Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Quảng Ninh nỗ lực nâng tầm du lịch, định vị thương hiệu điểm đến bốn mùa

Báo Quốc TếBáo Quốc Tế20/03/2025

Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách trong năm 2025, tạo "cú hích" mạnh mẽ cho ngành du lịch, tiếp tục khẳng định vị thế trên bản đồ Việt Nam và thế giới.


(Ảnh: Hùng Trương)
Quảng Ninh đã có những chỉ đạo sát sao, quyết liệt, thể hiện qua việc xây dựng kế hoạch tổ chức 170 sự kiện trong năm 2025. Trong ảnh: Vẻ đẹp tại Bình Liêu. (Ảnh: Hùng Trương)

Ngay từ đầu năm 2025, tỉnh Quảng Ninh đã ban hành nhiều chính sách quan trọng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho ngành du lịch phát triển.

Theo thông tin từ Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ninh, tỉnh đã có những chỉ đạo sát sao, quyết liệt, thể hiện qua việc xây dựng kế hoạch tổ chức 170 sự kiện trong năm 2025. Trong số đó, có 24 sự kiện mang tầm quốc tế và quốc gia, 146 sự kiện cấp cơ sở thành phố.

Các sự kiện được tổ chức đều ra các quý nhằm thu hút khách với mục tiêu là điểm đến du lịch bốn mùa.

"Mở đường" cho du lịch bứt phá

Để đạt được mục tiêu 20 triệu lượt du khách trong năm nay, Quảng Ninh đang đẩy mạnh đầu tư vào cơ sở hạ tầng du lịch.

Một trong những dự án quan trọng là việc phát triển các tuyến giao thông kết nối với các tỉnh thành, đặc biệt là việc hoàn thiện hệ thống đường cao tốc, kết nối các chặng bay đến sân bay quốc tế Vân Đồn, và các cảng biển để thuận tiện cho việc di chuyển của du khách.

Cùng với đó, tỉnh cũng đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch quốc tế, tập trung vào các thị trường truyền thống như Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Australia, Đức.

Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành uy tín trong và ngoài nước, đón các đoàn doanh nghiệp lữ hành, báo chí quốc tế đến khảo sát, tuyên truyền.

Đặc biệt, vùng đất mỏ chú trọng đến việc trao đổi, thống nhất với các cơ quan quản lý về du lịch tại một số địa phương Trung Quốc để thống nhất các giải pháp thu hút, trao đổi khách du lịch, tháo gỡ khó khăn, tồn tại và các vấn đề về quản lý môi trường kinh doanh du lịch.

Đồng thời, chú trọng nâng cấp các dịch vụ lưu trú, từ khách sạn 5 sao đến các khu nghỉ dưỡng cao cấp, nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách. Các khu vực trung tâm du lịch, đặc biệt là thành phố Hạ Long, đang được đầu tư để tạo ra môi trường thuận lợi cho du khách tham quan và trải nghiệm.

Tỉnh dự kiến sẽ tổ chức loạt sự kiện "khủng" xuyên suốt năm 2025, mang đậm bản sắc văn hóa, thể thao và du lịch của địa phương.

Trong số đó, có thể kể đến những sự kiện nổi bật như Chương trình Carnaval Hạ Long 2025, Lễ hội truyền thống Bạch Đằng, Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Quảng Ninh năm 2025, Giải Aqua Warriors HaLong Bay 2025, Hội chợ OCOP Quảng Ninh hè 2025, Lễ hội diều bay và Liên hoan lân sư rồng.

Những sự kiện này hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên, góp phần tạo nên một mùa du lịch 2025 đầy sôi động và ấn tượng tại mảnh đất này.

Đặc biệt, trong quý III và IV/2025, Tuần Du lịch Thu Đông sẽ diễn ra với hàng loạt giải thể thao hấp dẫn như Giải vô địch đấu kiếm U23 Quốc gia 2025, Giải khiêu vũ thể thao Quảng Ninh mở rộng, Giải marathon Yên Tử Heritage 2025...

Chuỗi sự kiện đa dạng và hấp dẫn này được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước, tạo đà bứt phá cho ngành du lịch địa phương.

(Nguồn: Vietravel)
Mục tiêu thu hút 20 triệu lượt du khách đến Quảng Ninh vào năm 2025 là một thách thức lớn nhưng cũng là cơ hội để tiếp tục khẳng định vị thế trong ngành du lịch Việt Nam. (Nguồn: Vietravel)

Đa dạng hóa loại hình trải nghiệm, nâng tầm du lịch

Một yếu tố quan trọng giúp Quảng Ninh thu hút du khách là việc phát triển và đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Tỉnh không chỉ tập trung vào du lịch biển, mà còn phát triển các loại hình du lịch văn hóa, sinh thái, thể thao mạo hiểm và du lịch nghỉ dưỡng.

Quảng Ninh sở hữu nhiều di tích lịch sử và văn hóa như chùa Yên Tử, chùa Cái Bầu, cùng các lễ hội đặc sắc. Việc phát triển các tour du lịch văn hóa kết hợp với trải nghiệm về lịch sử và tín ngưỡng sẽ là điểm nhấn thu hút du khách.

Với các khu vực như đảo Cô Tô, Vân Đồn và những khu rừng nguyên sinh, Quảng Ninh có tiềm năng phát triển mạnh mẽ loại hình du lịch sinh thái, thể thao mạo hiểm như leo núi, đi bộ đường dài, hay khám phá các hang động.

Huyện Cô Tô tiếp tục phát triển mô hình kinh tế ban đêm nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế du lịch sẵn có. Trong đó, hướng tới xây dựng mô hình chợ đêm, tổ chức hoạt động phố đi bộ, tạo không gian phố đi bộ sôi động, gắn các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao với kinh doanh, dịch vụ.

Huyện cũng đẩy mạnh quảng bá du lịch trên mạng xã hội và xây dựng các ấn phẩm du lịch, video clip quảng bá, kích cầu du lịch.

Ngoài ra, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh cũng tích cực quảng bá điểm đến du lịch Quảng Ninh trên các phương tiện truyền thông và xây dựng các gói du lịch hấp dẫn, tạo điều kiện để du khách có những trải nghiệm đáng nhớ tại Quảng Ninh.

Cụ thể, các đơn vị lữ hành nhanh chóng kết nối, làm việc với nhau để xây dựng các gói du lịch đến Quảng Ninh qua sân bay Vân Đồn.

Khách quốc tế tham quan du lịch tại Quảng Ninh. (Nguồn: BQN)
Khách quốc tế tham quan du lịch tại Quảng Ninh. (Nguồn: Báo Quảng Ninh)

Thách thức và cơ hội

Mục tiêu thu hút 20 triệu lượt du khách đến Quảng Ninh vào năm 2025 là một thách thức lớn nhưng cũng là cơ hội để tiếp tục khẳng định vị thế trong ngành du lịch Việt Nam.

Sự cạnh tranh từ các điểm đến du lịch khác trong khu vực và trên thế giới sẽ đòi hỏi Quảng Ninh phải không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Việc duy trì sự cân bằng giữa phát triển du lịch và bảo tồn các giá trị tự nhiên, đồng thời đảm bảo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao cũng là một một bài toán cần có lời giải.

Dù vậy, Quảng Ninh cũng đang đứng trước những cơ hội lớn. Xu hướng du lịch trải nghiệm và du lịch bền vững đang ngày càng được ưa chuộng trên toàn cầu, phù hợp với tiềm năng của tỉnh.

Việc đẩy mạnh quảng bá, mở rộng thị trường khách du lịch từ các quốc gia khác nhau, đặc biệt kết hợp với sự phát triển của công nghệ thông tin và các nền tảng mạng xã hội, tất cả sẽ là "đòn bẩy" mạnh mẽ cho công cuộc xúc tiến du lịch của tỉnh.

Với chiến lược phát triển toàn diện về cơ sở hạ tầng, sản phẩm du lịch đa dạng và các chương trình quảng bá mạnh mẽ, tin rằng, Quảng Ninh có thể vượt qua những thách thức và đạt được mục tiêu trong năm 2025.



Nguồn: https://baoquocte.vn/quang-ninh-no-luc-nang-tam-du-lich-dinh-vi-thuong-hieu-diem-den-bon-mua-308243.html

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Phản ứng của CĐV Đông Nam Á khi tuyển Việt Nam đánh bại Campuchia
Vòng quay thiêng liêng của sự sống
Lăng tẩm ở Huế
Khám phá Mũi Trèo đẹp như tranh ở Quảng Trị

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm