Trang chủNewsThời sựTăng tốc triển khai quy hoạch

Tăng tốc triển khai quy hoạch

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, mạng lưới giao thông kết nối CHK Long Thành đã sớm được Bộ GTVT tính toán, đề cập trong các quy hoạch chuyên ngành, đáp ứng nhu cầu vận tải trong từng giai đoạn.

Quy hoạch mạng kết nối theo 5 hướng chính

“Nhiều năm trước, thời điểm cầu Nhật Tân chưa hoàn thành, kết nối với sân bay Nội Bài chỉ duy nhất có tuyến đường Bắc Thăng Long – Nội Bài. Cao điểm cầu Thăng Long liên tục tê liệt, Thủ tướng Chính phủ khi ấy đã yêu cầu cơ quan chuyên môn nghiên cứu làm cầu phao để giải tỏa ách tắc.

Ngăn nguy cơ thiếu giao thông kết nối sân bay Long Thành: Tăng tốc triển khai quy hoạch- Ảnh 1.

Bản đồ quy hoạch hệ thống giao thông kết nối CHK quốc tế Long Thành.

CHK Long Thành hiện đang gặp tình cảnh tương tự, kết nối về trung tâm TP.HCM hiện chỉ có cao tốc TP.HCM – Long Thành. Việc sớm đầu tư và tăng tốc tiến độ các dự án với sân bay này là điều cấp thiết”, chia sẻ về bài toán kết nối sân bay Long Thành, một cán bộ ngành GTVT (xin giấu tên) bày tỏ sự trăn trở.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Văn Đạt, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Phát triển GTVT cho biết, theo các quy hoạch chuyên ngành quốc gia về GTVT, kết nối với CHKQT Long Thành theo 5 hướng chính gồm: Hướng từ khu vực TP.HCM; hướng từ Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh và Campuchia; hướng từ Lâm Đồng, Bình Thuận và các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ; hướng từ Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai và hướng từ các tỉnh vùng ĐBSCL.

Trong đó, hướng từ khu vực TP.HCM là hướng kết nối quan trọng nhất, chiếm khoảng 65,4 – 70,6% nhu cầu giao thông kết nối của Cảng HKQT Long Thành.

“Nhu cầu là rất lớn, song, hiện tại, từ sân bay Long Thành về TP.HCM chỉ có lựa chọn duy nhất là đi cao tốc TP.HCM – Long Thành luôn quá tải. Nếu không tăng thêm năng lực hạ tầng hoặc mở các tuyến mới. Tình trạng ùn tắc sẽ diễn biến ngày càng phức tạp, kéo giảm sức hút của sân bay”, ông Đạt nói và cho biết, theo quy hoạch được Bộ GTVT nghiên cứu, hướng CHK quốc tế Long Thành – TP.HCM có 7 tuyến kết nối.

“Việc đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông liên vùng Đông Nam Bộ là cực kỳ cấp bách, nhất là khi sân bay Long Thành đang chuẩn bị đưa vào khai thác.

Vừa qua Chính phủ đã huy động các nguồn lực để đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông cho khu vực như Vành đai 3, cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu, Bến Lức – Long Thành… là những nỗ lực rất lớn.

Tuy vậy, tiến độ của các dự án này đang chậm so với kế hoạch hoàn thành của sân bay Long Thành. Cần có những quyết sách để thúc đẩy tiến độ của các dự án này nhanh hơn, đồng bộ với sân bay khi đưa vào hoạt động”, TS Trần Du Lịch.

Tuyến thứ nhất, từ sân bay Long Thành theo cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, cao tốc TP.HCM – Long Thành, Đường Vành đai 2, các trục hướng tâm hoặc các tuyến trục chính đô thị của TP.HCM (ít gián đoạn, giao cắt khác mức).

Tuyến thứ 2: ĐT25C (QL20B) → cầu Cát Lát → đường Vành đai 2 → các trục hướng tâm hoặc hệ thống đường khác mức.

Tuyến thứ 3: ĐT25C (QL20B) → cao tốc Bến Lức – Long Thành → đường Trục động lực (QL50B).

Tuyến thứ 4: ĐT25C (QL20B) → đường Vành đai 3 → các trục hướng tâm & hệ thống đường khác mức.

Tuyến thứ 5: ĐT25C (QL20B) – kết nối qua hướng cầu Phú Mỹ 2 – các trục hướng tâm và hệ thống đường khác mức.

Tuyến thứ 6: Đường sắt tốc độ cao đến ga Thủ Thiêm, chuyển tiếp bằng đường sắt đô thị vào trung tâm thành phố.

Tuyến thứ 7: Đường sắt nhẹ Long Thành – Thủ Thiêm, chuyển tiếp bằng đường sắt đô thị vào trung tâm thành phố.

Theo lãnh đạo Viện Chiến lược và Phát triển GTVT, khi CHK quốc tế Long Thành đưa vào khai thác, các dự án: Cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu, ĐT25C (QL20B), nút giao thông An Phú (TP.HCM) cần đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ năm 2025.

Đường Vành đai 3 TP.HCM đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm hoàn thành tuyến chính cao tốc vào năm 2025 và hoàn thành toàn bộ dự án năm 2026.

“Bảo đảm hiệu quả kết nối, đường Vành đai 2 TP.HCM phải được ưu tiên khép kín, đẩy tiến độ hoàn thành đoạn còn lại từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp và từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng vào năm 2026 so với kế hoạch dự kiến là năm 2027.

Ngăn nguy cơ thiếu giao thông kết nối sân bay Long Thành: Tăng tốc triển khai quy hoạch- Ảnh 3.

Một đoạn tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành đã cơ bản hoàn thành (Ảnh: Tạ Hải).

Năm 2026, cao tốc Bến Lức – Long Thành cũng cần phải cán đích”, ông Đạt nhận định.

Đến năm 2030, loạt dự án giao thông cần phải hoàn thành, gồm: mở rộng cao tốc đoạn TP.HCM – Long Thành lên 10 làn xe; hoàn thành đưa vào khai thác cầu Phú Mỹ 2, cầu Đồng Nai 2, cầu thay phà Cát Lái theo quy mô quy hoạch 8 làn xe; ưu tiên đầu tư các đường trục chính đô thị (ít gián đoạn, chủ yếu giao cắt khác mức); đẩy nhanh đầu tư tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành và đầu tư tuyến MRT số 2 TP.HCM.

Cùng đó là đẩy nhanh đầu tư xây dựng các tuyến kết nối CHK Long Thành như: Cao tốc Dầu Giây – Liên Khương, đường Vành đai 4 TP.HCM, cao tốc TP.HCM – Chơn Thành, TP.HCM – Mộc Bài.

Sau năm 2030, các dự án cần được chú trọng tăng kết nối với sân bay Long Thành gồm: tuyến MRT số 6 TP.HCM, đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành; đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam; mở rộng các tuyến cao tốc bảo đảm đạt quy mô quy hoạch: Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đường Vành đai 3, Vành đai 4 TP.HCM.

“Hiện nay, quy hoạch và lộ trình đầu tư các dự án đã khá rõ ràng. Trong loạt dự án kể trên, việc sớm đầu tư tuyến metro số 2, số 6 của TP.HCM, đặc biệt là các cầu: Đồng Nai 2, Phú Mỹ 2, cầu thay phà Cát Lái là hết sức cần thiết.

Đơn cử như khu vực phà Cát Lái hiện ùn tắc thường xuyên, thời gian qua phà có thời điểm lên đến 2 – 3 tiếng. Đó là điểm nghẽn lớn”, lãnh đạo Viện Chiến lược và Phát triển GTVT chia sẻ.

Ngăn nguy cơ thiếu giao thông kết nối sân bay Long Thành: Tăng tốc triển khai quy hoạch- Ảnh 4.

Một đoạn tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành (Ảnh: Tạ Hải).

Địa phương tăng tốc kết nối vành đai

Tuyến Vành đai 3 TP.HCM có chiều dài 76km, đi qua 4 địa phương gồm: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An với tổng mức đầu tư gần 75.400 tỷ đồng. Đây được đánh giá là tuyến đường huyết mạch kết nối các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nhất là kết nối sân bay Long Thành.

Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết, trên tuyến đường vành đai này, công trình cầu Nhơn Trạch thuộc dự án thành phần 1A đang được tăng tốc về đích sớm vào ngày 30/4/2025.

“Lúc đó, các phương tiện từ TP.HCM theo cao tốc TP.HCM – Long Thành, khi đến nút giao với Vành đai 3 có thể rẽ phải theo hướng cầu Nhơn Trạch, về khu đô thị Nhơn Trạch để đi qua sân bay Long Thành”, ông Thi nói.

Thách thức lớn nhất hiện tại là nút giao giữa Vành đai 3 và cao tốc TP.HCM – Long Thành đang “hụt hơi” tiến độ.

“Nói đến mạng lưới giao thông kết nối sân bay, chúng ta cần xét đến vấn đề tổng thể, toàn diện.

Cùng với hệ thống cao tốc được Trung ương quy hoạch và đang đẩy mạnh đầu tư, TP.HCM cũng phải tính toán hệ thống đường kết nối với trục chính đi CHK quốc tế Long Thành đã đủ chưa? Có đáp ứng năng lực giải tỏa khi lượng lớn phương tiện từ sân bay đi cao tốc di chuyển vào.

Mạng giao thông quan trọng hơn là đường lớn, nhất là đối với các đô thị. Đô thị mở đến đâu, mạng giao thông phải mở đến đó.

Nói một cách khác, giải quyết bài toán kết nối CHK quốc tế Long Thành không chỉ là nhiệm vụ của bộ, ngành Trung ương mà địa phương đóng vai trò rất quan trọng.

Kinh nghiệm trên thế giới, giải quyết nguy cơ ùn tắc trong mạng kết nối cao tốc với hệ thống giao thông đô thị, việc nghiên cứu, đầu tư các nút giao khác mức cũng là vấn đề phải sớm tính tới”, ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Đầu tư (Bộ GTVT).

Về vấn đề trên, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban quản lý dự án TP.HCM) cho biết, đơn vị đã yêu cầu các nhà thầu tập trung tiến độ hai nhánh kết nối lên xuống với cầu Nhơn Trạch để đưa vào khai thác đồng bộ.

“Ngoài ra, đoạn tuyến Vành đai 3 từ nút giao với cao tốc TP.HCM – Long Thành đến nút giao Tân Vạn (Bình Dương) chủ yếu là cầu cạn đang được đẩy nhanh tiến độ, thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2025. Các đoạn tuyến khác và đường song hành sẽ hoàn thành trong năm 2026.

Các công trình hoàn thành sẽ có một đường vành đai tương đối hoàn chỉnh để người dân các tỉnh Long An, Tây Ninh, Bình Dương… đi đến sân bay Long Thành thuận lợi mà không phải đi xuyên qua TP.HCM”, đại diện Ban quản lý dự án TP.HCM nói.

Đối với kế hoạch khép kín đường Vành đai 2, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, hai đoạn tuyến của Vành đai 2 ở phía Đông gồm đoạn 1 (từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp) và đoạn 2 (từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng) cũng đang chuẩn bị các thủ tục để đầu tư.

Ngăn nguy cơ thiếu giao thông kết nối sân bay Long Thành: Tăng tốc triển khai quy hoạch- Ảnh 5.

Một đoạn tuyến đường Vành đai 2 TP.HCM (Ảnh: Mỹ Quỳnh).

Trong đó, đoạn 1 có chiều dài 3,5km, tổng mức đầu tư khoảng 9.328 tỷ đồng. Đoạn 2 dài 2,8km, tổng vốn đầu tư khoảng hơn 4.500 tỷ đồng.

“Cả hai dự án đã được HĐND thành phố thông qua kế hoạch vốn triển khai trong năm 2025, hoàn thành năm 2027.

Khi đó, các việc kết nối giữa sân bay Tân Sơn Nhất với sân bay Long Thành cũng có phần thuận lợi hơn.

Các phương tiện từ sân bay Tân Sơn Nhất theo đường Phạm Văn Đồng, đến nút giao Vành đai 2, theo đường Vành đai 2 để đi lên cao tốc TP.HCM – Long Thành và về sân bay Long Thành”, ông Lâm nói và cho biết thêm, riêng dự án đường Vành đai 4, vừa qua TP.HCM đã chủ trì cùng với các địa phương hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình Bộ Kế hoạch Đầu tư xem xét, báo cáo Chính phủ.

Theo kế hoạch, nếu thuận tiện trong việc lựa chọn nhà đầu tư, cũng phải đến năm 2026 mới triển khai, đến 2028 mới hoàn thành từng đoạn tuyến qua các địa phương.

Thu hút đầu tư PPP, nâng cấp các tuyến cao tốc đạt quy mô hoàn chỉnh

Ông Lê Văn Đạt, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Phát triển GTVT cho rằng, đảm bảo nguồn lực đầu tư hệ thống giao thông kết nối CHK quốc tế Long Thành, việc thu hút vốn xã hội hoá, đầu tư theo phương thức PPP rất quan trọng.

Hiện nay, các tuyến giao thông chính kết nối CHK Long Thành đều đã sơ bộ kêu gọi đầu tư hoặc đã được bố trí vốn ngân sách Nhà nước đầu tư. Phương thức PPP cần được định hướng đối với dự án đầu tư mở rộng các tuyến cao tốc đã được đầu tư phân kỳ nhưng chưa đạt quy mô quy hoạch như: Bến Lức – Long Thành, Biên Hoà – Vũng Tàu, các cầu kết nối…

Để thu hút được đầu tư, cơ quan có thẩm quyền cần hoàn thiện khung pháp lý về hợp tác công – tư (PPP): Đảm bảo minh bạch, rõ ràng trong các điều khoản hợp đồng PPP; quy định chi tiết về chia sẻ rủi ro giữa Nhà nước và nhà đầu tư tư nhân, đặc biệt về doanh thu, thay đổi chính sách, và biến động kinh tế; cam kết về mức giá dịch vụ giao thông ổn định, điều chỉnh hợp lý theo lạm phát; Cơ chế bảo lãnh doanh thu tối thiểu cho các dự án xã hội hóa…



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/ngan-nguy-co-thieu-ket-noi-san-bay-long-thanh-tang-toc-trien-khai-quy-hoach-192241229121437697.htm

Cùng chủ đề

Cổ phiếu bất động sản, xây dựng chờ đầu tư công cất cánh

Đi cùng với việc đầu tư công được thúc đẩy, nhóm cổ phiếu hưởng lợi sẽ bao gồm ngành thép, xi măng, nhựa đường, xây lắp hạ tầng, logistics, bất động sản dân dụng và khu công nghiệp. Cổ phiếu bất động sản, xây dựng chờ đầu tư công "cất cánh"Đi cùng với việc đầu tư công được thúc đẩy, nhóm cổ phiếu hưởng lợi sẽ bao gồm ngành thép, xi măng, nhựa đường, xây lắp hạ tầng, logistics, bất...

Điều chỉnh cục bộ quy hoạch sân bay Long Thành

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ...

Thi công lớp đá cấp tuyến nối cao tốc qua Cà Mau

Nhà thầu đang khẩn trương thi công lớp đá cấp phối tuyến nối thuộc cao tốc Cần Thơ – Cà Mau qua địa bàn tỉnh Cà Mau. Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, đến ngày 9/12/2024, sản lượng thi công dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau đạt 53% kế hoạch.Đến nay, đã huy...

Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch sân bay Long Thành

Bộ GTVT vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Theo đó, Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh bố trí lại mặt bằng cụm 12 công trình sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay khu vực phía đông bắc của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Diện tích mỗi công trình khoảng 3,8 - 4,5ha. Đồng thời, bố trí đường lăn song song và các công trình hạ tầng...

Triển khai thi công trụ sở hải quan tại sân bay Long Thành

Tổng cục Hải quan hôm nay (27/12) tổ chức lễ triển khai thi công xây dựng trụ sở hải quan tại sân bay Long Thành, với tổng mức đầu tư 337 tỷ đồng. Trụ sở hải quan được xây dựng trên khu đất rộng hơn 1,6ha, đây một trong những hạng mục quan trọng thuộc dự án thành phần 1 của sân bay này. Theo kế hoạch, công trình sẽ hoàn thành trước ngày 31/12/2025, đảm bảo tiến độ đồng bộ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Sắp hoàn tất nạo vét nhiều tuyến luồng hàng hải

Bên cạnh những tuyến luồng hàng hải được nạo vét hoàn thiện theo kế hoạch, vẫn có tuyến luồng phải điều chỉnh thời gian thực hiện do vướng mắc thủ tục môi trường. ...

Khởi công xây cầu Hiếu Liêm nối đôi bờ sông Đồng Nai

Cầu Hiếu Liêm sẽ thay phà, giúp người dân đôi bờ sông Đồng Nai đi lại thuận lợi, dễ dàng hơn. ...

Xuyên lễ, xuyên Tết thi công Vành đai 3 TP.HCM, thông xe 15km cầu cạn năm 2025

Trong 365 ngày đêm năm 2025, các nhà thầu sẽ tập trung nguồn lực, vật lực, máy móc để thi công dự án Vành đai 3 TP.HCM để tiến tới mục tiêu thông xe toàn tuyến vào năm 2026. ...

Trình Bộ Chính trị để sớm ban hành chế độ, chính sách khi sắp xếp bộ máy

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục lắng nghe, tiếp thu, hoàn thiện và xin ý kiến Bộ Chính trị để sớm ban hành chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong quá trình sắp xếp, tổ chức bộ máy. ...

Đảm bảo phương tiện phục vụ người dân đi lại dịp tết 2025

Ngày 29/12, theo thông tin từ Văn phòng Tỉnh uỷ Bạc Liêu, Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa có Chỉ thị về việc tổ chức tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025. ...

Bài đọc nhiều

90 phút đáng nhớ và lần ra mắt đội tuyển thành công của Xuân Son

(Dân trí) - Tân binh Nguyễn Xuân Son với 2 pha lập công đã góp phần tạo nên chiến thắng 5-0 của đội tuyển Việt Nam trước đối thủ Myanmar, qua đó đặt chân vào bán kết AFF Cup 2024.   Tối 21/12, trận đấu ở lượt cuối bảng B giữa đội tuyển Việt Nam và Myanmar đã được diễn ra trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ). Tiền đạo Nguyễn Xuân Son đã được HLV Kim Sang Sik điền tên trong danh...

HLV Kim Sang-sik làm điều giống ông Troussier, đội hình Việt Nam gặp Philippines dần bật mí?

Trước trận gặp đội tuyển Philippines ở lượt đấu thứ 4 AFF Cup 2024, HLV Kim Sang-sik đang tỏ ra rất tự tin. Bằng chứng là những buổi tập gần nhất, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẵn sàng dùng áo bib để chia nhóm cho đội tuyển Việt nam. Dưới thời HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành công ở cấp đội tuyển quốc lẫn đội U.23, Olympic. Tuy nhiên, trong các buổi tập, ông Park Hang-seo chỉ chia áo bib cho đội...
02:55:21

Tàu hỏa từ Hà Nội đến TPHCM giá 200 triệu đồng/người sang trọng cỡ nào?

(Dân trí) - Với giá 200 triệu đồng/người cho hành trình trải nghiệm bằng tàu hỏa từ Bắc tới Nam và ngược lại, tàu SJourney được xem là con tàu sang trọng, đẳng cấp nhất hiện nay ở Việt Nam. 17h tại ga Hà Nội, tiếng trống của đội múa lân sư rồng rộn ràng trước cửa phòng VIP (nơi tiếp đón những người quan trọng) chào đón những vị khách lên tàu SJourney, bắt đầu chuyến đi trải nghiệm...

Bão số 10 tác động thế nào đến nước ta?

Dự báo bão số 10 (bão Pabuk) suy yếu thành vùng ấp thấp trên vùng biển Ninh Thuận - Bà Rịa Vũng Tàu nên ít có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. Dự báo vị trí và hướng di chuyển bão số 10 lúc 4h sáng 24-12 - Ảnh: NCHMF Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia lúc 4h sáng này (24-12), tâm bão số 10 đang ở trên vùng biển phía tây nam...

Nguyễn Xuân Son là ‘người Việt Nam da nâu mắt đen’, dân mạng từ thắc mắc sang yêu

‘Nguyễn Xuân Son - người Việt Nam da nâu mắt đen là đây chứ đâu. Các bạn đừng thắc mắc tôi hát sai nữa nhá’, ca sĩ Tùng Dương hóm hỉnh viết trên trang Facebook cá nhân sau màn lập công của cầu thủ này trong trận Việt Nam gặp Singapore tối 26-12. Tiền đạo Nguyễn Xuân Son tiếp tục có màn trình diễn đỉnh cao và ghi bàn trong màu áo đội tuyển Việt Nam - Ảnh: HẢI LONG "Người...

Cùng chuyên mục

Các chính sách dân tộc đã thay đổi diện mạo Hàm Yên

Nhờ thực hiện hiệu quả các chương trình, chính sách dân tộc, trong những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (DTTS&MN) của huyện Hàm Yên (tỉnh Tuyên Quang) ngày càng khởi sắc. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế, an sinh xã hội ở vùng đồng bào DTTS, vùng sâu, vùng xa đã được cải thiện đáng kể.Đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực cố...

Hà Nội ban hành Chỉ thị về tổ chức đón Tết Nguyên đán 2025

Kinhtedothi - Ngày 29/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-UBND về tổ chức đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025. Theo đó, Chỉ thị yêu cầu bảo đảm công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức phục vụ Nhân dân đón năm mới, Xuân mới vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có Tết” gắn với đẩy mạnh công...

Từ bỏ tư duy không quản được thì cấm, không biết vẫn quản

(ĐCSVN) - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Phải từ bỏ tư duy không quản được thì cấm, không biết vẫn quản; đồng thời quán triệt tư duy ai quản lý tốt nhất thì giao, việc gì người dân, doanh nghiệp làm tốt thì nhà nước không làm... ...

Đắk Lắk: Hoàn thành đào tạo tiếng Ê Đê cho hơn 200 cán bộ xã

Ban Dân tộc tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh tổ chức Lễ bế giảng lớp đào tạo tiếng tiếng Ê Đê cho cán bộ công chức, viên chức cấp xã vùng DTTS, trên địa bàn 4 huyện, gồm: Krông Pắc, Krông Bông, Cư M’gar và thị xã Buôn Hồ.Nhiều năm qua, hệ thống trường Dự bị đại học dân tộc trên phạm vi toàn quốc luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm...

Cháy lớn tại làng nghề gỗ Liên Hà, lửa đỏ một góc trời

Theo thông tin ban đầu, lửa bùng phát tại một xưởng sản xuất ở làng nghề gỗ Liên Hà (huyện Đan Phượng, Hà Nội) sau đó lan sang các xưởng kế bên. Vào gần 18h ngày 29/12, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo cháy tại khu vực xã Liên Hà (huyện Đan Phượng). Người dân chứng kiến sự việc cho biết, khu vực xảy ra cháy là nhà xưởng sản xuất...

Mới nhất

Nhanh chóng ban hành văn bản cho sắp xếp tinh gọn bộ máy, không để gián đoạn công việc

Chiều 29-12, Thủ tướng Phạm Minh Chính - trưởng Ban Chỉ đạo rà soát và tổ chức thực hiện việc xử lý vướng mắc trong hệ thống pháp luật - chủ trì phiên họp thứ tư. ...

Chúc mừng năm mới!

Công ty TNHH Một thành viên Thanh Loan, địa chỉ: Thôn Thủy Cơ, xã Tiên Lãng, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh Chúc mừng năm mới 2025!Cơn bão số 3 có sức tàn phá lớn, với cường độ rất mạnh đổ bộ vào tỉnh Quảng Ninh đã khiến hàng trăm ha rừng bị hư hỏng. Nhiều nơi cố gắng...

Nhu cầu làm đẹp tăng cao dịp cận Tết

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, mọi người luôn mong muốn diện mạo tươi mới, rạng rỡ để đón chào năm mới, đặc biệt là các chị em. Mỗi dịp Tết đến Xuân về, mọi người luôn mong muốn diện mạo tươi mới, rạng rỡ để đón chào năm mới, đặc biệt là các chị em. ...

Mở ra những cơ hội mới để Thừa Thiên Huế tiếp tục phát triển

(ĐCSVN) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn ghi nhận nỗ lực của tỉnh Thừa Thiên Huế khi làm tốt công tác phối hợp các cấp có thẩm quyền trình Quốc hội thông qua Nghị quyết thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương, UBTVQH thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện,...

Từ bỏ tư duy không quản được thì cấm, không biết vẫn quản

(ĐCSVN) - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Phải từ bỏ tư duy không quản được thì cấm, không biết vẫn quản; đồng thời quán triệt tư duy ai quản lý tốt nhất thì giao, việc gì người dân, doanh nghiệp làm tốt thì nhà nước không làm... ...

Mới nhất

Chúc mừng năm mới!

Đầu tư gì năm 2025?