Ngày 4/2, đại diện nhiều doanh nghiệp du lịch cho biết, lượng khách du xuân tăng cao đáng kể vào đầu năm. Điều này, đánh dấu sự thành công trong việc đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường du lịch.
Đón lượng lớn du khách
Bà Nguyễn Thị Mai Phương (ngụ quận 10, TPHCM) cho biết: “Năm nay, giá tour du lịch trong nước không tăng. Gia đình tôi đặt tour đi Đà Lạt chỉ khoảng 3 triệu đồng/người trong 3 ngày. Ngoài ra, công ty du lịch giảm giá 10% và tặng thêm ưu đãi khi mua tour du lịch Tết sớm”. Theo vị du khách này, du Xuân đầu năm đã thành thông lệ với gia đình bà Phương, bởi vì chỉ có Tết mới có nhiều thời gian quây quần bên nhau sau một năm làm việc vất vả. Ngoài ra, du xuân đầu năm với mong muốn một năm mới mọi sự thuận lợi và hanh thông.
Nói về hoạt động du lịch đầu năm một số đơn vị lữ hành chia sẻ, các cung đường trong nước gồm: Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc, Đà Lạt, Sa Pa… tiếp tục nằm trong danh sách những địa điểm được yêu thích nhất nhờ vào cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thời tiết thuận lợi và các hoạt động văn hóa đậm nét truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, khu vực miền Tây sông nước với những trải nghiệm độc đáo như tham quan chợ nổi, lễ hội xuân và văn hóa ẩm thực đặc sắc cũng ghi nhận sự quan tâm đáng kể từ khách hàng. Đại diện công ty du lịch Vietravel thông tin, năm nay, đơn vị tiếp tục đón và phục vụ hơn 150.000 lượt khách du lịch trong mùa Tết Ất Tỵ. Đây là còn số đáng ngưỡng mộ, đánh dấu sự thành công trong việc đáp ứng nhu cầu du lịch đa dạng của khách hàng. Ông Phạm Anh Vũ - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông Du lịch Việt cho biết, kỳ nghỉ Tết đã bắt đầu với những con số rất khả quan trong mùa Tết Ất Tỵ. Đơn vị phục vụ hơn 10.000 lượt hành khách đăng ký tour, tuyến trong dịp Tết vừa qua. Trong đó, công ty đã đạt trên 90% kế hoạch tour Tết, với gần 200 tuyến tour phục vụ khách.
Theo đại diện các công ty lữ hành, so với cùng kỳ năm ngoái, thị trường du lịch Tết năm nay tăng trưởng khá ấn tượng về cả doanh thu và lượng khách. Tại các công ty lữ hành, lượng khách đặt tour Tết đã tăng khoảng 30 - 40% trong mùa Tết năm nay. Ngoài ra, xu hướng du lịch đầu năm của người Việt đã có những thay đổi đáng chú ý, phản ánh nhu cầu ngày càng cao của du khách. Trong đó, các sản phẩm du lịch cao cấp thu hút nhiều sự quan tâm của du khách như: Tour nghỉ dưỡng tại resort 5 sao với dịch vụ spa, hồ bơi riêng, cách biệt các đô thị, giúp du khách thư giãn và tận hưởng không gian yên bình tại Côn Đảo, Nha Trang, Hòa Bình.
Gia tăng khuyến mãi
Thống kê của Sở Du lịch TPHCM, khách quốc tế đến TPHCM trong dịp Tết Nguyên đán 2025 ước đạt khoảng 87.358 lượt, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm 2024. Khách tại các khu, điểm du lịch, các tụ điểm vui chơi giải trí và dịch vụ… ước đạt khoảng 2.100.000 lượt, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2024. Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước đạt khoảng 150.000 lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2024. Công suất phòng ước đạt khoảng 65%, tăng 44,4 % so với cùng kỳ năm 2024. Doanh thu ước đạt khoảng 7.690 tỷ đồng, tăng 17,4% so với cùng kỳ năm 2024 (2024 là 6.550 tỷ đồng).
Để thu hút lượng lớn khách du lịch, ngay từ đầu mùa Tết các doanh nghiệp lữ hành đã thực hiện hàng loạt chính sách hấp dẫn. Ông Phạm Anh Vũ cho rằng, năm nay để thu hút du khách nội địa, công ty đã liên kết xây dựng tour “Tết di sản Miền Trung” tại Huế, Đà Nẵng, Hội An, Quảng Bình. Kết nối các làng nghề truyền thống tại các tỉnh phía Bắc như làng gốm Bát Tràng, làng Tranh Đông Hồ, làng dệt lụa Vạn Phúc… Trực tiếp xây dựng các sản phẩm du lịch văn hóa Cồng chiêng, tái hiện nét văn hóa dân tộc Tây Nguyên phối hợp với cộng đồng địa phương ở Đà Lạt, Buôn Ma Thuột… Trong khi đó, ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc marketing Công ty cổ phần công nghệ du lịch BestPrice cho biết, để thu hút du khách mua tour Tết, đơn vị áp dụng nhiều chương trình quà tặng hấp dẫn và thiết thực như: túi tote, gấu bông Hồ BiPi, áo mưa, vali du lịch cao cấp…
Một số doanh nghiệp lữ hành khẳng định, công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch đã được triển khai rất sớm, ngay từ những tháng cuối năm 2024. Theo đó, các doanh nghiệp ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới với mức giá cạnh tranh và nhiều chính sách ưu đãi như: tặng quà, sim 4G, voucher…, giảm giá cho khách thanh toán bằng thẻ tín dụng, đăng ký sớm hoặc đăng ký theo nhóm… Đối với các đơn vị lưu trú, nhiều hoạt động đón Tết cổ truyền phong phú, truyền thống nhằm mang đến cho khách lưu trú những trải nghiệm vui tươi trong dịp Tết như: khai trương tiệc đón giao thừa, ngắm pháo hoa tại nhà hàng. Song song đó, giảm giá từ 20-30% đối với một số dịch vụ như bar, spa, giảm giá 25% chi phí đưa đón sân bay, giảm 20 - 25% giá phòng ở. Bên cạnh đó, khách sạn cũng chuẩn bị, xây dựng thực đơn ẩm thực mới phong phú, hấp dẫn và một số chương trình đặc biệt phục vụ Tết với tiêu chí: vui tươi, an toàn qua các chương trình tổ chức tiệc đón mừng năm mới. Đối với các cơ sở mua sắm, nhà hàng ăn uống đạt chuẩn cũng tổ chức nhiều hoạt động để đón mừng năm mới như trang hoàng khu vực bên trong và ngoài; tổ chức nhiều hoạt động lễ hội Tết dân gian...
Nguồn: https://daidoanket.vn/soi-dong-du-lich-dau-nam-moi-10299319.html
Bình luận (0)