Trang chủNewsKinh tếThương hiệu Quốc gia 2024: Tự tin vươn mình vào kỷ nguyên...

Thương hiệu Quốc gia 2024: Tự tin vươn mình vào kỷ nguyên xanh

Từ khi ra đời vào năm 2003, Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã trở thành biểu tượng đầy tự hào của tinh thần dân tộc và khát vọng vươn xa của đất nước. Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu, Chương trình còn mang ý nghĩa lớn lao, đánh dấu nỗ lực khẳng định vị thế cạnh tranh của Việt Nam trên thị trường quốc tế thông qua những thương hiệu chất lượng, mang đậm dấu ấn Việt Nam.

Đạt được những thành tựu đáng chú ý

Mục đích chính của chương trình là hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao giá trị thương hiệu, từ đó đưa các sản phẩm chất lượng thấm nhuần bản sắc Việt Nam mạnh mẽ ra thị trường quốc tế. Phạm vi của nó vượt ra ngoài sự cạnh tranh đơn thuần về quy mô, bao gồm sứ mệnh quan trọng là thiết lập một nền tảng bền vững đóng góp tích cực cho cả xã hội và môi trường.

Tháng 11/2024, Bộ Công Thương đã trao tặng danh hiệu cho 359 sản phẩm đến từ 190 doanh nghiệp, chỉ định là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024. Sự công nhận này không chỉ khẳng định sự cống hiến trong việc nâng cao chất lượng và thúc đẩy những tiến bộ đổi mới mà còn thể hiện cam kết đối với sự phát triển bền vững. Các doanh nghiệp này đã thể hiện khả năng thích ứng với xu hướng toàn cầu, đặc biệt là trong bối cảnh ngày càng hướng tới tính bền vững và công nghệ xanh.

Thương hiệu Quốc gia 2024: Tự tin vươn mình vào kỷ nguyên xanh
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chụp ảnh cùng đại diện các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Ảnh: Nhân Dân

Phấn đấu hướng tới kỷ nguyên xanh

Chương trình Thương hiệu Quốc gia 2024 mang theo thông điệp mạnh mẽ: “Vươn mình vào kỷ nguyên xanh”. Đây là lời kêu gọi các doanh nghiệp không ngừng đổi mới, áp dụng công nghệ thân thiện với môi trường và tạo ra những sản phẩm gắn liền với sự phát triển bền vững. Những sản phẩm đạt tiêu chuẩn không chỉ đảm bảo chất lượng cao, mà còn thể hiện trách nhiệm với hành tinh – yếu tố quan trọng trong việc xây dựng uy tín và giá trị lâu dài cho thương hiệu.

Thương hiệu Quốc gia 2024: Tự tin vươn mình vào kỷ nguyên xanh
“Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh” là mục tiêu cốt lõi của chương trình năm nay.

Tầm nhìn về tương lai

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam không dừng lại ở những thành tựu hiện tại, mà tiếp tục hướng đến những mục tiêu chiến lược dài hạn. Chương trình mở ra cơ hội hợp tác quốc tế, thúc đẩy doanh nghiệp Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu. Đây là nền tảng giúp doanh nghiệp Việt khai phá những chiến lược đột phá, kết nối với đối tác quốc tế và khẳng định vị thế trong cộng đồng kinh tế toàn cầu.

Tham gia vào Chương trình Thương hiệu Quốc gia là một bước ngoặt lớn để doanh nghiệp Việt Nam khẳng định mình trên thị trường quốc tế. Đây không chỉ là cơ hội xây dựng thương hiệu, mà còn là hành trình kết nối với những giá trị toàn cầu, chia sẻ tầm nhìn phát triển bền vững và chung tay tạo nên một Việt Nam thịnh vượng, xanh sạch hơn.

Thương hiệu Quốc gia 2024: Tự tin vươn mình vào kỷ nguyên xanh
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược, là sứ mệnh của tất cả chúng ta.

Nhìn về tương lai, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là biểu tượng cho sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế. Ngoài ra nó còn thể hiện tinh thần vươn lên mạnh mẽ của con người Việt Nam. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, chương trình tiếp tục là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp trong nước và thế giới, tạo ra động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững, xây dựng nền kinh tế xanh và mang tên tuổi Việt Nam vươn xa hơn.

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 không chỉ đơn thuần là một chương trình vinh danh, mà còn là lời khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Với những giá trị cốt lõi, sự đổi mới sáng tạo và trách nhiệm với môi trường, hành trình “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” hứa hẹn mang lại những thành công đột phá, mở ra một chương mới đầy triển vọng cho doanh nghiệp Việt và đất nước.

Thời Đại

Nguồn: https://thoidai.com.vn/thuong-hieu-quoc-gia-2024-tu-tin-vuon-minh-vao-ky-nguyen-xanh-207788.html

Cùng chủ đề

Việt Nam là điểm sáng phát triển Thương hiệu quốc gia

Thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng một bậc về thứ hạng và tăng 2% về giá trị so với năm 2023 theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance. Mức độ tăng nhanh về giá trị thương hiệu của nước ta trong thời gian gần đây khẳng định uy tín và vị thế trong hợp tác khu vực và quốc tế. Đồ thủ công mỹ nghệ...

Thủ tướng: Chung sức cùng đất nước bước vào Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Tối 4/11, tại Hà Nội, dự Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 9 năm 2024, với chủ đề "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh", Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kêu gọi doanh nhân, doanh nghiệp chung sức cùng đất nước bước vào Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.   Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn; lãnh đạo các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương;...

Thương hiệu quốc gia – động lực để doanh nghiệp Việt vươn xa

Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu và yêu cầu ngày càng cao về chất lượng sản phẩm, việc xây dựng thương hiệu quốc gia không chỉ là nhiệm vụ quan trọng mà còn là động lực mạnh mẽ thúc đẩy các doanh nghiệp Việt phát triển, khẳng định niềm tin đối với người tiêu dùng, đồng thời vươn xa hơn trên thị trường trong nước và quốc tế. Khẳng định giá trị và nỗ lực của doanh nghiệp Chia sẻ...

Vietnam Airlines và bài toán xây dựng sức mạnh thương hiệu quốc gia

(Dân trí) - Việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới. Theo báo cáo của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam đã tăng từ 141 tỷ USD năm 2016 lên 319 tỷ USD năm 2020. Giai đoạn 2019-2023, thương hiệu quốc gia Việt...

Thương hiệu quốc gia tạo đà cho doanh nghiệp Hải Dương cất cánh

Năm 2024, Hải Dương có 5 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường, đồng thời mở thêm cơ hội trong sản xuất, kinh doanh. Nâng vị thế doanh nghiệp Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp trong cả nước, Công ty CP Đá mài Hải Dương vừa lần đầu góp mặt đã lọt vào top 190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024....

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Vùng 2 Hải quân tích cực hưởng ứng cuộc thi trực tuyến kỷ niệm 80 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Cuộc thi trực tuyến “Quân đội nhân dân Việt Nam - 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành” do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức được phát động vào ngày 22/11. Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân. Ngay từ khi nhận được hướng dẫn tham gia cuộc...

150 học sinh Quảng Nam nhận học bổng từ tổ chức Children of Vietnam

Trong hai ngày 4 và 5/12, tại tỉnh Quảng Nam, tổ chức Children of Vietnam (COV/Hoa Kỳ) phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam trao 150 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Cụ thể, 100 suất học bổng được trao cho các em học sinh ở huyện Quế Sơn và 50 suất còn lại dành cho các em tại xã Zuôih,...

Quảng Bình – Savannakhet tiếp tục hợp tác bảo vệ biên giới

Ngày 5/12, Đoàn đại biểu biên giới tỉnh Quảng Bình (Việt Nam) và tỉnh Savannakhet (Lào) đã hội đàm, ký biên bản hợp tác về bảo vệ biên giới năm 2025. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet Ling thong - Sengtavan. Phát biểu tại Hội đàm, ông Đoàn Ngọc Lâm đánh giá cao quá trình hợp tác biên giới giữa hai...

Trường PTDT bán trú TH&THCS Mường Luân: Nơi chắp cánh ước mơ cho học trò vùng khó

Những năm qua, Trường PTDT bán trú TH&THCS Mường Luân, huyện Điện Biên Đông (Điện Biên) luôn là nơi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho học trò nghèo vùng cao. Trong chuyển công tác tại xã nghèo nằm trong huyện nghèo chúng tôi có dịp ghé qua Trường PTDTBT- Tiểu học và THCS Mường Luân mà đồng bào dân tộc nơi đây luôn gọi cái tên khá thân thương và trìu mến “Nơi...

Đà Lạt – Chuncheon: Giao lưu văn hóa, kết nối tình hữu nghị

Ngày 4/12, tại tỉnh Lâm Đồng diễn ra Đêm Giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa 2 thành phố Đà Lạt (Việt Nam) và Chuncheon (Hàn Quốc). Hoạt động nhằm kỷ niệm 5 năm thành phố Đà Lạt và thành phố Chuncheon thiết lập quan hệ giữa hai thành phố. Đây cũng là sự kiện hưởng ứng Festival hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024. Trong đêm giao lưu, Đoàn Hợp xướng nam...

Bài đọc nhiều

Giá tiêu sẽ tăng nhẹ

Dự báo giá tiêu ngày mai 3/12/2024, giá tiêu trong nước tăng nhẹ tại tỉnh Gia Lai, dự báo giá tiêu ngày mai 3/12/2024, giá tiêu ngày 3/12 thế nào? Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai Theo dự báo giá tiêu ngày mai 3/12/2024, giá tiêu trong nước tăng nhẹ so với ngày hôm qua 2/12/2024, tỉnh Gia Lai có thể tăng thêm 500 đồng/kg. Giá tiêu hôm...

Giá tiêu tiếp tục giảm sâu?

Dự báo giá tiêu ngày mai 5/12/2024, giá tiêu trong nước tiếp tục đà giảm chóng mặt, dự báo giá tiêu ngày mai 5/12/2024, giá tiêu ngày 5/12 thế nào? Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai Theo dự báo, giá tiêu ngày mai 5/12/2024, giá tiêu tiếp tục giảm sâu so với ngày hôm nay 4/12/2024, chưa có dấu hiệu của việc phục hồi. Dự báo giá tiêu ngày mai giảm...

Sôi nổi các hoạt động trong Tuần lễ du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 4

(ĐCSVN) - Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2024 với các hoạt động đa dạng, phong phú, vừa góp phần lưu giữ các giá trị văn hóa truyền thống vừa phát huy những thành tựu công nghệ hiện đại được kỳ vọng sẽ góp phần khơi gợi lòng tự hào dân tộc, lan tỏa tình yêu Thành phố mang tên Bác, hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam,...

Giải thưởng Mai An Tiêm 2024 sẽ vinh danh 100 sản phẩm tiêu biểu của các hợp tác xã

Đây là một trong những điểm nhấn của chuỗi hoạt động do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức trong thời gian cao điểm từ 5/12 đến 11/12/2024. ...

Cùng chuyên mục

VN-Index tăng vọt gần 30 điểm, nhà đầu tư nên làm gì?

Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng mạnh nhất châu Á trong phiên hôm nay, khi chỉ số VN-Index tăng mạnh về gần ngưỡng 1.270 điểm. ...

Giá cà phê ổn định và tăng trở lại

Dự báo giá cà phê ngày mai 6/12/2024, giá cà phê trực tuyến, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê nhân, cà phê Arabica 6/12/2024. Giá cà phê hôm nay, ngày 5/12/2024 trên thị trường thế giới, lúc 4 giờ 30 phút được cập nhật trên sàn giao dịch Sở Giao dịch hàng hoá Việt Nam MXV (giá cà phê thế giới được MXV cập nhật liên tục, khớp...

Vì sao trái phiếu Chính phủ chưa hấp dẫn nhà đầu tư ngoại?

Lãi suất thấp, e ngại rủi ro cao là lý do khiến các nhà đầu tư nước ngoài chưa quan tâm tới thị trường trái phiếu Chính phủ Việt Nam. Tại Tọa đàm “Thị trường trái phiếu Chính phủ 15 năm: Dấu ấn và triển vọng”, do Bộ Tài chính tổ chức chiều 5/12 tại Hà Nội, ông Ketut Ariadi Kusuma, chuyên gia tài chính cao cấp Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, bày tỏ ấn tượng với tốc...

Sôi nổi các hoạt động trong Tuần lễ du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 4

(ĐCSVN) - Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2024 với các hoạt động đa dạng, phong phú, vừa góp phần lưu giữ các giá trị văn hóa truyền thống vừa phát huy những thành tựu công nghệ hiện đại được kỳ vọng sẽ góp phần khơi gợi lòng tự hào dân tộc, lan tỏa tình yêu Thành phố mang tên Bác, hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam,...

Công bố mô hình phát triển các mặt hàng tiềm năng khu vực vùng sâu tại huyện Đam Rông

Lâm Đồng công bố mô hình phát triển các mặt hàng tiềm năng, lợi thế của khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa tại địa bàn huyện Đam Rông. Ngày 5/12, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ công bố mô hình phát triển các mặt hàng tiềm năng, lợi thế của khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa tại Cửa hàng bách hóa tổng hợp Hòa Ngân (thôn 1, xã...

Mới nhất

Thúc đẩy giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng cho học sinh trung học

Ngày 5/12, Tiểu ban Giáo dục phổ thông, Hội đồng Quốc gia giáo dục và phát triển nhân lực tổ chức phiên họp Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng cho học sinh...

dự kiến giảm ít nhất 19 tổ chức, cơ quan, đơn vị

Kinhtedothi - Theo Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu, TP quyết tâm thực hiện sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, hệ thống chính trị thành phố tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. Theo đó, dự kiến giảm ít nhất 19 tổ chức, cơ quan, đơn vị. Ngày 5/12, Thành ủy Cần Thơ tổ chức...

Du lịch Hà Nội 2024 vượt kỳ vọng

Hà Nội năm 2024 ghi dấu ấn đặc biệt với ngành Du lịch khi đón lượng khách vượt xa kỳ vọng. ...

Cấp Bằng ‘Tổ quốc ghi công’ cho 12 liệt sĩ Quân khu 7

Ngày 5/12, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đã ký Quyết định số 1521/QĐ-TTg cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” cho 12 liệt sĩ thuộc Bộ Quốc phòng. ...

Mới nhất