Tại cuộc họp báo kinh tế xã hội chiều nay (19/9), ông Bùi Hoà An – Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM – cho biết sau khi nhận được phản ánh của người dân liên quan đến việc thu phí, hạ tầng giao thông khu vực trạm BOT Phú Hữu, đơn vị đã kiểm tra và nhận thấy còn một số bất cập.
Cụ thể, tuyến đường Nguyễn Thị Tư (đoạn từ Nguyễn Duy Trinh đến Đặng Thanh Hiếu) có nhiều vị trí đọng nước. Mặt đường tại một số vị trí bị hư hỏng, phần dành cho xe máy bị lấp bùn đất. Hệ thống vạch sơn phân làn trên đường mờ, thiếu… không đảm bảo khả năng khai thác, mất mỹ quan đô thị và an toàn giao thông trên tuyến đường này.
Tình trạng các loại xe tải, xe đầu kéo dừng đỗ chiếm dụng mặt đường Nguyễn Thị Tư, đường Đặng Thanh Hiếu theo cả 2 hướng lưu thông (mặc dù đã có biển cấm dừng và đỗ) thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên, lực lượng chức năng không xử lý triệt để.
Về vấn đề này, Sở đã có công văn đề nghị Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Hà Tiên (chủ đầu tư dự án) khẩn trương khắc phục, đồng thời đề nghị Công an TP Thủ Đức xử lý nghiêm tình trạng dừng đỗ xe không đúng quy định.
Đối với những phản ánh của người dân, doanh nghiệp về mức thu phí phương tiện của những hộ ra vào khu dân cư, trường hợp miễn giảm…, đại diện Sở Giao thông vận tải TPHCM cho rằng có thể còn trường hợp thu phí chưa hợp lý.
Sở sẽ theo dõi, ghi nhận những phản ánh của người dân trong 10 ngày đầu triển khai, sau đó báo cáo UBND TP để có biện pháp điều chỉnh phù hợp.
Trạm BOT Phú Hữu là dự án đường nối Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu, được chuyển giao năm 2012, mới hoàn thành và bắt đầu thu phí từ ngày 17/9 vừa qua.
Ngay trong ngày hoạt động đầu tiên, nhiều người dân cùng tài xế phản đối việc thu phí BOT đối với phương tiện của những hộ ra vào khu dân cư, khiến khu vực này ùn tắc nghiêm trọng.
Trước đó, nhà đầu tư đã ban hành mức thu phí theo 3 loại vé theo lượt, tháng và quý. Trong đó, vé lượt thấp nhất là 14.000 đồng, cao nhất là 110.000 đồng, áp dụng tăng dần đối với từng loại xe.
Ngay khi có thông tin chuẩn bị thu phí BOT Phú Hữu, nhiều doanh nghiệp dịch vụ vận tải và xuất nhập khẩu đã gửi đơn cầu cứu đến lãnh đạo thành phố, bày tỏ sự lo lắng trước tình trạng phí chồng phí.
Vì sao cửa ngõ TPHCM ùn ứ ngày đầu thu phí BOT Phú Hữu?
Đề xuất tốc độ tối đa ô tô qua trạm thu phí BOT ở TPHCM chỉ 30km/h
TPHCM sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng BOT dự án 1.500 tỷ làm 2,7km đường
Nguồn: https://vietnamnet.vn/so-giao-thong-van-tai-tphcm-thua-nhan-bat-cap-trong-thu-phi-tai-tram-bot-phu-huu-2323980.html