Ông Vũ Quốc Trí, Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, MICE EXPO 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, các đối tác cung cấp dịch vụ, các bên liên quan gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu xu hướng thị trường, sản phẩm, mở rộng liên doanh, liên kết, ký kết hợp đồng hợp tác trong lĩnh vực du lịch MICE, từ đó thúc đẩy phát triển du lịch MICE tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của du lịch Việt Nam, góp phần đưa du lịch Việt Nam phát triển nhanh, bền vững.
Bên cạnh đó, MICE EXPO 2024 cũng tạo diễn đàn trao đổi về tầm nhìn, cơ hội, thách thức để phát triển du lịch MICE tại Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, bền vững, gắn với định hướng chuyển đổi xanh, chuyển đổi số của du lịch Việt Nam.
Theo Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam, tiếp nối thành công từ MICE EXPO 2023, MICE EXPO 2024 càng có ý nghĩa khi diễn ra đúng ngày 27/9 – Ngày Du lịch Thế Giới với thông điệp do Tổ chức Du lịch của Liên hợp quốc (UNT) gửi đến các quốc gia thành viên là “Du lịch và hòa bình”.
Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam Nguyễn Đức Anh giới thiệu về các hoạt động trong MICE EXPO 2024. |
Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam Nguyễn Đức Anh cho biết, mục tiêu cụ thể của MICE EXPO 2024 là đẩy mạnh sự hợp tác giữa người bán (seller) và người mua (buyer), chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong kinh doanh du lịch MICE.
Theo Chủ tịch Câu lạc bộ MICE Việt Nam, du lịch MICE đang mang đến tiềm năng phát triển lớn cho du lịch Việt Nam, nhưng hiện nay, nhiều doanh nghiệp mới chỉ bắt tay làm du lịch MICE. Việc khai thác thị trường này ra sao, làm thế nào tăng tính kết nối giữa các đơn vị cung ứng dịch vụ để phục vụ được các đoàn khách quy mô lớn, đưa du lịch MICE Việt Nam phát triển theo hướng chuyên nghiệp… vẫn cần tiếp tục tìm lời giải. Vì thế, tại MICE EXPO 2024, Ban tổ chức sẽ mời một số đối tác nước ngoài như: Hàn Quốc, Thái Lan… để họ chia sẻ kinh nghiệm về việc kinh doanh loại hình du lịch này.
Ông Đức Anh nhận định, với quy mô 500 doanh nghiệp, 800 đại biểu tham dự, MICE EXPO 2024 chắc chắn sẽ tạo cơ hội tốt để các doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm, cùng nhau nhận định xu thế, xây dựng kế hoạch hành động phát triển du lịch MICE.
Một hoạt động tại MICE EXPO 2023. |
Theo đó, MICE EXPO 2024 sẽ diễn ra với hoạt động xúc tiến thương mại – Business Matching B2B (8 giờ 30 phút đến 12 giờ và 13 giờ đến 15 giờ), giữa 150 người bán đại diện là các khách sạn, du thuyền, điểm đến, địa điểm tổ chức sự kiện, sân golf, nhà cung cấp trang thiết bị sự kiện, quà tặng, công ty land tour và 500 người mua là đại diện các công ty du lịch, công ty sự kiện, công ty truyền thông và các tổ chức khác. Thông qua gặp gỡ trao đổi về sản phẩm, hình thành nên các nhóm mua lớn và ký kết hợp đồng hợp tác…
Bên cạnh đó là Diễn đàn phát triển du lịch MICE Việt Nam do Hiệp hội du lịch Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch tổ chức (14 giờ 30 phút đến 17 giờ 30 phút). Diễn đàn dự kiến thu hút 200-300 đại biểu tham dự, gồm đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch MICE, lãnh đạo doanh nghiệp du lịch, cơ quan quản lý điểm đến, cơ quan truyền thông…; cùng trao đổi, thảo luận về giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch MICE ở Việt Nam, thông qua 3 nhóm chủ đề chính, gồm: Đánh giá vai trò của du lịch MICE; Phát triển điểm đến du lịch MICE; và Phát triển các dịch vụ du lịch MICE.
Trong khuôn khổ MICE EXPO 2024, còn có hoạt động khảo sát-xây dựng sản phẩm, kết hợp giải VMC Golf Cup 2024, khảo sát các địa điểm tại Hà Nội và phụ cận Hà Nội, xây dựng sản phẩm độc đáo, cao cấp tạo xu hướng trong thời gian tới. Đặc biệt, giải VMC Golf Cup lần thứ 2 được tổ chức sẽ lồng ghép vào đoàn Fam để tạo sản phẩm du lịch thể thao kết hợp với các giải thi đấu. Đây cũng là sản phẩm đang tạo xu hướng trên thị trường. Sự kiện diễn ra ngày 28-29/9/2024 tại Hạ Long.
Nguồn: https://nhandan.vn/thuc-day-phat-trien-du-lich-mice-theo-huong-chuyen-nghiep-ben-vung-post827672.html