Trang chủNewsDu lịchTP.HCM thu hút du khách cuối năm với chuỗi sự kiện

TP.HCM thu hút du khách cuối năm với chuỗi sự kiện


Đa dạng sản phẩm

Hôm nay, giải đấu golf du lịch TP.HCM lần đầu được tổ chức sẽ kết nối các doanh nghiệp du lịch để cùng quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch mới này của thành phố. Giải đấu có quy mô 80 – 100 người chơi, bên cạnh khách mời là những đối tác nước ngoài chuyên khai thác tour du lịch inbound, đại diện lãnh sự quán, đại sứ quán các nước.

Ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng, Chủ tịch Chi hội Golf du lịch Sài Gòn (Hiệp hội Du lịch TP.HCM) cho biết, du lịch golf sẽ đáp ứng nhu cầu du khách ở phân khúc trung, cao cấp và là phân khúc khách có nhu cầu chi tiêu cao, đem lại doanh thu lớn cho ngành du lịch. Hiện trung bình mỗi khách chơi golf chi tiêu hơn 500 USD/ngày với thời gian lưu trú bình quân lâu hơn so với các nhóm khách khác.

Theo thống kê của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, khoảng 20% du khách châu Á (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…) tới Việt Nam có nhu cầu chơi golf. Trước mắt, du lịch golf của TP.HCM cũng hướng đến thu hút khách từ các quốc gia này.

TP.HCM thu hút du khách cuối năm với chuỗi sự kiện - Ảnh 1.

Trung bình mỗi khách chơi golf chi tiêu hơn 500 USD/ngày

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, 2 tháng cuối năm, ngành du lịch TP.HCM đang phấn đấu đạt những kết quả cao nhất để xây dựng điểm đến, thương hiệu du lịch cho TP.

Theo đó, TP sẽ tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng nhằm tập trung khai thác và phát huy thế mạnh của du lịch của TP.Thủ Đức và các quận, huyện gắn liền với các loại hình du lịch là tiềm năng thế mạnh của địa phương.

Ngành du lịch sẽ triển khai kế hoạch phát triển du lịch đường thủy, thúc đẩy giải pháp phát triển du lịch tàu biển, phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử trên địa bàn; kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch ban đêm.

“2 tháng cuối năm, TP cũng tập trung thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng Thiềng Liềng (H.Cần Giờ) gắn với khai thác giá trị tự nhiên, văn hóa đặc trưng, triển khai kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch y tế, hoàn thiện chính sách phát triển du lịch MICE”, bà Ánh Hoa thông tin.

Bên cạnh đó, Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 3 được tổ chức từ ngày 4 – 10.12.2023 chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình” với chuỗi các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, nhằm phục vụ cộng đồng, khách du lịch trong nước và quốc tế hứa hẹn cũng là điểm nhấn của du lịch TP mùa cuối năm.

Tạo dấu ấn bằng “chất”

Không chỉ chú trọng các sản phẩm, để nâng tầm thương hiệu du lịch TP, năm 2023, Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng đối với khách du lịch cho lái xe taxi và tọa đàm trao đổi kỹ năng phục vụ khách du lịch cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch nhìn nhận, việc xây dựng hình ảnh nhà hàng, cơ sở ăn uống thân thiện, chuyên nghiệp, mến khách để lại ấn tượng đẹp với du khách không chỉ có ý nghĩa trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ; mà còn góp phần xây dựng môi trường du lịch địa phương.

“Qua các buổi tập huấn, chúng tôi kỳ vọng, mỗi tài xế, mỗi người phục vụ khách du lịch đều là một đại sứ du lịch của TP, góp phần quảng bá, lan tỏa, tạo hình ảnh đẹp trong mắt du khách”, bà Ngọc Hiếu chia sẻ.

Cũng trong năm nay, ngành du lịch TP đã đưa những vật phẩm từ du lịch như nón lá, túi vải, cà phê… cùng những tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc đến những thị trường quan trọng đối với du lịch Việt Nam để quảng bá du lịch TP.HCM. Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng lãnh sự Việt Nam tại TP.San Francisco, tiểu bang Califonia (Mỹ) kỳ vọng, qua chương trình xúc tiến, lượng khách Mỹ đến TP.HCM sẽ tăng trưởng đáng kể.



Source link

Cùng chủ đề

Giá cả ở Việt Nam chênh lệch thế nào trong mắt khách Tây?

Tính toán chi phí du lịch Việt Nam, khách Tây bất ngờ vì đồ ăn nhanh, cà phê khá đắt so với quê nhà, còn dịch vụ làm đẹp quá rẻ. Laodong.vn

Việt Nam vào top các quốc gia là lựa chọn hàng đầu cho khách du lịch

Là một trong những công ty lữ hành lớn nhất thế giới, có trụ sở tại Australia, Flight Centre mới đây đã công bố kết quả khảo sát dựa trên phản hồi từ hơn 170.000 du khách trên khắp thế giới về 10 quốc gia và thành phố được đánh giá cao nhất trong năm nay. Quốc gia đứng đầu danh sách năm nay là Bồ Đào Nha với tỷ lệ du khách bày tỏ sự hài lòng lên...

Triển lãm và diễn đàn công nghệ đổi mới sáng tạo ngành khách sạn “HorecFex Việt Nam 2024”

Chiều 17/9, Liên Chi hội Khách sạn Việt Nam, Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng tổ chức lễ công bố sự kiện triển lãm và diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành khách sạn "HorecFex Việt Nam 2024".Với chủ đề "Dẫn dắt tương lai ngành khách...

Báo Pháp làm phim giới thiệu du lịch Việt Nam đầy màu sắc ấn tượng

Trang báo Le Figaro của Pháp vừa ra mắt bộ phim tài liệu "Toàn cảnh Việt Nam: Bữa tiệc của các giác quan", giới thiệu về đất nước và con người nơi đây. Với hình ảnh và âm thanh sống động, phản ánh nhiều khía cạnh của cuộc sống thường nhật, bộ phim dài hơn 52 phút của đạo diễn Eric Bacos đưa người xem vào hành trình khám phá Việt Nam. Ảnh chụp màn hình Bacos dẫn dắt người xem đi...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Ngất ngây trước vẻ đẹp của mùa hoa anh đào tại Jinhae

Không chỉ là một điểm đến nổi tiếng cho các tín đồ du lịch, Jinhae còn là nơi...

Quỳnh Anh Shyn và bạn trai nổi bật trên đường phố nước Ý

Tại Tuần lễ thời trang xuân hè ở Milan (nước Ý), Quỳnh Anh Shyn liên tục thay đổi...

Đường lên thôn Nậm Tông: Xúc động hình ảnh hợp sức đẩy xe hàng cứu trợ trong bùn lầy

Do trời mưa lớn, đoàn công tác khó đi vào được thôn Nậm Tông bằng ô tô bán tải. Huyện đoàn Bắc Hà và Đoàn Thanh niên xã Nậm Tông đã sẵn sàng lực lượng gần 20 thanh niên tình nguyện đi cùng đoàn, tăng bo bằng xe máy lên thôn Nậm Tông. Thanhnien.vn

Bài đọc nhiều

Khám phá Ấn Độ từ 0 đồng

Đường bay mới kết nối hai thành phố Đà Nẵng-Ahmedabad sẽ khai trương từ ngày 23/10/2024, nâng tổng số đường bay của Vietjet giữa Việt Nam và quốc gia 1,4 tỷ dân Ấn Độ lên 8 đường bay với 60 chuyến bay mỗi tuần. Các chuyến bay từ Đà Nẵng đi Ahmedabad sẽ khởi hành vào các ngày thứ 4 và thứ 7 hằng tuần lúc 19 giờ 10 phút (giờ địa phương) và hạ...

Du lịch Quảng Ninh nhanh chóng phục hồi hoạt động sau cơn bão lịch sử Yagi

“Với sự chỉ đạo thường xuyên, liên tục của Chính phủ, các công điện của Thủ tướng Chính phủ cũng sẽ là định hướng rõ nét cho tất cả các hoạt động kinh tế, xã hội, trong đó có lĩnh vực du lịch được thông suốt và thực hiện nghiêm, tránh rủi ro xảy ra trong quá trình kinh doanh cũng như đảm bảo an toàn tính mạng cho khách du lịch,”...

Những khách sạn tốt nhất thế giới năm 2024

Theo hãng CNN, Capella Bangkok có khởi đầu không hề dễ dàng. Khách sạn mở cửa vào năm 2020, vào thời điểm đại dịch Covid-19 toàn cầu bùng phát khiến ngành dịch vụ khách sạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.Tại châu Phi, hai khách sạn là La Mamounia và Royal...

Giới thiệu những “lát cắt” độc đáo và giàu cảm xúc về điểm đến Việt Nam tại Mỹ

Triển lãm ảnh nghệ thuật trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Mỹ sẽ mang đến một không gian đậm sắc màu dân tộc với những “lát cắt” độc đáo và giàu cảm xúc.Nhiều điểm nhấn đặc biệt trong chương trình xúc tiến du lịch-điện ảnh VN tại MỹQuảng bá du lịch thông qua điện ảnh Mỹ: Cơ hội nào cho điểm đến Việt Nam?Điện ảnh “chắp cánh” du lịch:...

Cùng chuyên mục

Nha Trang có đầy đủ điều kiện để vươn mình trở thành “thành phố điện ảnh”

Quy mô và công tác tổ chức ngày càng chuyên nghiệp đã dần khẳng định vị thế của Nha Trang trên bản đồ điện ảnh khu vực, tạo điều kiện thuận lợi để ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam vươn ra thế giới. Nha Trang đã từng là bối cảnh của nhiều bộ phim nổi tiếng như "Tự thú trước bình minh" (năm 1979) của Nghệ sỹ Nhân dân Phạm Kỳ...

Mô hình đảo sinh thái không khí thải đầu tiên của Việt Nam

Công cuộc "xanh hóa" đẩy lùi "dấu chân Carbon" Việc di chuyển bằng máy bay, ô tô và tàu biển đều tạo ra lượng lớn khí thải, chiếm tới 49% tỷ trọng phát thải CO2 và khí độc hại trong "Dấu chân carbon" của du lịch...

Ra mắt công trình số hóa Khu di tích Danh thắng quốc gia Ao Bà Om ở Trà Vinh

Ngày 19/9, Tỉnh đoàn Trà Vinh tổ chức lễ ra mắt công trình số hóa Khu di tích Danh thắng quốc gia Ao Bà Om và Tiện ích Đoàn viên thanh niên tỉnh Trà Vinh (mini app CYU Trà Vinh) trên nền tảng Zalo.20 tỷ đồng bảo dưỡng hàng trăm cây cổ thụ quý Khu di tích Ao Bà OmDu lịch "thuận thiên" - điểm nhấn hấp dẫn miền sông nước Trà VinhĐánh thức tiềm năng, tạo đột...

Mùa cao điểm khách quốc tế cuối năm: Cơ hội nào cho du lịch Việt bứt phá?

Kim chỉ nam cho các địa phương là tập trung đầu tư, phát triển các sản phẩm du lịch độc đáo, đậm đà bản sắc; dịch vụ chất lượng dựa trên các tiềm năng, thế mạnh riêng có nếu muốn thực sự bứt phá.Nhiều điểm nhấn đặc biệt trong chương trình xúc tiến du lịch-điện ảnh VN tại MỹĐiện ảnh “chắp cánh” du lịch: Làm sao “mang chuông đi đánh xứ người” hiệu quả?“Hậu trường” đoàn 4.500 khách...

Mới nhất

Nhạc sĩ, NSND Thế Hiển ‘Nhánh lan rừng’ hôn mê nguy kịch

Trước đó, ông có biểu hiện nghiêm trọng, được gia đình đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM, sau đó chuyển sang Khoa Chăm sóc giảm nhẹ Trung tâm Chẩn đoán và Điều trị Ung bướu, Bệnh viện Quân y 175 (TPHCM). Vợ và con gái đang túc trực chăm sóc. Nhạc sĩ, NSND Thế Hiển...

Kết luận rà soát hành chính thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Mỹ là thị trường tiêu thụ cá tra lớn thứ hai của Việt Nam Xuất khẩu cá tra tháng 8 sang các thị trường tiếp đà tăng trưởng Chiều ngày 19/9/2024, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương cho biết, ngày 17/9/2024,...

Thiếu hụt nguồn cung sẽ được thị trường tiếp tục cho đến khi giáp hạt

Dự báo giá tiêu 18/9/2024: Giá tiêu sẽ khó có đợt tăng mạnh như hồi đầu năm Dự báo giá tiêu 19/9/2024: Nhu cầu từ các thị trường, giá tiêu nội địa điều chỉnh giảm Dự báo giá tiêu ngày 20/9/2024 bật tăng...

Xây dựng chiến lược sales và marketing trong xu hướng phát triển bền vững

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 sẽ diễn ra trong hai ngày 22-23/11, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”.

Mới nhất