Trang chủNewsKinh tếSức mua ngày mùng 3 Tết sôi động trở lại

Sức mua ngày mùng 3 Tết sôi động trở lại


Theo báo cáo của Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), ngày 12/2 (mùng 3 Tết), sức mua cũng như nguồn hàng dồi dào hơn. Tại các địa phương có thêm nhiều siêu thị, cửa hàng, quầy hàng tại chợ truyền thống mở hàng kinh doanh trở lại, hoạt động mua bán diễn ra tấp nập hơn so với ngày mùng 2 Tết.

Trong hệ thống siêu thị, nguồn hàng vẫn phong phú, đa dạng, giá bán ổn định so với trước Tết.

Sức mua ngày mùng 3 Tết sôi động trở lại.

Sức mua ngày mùng 3 Tết sôi động trở lại.

Tại các chợ truyền thống, ngoài các mặt hàng hoa quả phục vụ cho việc dâng lễ đầu năm thì các mặt hàng được bày bán chủ yếu là thực phẩm tươi sống (thủy hải sản, thịt bò, các loại rau củ) phục vụ nhu cầu tiêu dùng đầu năm của người dân.

So với các ngày cận Tết (28 – 30 Tết), giá các mặt hàng rau củ, hoa tươi tại chợ nhìn chung không tăng nhiều. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt bò, thuỷ sản chỉ tăng nhẹ (theo quy luật) và tương đối ổn định so với ngày mùng 2 Tết. Mặc dù nhu cầu bắt đầu tăng nhưng nguồn cung tương đối phong phú nên không xảy ra hiện tượng tăng giá đột biến.

Theo Vụ Thị trường trong nước, nhìn chung, thị trường diễn biến theo quy luật thông thường, không có hiện tượng thiếu hàng, sốt giá, gây bất ổn thị trường.

“Dự báo trong ngày mùng 4 Tết, nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống và cửa hàng tạp hóa bắt đầu mở hàng thêm, mặt hàng được bày bán cũng đa dạng hơn. Tuy nhiên nhu cầu tiêu dùng trên thị trường chưa tăng cao, các mặt hàng được tiêu thụ nhiều vẫn chủ yếu là thực phẩm, đặc biệt là rau củ quả, thịt bò, thủy hải sản”, Vụ Thị trường trong nước nhận định.

Theo khảo sát, giá cả một số mặt hàng cụ thể trong ngày mùng 3 Tết như sau:

Mặt hàng lương thực giá ổn định: gạo chất lượng cao (tám xoan, tám Hải Hậu) từ 22.000-45.000 đ/kg; gạo nếp 27.000-37.000 đ/kg.

Mặt hàng thực phẩm tươi sống: Tại các siêu thị, giá thực phẩm ổn định. Tại một số chợ lẻ, giá cả tương đương so với ngày mùng 2 Tết và ngày cận Tết. Giá thịt lợn phổ biến ở mức 120.000-150.000 đồng/kg; thịt lợn sấn, nạc vai, thăn dao động ở mức 100.000 – 130.000 đồng/kg; giá gà ta làm sẵn của CP dao động phổ biến từ: 150.000-180.000đ/kg; thịt bò thăn dao động từ 280.000-300.000đ/kg; Giá thủy sản vẫn giữ mức tương đương với thị trường ngày 29, 30 Tết; giá tôm lớt (loại 26-30 con/kg): 300.000-400.000đ/kg; cá trắm: 90.000-120.000đ/kg…

Thực phẩm chế biến: Giá giò lụa phổ biến 150.000-180.000 đ/kg.

Mặt hàng công nghệ thực phẩm, đồ uống, nước giải khát (ổn định): đường bán lẻ ở mức 30.000 – 32.000 đ/kg; dầu ăn: 40.000 – 45.000 đ/lít, tương đương mức giá ngày thường; bia lon bia Heniken từ 450.000-480.000đ/thùng; Cocacola, Pepsi 190.000-210.000đ/thùng; bia lon Hà Nội giá 270.000-300.000 đ/thùng.

Các loại rau, củ, quả, trái cây: Các loại rau củ như xu hào, cà rốt, cà chua, rau gia vị, bắp cải, súp lơ… tăng nhẹ so với ngày cận Tết, tuy nhiên, giá tương đương so với ngày mùng 2 Tết.: bắp cải: 12.000-15.000 đ/kg, su hào: 5.000-7.000 đ/củ, xà lách: 15.000-30.000 đ/kg, cà chua: 14.000-20.000 đ/kg (tùy địa phương), khoai tây: 20.000-30.000 đ/kg, súp lơ: 15.000-17.000 đ/cây…

Hoa, quả các loại: cam canh 50.000-70.000 đ/kg, bưởi diễn 15.000-25.000 đ/quả; Hoa cúc 5.000-7.000 đ/cành, hoa hồng loại có cành lộc 10.000-12.000 đ/cành, hoa ly và hoa thược dược 25.000-35.000/cành,…

Thành Lâm



Nguồn

Cùng chủ đề

Tàu tốc độ cao “thu nhỏ” nước Pháp

Pháp là nước thứ ba sau Nhật Bản, Italia đầu tư, khai thác đường sắt tốc độ cao, đưa tàu TGV trở thành “niềm tự hào dân tộc”. "Thu nhỏ" nước Pháp bằng tàu tốc độ cao Pháp là nước thứ hai tại châu Âu đầu tư, khai thác đường sắt tốc độ cao và cũng giống như Nhật Bản, Italia, xuất phát từ nhu cầu mạng lưới đường sắt thông thường không đáp ứng được nhu cầu. Theo tìm hiểu của...

Saigon Co.op tri ân 4 triệu khách hàng thành viên

Saigon Co.op chính thức tổ chức chương trình tri ân có quy mô lớn nhất năm. Nhờ vào thành quả cán mốc 4 triệu khách thành viên và 1 triệu lượt khách tham quan mua sắm mỗi ngày trên toàn hệ thống. Giảm giá...

“Giải mã” đà tăng trưởng của Masan Consumer

Quý 3/2024, kết quả kinh doanh của Masan Consumer tiếp tục duy trì đà tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hai chữ số. Doanh thu thuần Quý 3 đạt 7.987 tỷ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu thuần đạt 7.987 tỷ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ Con số kết quả kinh doanh tích cực của Masan Consumer được đóng góp bởi chiến lược cao cấp hóa được triển khai trong ngành hàng Thực...

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong

Kỳ xét chọn thương hiệu quốc gia lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia lần đầu của những thương hiệu lớn, có uy tín không chỉ trong nước mà cả quốc tế. Theo Bộ Công Thương, so với năm 2022, tại kỳ xét chọn lần thứ 9 năm 2024, cả nước đã có thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đặc biệt, năm nay...

Đoàn công tác Quốc hội khảo sát thực tế dự án đường sắt tốc độ cao Bắc

Đoàn công tác Quốc hội khảo sát thực tế dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, tường minh các nội dung cần làm rõ để bảo đảm triển khai đầu tư hiệu quả. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Malaysia tái khởi động cuộc tìm kiếm MH370

Chiếc Boeing 777 chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn mất tích vào ngày 8/3/2014 khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Malaysia, Trung Quốc và Australia đều đã kết thúc cuộc tìm kiếm chung vào tháng 1/2017 do không có phát hiện đáng kể nào.  Cuộc tìm kiếm tiếp theo do công ty thám hiểm biển tư nhân Ocean Infinity của Mỹ thực hiện cũng kết thúc mà không có kết...

Lần đầu tiên tổ chức giải bóng đá nữ 7 người cấp quốc gia

Giải bóng đá nữ 7 người vô địch quốc gia 2024 (WVPL-S1) hướng đến mục tiêu tạo thêm sân chơi uy tín cho các cầu thủ nữ, đặc biệt với loại hình bóng đá 7 người đang phổ biến, góp phần giúp phong trào bóng đá nữ tiếp tục lan tỏa sâu rộng, tạo tiềm năng thu hút hơn nữa sự quan tâm, đầu tư.Giải bóng đá nữ 7 người vô địch Quốc gia Cúp Thiên Khôi 2024...

Đội tuyển futsal Việt Nam thắng Brunei 14-0

Đội tuyển futsal Việt Nam chạm trán Brunei ở lượt trận thứ 3 của vòng bảng giải futsal Đông Nam Á 2024. Chiến thắng 2-0 trước Malaysia giúp thầy trò HLV Diego Giustozzi tự tin hơn rất nhiều. Họ cần thêm một chiến thắng nữa để chắc suất đi tiếp.Sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển futsal Việt Nam tràn sang phần sân đối phương và tấn công liên tục. Thành quả sớm đến với đội bóng được...

‘Chìa khóa’ nâng cao hiệu quả điều trị bệnh lý cơ xương khớp

Trong 2 ngày đầu tháng 11 vừa qua, tại Thái Nguyên đã diễn ra Hội nghị khoa học thường niên 2024 lần thứ VIII do Hội Thấp khớp học Thái Nguyên phối hợp với Sở Y tế tổ chức.Tham dự Hội nghị có các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực cơ xương khớp, chẩn đoán hình ảnh, chấn thương chỉnh hình, phục hồi chức năng, thần kinh,... Hội nghị đã thu hút được hơn 500 đại biểu...

Để Việt Nam trở thành điểm đến du lịch thông minh hàng đầu trên nền tảng số

Để đáp ứng xu hướng du lịch đang ngày càng gia tăng của Việt Nam, Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (VNAT) tổ chức hội thảo về “Giải pháp du lịch thông minh và hợp tác chiến lược công – tư - Nâng cao trải nghiệm du lịch và thúc đẩy phát triển du lịch bền vững”.Đại biểu của VNAT, Hiệp hội Du...

Bài đọc nhiều

Giá vàng ngày 4/11/2024: Thị trường vàng có xu hướng tăng hay giảm trong tuần mới?

DNVN - Vào ngày 4/11/2024, giá vàng trong nước vào cuối tuần duy trì ở mức ổn định. Trong khi đó, thị trường vàng thế giới đã kết thúc chuỗi tăng giá trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. ...

359 sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tối 4/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) diễn ra lễ công bố 359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2024.Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dự và phát biểu tại buổi lễ.Vinh danh doanh nghiệp hướng tới kỷ nguyên xanhChương trình THQG lần thứ 9 đã thu hút được sự tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề,...

Đà giảm vẫn diễn ra do lo ngại nguồn cung toàn cầu

Các chuyên gia dự đoán giá cà phê ngày 5/11 tiếp đà giảm do các quốc gia mở rộng diện tích trồng cà phê dẫn đến tăng nguồn cung toàn cầu gây áp lực lên giá. Các chuyên gia dự báo giá cà phê ngày 5/11/2024 tiếp tục chịu áp lực giảm. Tuần này diễn biến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và Fed công bố điều chỉnh lãi suất sẽ là những yếu tố tác...

Sơn La xây dựng thương hiệu, mở rộng đầu ra cho nông sản

Thời gian qua, tỉnh Sơn La đã đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, từ đó tìm đầu ra ổn định cho nông sản địa phương. Từ năm 2016 đến nay, Sở Khoa học và Công nghệ Sơn La đã triển khai 36 nhiệm vụ xây dựng và phát triển nhãn hiệu các sản phẩm chủ lực mang địa danh của tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có 29 sản phẩm được cấp văn bằng bảo hộ. Tiêu...

CEO Adsota gợi ý ‘chìa khóa’ giúp các chiến dịch marketing du lịch thành công

DNVN - Chìa khóa thu hút du khách hiện nay không chỉ là quảng bá các điểm đến nổi bật mà còn là tạo ra trải nghiệm gắn kết sâu sắc với cộng đồng địa phương. Mỗi tour không chỉ đơn thuần là hành trình tham quan, mà là cơ hội để du khách...

Cùng chuyên mục

Lệch pha cung – cầu bất động sản và áp lực xã hội

(ĐCSVN) - Khi nhà ở giá rẻ và trung cấp đang dần “biến mất” khỏi thị trường, những người có thu nhập trung bình và thấp ngày càng khó khăn trong việc sở hữu một chỗ ở ổn định. Việc lệch pha cung – cầu trên thị trường không chỉ tạo nên hệ lụy cho nền kinh tế mà còn gây áp lực lên cuộc sống xã hội. ...

Ra mắt nền tảng đặt phòng khách sạn trực tuyến mới

Chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng sẽ có những trải nghiệm thú vị, dễ dàng tìm kiếm thông tin cần thiết về phòng khách sạn cho một chuyến đi xa. Và đặc biệt, có nhiều...

TP. Hồ Chí Minh tăng cường bảo đảm bình ổn hàng hóa dịp Tết Ất Tỵ 2025

Từ nay đến cuối năm, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tập trung bình ổn giá hàng hóa, kiểm soát lạm phát dịp Tết Ất Tỵ 2025. Chuẩn bị Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025, khi nhu cầu mua sắm của người dân dự kiến sẽ tăng mạnh, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cùng các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ và thực phẩm đã khẩn trương triển...

Yến sào Khánh Hòa – Hành trình xây dựng Thương hiệu quốc gia

Trải qua 34 năm phát triển, Yến sào Khánh Hòa là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh yến sào hàng đầu tại Việt Nam. Không chỉ giữ vững thương hiệu quốc gia nhiều năm liền, Yến sào Khánh Hòa còn thiết lập được vị thế trong ngành yến sào thế giới. Phát triển thương hiệu vững mạnh Ra đời năm 1990, Công ty Yến sào Khánh Hòa là doanh nghiệp khai thác, sản xuất yến sào lâu đời bậc nhất...

Cần đẩy nhanh giải ngân vốn các Chương trình Mục tiêu Quốc gia

(ĐCSVN) - Bộ Tài chính kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, cơ quan trung ương và địa phương thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ nhằm thúc đẩy giải ngân vốn cho các Chương trình Mục tiêu Quốc gia (CTMTQG) theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương các CTMTQG giai đoạn 2021-2025. Bộ Tài chính vừa có công văn số 11795/BTC-ĐT gửi Thủ tướng Chính phủ, báo cáo chi...

Mới nhất

TP. Hồ Chí Minh tăng cường bảo đảm bình ổn hàng hóa dịp Tết Ất Tỵ 2025

Từ nay đến cuối năm, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tập trung bình ổn giá hàng hóa, kiểm soát lạm phát dịp Tết Ất Tỵ 2025. Chuẩn bị Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025, khi nhu cầu mua sắm của người dân dự kiến sẽ tăng mạnh, Sở Công Thương TP. Hồ...

Tối 5-11, giá vàng nhẫn 99,99 bất ngờ giảm mạnh

(NLĐO) – Giá vàng thế giới duy trì ở mốc cao trong khi giá vàng nhẫn 99,99 lại biến động ngược chiều, tiếp tục giảm mạnh. ...

Thủ tướng dự lễ hội văn hoá-du lịch Việt Nam tại Vân Nam, Trung Quốc

Chiều 5/11, trong chương trình công tác tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ hội văn hoá và giới thiệu du lịch Việt Nam hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Trung Quốc và "Năm giao lưu nhân văn Việt-Trung" vào năm 2025. ...

Rối nước Hoàng đế cờ lau kể chuyện vua Đinh Tiên Hoàng

(CLO) Vở diễn “Hoàng đế cờ lau” (tác giả kịch bản Nguyễn Đăng Chương, đạo diễn NSND Hoàng Tuấn) kể về vị hoàng đế đầu tiên của nước Đại Cồ Việt...

Giồng Riềng (Kiên Giang): “Chuyển mình” từ phát huy các dự án thuộc Chương trình MTQG 1719

Huyện Giồng Riềng (Kiên Giang) đang có những bước chuyển mình phát triển rõ nét nhờ thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; giai đoạn I: Từ năm 2021 - 2025 (gọi tắt là Chương trình MTQG...

Mới nhất