Trang chủNewsKinh tế“Tân binh” 35 tuổi và chiến lược giá thông minh để bứt...

“Tân binh” 35 tuổi và chiến lược giá thông minh để bứt phá doanh số thương mại điện tử

Garmin – thương hiệu công nghệ với hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực định vị GPS đã đưa ra các chiến lược tiếp cận thông minh cùng định giá hấp dẫn, đặc biệt là trong các mùa lễ hội mua sắm để nhanh chóng bứt phá doanh thu.

“Tân binh” 35 tuổi và chiến lược giá thông minh để bứt phá doanh số thương mại điện tử

Garmin – thương hiệu công nghệ với hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực định vị GPS đã đưa ra các chiến lược tiếp cận thông minh cùng định giá hấp dẫn, đặc biệt là trong các mùa lễ hội mua sắm để nhanh chóng bứt phá doanh thu.

Một sự thật cần được nhìn nhận sớm, là dù có tên tuổi mạnh hay lịch sử lâu đời, nhưng đến với sân chơi thương mại điện tử (TMĐT), các thương hiệu lớn vẫn có thể trở thành “tân binh”. Cùng tìm hiểu câu chuyện thành công của Garmin trên Lazada với các sản phẩm đồng hồ thông minh hỗ trợ luyện tập thể thao và sức khỏe.

Cạnh tranh trong thị trường “nhạy cảm”

Trước đây, sự nhạy cảm về giá đối với các hình thức mua hàng truyền thống chỉ dừng lại ở “mặc cả”, hay “thuận mua vừa bán” với ít lựa chọn về địa điểm mua hàng. Tuy nhiên nhờ có TMĐT, người tiêu dùng hiện tại được “bao phủ” bởi khuyến mãi, phiếu giảm giá, và những lễ hội mua sắm diễn ra liên tục. Điều này vô hình thúc đẩy sự cạnh tranh gay gắt cho các doanh nghiệp tham gia TMĐT.

Một báo cáo mới đây của Lazada và Kantar cho thấy khoảng một phần ba người tiêu dùng tại Đông Nam Á nhạy cảm về giá cả và tích cực tìm kiếm ưu đãi (41%). Tuy không còn giữ vị trí đứng đầu, nhưng báo cáo của Nielsen IQ và Lazada (2024) cũng chỉ ra rằng khuyến mãi và giá hời vẫn nằm trong top 3 lý do người tiêu dùng tìm đến mua sắm trực tuyến.

Nhiều người cho rằng, đây là một hành vi dễ nắm bắt, và dễ được sử dụng để giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, với doanh nghiệp của chị Lê Hằng – Đại lý ủy quyền của thương hiệu Garmin tại Việt Nam, đồng thời sở hữu kênh chính thức của thương hiệu trên nền tảng Lazada, cạnh tranh về giá lại là một câu hỏi không hề dễ trả lời. Bởi hiện tại, Garmin đang đặt những mức giá giống nhau cho toàn thể các đơn vị kinh doanh sản phẩm của thương hiệu. Khi thị trường TMĐT “chạy đua” ưu đãi, đâu sẽ là lời giải cho bài toán cạnh tranh của Garmin?





Chị Lê Hằng – Quản lý E-Commerce của Đại lý ủy quyền Garmin chia sẻ về câu chuyện chinh phục TMĐT của thương hiệu

Với những chính sách hỗ trợ tích cực cho các nhà bán hàng, hợp tác cùng Lazada chính là hướng đi của Garmin trong việc tháo gỡ bài toán khó của doanh nghiệp. Điều này mở ra nhiều cơ hội mới trong việc tiếp cận khách hàng và mang đến cho họ nhiều chính sách giá hấp dẫn.

Tiếp cận thông minh và định giá hấp dẫn

Là thương hiệu thuộc phân khúc cao cấp, Garmin sở hữu phổ sản phẩm với khoảng giá rất rộng. Đi kèm với đó là thách thức cho một nhà bán hàng mới để tối ưu hiệu quả quảng cáo với ngân sách hạn chế.

Chị Hằng chia sẻ, việc lựa chọn sản phẩm chủ lực trong thời gian đầu thuộc phân khúc giá tầm thấp và trung, cộng với các chính sách hỗ trợ tăng lượt hiển thị và các ưu đãi độc quyền từ Lazada là cách “lèo lái” doanh nghiệp vượt “chông gai” của một “newbie”. “Khi đã có trải nghiệm tốt với sản phẩm đầu tiên, khách hàng sẽ muốn nâng cao trải nghiệm sử dụng sản phẩm Garmin và tìm đến sản phẩm cao cấp hơn”.

Nhận định Mega Sales là cơ hội cho bất kỳ nhà bán nào dù lớn hay nhỏ, Garmin không nằm ngoài dòng chảy mua sắm đó. Thương hiệu làm việc sát sao với đối tác Lazada để đưa ra các chương trình ưu đãi độc quyền như sponsored voucher hay trợ giá trực tiếp. Đồng thời, Lazada sẽ tư vấn phân bổ ngân sách để tối ưu quảng cáo tăng nhận diện thương hiệu và traffic cho các sản phẩm được trợ giá, giúp sản phẩm tiếp cận khách hàng nhanh chóng và dễ dàng.

“Voucher là một trong những yếu tố quan trọng nhất để khách hàng đưa ra quyết định mua. Tuy nhiên, để giữ chân họ thì trải nghiệm với thương hiệu cũng là một tiêu chí không thể bỏ qua”, chị Hằng cho biết.

Với Garmin, những nỗ lực nâng tầm trải nghiệm khách hàng thể hiện qua các hỗ trợ liên tục và chi tiết về các vấn đề liên quan đến sản phẩm, voucher và bảo hành, qua đó tăng cường sự yên tâm khi mua sắm trên sàn TMĐT.

Ngoài ra, tận dụng sức mạnh của phản hồi và đánh giá, Garmin đã bắt đầu triển khai chính sách tặng voucher cho khách hàng khi họ hoàn thành việc đánh giá sản phẩm. Đây cũng là cách để củng cố niềm tin của người tiêu dùng và gia tăng thiện cảm cho thương hiệu.





Trải nghiệm khách hàng cũng đang trở thành “động lực trên từng bước chạy” chinh phục các cột mốc mới về kết quả kinh doanh của Garmin trên TMĐT

Chiến lược thông minh của Garmin đã góp phần tạo nên thành công vang dội cho thương hiệu trên Lazada. “Doanh số đã tăng trưởng qua từng kỳ mega sales, đặc biệt từ tháng 10 và tháng 11 thì doanh số gấp ba lần so với tháng trước đó, còn các tháng khác thì mức tăng trưởng trung bình cũng dao động từ 10% đến 20%” – chị Hằng chia sẻ.

Có thể nói, việc hoạch định rõ một chiến lược kinh doanh bài bản, nắm bắt đúng tâm lý khách hàng và tận dụng được các thế mạnh của nền tảng chính là yếu tố then chốt quyết định thành công với các nhà bán hàng mới trên sàn TMĐT.

Câu chuyện của Garmin là nguồn cảm hứng lớn cho các thương hiệu khác, đặc biệt là các nhà bán mới, khẳng định rằng với sự nỗ lực và chiến lược đúng đắn, thành công trên Lazada là hoàn toàn trong tầm tay. Đặc biệt, Các Lễ hội mua sắm lớn như Lazada 12.12 “Siêu Sale Rẻ Hết” sắp tới đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để các nhà bán hàng tiếp tục bứt phá. Với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng và các chương trình hỗ trợ hiệu quả dành cho người bán, dịp Mega Sales mùa cuối năm 12.12 này hứa hẹn sẽ là “sân chơi” sôi động, nơi các thương hiệu có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh số và khẳng định vị thế trên thị trường thương mại điện tử.





Nguồn: https://baodautu.vn/tan-binh-35-tuoi-va-chien-luoc-gia-thong-minh-de-but-pha-doanh-so-thuong-mai-dien-tu-d231984.html

Cùng chủ đề

Đồng hồ Garmin gặp lỗi ‘lăn ra sập’ liên tục, chuyện gì đang xảy ra?

Khoảng giữa tháng 11, một bài đăng trên Reddit phàn nàn về app Connect IQ nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng vì chỉ ra trải nghiệm không tốt với phần mềm trên đồng hồ Garmin. Đặc biệt, người dùng nhắc đến lỗi sập (crash) trên nhiều mặt đồng hồ khác nhau.Theo một người dùng Reddit, mặt đồng hồ ưa thích của họ sập ít nhất 1-2 lần mỗi tuần từ tháng 7 đến tháng...

Hàng loạt đồng hồ Garmin gặp sự cố

(Dân trí) - Lỗi phần mềm đã khiến cho nhiều mẫu đồng hồ thông minh của Garmin liên tục sập nguồn. Theo báo cáo từ Tech-Issues Today và Android Police, hàng loạt đồng hồ thông minh của Garmin đang gặp phải sự cố trong nhiều tháng. Cụ thể, thiết bị sẽ hiển thị thông báo lỗi "IQ!" với dấu chấm than màu cam. Sau đó, đồng hồ sẽ ngừng hoạt động.Dựa trên các bài đăng trên Reddit và diễn đàn...

Những chiếc đồng hồ đặc biệt ‘giữ giá’ thế nào trong xu hướng của smartwatch?

Các mẫu đồng hồ thông minh (smartwatch) ngày càng xuất hiện nhiều trên cổ tay người dùng tại Việt Nam nhờ sự phổ biến của nhiều phong trào thể dục, thể thao cũng như tính tiện dụng trong quá trình sử dụng. Những model hiện đại này cũng thường xuyên thay đổi thiết kế, chủng loại và mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn tùy chỉnh giao diện để phù hợp với từng phong cách sống hay...

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử. Trong không khí náo nhiệt của Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12, hàng triệu người tiêu dùng cả nước sắp chứng...

Đồng hồ thông minh- Lợi ích sức khỏe và những điều cần lưu ý

(Dân trí) - Chương trình Tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Đồng hồ thông minh theo dõi sức khỏe: Lợi ích và những điều cần lưu ý" do báo Dân trí phối hợp cùng Huawei tổ chức thu hút nhiều câu hỏi từ độc giả. Bên cạnh đó, đối với những người yêu thích thể thao và rèn luyện thể chất, việc theo dõi sức khỏe liên tục càng có ý nghĩa. Các chỉ số như nhịp tim, mức...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Doanh nghiệp Nhật Bản đang dịch chuyển đầu tư từ sản xuất chế tạo sang ngành dịch vụ

Các doanh nghiệp Nhật Bản đang có xu hướng dịch chuyển đầu tư từ lĩnh vực sản xuất chế tạo sang lĩnh vực dịch vụ, đặc biệt là lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam. Doanh nghiệp Nhật Bản đang dịch chuyển đầu tư từ sản xuất chế tạo sang ngành dịch vụCác doanh nghiệp Nhật Bản đang có xu hướng dịch chuyển đầu tư từ lĩnh vực sản xuất chế tạo sang lĩnh vực dịch vụ, đặc biệt là...

Cận cảnh siêu dự án 152 ha của Kiến Á tại TP Thủ Đức

Từng được quảng cáo là dự án đáng sống, thế nhưng chỉ sau 10 năm phát triển và bàn giao cho khách hàng, Khu đô thị Cát Lái của Công ty cổ phần Kiến Á đã xuống cấp, hạ tầng hư hỏng, cỏ mọc um tùm. Từng được quảng cáo là dự án đáng sống, thế nhưng chỉ sau 10 năm phát triển và bàn giao cho khách hàng, Khu đô thị Cát Lái của Công ty cổ phần Kiến...

Thương mại Việt – Mỹ 11 tháng năm 2024 đạt gần 123 tỷ USD

11 tháng năm 2024, thương mại hai chiều Việt - Mỹ đạt gần 123 tỷ USD, tăng gần 13 tỷ USD so với thực hiện của cả năm ngoái. 11 tháng năm 2024, thương mại hai chiều Việt - Mỹ đạt gần 123 tỷ USD, tăng gần 13 tỷ USD so với thực hiện của cả năm ngoái. Đồ gỗ nội thất là 1 trong những nhóm...

Bộ Công an khởi công Dự án xây dựng sân bay Gia Bình tại tỉnh Bắc Ninh

Đây là sân bay đầu tiên của lực lượng Công an nhân dân, là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với công tác xây dựng lực lượng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Bộ Công an khởi công Dự án xây dựng sân bay Gia Bình tại tỉnh Bắc NinhĐây là sân bay đầu tiên của lực lượng Công an nhân dân, là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với công tác...

Tự hào nối nhịp điệu di sản cùng Nobu Danang

Ngày 8/12/2024, dự án nghỉ duỡng được mong chờ nhất thị trường Đà Nẵng chính thức ra mắt giới đầu tư trong không gian sang trọng, đầy cảm hứng của sự kiện “Rhythm of Legacy - Nhịp điệu Di sản”, dưới bàn tay đạo diễn tài hoa Long Kan. Ngày 8/12/2024, dự án nghỉ duỡng được mong chờ nhất thị trường Đà Nẵng chính thức ra mắt giới đầu tư trong không gian sang trọng, đầy cảm hứng của sự...

Bài đọc nhiều

Thương hiệu Quốc gia 2024: Tự tin vươn mình vào kỷ nguyên xanh

Từ khi ra đời vào năm 2003, Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã trở thành biểu tượng đầy tự hào của tinh thần dân tộc và khát vọng vươn xa của đất nước. Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu, Chương trình còn mang ý nghĩa lớn lao, đánh dấu nỗ lực khẳng định vị thế cạnh tranh của Việt Nam trên thị trường quốc tế thông qua những thương hiệu...

Yến Sào Khánh Hòa từ niềm tự hào quốc gia đến thương hiệu toàn cầu

Khánh Hòa là vùng đất nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, những bãi biển xanh trong và nguồn tài nguyên phong phú. Đặc biệt, nơi đây còn là quê hương của một sản phẩm đặc biệt, được mệnh danh là “vàng trắng” của Việt Nam - yến sào. Được biết đến không chỉ vì giá trị dinh dưỡng cao mà còn vì những câu chuyện gắn liền với lịch sử và văn hóa, yến sào Khánh...

Hơn 20 năm chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam: Hành trình từ chất lượng đến vị thế toàn cầu

Trong những năm gần đây, cụm từ "Made in Vietnam" đã trở thành một cụm từ quen thuộc, thậm chí mang đến niềm tự hào đối với người Việt. Nhưng ít ai ngờ rằng, đằng sau sự thành công rực rỡ này lại có một nhân tố quan trọng: Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (THQG). Khởi nguồn từ năm 2003, chương trình không đơn thuần chỉ là một công cụ quảng bá thương mại, mà còn...

Thừa Thiên Huế hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật lại thông tin sau khi “lên” Trung ương

Ngày 5/12, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa có Thông báo số về việc cập nhật thông tin giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do thay đổi thông tin địa giới hành chính. Thừa Thiên Huế hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật thông tin sau khi “lên” Trung ươngNgày 5/12, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa có Thông báo số về việc cập nhật thông...

BCG Land và Keppel Mall Management ký kết hợp tác ở lĩnh vực bán lẻ

Công ty Cổ phần BCG Land (BCG Land, mã chứng khoán: BCR), thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital và Công ty TNHH Quản lý Trung tâm Thương mại Keppel (Keppel), thành viên của Keppel đã tổ chức lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực bán lẻ. BCG Land và Keppel Mall Management ký kết hợp tác ở lĩnh vực bán lẻCông ty Cổ phần BCG Land (BCG Land, mã chứng khoán: BCR),...

Cùng chuyên mục

TP.Hồ Chí Minh phấn đấu mức đạt tăng trưởng 10% vào năm 2025

(ĐCSVN) - Sáng 10/12, kỳ họp thứ 20 của HĐND TP.HCM khóa X tiếp tục làm việc ngày thứ hai với phiên thảo luận tại hội trường. ...

Ngân hàng hỗ trợ cơ cấu nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(ĐCSVN) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành Thông tư số 53/2024/TT-NHNN, quy định về việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của bão số 3 và các thiệt hại liên quan như ngập lụt, lũ lụt, sạt lở đất. Đây là biện pháp nhằm hỗ trợ giảm áp lực tài chính và tạo điều kiện cho khách hàng phục hồi sản xuất, kinh doanh...

Cận cảnh siêu dự án 152 ha của Kiến Á tại TP Thủ Đức

Từng được quảng cáo là dự án đáng sống, thế nhưng chỉ sau 10 năm phát triển và bàn giao cho khách hàng, Khu đô thị Cát Lái của Công ty cổ phần Kiến Á đã xuống cấp, hạ tầng hư hỏng, cỏ mọc um tùm. Từng được quảng cáo là dự án đáng sống, thế nhưng chỉ sau 10 năm phát triển và bàn giao cho khách hàng, Khu đô thị Cát Lái của Công ty cổ phần Kiến...

Thương mại Việt – Mỹ 11 tháng năm 2024 đạt gần 123 tỷ USD

11 tháng năm 2024, thương mại hai chiều Việt - Mỹ đạt gần 123 tỷ USD, tăng gần 13 tỷ USD so với thực hiện của cả năm ngoái. 11 tháng năm 2024, thương mại hai chiều Việt - Mỹ đạt gần 123 tỷ USD, tăng gần 13 tỷ USD so với thực hiện của cả năm ngoái. Đồ gỗ nội thất là 1 trong những nhóm...

Hà Nội đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 đạt 6,5% trở lên

(ĐCSVN) - Một số chỉ tiêu chính về kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội năm 2025 gồm: GRDP tăng từ 6,5% trở lên; GRDP/người từ 172,4 triệu đồng trở lên; vốn đầu tư thực hiện tăng từ 10,5% trở lên; kim ngạch xuất khẩu tăng từ 5% trở lên; kiểm soát chỉ số giá dưới 4,5%; đến cuối năm 2025 không còn hộ nghèo… ...

Mới nhất

[Ảnh] Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công Dự án xây dựng sân bay Gia Bình

NDO - Sáng 10/12, tại huyện Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công dự án xây dựng sân bay Gia Bình - sân bay phục vụ nhiệm vụ bay huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng Không quân Công an nhân dân Việt Nam. Đại tướng Lương Tam Quang, Ủy...

Thủ tướng chủ trì hội nghị gỡ vướng cho các dự án năng lượng tái tạo ‘đắp chiếu’

Trước thực trạng nhiều dự án điện tái tạo với nguồn vốn đầu tư xã hội lên đến hàng tỉ USD đang còn 'đắp chiếu', Chính phủ sẽ tổ chức hội nghị về công bố chủ trương, phương hướng tháo gỡ cho các dự án năng lượng. ...

Doanh nghiệp Nhật Bản đang dịch chuyển đầu tư từ sản xuất chế tạo sang ngành dịch vụ

Các doanh nghiệp Nhật Bản đang có xu hướng dịch chuyển đầu tư từ lĩnh vực sản xuất chế tạo sang lĩnh vực dịch vụ, đặc biệt là lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam. Doanh nghiệp Nhật Bản đang dịch chuyển đầu tư từ sản xuất chế tạo sang ngành dịch vụCác doanh nghiệp Nhật Bản đang có xu...

Ngân hàng hỗ trợ cơ cấu nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(ĐCSVN) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành Thông tư số 53/2024/TT-NHNN, quy định về việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của bão số 3 và các thiệt hại liên quan như ngập lụt, lũ lụt, sạt lở đất. Đây là biện pháp nhằm...

Cận cảnh siêu dự án 152 ha của Kiến Á tại TP Thủ Đức

Từng được quảng cáo là dự án đáng sống, thế nhưng chỉ sau 10 năm phát triển và bàn giao cho khách hàng, Khu đô thị Cát Lái của Công ty cổ phần Kiến Á đã xuống cấp, hạ tầng hư hỏng, cỏ mọc um tùm. Từng được quảng cáo là dự án đáng sống, thế nhưng chỉ sau 10...

Mới nhất