Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhsai phạm của MB Ageas Life trong việc bán bảo hiểm

sai phạm của MB Ageas Life trong việc bán bảo hiểm


Chưa có quy định xử lý kỷ luật với các cá nhân là nhân viên thuộc ngân hàng trong hệ sinh thái của MB Ageas Life?

Theo Bộ Tài chính, thời gian qua thị trường bảo hiểm và kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng có sự tăng trưởng nhanh, nhưng đã xuất hiện tình trạng nhân viên một số ngân hàng giới thiệu, chào mời, ép buộc khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm liên kết đầu tư khi tới gửi tiền hoặc vay vốn tín dụng. Do vậy trong năm 2022, Lãnh đạo Bộ Tài chính đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra việc bán bảo hiểm qua ngân hàng.

Theo đó, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đã tiến hành thanh tra hoạt động tại 4 doanh nghiệp bảo hiểm, trong đó có Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) phát hiện nhiều sai phạm trong quá trình bán bảo hiểm qua kênh đại lý là các ngân hàng, đặc biệt là khâu tư vấn của ngân viên ngân hàng, nhân viên môi giới.

Một số hành vi vi phạm điển hình như: Không tư vấn trực tiếp cho khách hàng hoặc không hướng dẫn đầy đủ thủ tục trong quá trình thực hiện quy trình, thủ tục hồ sơ yêu cầu theo quy định của doanh nghiệp; Không đảm bảo chất lượng tư vấn về sản phẩm bảo hiểm, dẫn đến khách hàng không hiểu rõ về sản phẩm bảo hiểm; Cho người khác (đại lý cá nhân khác, nhân viên ngân hàng) sử dụng ipad, mã số đại lý để hướng dẫn khách hàng nhập thông tin và Không thực hiện đúng biểu phí bảo hiểm đã được Bộ Tài chính phê chuẩn…

Về vấn đề này, báo Nhà báo & Công luận cũng đã từng có bài phản ánh về việc một khách hàng khi đi gửi tiền ở ngân hàng, nhưng lại được tư vấn “mập mờ” dẫn đến việc từ tiền gửi tiết kiệm bị biến thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của MB Ageas Life tại bài báo: “Khách hàng ‘mua nhầm’ bảo hiểm nhân thọ, ngân hàng nói gì?”

Được biết, trong quá trình thực hiện thanh tra chuyên đề về bán sản phảm bảo hiểm thông qua tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và nội dung liên quan tại MB Ageas Life vào năm 2021 và các thời kỳ có liên quan đã phát hiện nhiều sai phạm. Trong năm 2021, MB Ageas Life chỉ triển khai bán bảo hiểm thông qua 2 tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (Bancassurance) bao gồm một ngân hàng và một công ty tài chính M.C đều thuộc hệ sinh thái.

Theo đó, trong quá trình hoạt động, MB Ageas Life đã ban hành quy trình, quy chế quy định các nội dung liên quan đến nội dung hoạt động đại lý bảo hiểm nói chung và đại lý bảo hiểm thuộc kênh Bancassuranceurance (kênh phân phối hợp tác bảo hiểm qua ngân hàng), quy trình tiếp nhận, ghi nhận thông tin, phản ánh của khách hàng tham gia bảo hiểm, việc xử lý kỷ luật đối với các trường hợp đại lý bảo hiểm cá nhân của Công ty. Tuy nhiên, các quy trình, quy chế của công ty lại… chưa có quy định xử lý kỷ luật đối với cá nhân là nhân viên thuộc đại lý tổ chức là ngân hàng thuộc hệ sinh thái của MB Ageas Life.

Bên cạnh đó, quy trình quản lý, đánh giá lực lượng bán hàng kênh Bancassurance chưa có chốt kiểm soát giám sát lại các đầu mục công việc cấp quản lý cần thực hiện, cơ chế giám sát báo cáo chưa được quy định cụ thể, chưa xây dựng các tiêu chí mang tính định lượng liên quan đến công tác quản lý chất lượng nhằm đánh giá mức độ hoàn thành công việc của cấp quản lý; Quy trình tuyển dụng, đào tạo đại lý kênh Bancassurance chưa có bước đối soát với ngân hàng về danh sách nhân viên tham gia đào tạo trước khi tổ chức đào tạo.

Phát hiện nhiều đại lý chưa thực hiện đúng quy định trong quá trình triển khai bán bảo hiểm, MB Ageas Life hạch toán chi phí chưa đúng quy định pháp luật về kinh doanh bảo hiểm và quy định pháp luật về thuế.

Qua thanh tra chọn mẫu phát hiện 31 trường hợp đại lý bảo hiểm chưa thực hiện đúng quy định trong quá trình triển khai bán bảo hiểm, cụ thể như sau: Có 5 đại lý bảo hiểm (là đại lý bảo hiểm cá nhân, ký hợp đồng với MB Ageas Life) chưa thực hiện đúng quy định của công ty về hướng dẫn khách hàng điền thông tin, kê khai hồ sơ yêu cầu bảo hiểm;

Có 4 đại lý bảo hiểm (là đại lý bảo hiểm cá nhân, ký hợp đồng với MB Ageas Life) chưa thực hiện đúng quy định của công ty về gặp mặt, giám sát khách hàng ký hồ sơ, tài liệu;

Có 2 đại lý bảo hiểm (là đại lý bảo hiểm cá nhân, ký hợp đồng với MB Ageas Life) chưa thực hiện đúng quy định của công ty để cho người khác sử dụng mã số đại lý của mình hoặc sử dụng mã số đại lý của người khác để thực hiện hoạt động đại lý bảo hiểm;

Có 11 đại lý bảo hiểm (là đại lý bảo hiểm cá nhân, ký hợp đồng với MB Ageas Life) chưa bảo đảm thực hiện đúng quy định của công ty liên quan đến chất lượng tư vấn của đại lý;

Có 9 đại lý bảo hiểm (là đại lý bảo hiểm cá nhân, ký hợp đồng với MB Ageas Life) chưa đảm bảo thực hiện đúng quy định của công ty về sử dụng biên lai thu phí, chậm bàn giao hợp đồng bảo hiểm,…

Bên cạnh đó, MB Ageas Life đã hạch toán các khoản chi phí liên quan đến hoạt động Bancassurance là chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN năm 2021 chưa đúng quy định pháp luật về kinh doanh bảo hiểm và quy định pháp luật về thuế với tổng số tiền là 5,96 tỷ đồng cụ thể: MB Ageas Life chi trả chi phí hoa hồng đại lý đối với các hợp đồng bảo hiểm đã bị hủy, chưa thu hồi đại lý số tiền là 748,457 triệu đồng; MB Ageas Life chi trả chi phí đối với các hợp đồng bảo hiểm ước tính số liệu hoa hồng và thưởng cho các hợp đồng bảo hiểm khai thác bởi đại lý chưa chính xác tính tại thời điểm 31/12/2021 số tiền là 950,515 triệu đồng; MB Ageas Life chi trả chi phí Công ty đã chi thưởng trực tiếp cho các chi nhánh, cá nhân là nhân viên thuộc các đại lý tổ chức số tiền là 3,24 tỷ đồng; MB Ageas Life chi trả chi phí đối với khoản chi phụ cấp cố định cho 31 đại lý cá nhân số tiền là hơn 1 tỷ đồng.

 MB Ageas Life bị kiến nghị xử lý thế nào?

Từ những sai phạm trên, Bộ Tài chính đề nghị Tổng giám đốc Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MB Ageas thực hiện: Kiến nghị xử lý tài chính đối với kỳ kế toán năm 2021: Hạch toán giảm chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN năm 2021 số tiền là 5,9 tỷ đồng;

Đối với các khoản chi có nội dung, tên gọi, cách thức chi trả, hồ sơ chứng từ và tài liệu có liên quan tương tự như các khoản chi nêu tại Kết luận thanh tra thuộc các kỳ kế toán liên quan, đề nghị Công ty điều chỉnh hạch toán kế toán, xác định, tính toán lại, kê khai bổ sung thuế TNDN tương ứng, không phân bổ các chi phí do doanh nghiệp bảo hiểm chi trả, hạch toán không đúng theo quy định pháp luật vào các quỹ chủ hợp đồng.

Bộ Tài chính giao Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm tiến hành rà soát các hành vi vi phạm hành chính của Công ty tại Kết luận thanh tra (nếu có) để tiến hành xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm; Giao Tổng cục Thuế chỉ đạo Cục thuế thành phố Hà Nội và các đơn vị có liên quan tiến hành đôn đốc, rà soát việc Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MB Ageas thực hiện kê khai, tuân thủ quy định pháp luật về thuế, hóa đơn đối với các khoản chi nêu tại Kết luận thanh tra, qua đó tiến hành xử lý đối với các hành vi vi phạm hành chính thuế, hóa đơn (nếu có) và hướng dẫn, xử lý các trường hợp tương tự.

Bộ Tài chính cũng đề nghị Tổng giám đốc Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MB Ageas thực hiện một số nội dung sau:

Rà soát, hoàn thiện việc xây dựng, triển khai và giám sát việc thực hiện các quy trình, quy chế theo quy định pháp luật, thường xuyên kiểm tra việc chấp hành pháp luật, các quy trình nghiệp vụ và quy định nội bộ của Công ty.

Việc ban hành quy trình, quy chế liên quan đến hoạt động đại lý bảo hiểm phải đảm bảo việc quản lý đại lý được thực hiện chặt chẽ, ngăn ngừa, phát hiện sớm các hành vi vi phạm của đại lý bảo hiểm, cá nhân thuộc đại lý bảo hiểm tổ chức trong việc thực hiện hoạt động đại lý bảo hiểm, đảm bảo nguyên tắc trung thực, công khai, minh bạch trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi của người tham gia bảo hiểm. Đồng thời, quy trình, quy chế phải có quy định rõ ràng đảm bảo việc xử lý các đại lý cá nhân, đại lý tổ chức, nhân viên khai thác thuộc đại lý tổ chức khi vi phạm quy định nghiêm minh, đúng quy định pháp luật.

Rà soát, tăng cường công tác quản lý việc triển khai bán bảo hiểm qua tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài để kiểm soát tình hình hủy bỏ hợp đồng bảo hiểm nhằm đảm bảo quyền lợi của người tham gia bảo hiểm, an toàn tài chính của doanh nghiệp bảo hiểm.

Rà soát, chấn chỉnh công tác đào tạo đại lý, công tác quản lý đại lý bảo hiểm, đảm bảo đại lý bảo hiểm thực hiện đúng quy định của pháp luật, của Công ty.

Trong quá trình tiếp nhận, xử lý thông tin, kiến nghị, phản ánh của khách hàng tham gia bảo hiểm, trường hợp phát hiện hành vi vi phạm có dấu hiệu tội phạm thì chuyển ngay hồ sơ, tài liệu đến Cơ quan điều tra hoặc Viện kiểm sát nhân dân có thẩm quyền để xử lý theo quy định pháp luật.

Tiếp tục rà soát, điều chỉnh các khoản chi phí hoạt động đại lý bảo hiểm, đảm bảo các khoản chi phí phải phục vụ cho hoạt động kinh doanh bảo hiểm, có đầy đủ chứng từ, bằng chứng chứng minh, phù hợp với quy định pháp luật tại Điều 69 Nghị định số 73/2016/NĐ-CP, Điều 22 Thông tư số 50/2017/TT-BTC của Bộ Tài chính và quy định pháp luật hiện hành.

Đối với các khoản chi phí hoạt động kinh doanh bảo hiểm chưa được quy định tại Luật Kinh doanh bảo hiểm và các văn bản hướng dẫn thi hành, đề nghị xin ý kiến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để thực hiện.

Rà soát, điều chỉnh công tác hạch toán, kế toán; không phân bổ các chi phí do doanh nghiệp bảo hiểm chi trả, hạch toán không đúng theo quy định pháp luật vào các quỹ chủ hợp đồng bảo hiểm; hạch toán điều chỉnh các khoản chi phí đã nêu tại Kết luận thanh tra; Thực hiện hạch toán điều chỉnh thu nhập chịu thuế TNDN năm 2021 và các thời kỳ có liên quan tương ứng.

Tổng giám đốc Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MB Ageas có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc các kiến nghị nêu trên, khắc phục toàn bộ những tồn tại trong Kết luận này. Báo cáo bằng văn bản kết quả thực hiện về Bộ Tài chính.

Trong bài tiếp theo, báo Nhà báo & Công luận sẽ thông tin về quá trình kinh doanh của “con gà đẻ trứng vàng” MB Ageas Life đã thu về doanh thu “khủng” thế nào thông qua việc bán bảo hiểm nhờ vào hệ sinh thái tài chính.





Nguồn

Cùng chủ đề

Sun Life Việt Nam nhận giải thưởng về dịch vụ khách hàng

Sun Life Việt Nam vừa được vinh danh với giải thưởng “Công ty Bảo hiểm Nhân thọ có Dịch vụ Khách hàng tốt nhất - Việt Nam 2024”. ...

MB Ageas Life lọt Top 10 doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2024

Vừa qua, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) vinh dự là một trong những doanh nghiệp uy tín được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2024 trong các ngành kinh tế trọng điểm (VALUE10). Bà Nguyễn Thùy Linh - Phó Tổng Giám Đốc MB Ageas Life đại diện doanh nghiệp nhận giải Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2024 Lễ công bố và...

Ngân hàng OceanBank đổi tên, MB đưa lãnh đạo sang ngồi “ghế nóng”

(NLĐO) – OceanBank sẽ đổi tên thành MBV, đồng thời loạt lãnh đạo cấp cao của MB cũng được bổ nhiệm điều hành ngân hàng này. ...

Nhiều người tìm mua bảo hiểm sức khỏe

Sự gia tăng của chi phí y tế, cùng rủi ro khó lường về sức khỏe, thúc đẩy nhiều người tìm đến bảo hiểm sức khỏe như một giải pháp tài chính dự phòng thiết yếu cho cuộc sống, song hành cùng bảo hiểm y tế. Chi phí y tế có xu hướng tăng Theo báo cáo Global Medical Trend Rates - tỉ lệ xu hướng y tế toàn cầu - của Aon trong ba năm gần đây cho thấy chi...

Bảo hiểm nhân thọ đã bớt khó, doanh thu dần phục hồi

ANTD.VN - Thị trường bảo hiểm nhân thọ dù vẫn còn nhiều khó khăn song đã thu hẹp đà suy giảm doanh thu so với các tháng đầu năm. Theo thông tin từ Bộ Tài chính, tổng doanh thu phí bảo hiểm 11 tháng đầu năm ước đạt 204,109 nghìn tỷ đồng, tăng 6,63% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ vẫn giữ nhịp tăng trưởng tích cực với doanh...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Malaysia tuyên bố tiếp tục tìm kiếm xác máy bay MH370

(CLO) Bộ trưởng Giao thông Malaysia, Anthony Loke, xác nhận rằng Malaysia sẽ tiếp tục nỗ lực tìm kiếm xác máy bay MH370, một trong những vụ mất tích hàng không bí ẩn nhất thế giới, sau hơn 10 năm kể từ khi chiếc máy bay này biến mất. ...

Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội xử lý nghiêm vi phạm trong trật tự xây dựng, quy hoạch xây dựng

(CLO) Bộ Xây dựng vừa có văn bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố Trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng và an toàn cháy cho nhà ở và công trình. ...

Hội Cựu chiến binh cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam gặp mặt nhân 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân...

(CLO) Ngày 20/12, tại Tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Cựu chiến binh cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) 35 năm Ngày Hội quốc...

19 tác phẩm đoạt giải báo chí ‘Vì một Hải Phòng phát triển’ lần thứ VI

(CLO) Ngày 20/12, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng tổ chức trao gải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ VI với chủ đề: Hải Phòng – Khát vọng phát triển. ...

Ukraine thừa nhận khó giành lại lãnh thổ, cần sự đảm bảo an ninh của phương Tây

(CLO) Tổng thống Volodymyr Zelenskyy thừa nhận rằng Ukraine không đủ khả năng quân sự để giành lại các vùng lãnh thổ mà Nga đã kiểm soát. ...

Bài đọc nhiều

Ngân hàng “thúc” cập nhật sinh trắc học trước “giờ G”

(PLVN) - Từ ngày 01/01/2025, các tài khoản ngân hàng chưa đối chiếu, chưa cập nhật sinh trắc học sẽ bị dừng giao dịch trực tuyến. Đây là lý do khiến các ngân hàng đang đồng loạt triển khai các chương trình nhằm thúc đẩy khách hàng thực hiện cập nhật sinh trắc học. 12/12/2024 06:16 Các ngân hàng đồng loạt “thúc” khách hàng cập nhật sinh trắc học. (Ảnh: VCB) (PLVN) - Từ ngày 01/01/2025, các tài khoản...

Giá vàng nín thở chờ tin từ Fed

Giá vàng miếng SJC “bất động” suốt ba ngày qua ở mức 85,1 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới cũng đợi tin từ Fed. Giá vàng thế giới giảm nhẹCuối ngày hôm nay 18-12, giá vàng thế giới ở mức 2.639,5 USD/ounce, giảm 8...

Thương hiệu Quốc gia 2024 – Bước tiến vượt bậc của ngành Tài chính Việt Nam

Khi nhắc đến những thương hiệu ngân hàng uy tín trong năm 2024, không thể không kể đến những ngôi sao sáng đang dần định hình lại diện mạo ngành tài chính Việt Nam. Việc các ngân hàng vinh dự đạt danh hiệu "Thương hiệu Quốc gia" là kết quả của những nỗ lực bền bỉ, là minh chứng cho sự khẳng định vị trí và chất lượng dịch vụ vượt trội trong một thị trường tài chính đầy...

Phó Chủ tịch VUCC Trần Trung Tuấn: Còn nhiều cơ hội cho hàng hoá Việt tại thị trường Hoa Kỳ

Hiệp định RCEP: Mở ra cơ hội gia tăng xuất khẩu thuỷ sản sang Australia Hiệp định EVFTA và tác động kép với xuất khẩu cà phê sang EU Trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2023 do Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp 1 – IPC1, Cục Công Thương địa phương, Bộ...

Từ 1/1/2025, người dùng tài khoản ngân hàng cần lưu ý gì?

Khách hàng có giấy tờ tuỳ thân hết hạn, chưa cập nhật sinh trắc học sẽ bị dừng giao dịch thanh toán hoặc rút tiền. Theo quy định, từ 1/1/2025, khách hàng có giấy tờ tuỳ thân hết hiệu lực sẽ bị dừng giao dịch chuyển tiền, rút tiền tại tất cả các kênh. Khách hàng cá nhân và chủ thẻ doanh nghiệp chưa đăng ký sinh trắc học cũng sẽ bị dừng tất cả giao dịch trực tuyến, rút tiền...

Cùng chuyên mục

Thảo cầm viên Sài Gòn được tuyên dương nộp thuế tốt

Trong danh sách 136 doanh nghiệp được Cục Thuế TP.HCM tuyên dương hôm nay 20-12, có tên Thảo cầm viên Sài Gòn. Đáng chú ý, có đến 15 ngân hàng nước ngoài vào danh sách được tuyên dương như: Ngân hàng Keb Hana- Chi...

Đà Nẵng lý giải về đề xuất lấn biển 300ha để làm Khu thương mại tự do

Lãnh đạo TP Đà Nẵng cho biết, trong quá trình nghiên cứu, thành phố dự kiến nhiều vị trí xây dựng Khu thương mại tự do, trong đó có vị trí lấn biển để có thêm dư địa phát triển. Mới đây, UBND TP Đà Nẵng đã có tờ trình gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) thẩm định trước khi trình Thủ tướng xem xét phê duyệt Đề án thành lập Khu thương mại tự do. Khu thương mại...

VN-Index tăng hơn 4 điểm, lên 1.266 điểm

VN-Index tăng hơn 4 điểm trong phiên 18/12 nhờ dòng tiền tập trung vào các mã vốn hoá lớn như FPT, HPG, MWG, qua đó lấy lại mốc 1.266 điểm. VN-Index tăng hơn 4 điểm trong phiên 18/12 nhờ dòng tiền tập trung vào các mã vốn hoá lớn như FPT, HPG, MWG, qua đó lấy lại mốc 1.266 điểm. Trước khi bước vào phiên giao dịch...

Cùng thẻ SHB Mastercard Truly Free ‘săn’ Labubu miễn phí

Chỉ cần trải qua vài “thử thách” nhỏ trên game trực tuyến trong chuỗi chương trình ra mắt thẻ SHB Mastercard Truly Free, khách hàng sẽ có cơ hội sở hữu chú thỏ Labubu đang "siêu hot" cùng hàng ngàn phần quà hấp dẫn khác. Cuối ngày làm việc, Liên Hương (25 tuổi, Hà Nội) bất ngờ được bạn đồng nghiệp tặng một chú thỏ răng nhọn Labubu xinh xắn.  “Tôi đứng hình mất 5s vì không hiểu tại sao bạn...

Trao giải thưởng hiệu quả, hiệu suất năng lượng cho các doanh nghiệp

(PLVN) -  Ngày 20/12/2024, Bộ Công Thương phối hợp với Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA) tổ chức Lễ trao giải “Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp - công trình xây dựng năm 2024, Giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2024”. 20/12/2024 16:14 12 doanh nghiệp được trao giải Hiệu suất năng lượng cao nhất (PLVN) -  Ngày...

Mới nhất

Giá cà phê không thể giảm tiếp

Dự báo giá cà phê ngày mai 21/12/2024, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 21/12/2024. Giá cà phê thế giới giảm sâu kỷ lục Cập nhật lúc 15 giờ 30 phút ngày 20/12/2024, giá cà phê Robusta...

Sơn Dương (Tuyên Quang): Bảo tồn văn hoá gắn với phát triển du lịch

Trong những năm qua, huyện Sơn Dương (tỉnh Tuyên Quang) luôn quan tâm đến công tác văn hoá - văn nghệ và đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp các thiết chế văn hoá, nhất là ở cơ sở, nhằm phát triển hoạt động bảo tồn và phát huy văn hoá truyền thống, đồng thời gắn với phát...

Bí thư huyện kết nối học bổng cho trò khuyết tật, khen cô giáo đưa trò tới lớp

Sau bài viết 'Cô giáo tình nguyện ngày ngày đưa trò tới lớp' đăng trên Tuổi Trẻ Online, cả cô và trò được bí thư Huyện ủy Hòa Vang (TP Đà Nẵng) tuyên dương và trao hỗ trợ. ...

Quảng Nam nói về việc có 4 bệnh, phải xin xác nhận 1 bệnh cho đúng nghị quyết

Lãnh đạo sở ở Quảng Nam nói về vụ việc người dân mắc 4 bệnh, phải xin xác nhận 1 bệnh mới được hưởng chính sách trong nghị quyết 29 của tỉnh này. ...

Mới nhất