Sự có mặt của Charlie Puth tại Việt Nam nằm trong khuôn khổ tour diễn toàn cầu “The Charlie Live Experience”. Đêm diễn tại Nha Trang là mở màn cho các đêm diễn ở châu Á gồm Việt Nam, Hồng Kông (Trung Quốc), Bangkok (Thái Lan), Jakarta (Indonesia), Singapore, Tokyo (Nhật Bản) và Seoul (Hàn Quốc). Nhìn biển người háo hức và say mê Charlie Puth chắc chắn khiến cho các đơn vị tổ chức sự kiện phấn khởi. Bởi đây chính là tiền đề cho việc khởi mở loại hình kinh doanh live show ca sĩ ngoại trên sân khấu Việt.
Loại hình kinh doanh này đang có tiềm năng. Minh chứng là không ít fan Việt đã “săn” vé để xem thần tượng Taylor Swift, dù live show “The Eras Tour” của cô diễn ra ở tận Singapore. Với giá vé 1,8 triệu đến 6 triệu đồng, khán giả yêu mến Taylor Swift có thể nghe được 44 ca khúc. Tất nhiên, ngoài tiền vé, fan Việt còn phải chi thêm khoản tiền du lịch đến Singapore. Dẫu vậy, người hâm mộ nữ ca sĩ vẫn luôn sẵn sàng ủng hộ, bởi bên cạnh việc tham gia đêm nhạc, chuyến đi này cũng được xem như hoạt động nghỉ dưỡng – xu hướng tour du lịch gắn với sự kiện hiện đang được nhiều người ưa chuộng.
Sôi nổi nhất thời gian qua vẫn là việc tìm kiếm vé của đêm nhạc “Born Pink World Tour” của nhóm nhạc Hàn Quốc Blackpink diễn ra ở Hà Nội. Giá vé từ 3 triệu đến 9,8 triệu đồng/vé khiến nhiều người thấy choáng. Nhưng cơn sốt săn vé vẫn tiếp diễn và thị trường chuyển nhượng vé cũng sôi động không kém so với live show “The Eras Tour”.
Charlie Puth trên sân khấu “8Wonder” ở Nha Trang ngày 22-7. Ảnh: C.T.V
Hình ảnh cơn sốt vé này cũng phần nào khẳng định nhu cầu nghe, nhìn và trải nghiệm của khán giả Việt đang ngày càng cao. Việc bỏ tiền nhiều để mua vé là một chuyện nhưng cái chính là khán giả hiện tại muốn được trải nghiệm chất lượng thật sự.
Giờ đây, sự phát triển của các nền tảng nghe nhạc trả phí, các sô diễn luôn đông kín người, các album vật lý như đĩa than, CD, cassette… liên tục cháy hàng trong thời gian ngắn cho thấy lớp khán giả trẻ đã ý thức hơn và quen thuộc hơn với việc tôn trọng bản quyền. Ý thức này của khán giả là cơ sở để xây dựng một nền công nghiệp âm nhạc hoàn chỉnh. Đây cũng chính là nền tảng để sao ngoại cân nhắc việc đến Việt Nam biểu diễn thay cho tâm lý e ngại trong thời gian qua.
Việc đưa sao ngoại đến sân khấu Việt hẳn là không dễ bởi sự ràng buộc của rất nhiều điều khoản, yêu cầu từ đối tác. Tuy nhiên, sự cuồng nhiệt của khán giả lẫn tư duy trải nghiệm đáng giá bằng cách chi tiền mua vé thì rõ ràng mô hình kinh doanh “sao ca nhạc” đang có dấu hiệu trở lại sau thời gian dài suy thoái. Làm được tới đâu vẫn là câu hỏi chưa thể trả lời. Tuy nhiên, những sự kiện này đã mang đến nhiều hy vọng cho sự phát triển nhanh hơn của nhạc Việt.
Nguồn: https://nld.com.vn/van-nghe/thay-gi-tu-hien-tuong-chay-ve-cua-sao-ngoai-20230724205947609.htm