Buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác được diễn ra dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Cộng hòa Singapore Lawrence Wong, nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Singapore Lawrence Wong.
Việc ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch và Grab Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tới du khách trong nước cũng như bạn bè quốc tế và đóng góp vào hành trình chuyển đổi số, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch.
Trong khuôn khổ hợp tác này, Grab sẽ trở thành đối tác vận chuyển và thương mại điện tử được ưa chuộng, tiếp tục đóng góp thiết thực vào việc nâng cao trải nghiệm của du khách khi tới Việt Nam với chuỗi dịch vụ thông suốt từ di chuyển, giao nhận, đặt đồ ăn, hàng hoá, thanh toán không dùng tiền mặt.
Trong khuôn khổ hợp tác năm năm, hai bên sẽ tập trung vào những hoạt động trọng tâm như tận dụng thế mạnh công nghệ để đẩy mạnh chuyển đổi số gắn với truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm đến ưu tiên cho du khách nước ngoài, đồng thời kích cầu du lịch trong nước. Đồng thời, hai bên cũng sẽ phát huy các giá trị văn hóa, di sản và ẩm thực của Việt Nam.
Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và Grab Việt Nam dự kiến sẽ kết hợp với các đơn vị lữ hành để xây dựng các Gói du lịch quốc tế trên ứng dụng Grab nhằm nâng cao trải nghiệm của du khách khi tới Việt Nam, đồng thời quảng bá dịch vụ du lịch theo cụm tỉnh, thành phố để khuyến khích du khách đến thăm đồng thời các địa phương lân cận nhau.
Hai bên cũng hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam và ứng dụng Grab qua các kênh truyền thông trong và ngoài nước, tăng cường các tiện ích công cộng phục vụ du khách và người dân địa phương.
Thúc đẩy chuyển đổi số để quảng bá ẩm thực và đặc sản các địa phương:
Hai bên sẽ hỗ trợ hướng dẫn các đơn vị kinh doanh siêu nhỏ, nhỏ và vừa tiếp cận nền tảng số và sử dụng công cụ số để nâng cao hiệu quả kinh doanh, tham gia vào hoạt động thương mại điện tử, thanh toán không tiền mặt...
Ngoài ra, Grab sẽ triển khai quảng bá ẩm thực đặc trưng của các địa phương cả trong và ngoài ứng dụng, giúp du khách dễ dàng tiếp cận các thông tin đáng tin cậy và có hành trình trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ tại Việt Nam. Điển hình, ngoài ứng dụng Grab, Grab có kế hoạch tiếp tục quảng bá ẩm thực địa phương trên xe GrabCar và tài trợ thêm ghế đá có dán mã QR quảng bá ẩm thực địa phương tại các điểm đến du lịch nổi tiếng. Còn trên ứng dụng Grab, người dùng có thể dễ dàng tìm các quán ăn “trứ danh” trên GrabFood và đặt món với các ưu đãi đa dạng.
Ngoài các trọng tâm chính này, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và Grab Việt Nam cũng sẽ dành nhiều nguồn lực để tăng cường số hoá các điểm đến du lịch của địa phương thông qua tiện ích mới trên nền tảng Grab.
Nguồn: https://nhandan.vn/quy-ho-tro-phat-trien-du-lich-ky-thoa-thuan-hop-tac-voi-grab-viet-nam-post867867.html
Bình luận (0)