Từ nghề kiến trúc sư, anh Nguyễn Huỳnh (26 tuổi, ngụ quận 4, TP HCM) rẽ hướng sang kinh doanh. Anh Huỳnh cùng người bạn mở quán cà phê ống tre. Anh từng làm công việc thiết kế, kiến trúc sư trước khi chuyển sang kinh doanh cà phê ống. Ngoài ống tre, bộ menu, bảng hiệu của quán do điều do anh tự thiết kế. Đây là mô hình quán cà phê thân thiện với môi trường bởi ống tre là vật dụng từ thiên nhiên và có thể tái sử dụng nhiều lần, dễ phân hủy.
Mỗi ngày, anh Huỳnh bán từ 200 đến 250 ly cà phê ống tre. Giá mỗi ly dao động từ 26.000 đồng đến 32.000 đồng. Anh cho biết ống tre có giá thành cao hơn ly giấy rất nhiều. Tuy nhiên, ống tre có thể tái sử dụng được 4-5 lần nếu rửa sạch và phơi khô, sau một thời gian có thể dùng ống tre để trồng cây.
Anh Huỳnh cho rằng: “Khi nghiên cứu thị trường thì thấy nhu cầu ăn uống là thiết yếu và xu hướng tìm một nơi ăn uống có không gian thoải mái. Quán đang cố gắng làm tốt hai điều là nước ngon và mọi người đến quán có thể ngồi lại, trò chuyện và ngắm đường phố”.
Khác với những trào lưu “sớm nở tối tàn”, cà phê ống muốn hướng đến sự chỉn chu để đi đường dài, “không chỉ dừng lại là ly ống tre vì mình còn ấp ủ nhiều ý tưởng khác về thân thiện môi trường, mang giá trị cho khách hàng qua sự trải nghiệm nên mình muốn đi đường dài với cà phê ống tre” – Nguyễn Huỳnh bộc bạch