Twitter có một đối thủ cạnh tranh mới khi tập đoàn công nghệ Meta tung ra Threads – ứng dụng chia sẻ nội dung văn bản ngắn – đã đạt hơn 100 triệu người dùng chỉ trong 5 ngày đầu tiên ra mắt.
Threads là nền tảng cho phép người dùng đăng những nội dung tối đa 500 ký tự. (Nguồn: CNN) |
Thành tích nổi bật của Threads đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của nhiều doanh nghiệp.
Theo CNBC, các nhà quảng cáo đang theo dõi nền tảng Threads mới của Mark Zuckerberg sẽ phát triển như thế nào trong vài tháng tới. Họ luôn muốn tìm kiếm một kênh truyền thông xã hội mới để tiếp cận người dùng, nhất là trong bối cảnh Twitter ngày càng hỗn loạn.
CNN cho rằng, Meta còn có lợi thế so với Twitter là nền tảng người dùng có sẵn, với hơn 2 tỷ tài khoản Instagram đang hoạt động, trong khi Twitter chỉ có khoảng 250 triệu tài khoản.
Ông Zuckerberg nhấn mạnh: “Sẽ mất một thời gian, nhưng tôi nghĩ rằng nên có một ứng dụng hội thoại công khai với hơn 1 tỷ người trên đó. Twitter đã có cơ hội làm điều này nhưng chưa thành công. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ làm được”.
Rachel Tipograph, Giám đốc điều hành của công ty truyền thông MikMak, cho biết khách hàng của họ cũng quan tâm đến các cơ hội quảng cáo trên Threads.
Nhóm doanh nghiệp này luôn cố gắng tìm những cách tiếp cận mới, đặc biệt là khi các vấn đề về an toàn thương hiệu ngày càng gia tăng trên Twitter.
Tuy vậy, các chuyên gia cũng nhận định rằng vẫn còn quá sớm để biết liệu sự ra mắt của Threads có ảnh hưởng đến doanh số bán quảng cáo của Twitter hay không.
Về phía Twitter, ngày 15/7, tỷ phú Elon Musk – người sở hữu mạng xã hội này – cho biết, nền tảng này đang ghi nhận doanh thu quảng cáo giảm một nửa. Twitter vẫn đang có dòng tiền âm, do doanh thu quảng cáo giảm 50% cộng với gánh nặng nợ nần.
Kể từ khi tiếp quản Twitter trong một thỏa thuận trị giá 44 tỷ USD vào mùa Thu năm ngoái, ông Musk đã cố gắng trấn an các nhà quảng cáo. Nhiều đối tác của Twitter đã bày tỏ lo ngại về tình trạng sa thải hàng loạt giám đốc điều hành hàng đầu và nhân viên cùng chính sách kiểm duyệt nội dung mới.