Trưởng nhóm vận hành giải Saudi Pro League, Carlo Nohra cho biết doanh thu từ bản quyền truyền hình của giải đấu lớn nhất Ả Rập Xê Út đã tăng 6,5 lần từ Ronaldo gia nhập CLB Al Nassr.
Bên cạnh tiền bán bản quyền truyền hình, sự xuất hiện của siêu sao người Bồ Đào Nha cũng thu hút nhiều danh thủ từ châu Âu đến Saudi League, như Karim Benzema, Neymar, N’Golo Kante hay Sadio Mane.
“Mục tiêu trọng tâm trong của chúng tôi trong tương lai sẽ không có gì khác ngoài tăng giá trị thương hiệu cho giải đấu cũng như các đội bóng”, Carlo Nohra tiết lộ với Bloomberg.
Đáng chú ý, trong thời gian tới, Liên đoàn bóng đá Ả Rập Xê Út còn tiến hành đàm phán với Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) để cử các đội bóng mạnh đự tham dự Champions League.
“Đại diện Saudi League muốn cạnh tranh với các giải hàng đầu châu Âu trong tương lai và những gì họ đang làm năm nay mới là khởi đầu. Chúng tôi đang cố gắng làm những điều khác biệt, sẵn sàng thay đổi để phát triển”, Nohra nói thêm.
Hiện các giải đấu hàng đầu châu Âu như Ngoại hạng Anh, Serie A hay Ligue 1 đều đang được phát sóng trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Trong khi đó, Saudi League dù đã được phát sóng ở 140 quốc gia nhưng họ vẫn cần cải thiện chất lượng để tăng giá trị các hợp đồng bản quyền.
Theo SportBusiness, Saudi League tạo ra doanh thu 710.000 USD từ 28 thương vụ bán bản quyền truyền hình mùa 2022-2023 và mùa này họ có thể thu về 5,3 triệu USD.
Nhưng con số đó chưa thể so với các giải hàng đầu châu Âu về doanh thu truyền hình khi mỗi năm họ có thể thu về đến hàng trăm, thậm chí hàng tỷ USD.