Ngày 25.6, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các địa phương tăng cường quảng bá, tạo điều kiện để sớm tăng chuyến trở lại đường bay TP.HCM – Cà Mau và ngược lại.
Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiên cứu, nắm nội dung, phổ biến rộng rãi đến công chức, viên chức, người lao động và người dân thông tin về lịch bay, kế hoạch khai thác đường bay TP.HCM – Cà Mau và ngược lại để chủ động bố trí công tác và các hoạt động cần thiết khác. Đồng thời, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động phối hợp với Chi nhánh Công ty bay dịch vụ Hàng không Cà Mau, Cảng Hàng không Cà Mau và các đơn vị liên quan tăng cường quảng bá, phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để Tổng công ty Hàng không Việt Nam sớm tăng chuyến trở lại và duy trì tần suất khai thác đường bay.
Như Thanh Niên đã thông tin, tỉnh Cà Mau đề nghị duy trì đường bay TP.HCM – Cà Mau tần suất 7 chuyến/tuần. Sau đó, Tổng công ty Hàng không Việt Nam phúc đáp với thông tin từ 14.6 – 31.7, đơn vị đã cắt giảm 1 tần suất trên đường bay TP.HCM – Cà Mau vào các ngày thứ sáu và chủ nhật (giảm từ 7 chuyến/tuần xuống 5 chuyến/tuần). Lý giải việc giảm chuyến bay, Tổng công ty Hàng không Việt Nam đưa ra số liệu cho thấy hiệu quả khai thác tuyến bay này giảm dần.
Cụ thể, từ tháng 10.2023, đơn vị đã tăng tần suất từ 5 chuyến/tuần lên 7 chuyến/tuần. Từ khi triển khai tăng tần suất bay đến tháng 3.2023, hệ số sử dụng ghế trung bình đạt 83%, cao hơn cùng kỳ 2 điểm.Tuy nhiên, đến tháng 4.2024, hệ số sử dụng ghế trung bình chỉ đạt 68%, thấp hơn cùng kỳ trung bình khoảng 8 – 9 điểm. Đặc biệt, các chuyến bay thứ sáu và chủ nhật có hệ số ghế trung bình chỉ đạt khoảng 50%, không đảm bảo hiệu quả để duy trì khai thác.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam cho biết đang theo dõi sát tình hình việc phục hồi tần suất 7 chuyến/tuần kể từ ngày 1.8. Đối với đề nghị thay đổi giờ bay tuyến TP.HCM – Cà Mau vào ngày thứ sáu và chủ nhật, đơn vị này cho rằng hiện chưa có nguồn lực về tàu bay và slot để đáp ứng.
Nguồn: https://thanhnien.vn/tao-dieu-kien-som-tang-chuyen-bay-tphcm-ca-mau-va-nguoc-lai-185240624193323297.htm