Ngày 30/7, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris chính thức khởi động chiến dịch quảng bá rầm rộ trị giá 50 triệu USD, với tiêu điểm là đoạn video dài một phút có tiêu đề “Không sợ hãi”.
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris chính thức bắt đầu chiến dịch quảng bá rầm rộ cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. (Nguồn: USA Today) |
Đây là chiến dịch quảng bá lớn nhất của bà Harris kể từ khi bà củng cố được sự ủng hộ trong nội bộ đảng Dân chủ và sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố ngừng tái tranh cử vào ngày 21/7, đồng thời ủng hộ nữ phó tướng của mình. Phó Tổng thống Harris cũng đã khơi dậy một nguồn năng lượng mới trong các nhóm cử tri trẻ.
Theo Deadline, các quảng cáo sẽ được phát trên truyền hình cũng như các kênh trực tuyến và mạng xã hội tại những bang chiến địa trong vài tuần trước khi Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ Mỹ bắt đầu ngày 19/8.
Tiêu điểm sẽ là video dài một phút với nhan đề “Không sợ hãi”.
Quảng cáo đầu tiên trong chiến dịch này bắt đầu với hình ảnh của bà Harris khi còn nhỏ, sau đó trở thành công tố viên, người đứng đầu ngành tư pháp bang và Phó Tổng thống.
Các cuộc thăm dò dư luận trong tuần qua cho thấy bà Harris đang thu hẹp khoảng cách với đối thủ Donald Trump, song cựu Tổng thống và cũng là ứng cử viên đảng Cộng hòa vẫn đang dẫn đầu trong một số cuộc khảo sát toàn quốc.
Theo kết quả thăm dò của Bloomberg News/Morning Consult, được công bố cùng ngày, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã giành lợi thế trước đại diện đảng Cộng hòa Donald Trump tại 4 trong số 7 bang chiến địa, kể từ khi ông Biden dừng nỗ lực tranh cử.
Cuộc thăm dò được tiến hành trực tuyến từ ngày 24-28/7 – cho thấy bà Harris dẫn trước ông Trump ở Michigan với 11 điểm %, trong khi ở các bang Arizona, Wisconsin và Nevada là 2 điểm %.
Ông Trump dẫn trước đối thủ ở Pennsylvania với 4 điểm % và ở North Carolina với 2 điểm %. Riêng tại bang Georgia, hai bên nhận được sự ủng hộ ngang bằng nhau.
Wisconsin là bang duy nhất trong 7 bang mà ông Trump đã thu hẹp khoảng cách với bà Harris.
Cuộc thăm dò có biên độ sai số 3 điểm % ở Arizona, Georgia và Pennsylvania; 4 điểm % ở Michigan, North Carolina và Wisconsin; và 5 điểm % ở Nevada.
Trước lo ngại sự trỗi dậy mạnh mẽ và nhanh chóng của bà Harris, chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump ngày 29/7 công bố chi 10 triệu USD cho các quảng cáo. Đây là chiến dịch quảng bá lớn nhất của cựu Tổng thống kể từ tháng 1 năm nay.
Nguồn: https://baoquocte.vn/bau-cu-my-2024-pho-tong-thong-kamala-harris-troi-day-thoi-luong-gio-moi-cho-nhung-nguoi-tre-ong-trump-lep-ve-o-nhieu-bang-chien-dia-280747.html