Trang chủNewsDu lịchTrang quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu...

Trang quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực


Mới đây, công bố về bảng xếp hạng các trang giới thiệu du lịch quốc gia trong tháng 3/2024 của Similarweb cho biết, website https://vietnam.travel xếp hạng 132.676 trên thế giới. Thứ hạng này vượt qua vị trí của website tuyên truyền du lịch Thái Lan (hạng 136.108) và bỏ xa nhiều trang web của quốc gia khác như: Philippines (hạng 808.295), Malaysia (hạng 881.886).

Cụ thể, về tỷ lệ truy cập từ thị trường quốc tế, vietnam.travel có tỷ lệ cao nổi trội khi đạt 85% lượt, cao hơn trang web từ Indonesia (64%), Thái Lan (44%), Malaysia (42%) và Philippines (28%). Tỷ lệ này chỉ rõ, trang web quảng bá du lịch Việt Nam thu hút mạnh mẽ sự quan tâm đối với thị trường nước ngoài.

Về tỷ lệ rời trang, vietnam.travel đạt 65,09%, tốt hơn so với trang quảng bá du lịch của Singapore (69,64%), Thái Lan (72,34%), Indonesia (75,95%) và Malaysia (66,03%). Chỉ số này cho thấy, chất lượng thông tin về du lịch Việt Nam vẫn giữ chân người xem khá tốt.

Trang quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực ảnh 1

So sánh xếp hạng của trang web quảng bá du lịch Việt Nam và Thái Lan trên Similarweb.

Bên cạnh đó, tỷ lệ người dùng truy cập vietnam.travel bằng điện thoại di động chiếm 74% và từ máy tính bàn chiếm 26%; trong đó, tỷ lệ người dùng là nữ giới chiếm 59,34%, còn nam giới chiếm 40,66%. Người dùng trong độ tuổi từ 25-34 tuổi có tỷ lệ truy cập lớn nhất với 32,23%. Nhóm từ 18-24 tuổi và từ 55-64 tuổi lần lượt có tỷ lệ truy cập thấp nhất là 14,62% và 11,45%.

Mặc dù, tính riêng khu vực Đông Nam Á, website quảng bá du lịch của Singapore dẫn đầu khi giữ hạng 84.176 nhưng kết quả về xếp hạng của vietnam.travel đã phản ảnh phần nào về những hiệu quả trong công tác tiếp thị, xúc tiến thương hiệu du lịch Việt Nam ra thế giới qua nền tảng số. Từ đó, góp phần nào việc thu hút khách quốc tế đến nước ta.

Ra mắt từ năm 2018, vietnam.travel là website chính thức của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam chuyên trách quảng bá hình ảnh và thương hiệu du lịch nước ta ra thế giới. Trang web được vận hành và quản lý bởi Trung tâm Thông tin du lịch, xây dựng theo hướng đổi mới nội dung, cách thức truyền thông, liên kết với các nền tảng mạng xã hội để tạo độ lan tỏa rộng rãi đến công chúng.

Website cung cấp những thông tin mang tính thực tiễn cao bao gồm: quy trình xin cấp thị thực; thông tin về các lễ hội, sự kiện lớn tại Việt Nam… giúp du khách thuận tiện hơn trong việc lên kế hoạch tham quan.

Các bài viết, hình ảnh và video đều giới thiệu Việt Nam như một điểm đến thú vị cho khách quốc tế. Ngoài ra, website cũng dẫn đến nền tảng mạng xã hội chính thức của du lịch Việt Nam như: Facebook, Instagram… Thông qua các kênh này, khách quốc tế cũng có thể tương tác và chia sẻ trực triếp những trải nghiệm về chuyến đi.

Trang quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực ảnh 2

Các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam được thiết kế dưới dạng trải nghiệm hình ảnh 360 độ với âm thanh sống động.

Gần đây, vietnam.travel tăng cường giới thiệu các loại hình du lịch chủ đạo của Việt Nam, tập trung vào du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch ẩm thực và du lịch thiên nhiên, sinh thái. Web cũng đẩy mạnh truyền thông về các danh hiệu, giải thưởng uy tín mà cộng đồng quốc tế bình chọn cho du lịch Việt Nam. Qua đó, quảng bá hình ảnh đất nước tươi đẹp, gần gũi với những dịch vụ đẳng cấp, chất lượng đến với du khách trên thế giới.

Được biết, thời gian tới, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Trung tâm Thông tin du lịch sẽ tiếp tục triển khai các chương trình quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài trên website vietnam.travel nhằm thu hút khách du lịch. Đồng thời, tăng cường phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp để quảng bá những điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch hấp dẫn. Xu hướng chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát triển du lịch bền vững được xác định là nội dung trọng tâm trong đợt truyền thông này.





Nguồn

Cùng chủ đề

Saigontourist Group phối hợp với Vietnam Airlines quảng bá du lịch Việt Nam tại London

Saigontourist Group phối hợp với Vietnam Airlines đang quảng bá du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch thế giới (WTM) London 2024. Sự kiện diễn ra từ ngày 5 đến 7-11 ở Vương quốc Anh. Saigontourist Group phối hợp với Vietnam Airlines đang quảng bá du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch thế giới (WTM) London 2024, diễn ra từ ngày 5 đến ngày 7/11 tại Trung tâm triển lãm và hội nghị quốc tế ExCeL...

Sau “cơn mưa” giải thưởng, du lịch được gì?

Du lịch Việt Nam thường xuyên được vinh danh với hàng loạt giải thưởng nhưng để nhiều khách quốc tế đến và trở lại thì cần nhiều hơn thế… ...

Thúc đẩy hợp tác văn hóa, du lịch với thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc

(Tổ Quốc) - Chiều ngày 6/11, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cùng đoàn công tác của Bộ VHTTDL đã có buổi làm việc với Ủy ban Phát triển Văn hóa và Du lịch thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và ông Chu Mậu - Phó Chủ...

Hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng

(NLĐO)- Tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2024 đạt hơn 14,1 triệu lượt ...

Việt Nam ‘bội thu’ du khách quốc tế trong 10 tháng đầu năm 2024

Trong 10 thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam, Hàn Quốc đứng thứ nhất, thứ 2 là Trung Quốc, theo sau là Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản…

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thông cáo báo chí số 19, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

NDO - Thứ ba, ngày 12/11, Quốc hội bước vào ngày làm việc thứ mười chín (Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV) tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội, tiếp tục tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội và một số nội dung khác dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn. Quang cảnh phiên họp chiều 12/11. (Ảnh: DUY LINH) Buổi sáng, dưới sự chủ trì điều hành...

Tăng cường hợp tác và kết nối khu vực

 APEC: TRAO QUYỀN - BAO TRÙM - TĂNG TRƯỞNG ...

Tọa đàm khoa học “Tăng cường nắm bắt, định hướng dư luận xã hội trong triển khai chính sách ngành y tế”

NDO - Sáng 12/11, tại Hà Nội, Viện Dư luận xã hội và Vụ Xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Bộ Y tế đồng tổ chức tọa đàm về “Nâng cao chất lượng công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội, góp phần triển khai hiệu quả các chính sách của ngành y tế”. Hơn 20 tham luận và các ý kiến phát biểu trực tiếp của Lãnh đạo Viện Dư...

Nhận diện thách thức trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

NDO - Ngày 12/11, tại Hà Nội, Báo Đầu tư tổ chức hội thảo Tiên phong chuyển đổi kép vì một Việt Nam xanh hơn. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hội thảo thường niên về phát triển bền vững, nhằm chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh bền vững, qua đó lan tỏa nguồn cảm hứng đổi mới sáng tạo để phát triển xanh hơn, bền vững...

Chủ động việc dạy và học phù hợp đề thi tham khảo

Năm 2025 là năm đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) được tổ chức theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Việc Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo của 10 môn văn hóa và 7 môn ngoại ngữ sớm hơn gần 5 tháng so với các năm học trước tạo điều kiện thuận lợi, giúp các nhà trường chủ động trong quá trình dạy học và...

Bài đọc nhiều

Xây dựng Khu du lịch quốc gia Ninh Chữ trở thành vùng trọng điểm Nam Trung bộ

Khu du lịch quốc gia Ninh Chữ là vùng du lịch trọng điểm của tỉnh Ninh Thuận, có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là du lịch cho tỉnh Ninh Thuận nói riêng và khu vực Nam Trung bộ nói chung, với các tiềm năng du lịch nổi trội trong khu vực theo đó xây dựng Khu du lịch quốc gia Ninh Chữ khoảng 12.200 ha, là dải không...

Ngắm kiến trúc tuyệt đẹp của trường đại học trăm tuổi giữa lòng Thủ đô

(Tổ Quốc) - Đại học Tổng hợp trước đây là trụ sở của Đại học Đông Dương. Tuy quen thuộc với người dân Thủ đô nhưng đây lại là ngôi trường bí ẩn nhất vì có những khu vực chưa từng xuất hiện, nay lần đầu tiên mở cửa đón công chúng và du khách tham quan. ...

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Festival Bắc Hà “Nghiêng say mùa Đông”

Kinhtedothi- Theo UBND huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, từ ngày 15/11-7/12/2024, chương trình Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà năm 2024, chủ đề "Nghiêng say mùa Đông" sẽ diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn du khách và Nhân dân địa phương. Đây là hoạt động thường niên trong chuỗi sự kiện "Bắc Hà bốn mùa nghiêng say", nhằm tạo ra sản phẩm du lịch đặc sắc, riêng có của Bắc Hà; đồng thời bảo tồn, tôn vinh,...

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Du lịch nông nghiệp, nông thôn – Xu hướng đang được ưa chuộng

Những mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn vẫn chưa được đầu tư bài bản để phát triển tương xứng tầm tiềm năng và vẫn đang chờ thời cơ, chính sách thích hợp để “cất cánh.” Ở miền Bắc, hiện có nhiều tour du lịch nông nghiệp khai thác các hoạt động trồng, cấy lúa nước truyền thống, các nghề thủ công, trang trại chăn nuôi... Đáng nói, quanh khu vực ngoại...

Cùng chuyên mục

Du lịch Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách

Kinhtedothi - Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 10/2024 ngành du lịch đã đón được 2,05 triệu lượt khách, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó khách du lịch quốc tế đạt hơn 553.000 lượt, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước; khách du lịch nội địa đạt 1,5 triệu lượt, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, trong 10 tháng năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội...

Long An sẵn sàng đón 1 triệu du khách đến Tuần văn hóa thể thao du lịch

Điểm mới của Tuần văn hóa - thể thao - du lịch Long An lần này là có thêm nhiều giải đấu thể thao và sự tham gia tổ chức nhiều chương trình từ Hàn Quốc. ...

Đến Mai Châu chiêm ngưỡng khung cảnh tựa cổ tích của Hang Kia-Pà Cò

Với cảnh quan nguyên sơ, núi đồi hùng vĩ cùng giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Mông vẫn được lưu giữ gần như nguyên vẹn, Hang Kia-Pà Cò hứa hẹn sẽ trở thành một điểm du lịch hấp dẫn. (TTXVN/Vietnam+) Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/den-mai-chau-chiem-nguong-khung-canh-tua-co-tich-cua-hang-kia-pa-co-post992751.vnp

Ninh Thuận kêu gọi doanh nghiệp TP. HCM đầu tư vào du lịch chất lượng cao

(Tổ Quốc) - Ninh Thuận lên kế hoạch tổ chức hội nghị giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư của tỉnh tới doanh nghiệp TP.HCM. ...

Thức quà chiều ngày Đông ấm

Ngọt ngào vị ngọt của đường, của mật, thơm bùi vị của nhân đậu xanh tan trong miệng, tất cả hòa quyện trong thức quà dân dã của Hà Nội. Hà Nội mùa Thu – Đông, luôn là điểm hẹn lý tưởng của những tâm hồn yêu sự lãng mạn, nhẹ nhàng, nắng hanh hao, gió cũng hanh hao, trời chưa quá lạnh, những vệt nắng trải dài như dải lụa mềm thướt tha, vắt qua từng con phố, chao...

Mới nhất

Tìm hiểu về các phương pháp chẩn đoán bệnh loãng xương thông dụng nhất

Loãng xương là tình trạng suy giảm mật độ xương, khiến xương trở nên giòn, dễ gãy. Để phát hiện và điều trị loãng xương kịp thời, ngăn ngừa biến chứng cần có sự...

Huỳnh Thị Thanh Thủy: Hành trình nỗ lực từ Hoa hậu Việt Nam đến Hoa hậu Quốc tế

Huỳnh Thị Thanh Thủy là người đẹp Việt đầu tiên giành được vương miện Hoa hậu Quốc tế (Miss International). Tối 12.11, Hoa hậu Thanh Thủy khiến fan sắc đẹp Việt vỡ òa khi giành chiến thắng tại Hoa hậu Quốc tế 2024. Cô là đại diện Việt Nam đầu tiên đội vương miện này. Thanh Thủy khiến fan sắc đẹp Việt tự...

Tại sao các tuyến đường sắt của Trùng Khánh có thể đi xuyên qua các tòa nhà?

Trùng Khánh, một trong những đô thị phát triển nhanh nhất của Trung Quốc, nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ, lịch sử lâu đời, và nền văn hóa ẩm thực phong phú. Tuy nhiên, có một...

Eximbank: Đã đến lúc khép lại “thập kỷ hỗn độn”

Dung hòa những xung đột là điều tất yếu mọi doanh nghiệp đều có thể phải trải qua. 35 năm phát triển, giờ là lúc HĐQT Eximbank cần có được sự thống nhất cao về tầm nhìn chiến lược, vì mục tiêu ổn định lâu dài, bền vững. Tiếc cho thương hiệu Eximbank Ra đời từ năm 1989 và trở thành...

Du lịch Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách

Kinhtedothi - Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 10/2024 ngành du lịch đã đón được 2,05 triệu lượt khách, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó khách du lịch quốc tế đạt hơn 553.000 lượt, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước; khách du lịch nội địa đạt 1,5 triệu lượt, tăng 7,1%...

Mới nhất