Trang chủVăn hóa - Xã hộiGiáo dụcTH School là một trong những đơn vị đi đầu trong áp...

TH School là một trong những đơn vị đi đầu trong áp dụng triết lý hạnh phúc


Ông Stephen West, Giám đốc Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) nhấn mạnh: Triết lý hạnh phúc trong giáo dục là yếu tố then chốt trong việc xây dựng một tương lai, nơi mà trẻ em của chúng ta không chỉ đạt được thành công học thuật mà còn phát triển như những cá nhân hạnh phúc và toàn diện.

Hạnh phúc là quá trình, không phải là đích đến

Mới đây, trường TH School (cơ sở Chùa Bộc, Hà Nội) được Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) chọn làm địa điểm tổ chức Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục 2024”. Hội thảo diễn ra trong 2 ngày, quy tụ các chuyên gia giáo dục hàng đầu trong nước và trên thế giới với chuỗi gần 20 bài diễn thuyết, các phiên thảo luận (workshops) chia sẻ kỹ năng, phương pháp, cấu trúc, mô hình để có môi trường học tập hạnh phúc cho học sinh.

Giám đốc Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI): TH School là một trong những đơn vị đi đầu trong áp dụng triết lý hạnh phúc- Ảnh 1.

Ông Stephen West, Giám đốc Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) chia sẻ hạnh phúc trong trường học.

Tại phiên khai mạc, ông Stephen West, Giám đốc Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) chia sẻ về hành trình đi tìm hạnh phúc của bản thân và thẳng thắn nhìn nhận về hạnh phúc trong giáo dục hiện nay.

Ông Steven cho biết, cách đây 6 năm ông có dự định đến Việt Nam thử làm việc trong 2 năm, tuy nhiên, những trải nghiệm tuyệt vời ở đây đã khiến ông thay đổi quyết định ở lại lâu hơn. Ông đánh giá giáo dục Việt Nam đang trong “thời đại cách mạng”, có điều kiện để thực hiện những thay đổi lớn.

Giám đốc Viện EDI kể lại bản thân học tập tại quê hương Australia những năm cấp 3 không tốt, chỉ giữ hạng C vì ở bậc học này không có liên kết giữa các môn học, không có cách tiếp cận tổng hợp. Trong khi nhiều người muốn ông học đại học thì ông đã dừng lại để đi làm trong trang trại xuất khẩu hoa hồng của gia đình. Sau đó, ông trải nghiệm nhiều công việc khác như nhiếp ảnh, không quân, công nghệ… Năm 30 tuổi, ông quay lại trường đại học và cạnh tranh với các sinh viên trẻ. Lúc này, ông đã hiểu rõ mục tiêu học tập của mình nên liên tục đạt điểm A. Sau khi tốt nghiệp, ông trở thành giảng viên và rất yêu thích, hứng thú công việc này.

Từ câu chuyện bản thân, ông đưa ra kết luận: Hạnh phúc là một phần quan trọng của cuộc sống. Hạnh phúc là toàn bộ quá trình, không phải đích đến. Chúng ta học hỏi từ những sai lầm và dần hoàn thiện bản thân mình hơn.

Giám đốc Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI): TH School là một trong những đơn vị đi đầu trong áp dụng triết lý hạnh phúc- Ảnh 2.

Học sinh TH School hào hứng tham gia tiết học.

Thế nào là hạnh phúc trong giáo dục?

Theo ông Steve, hạnh phúc trong giáo dục là mục tiêu nhiều nước trên thế giới hướng đến. Thực tế, theo kinh nghiệm cá nhân của ông, không phải mọi trường học ở “các nền giáo dục tiên tiến”- theo cách nói của Việt Nam – đều thực sự là môi trường giáo dục hạnh phúc.

Nói về hạnh phúc trong giáo dục, ông Steve chia sẻ: “Triết lý hạnh phúc trong giáo dục nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng một môi trường cảm xúc và tâm lý tích cực trong trường học. Triết lý này cho rằng hạnh phúc không chỉ là mục tiêu cuối cùng mà còn là một phần không thể thiếu trong quá trình học tập. Triết lý này khuyến khích phát triển sự thông minh về cảm xúc, sự kiên trì và cảm giác gắn kết của học sinh – những yếu tố góp phần vào hạnh phúc, sự hài lòng cá nhân và thành công trong học tập.

Các yếu tố chính của hạnh phúc trong giáo dục bao gồm:

Sức khỏe tinh thần: Ưu tiên sức khỏe tinh thần, sức khỏe cảm xúc của học sinh và giáo viên.

Sự gắn kết: Tạo ra một môi trường học tập thú vị, khuyến khích sự sáng tạo, tò mò và niềm đam mê học hỏi.

Cộng đồng: Xây dựng mối quan hệ xã hội bền chặt giữa các học sinh và trong cộng đồng giáo dục để thúc đẩy sự hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau.

Tại Việt Nam, việc tích hợp yếu tố hạnh phúc cảm xúc và tâm lý vào giáo dục đang ngày càng được quan tâm. Các trường học đã bắt đầu tích hợp các chương trình giáo dục không chỉ chú trọng đến thành tích học tập mà còn đề cao phát triển cảm xúc, kỹ năng sống và tinh thần đồng đội. Những hoạt động như giáo dục về kỹ năng mềm, nghệ thuật, thể thao và các hoạt động ngoại khóa đều là những yếu tố quan trọng giúp học sinh phát triển toàn diện và cảm thấy hạnh phúc.

Tuy nhiên, việc triển khai hạnh phúc trong giáo dục vẫn gặp một số khó khăn, như thiếu nguồn lực, khó khăn trong việc thay đổi nhận thức của một số giáo viên và phụ huynh. Bên cạnh đó, việc xây dựng một môi trường học tập hạnh phúc cũng đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa các bên liên quan như giáo viên, học sinh, phụ huynh và cộng đồng.

Mặc dù còn nhiều thách thức nhưng xu hướng đưa mô hình trường học hạnh phúc vào giáo dục Việt Nam đang ngày càng phát triển và được kỳ vọng sẽ mang lại những thay đổi tích cực trong hệ thống giáo dục, giúp học sinh không chỉ thành công trong học tập mà còn phát triển tốt về mặt cảm xúc và tinh thần.

Giám đốc Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI): TH School là một trong những đơn vị đi đầu trong áp dụng triết lý hạnh phúc- Ảnh 3.

Ngôi trường hạnh phúc là nơi học sinh cảm thấy được thuộc về.

Con số ấn tượng về hạnh phúc trong giáo dục tại TH School

Ông Steve cho biết, các giáo viên của Hệ thống trường TH School thường xuyên được đào tạo, cập nhật kỹ năng bởi các khóa học của Viện EDI và thấm nhuần triết lý hạnh phúc trong giáo dục, được nhà trường thúc đẩy và tạo điều kiện thực thi những triết lý này, tạo nên những tiết học hạnh phúc và môi trường học đường giúp phát huy tiềm năng cá nhân của con trẻ.

Ngay từ ngày đầu thành lập trường, Anh hùng lao động Thái Hương, người sáng lập TH School đã nêu quan điểm: “Chúng ta hãy xây dựng TH School bằng trái tim và tấm lòng người mẹ, bằng sự truyền thụ nền giáo dục tiên tiến của thế giới và tinh hoa Việt Nam học. TH School tạo dựng hạnh phúc đích thực cho học sinh, tạo ra nguồn nhân lực vàng chuẩn quốc tế vì một Việt Nam hùng cường”.

Và ở hiện tại, Giám đốc Viện EDI đánh giá, TH School là một trong những đơn vị đi đầu trong việc áp dụng triết lý hạnh phúc vào mô hình giáo dục của mình, tích hợp nhiều phương pháp nhằm nuôi dưỡng hạnh phúc cho học sinh. Thực tế, TH School đã triển khai triết lý hạnh phúc ngay từ khi thành lập. Một trong những giá trị cốt lõi của Nhà trường là “Vì hạnh phúc đích thực,” cùng với các giá trị khác như Phát triển toàn diện; Tận tâm, Lòng biết ơn và nhân văn; Tư duy toàn cầu; Tự hào Việt Nam.

Giám đốc Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI): TH School là một trong những đơn vị đi đầu trong áp dụng triết lý hạnh phúc- Ảnh 4.

Học sinh TH School tự tin thể hiện năng lực trong hội thảo giáo dục quốc tế.

Các tiết học tại TH School được thiết kế đặc biệt để thúc đẩy kỹ năng cảm xúc và xã hội. Chương trình học tập toàn diện, quan tâm tới phát triển kĩ năng sống, thể thao, nghệ thuật.

Không chỉ có đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và thấm nhuần triết lý hạnh phúc, nhà trường còn có Cố vấn trường học và Cố vấn định hướng nghề nghiệp, phối kết hợp cùng với giáo viên nhằm nâng cao sức khỏe tinh thần và hỗ trợ định hướng học sinh.

Ông Steve cho hay, Viện EDI – đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo giáo viên của TH School về triết lý hạnh phúc trong giáo dục- đã trang bị cho giáo viên TH School những công cụ và chiến lược cần thiết để xây dựng một môi trường học tập tích cực. Ví dụ như các buổi hội thảo chia sẻ về sức khỏe tinh thần, phương pháp giảng dạy thúc đẩy sự tham gia của học sinh và các kỹ thuật quản lý lớp học hỗ trợ.

Bằng cách cung cấp các tài liệu và định hướng phát triển nghề nghiệp, EDI giúp các giáo viên tại TH School thực hành triết lý hạnh phúc một cách hiệu quả, đảm bảo họ có thể tạo ra những lớp học mà học sinh cảm thấy được trân trọng, an toàn và hạnh phúc.

Được sáng lập bởi Anh hùng Lao động Thái Hương, trong gần 10 năm qua, Viện EDI đã khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của nguồn nhân lực – đặc biệt là nhân lực trong ngành giáo dục – bằng những chương trình đào tạo, hội thảo và hội nghị chuyên ngành chuyên sâu, chia sẻ kiến thức và cập nhật các xu hướng giáo dục tiên tiến. Trong đó EDI tập trung vào lĩnh vực đào tạo giáo viên. EDI cam kết sát cánh cùng các trường học và giáo viên trên toàn quốc trong việc phát triển những chương trình giảng dạy sáng tạo và hiệu quả, kiến tạo những “tiết học hạnh phúc”.

Không chỉ dừng lại ở việc lan tỏa tri thức, Viện còn đặt mục tiêu lan tỏa niềm hạnh phúc trong học tập và giảng dạy, tạo điều kiện để cả thầy cô và học sinh đều tìm thấy niềm vui và ý nghĩa trong mỗi hành trình học hỏi.



Nguồn: https://phunuvietnam.vn/giam-doc-vien-nghien-cuu-giao-duc-va-phat-trien-nhan-luc-edi-th-school-la-mot-trong-nhung-don-vi-di-dau-trong-ap-dung-triet-ly-hanh-phuc-2024112816333047.htm

Cùng chủ đề

Nhạc hội mùa đông 2024 TH School: Lễ hội của những thanh âm hạnh phúc

Chương trình Nhạc hội mùa đông 2024 của các học sinh TH School đã diễn ra vô cùng ấn tượng với chủ đề “Thanh âm hạnh phúc - The Joy of Music.” Giữa gió lạnh đầu mùa tê tái của mùa đông Hà Nội, trong không gian yên bình rợp bóng cây xanh của Trường TH School, anh Trần Mạnh Hà cười tươi rạng rỡ, mắt không rời sân khấu, nơi con anh đang tự tin, đầy biểu...

Tập đoàn TH tọa đàm về vai trò của nam giới trong thúc đẩy bình đẳng giới

Hơn 200 cán bộ nhân viên các công ty thuộc Tập đoàn TH tại Nghệ An vừa tham gia tọa đàm “Nam giới tiên phong thúc đẩy bình đẳng giới” để cùng lắng nghe, thảo luận về vai trò của nam giới trong thúc đẩy bình đẳng giới từ gia đình tới nơi làm việc và trong cộng đồng. Ngày 11/12, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) phối hợp cùng Tập đoàn TH và Diễn đàn Kết nối nam giới...

Giáo viên tỉnh xa lái xe từ 6h sáng về Hà Nội để “tầm sư học đạo” về “Hạnh phúc trong giáo dục”

Ngày thứ hai (24/11) của Hội thảo Hạnh phúc trong giáo dục 2024 thu hút sự quan tâm đặc biệt của giáo viên và những người làm trong ngành giáo dục nói chung. ...

Cần sự vào cuộc của cả xã hội để mang lại môi trường học tập hạnh phúc

Tại hội thảo Hạnh phúc trong giáo dục 2024 tổ chức trong hai ngày 23 - 24/11, Anh hùng Lao động Thái Hương bày tỏ mong muốn có sự thấu hiểu và vào cuộc của xã hội nói chung và ngành giáo dục nói riêng cho sự nghiệp trồng người nhằm mang lại hạnh phúc đích thực cho con trẻ trong hành trình học tập. Chia sẻ câu chuyện xây dựng hệ thống trường TH School trở thành “một điểm...

Để trường học thành môi trường hạnh phúc, thân thuộc và gắn kết

“Không phải ngẫu nhiên “Nhà” luôn gắn với “Trường”, bởi một môi trường học đường hạnh phúc sẽ luôn khơi gợi niềm yêu thích, cảm giác thân thuộc và sự gắn kết bền chặt - nơi mỗi thành viên như “người một nhà”. Tôi muốn nhấn mạnh: Hãy xây dựng trường học trở thành “một điểm chạm hạnh phúc”. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tiếp tục tăng cường các giải pháp điều hành lãi suất, tín dụng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 135/CĐ-TTg ngày 16/12/2024 về tiếp tục tăng cường các giải pháp điều hành lãi suất, tín dụng. ...

TPHCM đề xuất miễn học phí cho học sinh tất cả các cấp học

Sở GDĐT TPHCM lấy ý kiến xây dựng dự thảo nghị quyết chính sách đặc thù hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh THPT công lập, ngoài công lập và học viên giáo dục...

Học sinh chỉ được lái xe máy dưới 50cc nếu học kỹ năng lái xe an toàn, phụ huynh “thở phào nhẹ nhõm”

Các phụ huynh đồng tình, ủng hộ và cảm thấy rất mừng vì con sẽ có thêm kiến thức về lái xe an toàn khi Nghị định 151/2024/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/1/2025. ...

Chủ tịch VTM Xuân Hương nổi bật vai trò giám khảo chung kết Hoa Hậu Sinh Viên Việt Nam 2024

Tối ngày 15/12, chung kết “Hoa Hậu Sinh Viên - Miss University Vietnam 2024” đã chính thức diễn ra với sự góp mặt của 27 vẻ đẹp, đại diện cho sinh viên Việt Nam trên khắp cả nước. ...

Chương trình NESCAFÉ Plan được vinh danh ở hạng mục cao nhất tại giải thưởng vì cộng đồng

Tại Lễ trao giải Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng, chương trình NESCAFÉ Plan của Nestlé Việt Nam được vinh danh ở hạng mục cao nhất - “Giải thưởng năm” Human Act Prize. ...

Bài đọc nhiều

Học bạ toàn điểm 10 cũng “hết cửa” vào nhiều trường đại học

(Dân trí) - Học sinh có học bạ toàn điểm 9, điểm 10 cũng "hết cửa" tại nhiều trường đại học không xét tuyển phương thức tuyển sinh xét học bạ. Các năm trước, Trường Đại học Sư phạm TPHCM là một trong những trường có điểm chuẩn ở phương thức xét tuyển học bạ cao top đầu. Thậm chí ở nhiều ngành, thí sinh phải đạt gần 10 điểm/môn mới có thể trúng tuyển.Trường còn xét thành tích cá...

‘Nhiều trẻ đánh mất tuổi thơ vì phải còng lưng luyện chữ đẹp’

Khi con trai mới lên lớp 3, chị Phạm Thị Lý (35 tuổi, Nam Định) liên tục nhận được lời ngỏ từ ban phụ huynh lớp về việc cho con tham gia lớp luyện viết chữ đẹp.Nguồn cơn đến từ việc cô chủ nhiệm phàn nàn trong lớp có nhiều học sinh viết rất xấu. Do đó, ban phụ huynh đã lên kế hoạch tổ chức chức một lớp luyện chữ, gia đình nào có nhu cầu sẽ...

Học, thực tập tại nước ngoài trở thành học phần của sinh viên

Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã xây dựng chương trình đào tạo, đẩy mạnh hợp tác quốc tế để các bạn tiếp cận nền giáo dục phát triển, học tập xuyên quốc gia. ...

Phụ huynh đỗ ô tô đón con gây hỗn loạn cổng trường: Chúng ta đang dạy trẻ điều gì?

Sáng nào đưa con đi học muộn hơn thường lệ vài phút là thể nào tôi cũng đến công ty muộn cả nửa tiếng vì cảnh nháo nhào, tắc đường ngay cổng trường - nơi có vài chiếc ô tô án ngữ. Tôi có 2 con, học ở hai trường cấp 1 và cấp 2 khá gần nhau tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Vì đi làm xa nên tôi thường chở các cháu đến trường khá sớm và...

Chấp hành Luật An toàn giao thông là một tiêu chí

TPO - Nghị định số 151/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ đã dành chương II để quy định về các nội dung liên quan đến giáo dục kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ cho học sinh.  TPO - Nghị định số 151/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành...

Cùng chuyên mục

Mới nhất

Cơ hội đầu tư năm 2025 giữa các biến số lớn

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhiều khả năng sẽ hạ tiếp lãi suất. Dù vậy, nhìn xa hơn, chính sách tiền tệ của Mỹ cùng loạt yếu tố vẫn là biến số lớn với nền kinh tế Việt Nam trong năm tới. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhiều khả năng sẽ hạ tiếp lãi suất. Dù...

Bình Dương tăng cường đấu tranh với tội phạm ‘tín dụng đen’

Tỉnh Bình Dương đã phát hiện triệt xóa 74 vụ với 148 đối tượng về các hành vi liên quan đến "tín dụng đen", trong đó đã khởi tố 50 vụ với 91 bị can về hành vi cho vay nặng lãi. Ngày 11/12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 12/CT-TTg...

Dấu hiệu cơ thể thiếu Omega-3

Theo ThS.BS Nguyễn Văn Tiến, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Omega-3 là nhóm các axit béo. Trong đó, DHA và EPA tham gia hình thành cấu trúc và chức năng não bộ. Còn ALA là chất béo Omega-3 có giá trị không kém DHA và EPA. Khi vào cơ thể ALA sẽ chuyển hóa thành DHA và EPA...

Chấn chỉnh công tác tuyển sinh văn bằng 2 của Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định trách nhiệm liên quan đào tạo văn bằng 2 ngành ngôn ngữ Anh các lớp VB2.12, VB2.13 (A, B), VB22.01 thuộc Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trước hết là trách nhiệm của hiệu trưởng. ...

Tay chân tê cóng ngày lạnh, đeo găng tay vẫn lạnh: Đừng chủ quan

Loại trừ nguyên nhân do cơ thể tiếp xúc lâu trong môi trường lạnh khiến tay chân lạnh cóng, còn nếu đã đi tất, đeo găng tay… mà tay chân vẫn lạnh, cần phải nghĩ tới các bệnh lý nguy hiểm và tìm cách khắc phục. ...

Mới nhất

Khó khăn thì thích nghi!

Sản phẩm OCOP Hà Nội