thời gian ngắn hạn, có những hãng tàu bất chợt can đảm mở tuyến đi Mỹ và có lời lớn nếu thị trường thuận. 

Tôi nghĩ, đó cũng là những yếu tố tích cực trong thị trường ngắn hạn. Bản thân chúng tôi luôn có suy nghĩ tích cực cho cả thị trường ngắn và dài hạn.

Trong dài hạn, chúng tôi đang tính toán những cỡ tàu lớn hơn và bước tiếp theo là các cỡ tàu 2.800-3.500 Teu để phù hợp cho sự phát triển sau này. Trong 10 năm tới, công ty đặt mục tiêu mở rộng mạng lưới và hoạt động ổn định tại thị trường nội Á.

Cảm ơn ông!



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/chu-tich-hai-an-trong-kinh-doanh-dung-yen-co-nghia-la-thut-lui-192240820204842562.htm

Cùng chủ đề

Di dời tàu hàng mắc cạn 7 năm trên vùng biển Thừa Thiên Huế

Tàu hàng Nam Vỹ 39 sau nhiều năm mắc cạn trên vùng biển Thừa Thiên Huế đã được di dời, không ảnh hưởng đến hoạt động hàng hải tại khu vực. ...

“Ông lớn” hàng hải VIMC tìm kiếm cơ hội ở thị trường Ấn Độ

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đặt mục tiêu phát triển chuỗi dịch vụ trọn gói và kết nối hiệu quả để thúc đẩy xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Ấn Độ. ...

VIMC tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Ấn Độ

Ngày 27/11 tại New Delhi, Ấn Độ, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) và Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp tổ chức hội thảo “Tầm nhìn và tiềm năng đầu tư vào hệ thống cảng, vận tải biển và logistic tại Ấn Độ”. Hội thảo là cơ hội để VIMC tìm kiếm những hướng đi chiến lược trong việc mở rộng thị phần tại quốc gia có nền kinh tế lớn thứ năm...

Chuyến tàu biển Bắc Hải (Trung Quốc) đầu tiên cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

(NLĐO)- Tàu Blue Dream Melody từ Bắc Hải (Trung Quốc) chở theo 1.100 du khách đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, khởi động tuyến du lịch Bắc Hải - Hạ Long ...

Liên tiếp đón du khách quốc tế bằng đường tàu biển

Chỉ trong hai tháng cuối năm 2024, hàng chục ngàn lượt khách quốc tế đến Việt Nam trên các chuyến tàu biển quốc tế. Tuy vậy, xét về giá trị tuyệt đối khách bằng đường biển còn khiêm tốn do đó tiềm năng cho...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Dàn sao lần đầu trình diễn trên sân khấu LED lập phương lớn bậc nhất Việt Nam

Với sân khấu LED lập phương lớn nhất Việt Nam, The Global Celebration mang đến những tên tuổi đình đám bậc nhất showbiz Việt cùng DJ quốc tế đến từ Las Vegas, hứa hẹn những màn trình diễn đỉnh cao cho một đêm countdown bùng nổ. ...

Không vì vội đạt thành tích mà đánh đổi chất lượng dự án

Kiểm tra dự án Bãi Vọt - Hàm Nghi và Hàm Nghi - Vũng Áng, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm chỉ đạo, nhà thầu không được chủ quan khi thi công, đảm bảo tiến độ và đặc biệt lưu ý chất lượng của dự án. Sáng 24/12, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GTVT kiểm tra hai dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua địa phận tỉnh...

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu trong năm 2025

Thường vụ Quốc hội đã đồng ý việc giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn trong năm 2025. ...

Cận cảnh hầm chui 800 tỷ sắp thông xe phía Nam TP.HCM

Nhánh hầm HC1 thuộc dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đang được tăng tốc thi công để thông xe vào 31/12 tới đây. ...

Hơn 2,06 triệu người kê khai tài sản trong 5 năm, 147 người bị kỷ luật do vi phạm

Ngày 24/12, Thanh tra Chính phủ (TTCP) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng. ...

Bài đọc nhiều

Nữ sinh Việt đa tài trúng tuyển sớm Đại học Harvard danh tiếng

(Dân trí) - Với kết quả bài thi ACT và điểm trung bình học tập suýt soát tuyệt đối, giỏi thể thao, âm nhạc, Phan Linh Lan- học sinh Trường Quốc tế Concordia (Hà Nội) - vừa trúng tuyển sớm vào Đại học Harvard.   Vỡ òa hạnh phúc Thay vì lên xe bus tới trường, sáng 13/12, Linh Lan hồi hộp chờ trước màn hình máy tính. Đây là ngày ĐH Harvard (Mỹ) thông báo kết quả kỳ xét tuyển sớm...

Lịch thi đấu Việt Nam – Myanmar hôm nay: Thầy trò HLV Kim Sang-sik không được phép thua

Đội tuyển VN dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Sang-sik không được phép thua Myanmar ở trận đấu cuối bảng B giải AFF Cup 2024 diễn ra lúc 20 giờ tối nay (21.12) trên sân Việt Trì (Phú Thọ; trực tiếp trên VTV5, FPT Play) Trận ra mắt của Xuân Son trong màu áo đội tuyển Trận hòa 1-1 hú vía tại Philippines khiến kế hoạch sớm đoạt ngôi đầu bảng B của đội tuyển VN (7 điểm) bị ảnh hưởng...

Hà Nội giảm số đơn vị hành chính cấp xã lớn nhất cả nước

(Dân trí) - Hà Nội là địa phương có số đơn vị hành chính cấp xã giảm lớn nhất cả nước với 53 đơn vị. Đại diện UBND TP Hà Nội thông tin như vậy tại hội nghị triển khai công tác năm 2025 ngành Nội vụ vừa diễn ra tại Hà Nội. Theo Nghị quyết số 1286/NQ của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính của Hà Nội giai đoạn 2023-2025, sau...

Thủ tướng Slovakia đến thăm Nga và hội đàm với Tổng thống Putin

(CLO) Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm Chủ nhật đã tiếp đón Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại Điện Kremlin. Cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo tập trung vào tình hình quốc tế và vấn đề khí đốt. ...

Áp thấp nhiệt đới đổi hướng liên tục, khả năng thành bão số 10 vào ngày 23/12

Áp thấp nhiệt đới đang trên khu vực quần đảo Trường Sa và tăng tốc di chuyển; khoảng ngày 23/12, khả năng mạnh lên thành bão số 10 với cường độ cấp 8, giật cấp 10. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, đến 19h tối nay (22/12), vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 9,5 độ Vĩ Bắc; 114,3 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Trường Sa. Sức gió mạnh nhất...

Cùng chuyên mục

Dàn sao lần đầu trình diễn trên sân khấu LED lập phương lớn bậc nhất Việt Nam

Với sân khấu LED lập phương lớn nhất Việt Nam, The Global Celebration mang đến những tên tuổi đình đám bậc nhất showbiz Việt cùng DJ quốc tế đến từ Las Vegas, hứa hẹn những màn trình diễn đỉnh cao cho một đêm countdown bùng nổ. ...

Không vì vội đạt thành tích mà đánh đổi chất lượng dự án

Kiểm tra dự án Bãi Vọt - Hàm Nghi và Hàm Nghi - Vũng Áng, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm chỉ đạo, nhà thầu không được chủ quan khi thi công, đảm bảo tiến độ và đặc biệt lưu ý chất lượng của dự án. Sáng 24/12, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GTVT kiểm tra hai dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua địa phận tỉnh...

Đại tướng Nguyễn Quyết – Vị tướng tài ba, đức độ của Quân đội

(NLĐO) - Đại tướng Nguyễn Quyết luôn đặt lợi ích của Đảng, của nhân dân lên trên hết; một vị tướng tài năng, đức độ của Quân đội nhân dân Việt Nam. ...

Hàm Yên quyết tâm đạt chuẩn huyện nông thôn mới trong năm 2025

Với phương châm “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới, phát triển”, năm qua, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Hàm Yên (tỉnh Tuyên Quang) đã phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao quyết tâm chính trị, vượt qua mọi khó khăn, khai thác tốt tiềm năng thế mạnh của địa phương, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, tạo nền tảng vững chắc...

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu trong năm 2025

Thường vụ Quốc hội đã đồng ý việc giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn trong năm 2025. ...

Mới nhất

200 ‘Sao vàng đất Việt’ có doanh thu 799.000 tỉ đồng, nộp ngân sách 65.000 tỉ đồng

200 doanh nghiệp đoạt giải thưởng Sao vàng đất Việt 2024 có tổng tài sản năm 2024 là 8 triệu tỉ đồng, nộp ngân sách 65.000 tỉ đồng và tạo việc làm cho 405.000 lao động. ...

Cảnh hoang tàn, xuống cấp của những ngôi biệt thự cổ ở Đà Lạt

TPO - Nhiều năm qua, bốn ngôi biệt thự trên đường Cô Giang, phường 9, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) không được đưa vào sử dụng nên đã xuống cấp trầm trọng, gây lãng phí. Tất cả thuộc nhóm có giá trị về kiến trúc, lịch sử, văn hóa và thuộc quyền sở hữu nhà nước. ...

Người học xóa mù chữ được hỗ trợ bao nhiêu tiền?

Chương trình xóa mù chữ là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc nâng cao dân...

Niềm hạnh phúc làm cha mẹ sau 11 năm mong mỏi của vợ chồng người lính biên phòng

Hơn một thập kỷ tìm con của người lính biên phòng Vàng A Chua và cô gái H'Mông Lý Thị Xía nay đã được hồi đáp bằng hạnh phúc đón hai thiên thần nhỏ đáng yêu. Niềm hạnh phúc làm cha mẹ sau 11 năm mong mỏi của vợ chồng người lính biên phòngHơn một thập kỷ tìm con của...

Dàn sao lần đầu trình diễn trên sân khấu LED lập phương lớn bậc nhất Việt Nam

Với sân khấu LED lập phương lớn nhất Việt Nam, The Global Celebration mang đến những tên tuổi đình đám bậc nhất showbiz Việt cùng DJ quốc tế đến từ Las Vegas, hứa hẹn những màn trình diễn đỉnh cao cho một đêm countdown bùng nổ. ...

Mới nhất