Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

thống nhất phương án thi tốt nghiệp 2+2

Công LuậnCông Luận14/11/2023


Ngày 14/11, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì phiên họp của Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực (gọi tắt là Hội đồng) thảo luận về dự thảo phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.

Dự phiên họp có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Bộ GDĐT Phạm Ngọc Thưởng; các uỷ viên Hội đồng; một số chuyên gia giáo dục; đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương.

hoi dong quoc gia giao duc va phat trien nhan lucthong nhat phuong an thi tot nghiep 22 hinh 1

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì phiên họp. Ảnh: VGP.

Ngày 14/11, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì phiên họp của Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực (gọi tắt là Hội đồng) thảo luận về dự thảo phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.

Dự phiên họp có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn, Thứ Thứ trưởng Bộ GDĐT Phạm Ngọc Thưởng; các uỷ viên Hội đồng; một số chuyên gia giáo dục; đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương.

Ủng hộ phương án 2+2, các ý kiến từ GS.TS Nguyễn Quý Thanh (Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội), GS.TS Nguyễn Văn Minh (Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội);

GS.TSKH Dương Quý Sỹ (Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng), PGS.TS Trần Diệp Tuấn (Chủ tịch Hội đồng trường, Trường Đại học Y Dược TPHCM);

PGS.TS Lê Huy Hoàng (Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục, Ban Tuyên giáo Trung ương), GS.TS Thái Văn Thành (Giám đốc Sở GDĐT Nghệ An), ông Nguyễn Văn Hiếu (Giám đốc Sở GDĐT TP.HCM)… cũng đặt ra những vấn đề như việc xây dựng, công bố dạng thức đề thi, tổ chức thi gắn với đào tạo nguồn nhân lực, ngoài kỳ thi tốt nghiệp cần quan tâm tới đánh giá quá trình học tập của học sinh…

Trao đổi liên quan đến băn khoăn “nếu môn Ngoại ngữ không thi bắt buộc sẽ dẫn tới học sinh không học, khó khăn trong hội nhập quốc tế”, GS.TS Thái Văn Thành (Giám đốc Sở GDĐT Nghệ An) nêu ví dụ từ tỉnh Nghệ An khi cách đây khoảng 5 năm chất lượng dạy và học tiếng Anh ở mức thấp, sau khi tỉnh có những cơ chế tác động tới người dạy, người học, quan tâm tới môi trường học tập, chất lượng dạy và học tiếng Anh đã từng bước nâng lên.

“Muốn dạy học tiếng Anh tốt cần có cơ chế tác động tới giáo viên, học sinh và có môi trường học tập chứ không phải thi là kết quả ngoại ngữ sẽ tốt lên”, ông Thành chia sẻ.

Phát biểu kết luận phiên họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đánh giá cáo sự chuẩn bị của Bộ GD&ĐT về dự thảo phương án thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT từ năm 2025.

Phó Thủ tướng chỉ đạo: “Hôm nay các thành viên Hội đồng đã chọn phương án 2+2. Tôi đề nghị Bộ GD&ĐT có đề án toàn diện, bài bản, trong đó có vấn đề rất cụ thể là chuẩn bị ngân hàng đề thi, chuẩn bị các phương án tổ chức thi…”.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý tới việc đảm bảo công bằng trong tiếp cận giáo dục khi xây dựng đề án về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.



Nguồn

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Lăng tẩm ở Huế
Khám phá Mũi Trèo đẹp như tranh ở Quảng Trị
Cận cảnh cảng Quy Nhơn, thương cảng lớn của miền Trung - Tây Nguyên
Tăng sức hấp dẫn cho Hà Nội từ những điểm du lịch hoa

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa Phương

Sản phẩm