Trong 4 thí sinh đạt giải Nhất cấp quốc gia cuộc thi tiếng Anh TOEFL Primary Challenge và TOEFL Junior Challenge năm học 2023-2024, có ba thí sinh đạt điểm thi tuyệt đối.
Chiều nay, tại Hà Nội, 32 thí sinh đạt giải cấp quốc gia cuộc thi tiếng Anh TOEFL Primary Challenge và TOEFL Junior Challenge năm học 2023-2024 đã được ban tổ chức cuộc thi vinh danh và trao giải.
Đây là những thí sinh xuất sắc nhất trong hàng nghìn thí sinh tham gia cuộc thi đến từ hơn 1.200 trường tiểu học và gần 590 trường trung học cơ sở của 12 tỉnh, thành.
Cuộc thi TOEFL Primary Challenge dành cho lứa tiểu học được chia thành hai nhóm tranh tài gồm khối 2-3 và khối 4-5. Cuộc thi TOEFL Junior Challenge dành cho học sinh trung học cơ sở cũng được chia thành hai nhóm là khối 6-7 và khối 8-9. Việc chia nhóm nhằm mang đến cơ hội tranh tài công bằng cho các nhóm tuổi, cổ vũ và khích lệ các thí sinh nhỏ tuổi trong cuộc thi.
Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ ưu tiên tập trung xử lý, nhanh chóng phê duyệt cho các cơ sở tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ (đặc biệt là chứng chỉ IELTS, TOEFL) trong một vài ngày tới.
Đặc biệt, trong 4 thí sinh đạt giải Nhất cấp quốc gia, có đến ba thí sinh đạt điểm thi tuyệt đối.
Cụ thể, hai học sinh đạt điểm tuyệt đối ở bậc tiểu học gồm em Phạm Tùng Lâm, (học sinh lớp 3GE Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Newton 5, Hà Nội, giải Nhất khối 2-3), và em Lê Mạnh Tiến (học sinh lớp 5A8 Trường Tiểu học Lômônôxốp, Hà Nội, giải Nhất khối 4-5) cùng đạt 900/900 điểm.
Ở bậc trung học cơ sở, em Nguyễn Hà Bảo Trang, học sinh lớp 6B02 Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Vinschool Time City đoạt giải nhất khối 6-7 (673/673 điểm); em Đặng Hoàng Tuệ Anh, học sinh lớp 9A5 Trường Trung học cơ sở Nam Trung Yên đạt giải nhất khối 8-9 đạt (667/673 điểm).
Bên cạnh trao các giải quốc gia, ban tổ chức cũng trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cấp tỉnh/thành phố của 12 tỉnh/ thành trên cả nước.
Năm nay là năm thứ 12 cuộc thi Tiếng Anh TOEFL Primary Challenge và TOEFL Junior Challenge được Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam – đại diện của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) tại Việt Nam – triển khai trên quy mô toàn quốc.
Theo bà Đoàn Nguyễn Vân Khanh, Giám đốc điều hành Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam, cuộc thi nhằm tạo sân chơi các học sinh yêu tiếng Anh, khích lệ học tập và giúp các em tự tin trong giao tiếp, chủ động hơn trong việc học ngoại ngữ, dễ dàng tiếp cận kiến thức và trí tuệ từ những quốc gia phát triển để tạo lập hành trang vững chắc cho tương lai.
Cũng theo bà Khanh, trong 12 năm qua, cuộc thi đã không ngừng phát triển cả về quy mô và chất lượng, năng lực của thí sinh được nâng cao dần qua từng mùa giải. Điều này cho thấy cuộc thi đã thành công trong việc khơi dậy phong trào dạy và học tiếng Anh trong các nhà trường, đóng góp phần vào nỗ lực nâng cao chất lượng học tiếng Anh ở khối phổ thông.
Cuộc thi gồm ba vòng: vòng trải nghiệm trực tuyến, vòng cấp tỉnh/thành phố và vòng chung kết quốc gia. Cuộc thi sử dụng hệ thống các bài thi TOEFL gồm TOEFL Primary, TOEFL Junior và TOEFL ITP được thiết kế có tính hệ thống cao, sử dụng cùng một thước đo đánh giá theo tiêu chuẩn quốc tế được liên kết qua các cấp học đã góp phần đánh giá năng lực ngoại ngữ của các em học sinh đồng thời giúp các thầy cô giáo và nhà trường có cách tiếp cận hiệu quả hơn trong giảng dạy.
Riêng các thí sinh thành phố Hà Nội, mùa giải năm nay là lần đầu tiên ban tổ chức triển khai bài thi Speaking dành cho các thí sinh dự thi vòng xếp hạng cấp thành phố. Đây là bài thi nhằm đánh giá trình độ, kỹ năng nói tiếng Anh của học sinh, từ đó góp phần phát triển toàn diện năng lực ngoại ngữ của học sinh, giúp các em giao tiếp tự tin và hiệu quả trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế./.
Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/trao-giai-cuoc-thi-tieng-anh-danh-cho-hoc-sinh-tieu-hoc-va-trung-hoc-co-so-post971152.vnp