Tối 18/4, Ban giám đốc Công ty CP Văn hoá và Truyền thông Nhã Nam đăng thông báo trên fanpage, xin lỗi bạn đọc về những thông tin tiêu cực được lan truyền liên quan đến công ty thời gian vừa qua vì đã không làm rõ sự việc một cách nhanh chóng và rốt ráo.
“Là công ty chuyên về phát hành sách, chúng tôi cố gắng mang những ấn phẩm sách có chất lượng tốt nhất đến với bạn đọc và cộng đồng. Chúng tôi cũng ý thức về việc xây dựng môi trường làm việc lành mạnh và văn minh với đại đa số nhân viên là nữ giới.
Do đó, chúng tôi xin lỗi vì những sự việc đã xảy ra, cũng như sự yếu kém của đội ngũ trong tiếp nhận thông tin và không có cách xử lý vấn đề thỏa đáng và kịp thời, khiến bạn đọc và các bên liên quan cảm thấy bất bình”, thông báo viết.
Đối với ông Nguyễn Nhật Anh, người đăng lời xin lỗi sáng nay trên fanpage, công ty thông báo: “Về những thông tin, cáo buộc liên quan đến môi trường làm việc tại công ty Nhã Nam và ông Nguyễn Nhật Anh (Tổng giám đốc), chúng tôi quyết định tạm thời ngừng vị trí công tác của ông tại công ty”.
Ông Dương Thanh Hoài – Phó tổng giám đốc, sẽ trở thành người nhận trách nhiệm xử lý các vấn đề có liên quan đến công ty Nhã Nam kể từ thời điểm này.
“Chúng tôi sẽ xúc tiến làm việc với cơ quan có thẩm quyền và cá nhân ông Nguyễn Nhật Anh để xác minh và làm rõ những sự việc, thông tin có liên quan; xác định tính chất và mức độ của vụ việc; xác định mức độ gây tổn hại đối với bên liên quan và đối với công ty Nhã Nam.
Từ đó, chúng tôi sẽ có những biện pháp xử lý và kỷ luật thỏa đáng đối với ông Nguyễn Nhật Anh tại công ty Nhã Nam”, Ban giám đốc công ty thông báo.
Ngoài ra, công ty Nhã Nam xác nhận việc ngừng hợp tác với tác giả Đặng Hoàng Giang vào ngày 9/4/2024 và tôn trọng mọi quyết định của tác giả.
Ban giám đốc Nhã Nam gửi lời xin lỗi vì những sự việc không hay xảy đến với cựu nhân viên của công ty, gây tổn hại đến sức khỏe tinh thần và tâm lý của cô. Công ty nhận sai khi tiếp nhận thông tin không kịp thời và xử lý chưa thỏa đáng, xin lỗi về sự yếu kém này và sẵn lòng chịu mọi phí tổn liên quan đến tổn thất tinh thần và thể chất của xô.
Ban giám đốc cũng gửi lời xin lỗi toàn bộ các tác giả, đối tác đã và đang cộng tác với Nhã Nam vì gián tiếp chịu ảnh hưởng của sự việc. Toàn thể cán bộ, nhân viên của công ty cũng được Ban giám đốc gửi lời xin lỗi.
“Chúng tôi sẽ cập nhật công khai toàn bộ những thông tin liên quan đến sự việc ngay khi đã được xác minh và làm rõ; và sẽ gửi thông cáo chính thức đến các cơ quan hữu quan trong trường hợp được đề nghị. Chúng tôi chân thành biết ơn các bạn đọc đã cho chúng tôi cơ hội để đối mặt với thực trạng hiện tại trong nội bộ của công ty.
Chúng tôi đang xem xét và khắc phục triệt để những sự việc xảy ra nhằm mang đến một môi trường làm việc lành mạnh và văn minh. Chúng tôi sẽ quyết liệt để đảm bảo sự việc tương tự không tái diễn”, thông báo viết.
Cuối bài đăng, Ban Giám đốc Nhã Nam đăng tải lại lời xin lỗi của ông Nguyễn Nhật Anh. Công ty cho biết đã gỡ bỏ bài đăng của ông Nhật Anh lúc sáng để tôn trọng tấm lòng của độc giả dành cho Nhã Nam.
Lời xin lỗi của ông Nguyễn Nhật Anh trên fanpage Nhã Nam sáng 18/4
“Lời xin lỗi
Tôi là Nguyễn Nhật Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam. Thời gian qua có nhiều tin đồn liên quan tới những gì đã xảy ra trong quá trình làm việc của tôi và một nữ nhân viên trong công ty, khiến tôi thấy đến lúc cần nói lên một số điều gửi tới những ai quan tâm.
Tôi đã có một số hành động thể hiện sự quan tâm, quý mến đối với cô. Những hành động này không vượt quá các giới hạn đạo đức giữa con người với con người và nằm trong bối cảnh cụ thể. Nhưng điều tôi không lường được là vô tình gây bối rối, làm phiền, và có thể gây tổn thương với cô ấy. Cho đến gần đây tôi mới được biết. Tôi đã gửi lời xin lỗi chân thành tới cô ấy vào ngày 31 tháng 3 năm 2024.
Hôm nay tôi cũng muốn xin lỗi đồng nghiệp, bạn bè, các đối tác thân thiết, các độc giả yêu sách Nhã Nam vì đã bị làm phiền bởi rất nhiều tin đồn sai lệch trên mạng về câu chuyện trên. Sau cùng, tôi vẫn tin vào sự tích cực của mọi điều đã xảy ra. Tôi coi đây là bài học để hoàn thiện mình.
Trân trọng!”