Ngày 1/12, Hyundai Hàn Quốc công bố sáng chế mới, được gọi là Uni Wheel, một hệ thống thu gọn hệ truyền động bằng cách tích hợp các thành phần truyền động lên mâm xe.
Bằng cách sử dụng một loạt các bánh răng nằm bên trong bánh xe, sức mạnh từ một động cơ nhỏ cũng được truyền tới bánh xe với mô-men xoắn đủ để di chuyển.
Việc truyền lực cho từng bánh xe riêng lẻ sẽ mang lại lợi ích cho hiệu suất lái và sự an toàn, bằng cách cho phép mỗi góc của xe phản ứng độc lập với hoàn cảnh địa hình của nó.
Sự đổi mới này cho phép Hyundai sử dụng một động cơ nhỏ trên mỗi bánh xe thay vì dựa vào bộ truyền động lớn cho toàn bộ trục.
Do cách sắp xếp các bánh răng nên chúng có thể di chuyển bên trong trục trong khi vẫn truyền lực.
Nhờ đó, sự kết nối giữa bánh xe và động cơ có thể trượt lên xuống tự do, có nghĩa là tổn thất hiệu suất liên quan đến việc vận hành sẽ được loại bỏ, cải thiện hiệu suất tiêu thụ điện năng, nhiên liệu và nâng phạm vi lái xe.
Huyndai cho biết Uni Wheel có thể được thu gọn kích cỡ bên trong các bánh xe có đường kính nhỏ tới 4 inch, lý tưởng cho các thiết bị di chuyển cá nhân.
Nó cũng có thể hoạt động với bánh xe có kích thước lên tới 25 inch cho các loại xe lớn hơn, như ô tô MPV và SUV.
Công ty cho biết họ đã kiểm tra độ bền của thiết bị và Uni Wheel đang hoạt động tốt ở mọi thử nghiệm, nhưng chưa cho biết khi nào Uni Wheel sẽ ra thị trường.
Hyundai đã nộp bằng sáng chế tại các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Châu Âu và Hoa Kỳ.
Nguồn: https://xe.baogiaothong.vn/sang-che-dot-pha-thu-gon-bo-truyen-dong-vao-mam-xe-192231203221945098.htm