Trang chủVăn hóa - Xã hộiGiáo dụcThầy giáo Hà Nội 4 lần đạt 9.0 IELTS

Thầy giáo Hà Nội 4 lần đạt 9.0 IELTS


Thi IELTS nhiều lần để chứng thực cách dạy

Từng 3 lần đạt 9.0 IELTS Academic trong năm 2022 và 2023, anh Luyện Quang Kiên (31 tuổi), giáo viên luyện thi tại Hà Nội, tiếp tục làm chủ mức điểm tuyệt đối lần thứ 4 trong ngày thi 16.5. Đây cũng là lần đầu tiên thầy giáo Hà Nội được 9.0 kỹ năng viết. 

“Cảm xúc như vỡ òa khi hoàn thành tâm nguyện. Trước đó, tôi từng hoài nghi năng lực bản thân và phương pháp giảng dạy vì sau nhiều năm vẫn chưa thể đạt điểm tối đa phần thi viết”, nam giáo viên bộc bạch.

'Chuột bạch' bản thân, thầy giáo Hà Nội bốn lần đạt 9.0 IELTS - Ảnh 1.

Anh Luyện Quang Kiên vừa đạt thành tích 9.0 đọc, viết; 8.5 nghe, nói và 8.5 viết, tổng điểm 9.0 IELTS trong lần thi mới nhất

Lần đầu thi IELTS vào năm 2014 để hoàn thành hồ sơ việc làm và đạt tổng điểm 7.5, anh Kiên nói đã “rẽ hướng” từ dạy tiếng Anh giao tiếp sang luyện thi chứng chỉ quốc tế vào năm 2017.

Từ đó, anh Kiên cho rằng anh thi IELTS khoảng 5-10 lần mỗi năm. Theo anh Kiên, giáo viên luyện thi cần liên tục thử sức với thi cử thực tế để chứng thực phương pháp giảng dạy, nhất là khi IELTS có nhiều dạng đề khác nhau. “Vì thế, tôi vẫn thi đi thi lại dù đã đạt 9.0 IELTS lần đầu hồi tháng 3.2022”, anh chia sẻ.

Trước xu hướng ngày càng nhiều học sinh thi IELTS từ sớm, anh Kiên khuyên mỗi bạn nên có lộ trình ôn tập phù hợp với mức độ gấp rút, mục tiêu, sở trường và sở đoản. 

Vì khối lượng kiến thức trên trường khá lớn, theo anh, lịch ôn thi cần được thiết kế sao cho có “khoảng nghỉ” tiếp thu thông qua ghi nhớ và vận dụng, tránh học liền tù tì dẫn đến kém hiệu quả. “Các bạn nên học đều các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, chú ý xem lại từ vựng”, nam giáo viên nhắn nhủ.

Không nên “đao to búa lớn”

Để đạt kết quả IELTS tối ưu, anh Kiên khuyên thí sinh nắm vững các kỹ năng khác nhau cho từng phần thi. Thí sinh cũng cần tập trung vào sự đơn giản nhưng vẫn tinh tế thay vì dùng từ vựng cao siêu hay cấu trúc phức tạp.

'Chuột bạch' bản thân, thầy giáo Hà Nội bốn lần đạt 9.0 IELTS - Ảnh 2.

IDP chúc mừng thành tích 9.0 IELTS của anh Quang Kiên

Song song đó, thầy giáo Hà Nội nhìn nhận nếu muốn cải thiện khả năng dùng tiếng Anh, thí sinh cần học, giải trí và làm việc với nó, tức hằng ngày sống trong ngoại ngữ thay vì chỉ chú trọng ôn luyện.

Cụ thể, để nâng cao kỹ năng nghe, đọc tiếng Anh, chủ nhân bảng điểm 9.0 IELTS lưu ý trước hết cần học tốt phát âm, có thể bằng cách ôn luyện ở các kênh uy tín trên YouTube. Thói quen đọc cũng cần được xây dựng để cải thiện vốn từ, với anh Kiên là 20-30 phút mỗi ngày. “Khi từ vựng và phát âm được củng cố, kỹ năng nghe cũng theo đó sẽ phát triển”, anh đúc kết, đồng thời cho biết bản thân hay giải trí bằng cách xem những kênh tin tức, chương trình truyền hình và phim ảnh bằng tiếng Anh.

Đến khi thi nghe, nam giáo viên khẳng định chìa khóa chinh phục điểm tuyệt đối là đọc hiểu câu hỏi. Còn ở phần đọc, thí sinh có nhiều cách tiếp cận như đọc cả bài rồi tìm đáp án, hay đọc lướt (skim) và đọc quét (scan), hoặc đọc đến đâu thì so với câu hỏi rồi làm đến đấy. “Mỗi phương pháp có lợi thế riêng và thí sinh nên áp dụng từng cách xem đâu là ‘chân lý’ của mình. Riêng tôi ủng hộ lựa chọn cuối vì vừa tiết kiệm thời gian vừa tránh bỏ sót đáp án”, anh phân tích.

'Chuột bạch' bản thân, thầy giáo Hà Nội bốn lần đạt 9.0 IELTS - Ảnh 2.

Anh Quang Kiên (áo đen) dạy học lớp luyện thi IELTS vào năm 2019

Ở kỹ năng nói, thầy giáo Hà Nội tự luyện hát và rap tiếng Anh để học cách giảm âm, nối âm, luyến láy một cách tự nhiên, đồng thời đọc to thành tiếng và nhại theo giọng diễn viên trong phim để biết cách ngắt nghỉ khi nói. “Khi đã có khả năng giao tiếp, tôi thường tự kể hoặc nhẩm lại những gì đã nghe, đã đọc để luyện khả năng tư duy bằng tiếng Anh sao cho trôi chảy. Và tôi vẫn đều đặn thực hiện những thói quen này đến tận hôm nay”, anh Kiên cho biết.

Trong phòng thi nói, nam giáo viên nhận định không nên nghĩ rằng phải tạo ấn tượng với giám khảo bằng từ vựng cao siêu vì điều này dễ gây ra nhiều hệ lụy, chẳng hạn như giám khảo “méo mặt” vì không hiểu. 

“Hãy xem buổi thi giống một cuộc trao đổi vui vẻ và tập trung diễn đạt rõ ràng quan điểm của mình bằng từ vựng dễ hiểu, phù hợp với chủ đề. Một điểm quan trọng khác là hầu như ai cũng sẽ mắc lỗi dù đạt điểm 9.0 nên cũng đừng luống cuống khi nói sai”, anh Kiên khuyên.

'Chuột bạch' bản thân, thầy giáo Hà Nội bốn lần đạt 9.0 IELTS - Ảnh 3.

Sau hàng chục lần thi IELTS, anh Quang Kiên cuối cùng đã đạt được điểm tuyệt đối 9.0 ở kỹ năng viết

Viết là phần thi yêu thích nhất của nam giáo viên. Theo anh Kiên, bài viết tốt đòi hỏi khả năng tư duy logic, quan sát đa chiều, phản biện vấn đề và quan trọng là hành văn bằng sự chính xác và tinh tế. “Bài thi của tôi gần như không sử dụng từ vựng cao cấp, hiếm gặp hay những câu dài, câu có cấu trúc phức tạp. Điều tôi chú trọng là chọn từ và ngữ pháp sao cho có thể nhấn mạnh hoặc giảm nhẹ ý kiến để thể hiện đúng sắc thái, đôi khi chỉ là câu đơn rất ngắn”, anh ví dụ.

Riêng với bài thi viết, thầy giáo Hà Nội lưu ý thí sinh phải học phương pháp xử lý từng dạng đề. Ở phần đầu, với kiểu đề có số liệu, anh Kiên khuyên thí sinh tóm tắt thông tin, thêm số liệu để làm rõ và so sánh những điểm cần thiết như cao nhất, thấp nhất, bằng nhau, vượt qua nhau. Còn với phần viết luận, thí sinh cần biết cách dẫn chứng và kết luận. “Nhiều bạn viết đến 2-3 câu vẫn không rút ra được kết luận vậy vì sao, hoặc dùng ví dụ minh họa không liên quan đến lập luận”, anh cảnh báo.

Sau 4 lần đạt 9.0 IELTS, anh Kiên nói sẽ tiếp tục đọc thêm tài liệu chuyên ngành và tiếp tục dự thi trong thời gian tới để nâng cao hiệu quả các phương pháp giảng dạy.

Đồng hành giảng dạy ở các khóa luyện thi của anh Quang Kiên từ năm 2020 đến nay, Phạm Thị Thu Huyền (23 tuổi, ngụ TP.Thái Bình) ấn tượng nhất tinh thần ham học hỏi, không bao giờ cảm thấy đã biết đủ ở nam giáo viên. Huyền cho hay có tháng anh Kiên thi IELTS liên tiếp 2 lần để thử nghiệm cách dạy mới. “Vì lẽ đó, tài liệu và bài giảng trong lớp luôn được cập nhật theo hướng hiệu quả nhất”, cô chia sẻ.



Source link

Cùng chủ đề

Mẹ bán của hồi môn cho con tiền luyện thi IELTS, quyết giành vé vào đại học sớm

Với nhiều gia đình có điều kiện, hơn 30 triệu đồng không phải số tiền quá lớn nhưng với gia đình chị Hoàng Thu Thuỷ (40 tuổi, Thái Bình) lại là cả vấn đề lớn. Dù vậy chị vẫn làm mọi cách để dồn khoản tiền này cho con đăng ký khoá học IELTS ở một trung tâm gần nhà.Chị Thuỷ cho biết, sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng nhiều phương thức xét tuyển đại học năm sau,...

70% sinh viên đỗ vào Trường ĐH Kinh tế Quốc dân có IELTS từ 5.5 trở lên

Doanh nghiệp và các chuyên gia quốc tế cho rằng nhà trường cần chú trọng nâng cao chuẩn đầu vào/ đầu ra ngoại ngữ. Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho hay trong năm 2024, 70% sinh viên đỗ vào trường có IELTS từ 5.5 trở lên. Ngày 2/11, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân tổ chức Hội nghị công giới năm 2024. Các chuyên gia, doanh nghiệp đưa ra nhiều ý kiến đóng góp nhằm nâng cao chất lượng...

“Chạy đua” học thêm tiếng Anh, đến trẻ tiểu học cũng luyện thi IELTS

Vài năm gần đây, cha mẹ Việt "chạy đua" cho con luyện thi IELTS. Có gia đình chi mạnh tay tới cả 100 triệu đồng/năm để mong con có thể "nói như gió" cũng như cơ hội bước vào cánh cửa đại học. ...

‘Khốc liệt’ cuộc đua luyện thi IELTS thời AI

Vừa qua Trung tâm ngoại ngữ ACET, thuộc IDP Việt Nam, thông báo sẽ ngừng hoạt động hoàn toàn tại Việt Nam từ ngày 31-12-2024. Lời chia tay này khép lại chặng đường hơn 20 năm giảng dạy tiếng Anh của một đơn vị từng rất nổi tiếng trong mảng luyện thi IELTS.Học viên luyện thi IELTS tại trung tâm giảm hơn...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bài đọc nhiều

Mẹ bị tai nạn trong lũ dữ, nữ sinh viên thủ khoa lên Facebook xin giúp đỡ

(NLĐO) - Đó là hoàn cảnh của em Lê Ngọc Trâm (Trường ĐH Sư phạm – ĐH Huế) khi mẹ bị nạn trong lũ lụt ...

Nữ thạc sĩ người Việt chia sẻ tại sự kiện toàn cầu về giáo dục khởi nghiệp

Trong khuôn khổ hội nghị UNESCO-APEID, thạc sĩ Lê An Na có bài phát biểu với chủ đề: “Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp: Tình hình và bối cảnh tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực...

TP.HCM: Thạc sĩ dạy bậc mầm non được hỗ trợ thêm 1,5 triệu đồng/tháng

Từ năm học 2021-2022 đến nay, TP.HCM hỗ trợ giáo viên mầm non do tính chất công việc và theo trình độ chuyên môn lên đến hơn 241 tỉ đồng.Thông tin trên được Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đưa ra tại hội thảo "Thực trạng và giải pháp thu hút đội ngũ giáo viên mầm non tại TP.HCM", ngày 11-10.Báo...

Chân dung ứng viên duy nhất được đề nghị xét chức danh giáo sư ngành Luật học năm 2024

Ứng viên giáo sư duy nhất ngành Luật học năm 2024Trong danh sách công khai 673 ứng viên được Hội đồng Giáo sư cơ sở đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư năm nay, Hội đồng Giáo sư ngành Luật...

Cộng điểm ưu tiên vào lớp 10 cho con cán bộ cách mạng trước năm 1945 – Liệu có khả thi?

Dự thảo Thông tư ban hành quy chế tuyển sinh THCS và THPT của Bộ GD&ĐT quy định 3 nhóm học sinh được cộng điểm ưu tiên (cộng vào tổng điểm xét tuyển tính theo thang điểm 10 đối với mỗi môn thi). Trong đó, đối với nhóm 1 (cộng 2 điểm) gồm: Con liệt sĩ; con thương binh...

Cùng chuyên mục

Đưa startup công nghệ giáo dục Việt tiếp cận thị trường quốc tế

NDO - Trong khuôn khổ Tọa đàm "Khởi đầu địa phương, tư duy toàn cầu", do Trường Đại học Văn Lang phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 3/11, các diễn giả đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tế về phương thức khởi nghiệp với hàng nghìn sinh viên. Khởi nghiệp là một hành trình đầy cam go, nhiều nghiên cứu cho thấy trong 5...

Đến Việt Nam giảng dạy, nghệ sĩ Philip Quast cũng yêu cầu học viên không sử dụng điện thoại

Ngôi sao nhạc kịch người Úc Philip Quast cho biết ông yêu cầu các bạn trẻ khi tham gia các buổi huấn luyện về nghệ thuật do ông giảng dạy tại Việt Nam không sử dụng điện thoại. Không chỉ truyền kinh nghiệm, kỹ...

Khai mạc Tuần lễ doanh nghiệp của ngành Việt Nam học lần thứ III

(ĐCSVN) - Tại Chương trình khai mạc đã diễn ra nhiều hoạt động như: Tọa đàm, chia sẻ của địa phương, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng đến với sinh viên giúp nắm bắt nhu cầu tuyển dụng và định hướng nghề nghiệp trước khi ra trường; sinh viên được tham quan, trao đổi kinh nghiệm, trải nghiệm và làm quen với môi trường làm việc tại các doanh nghiệp. ...

“Khởi nghiệp – Khởi đầu địa phương

(ĐCSVN) - Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên chuẩn bị hành trang vững chắc trong lĩnh vực khởi nghiệp, ngày 3/11, Đại học Văn Lang tổ chức chương trình với chủ đề "Khởi nghiệp - Khởi đầu địa phương, Tư duy toàn cầu" với sự tham gia của hơn 2.000 sinh viên. Theo đại diện nhà trường, thông qua chương trình, các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu với các diễn giả là những chuyên gia thành...

Thêm một lựa chọn đột phá cho người học ngoại ngữ

(Tổ Quốc) - Lần đầu tiên tại Việt Nam, sự kiện ra mắt sản phẩm giáo dục được trình diễn bằng công nghệ 3D mapping hiện đại, đẹp mắt và vô cùng ấn tượng với thông điệp “FSEL - Trung tâm tiếng Anh nhỏ gọn trong túi của bạn”. ...

Mới nhất

Doanh nghiệp địa ốc tung chính sách hỗ trợ khách hàng vay mua nhà cuối năm

Lãi suất cho vay mua nhà được đánh giá đang ở ngưỡng thấp. Tuy nhiên, sau thời gian ưu đãi, lãi suất thả nổi sẽ tăng. Để khắc phục điều này, nhiều doanh nghiệp địa ốc tung chính sách hỗ trợ lãi suất để kích cầu khách hàng mua nhà. Doanh nghiệp địa ốc tung chính sách hỗ trợ khách...

Bộ Kế hoạch và Đầu tư phân tích việc gần 164.000 doanh nghiệp rút khỏi thị trường

Gần 164.000 doanh nghiệp rút khỏi thị trường trong 9 tháng đầu năm 2024, đại biểu Quốc hội đề nghị phân tích, làm rõ tình hình. ...

Đưa startup công nghệ giáo dục Việt tiếp cận thị trường quốc tế

NDO - Trong khuôn khổ Tọa đàm "Khởi đầu địa phương, tư duy toàn cầu", do Trường Đại học Văn Lang phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 3/11, các diễn giả đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tế về phương thức khởi nghiệp với hàng nghìn...

Mới nhất