Trang chủDestinationsHà NộiÔ tô Hàn Quốc duy trì ưu thế cạnh tranh tại Việt...

Ô tô Hàn Quốc duy trì ưu thế cạnh tranh tại Việt Nam


(HNMO) – Mặc dù không có mẫu xe nào nổi bật trong tháng vừa qua, trong khi cũng chứng kiến doanh số tổng sụt giảm, Hyundai – cùng với hãng “anh em” Hàn Quốc KIA – tiếp tục là nhà sản xuất được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng lúc này.

Với nguồn cung dồi dào nhờ các nhà máy lắp ráp trong nước,
Hyundai có “phong độ” ổn định hơn so với các nhà sản xuất ô tô khác tại Việt Nam.

Cụ thể, theo các số liệu thống kê, thương hiệu Hàn Quốc (hiện do TC Motor sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam) đã bán ra 4.592 xe các loại tới tay người tiêu dùng Việt Nam trong tháng 4-2023, giảm mạnh so với mức 5.773 xe hồi tháng 3. 

Như vậy, từ đầu năm tới nay, Hyundai đã bán được 19.328 xe các loại ở thị trường trong nước, cũng là mức nhiều nhất. Mẫu xe bán chạy hàng đầu của hãng là Accent. Dù không quá mới, sedan cỡ nhỏ này đang có phong độ tốt một phần nhờ việc đối thủ chính Vios chuyển giao thế hệ, dẫn tới nguồn cung bị thu hẹp nhất thời. 

Về phần mình, Toyota đứng ở vị trí thứ hai với 4.247 xe bán ra trong tháng qua, nâng tổng số xe bán trong năm nay lên 17.813 xe, với mẫu bán chạy nhất là chiếc gầm cao Corolla Cross. 

Trong số các nhà sản xuất xe hiện diện tại Việt Nam, chỉ có VinFast và Honda chứng kiến lượng xe bán ra tăng trong tháng qua. Trong đó, hãng xe Việt ở vị trí thứ ba đã ghi nhận 3.798 chiếc tới tay khách hàng, nhờ lượng giao xe VF e34 và VF 8 tăng đột biến. Thành tích mới này gấp 4 lần con số 915 xe hồi tháng 3. 

Tuy nhiên, tổng lượng xe bán ra trong năm 2023 của VinFast vẫn khá khiêm tốn so với đối thủ, chỉ mới đạt 5.487 xe, tức chỉ cao hơn Suzuki trong nhóm 10 hãng bán nhiều xe nhất. 

Về phần mình, Honda ở vị trí thứ 7, chỉ bán được 1.944 xe, chủ yếu nhờ sự tăng trưởng vượt bậc của Honda City (chiếm gần 60% doanh số). Những cái tên còn lại trong nhóm bán chạy lần lượt là Ford, KIA, Mazda, Mitsubishi, Suzuki… 

Crossover “tí hon” Sonet là mẫu xe bán chạy nhất của KIA ở Việt Nam lúc này.

Xét về tổng lượng xe bán ra tới nay trong năm 2023, ngoài hai “ông lớn” Hyundai và Toyota nói trên, các nhà sản xuất ghi nhận doanh số tốt tiếp theo là Ford (11.966 xe), KIA (11.256 xe), Mazda (9.028 xe).

Như thế, trong nhóm 5 cái tên đứng đầu, dễ thấy lượng xe do hai thương hiệu Hàn Quốc bán ra vẫn đang hoàn toàn áp đảo hai đối thủ Nhật Bản. 

Kết quả trên cũng cho thấy, THACO – vốn lắp ráp và phân phối cả Mazda, KIA, cùng Peugoet, BMW… – là doanh nghiệp bán xe nhiều nhất tại Việt Nam lúc này. 



Nguồn

Cùng chủ đề

Lãnh đạo THACO tham dự Lễ bế mạc Giải Bóng đá sinh viên Đại học quốc gia – TP.HCM

Ngày 1/12, tại sân vận động TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương diễn ra trận chung kết và Lễ bế mạc Giải Bóng đá sinh viên Đại...

Mô-tô cho người “nhập môn” giảm giá mạnh tại đại lý, rẻ ngang xe tay ga

(Dân trí) - Ưu đãi giảm giá của Honda CBR150R tại đại lý xe máy tư nhân ở tháng cuối năm 2024 đã lên tới 30% giá trị xe, số tiền mua thực tế ngang một mẫu xe tay ga như Vario 160. Dịp mua sắm cuối năm và cận Tết Nguyên đán không chỉ là giai đoạn cao điểm thường niên của thị trường ô tô, mà "sân chơi" của các mẫu xe hai bánh cũng sôi động. Các...

Lãnh đạo THADICO tham dự Lễ phát động đợt thi đua cao điểm “300 ngày chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát tại...

Ngày 28/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ phát động đợt thi đua cao điểm “300 ngày chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát tỉnh Thái Bình”. Đại diện THACO, ông Nguyễn Quốc Trung, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đầu tư - Xây dựng Hạ tầng giao thông - Khu công nghiệp - Khu đô thị THADICO tham dự chương trình.   Chương trình có sự tham dự của ông Nguyễn Tiến Thành - Phó...

THACO được vinh danh “Top 2 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất ngành sản xuất năm 2024”

Ngày 5/12, tại TP.HCM diễn ra Lễ trao giải “Employer Of Choice 2024”. Đại diện THACO, bà Võ Thị Thanh Nga - Phó Giám đốc Ban Nhân...

THACO INDUSTRIES tham gia Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

Ngày 21/11, tại Hà Nội, THACO INDUSTRIES tham gia Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024 - Vietnam Digital Industry and Trade Summit 2024 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Cục Công nghiệp cùng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo tổ chức.   Với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh hướng tới phát triển bền vững”, diễn đàn quy tụ gần...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Sản phẩm OCOP Hà Nội

LTS: Sau gần 6 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thành phố Hà Nội đã có 2.711 sản phẩm được công nhận; trong đó có 6 sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.473 sản phẩm 4 sao và 1.220 sản phẩm 3 sao. Nhằm hỗ trợ người sản xuất, hợp tác xã, doanh nghiệp hiểu rõ lợi ích, giá trị, từ đó tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng...

Phát triển sản phẩm OCOP Hà Nội: Lợi thế từ vốn văn hóa, tri thức bản địa

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua, nhiều nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ ở Hà Nội đã khai thác lợi thế này để phát triển sản phẩm OCOP. Nguồn nguyên liệu địa phương kết hợp với văn hóa, tri thức nuôi trồng bản địa đã và đang nâng tầm sản phẩm, cho giá trị kinh tế cao. Giá trị văn hóa trong từng sản phẩm Năm nào cũng vậy, cứ tới mùa sen...

Dư địa lớn để Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP từ làng nghề

Thủ đô Hà Nội - “cái nôi” của hơn 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ 47/52 nghề truyền thống của cả nước. Đây là dư địa lớn để thành phố phát triển sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đến nay, nhiều sản phẩm làng nghề đã được đánh giá, phân hạng trong Chương trình OCOP, giúp sản phẩm hoàn thiện hơn về mẫu mã, chất lượng, tăng sức cạnh tranh trên thị trường,...

Làng nghề da giày Phú Yên tỏa sáng với sản phẩm OCOP 4 sao

Để nâng cao thương hiệu làng nghề, tôn vinh những nghệ nhân tài hoa, khẳng định chất lượng sản phẩm truyền thống, trong những năm qua, huyện Phú Xuyên không ngừng hỗ trợ hộ gia đình, doanh nghiệp, cá nhân tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Một trong những điển hình là 5 sản phẩm giày dép của hộ ông Nguyễn Như Diên (thôn Giẽ Thượng, xã Phú Yên) đạt chứng nhận OCOP 4 sao. Trở về...

Hoài Đức: Đánh giá, phân hạng 17 sản phẩm OCOP

Ngày 29-10, UBND huyện Hoài Đức tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện năm 2024. Trưởng phòng Kinh tế huyện Hoài Đức Khuất Trọng Kiên cho biết: Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình phát triển kinh tế nông thôn, tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất vừa và nhỏ, nhằm phát huy giá trị truyền thống của các địa phương, phát triển kinh tế, nâng...

Bài đọc nhiều

“Chợ cóc” lấn chiếm hè đường

(HNMO) - Vỉa hè thành nơi bày bán hàng hóa, lòng đường thành nơi để xe đạp, xe máy... là vi phạm thường xuyên diễn ra tại khu vực xung quanh chợ Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), đặc biệt là tại khu...

Hà Nội

Hà Nội là thủ đô, thành phố trực thuộc trung ương và là một trong hai đô thị loại đặc biệt của Việt Nam. Hà Nội đã sớm trở thành một trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa ngay từ những buổi đầu của lịch sử Việt Nam. Với vai trò thủ đô, Hà Nội là nơi tập trung nhiều địa điểm văn hóa giải trí, công trình thể thao quan trọng của đất nước, đồng txhời cũng là địa điểm được lựa chọn để tổ chức nhiều sự...

Sôi động các chương trình giao lưu đặc biệt Việt Nam

(HNMO) - Tối 14-4, chương trình nghệ thuật chào mừng Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 và lễ khai mạc không gian "Sắc màu Việt Nam", lễ hội “Dạo chơi nước Pháp” đã...

Chủ tịch nước tiếp Đại sứ các nước Chile, UAE và Sri Lanka trình quốc thư

Sáng 18-4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ Các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE), Sri Lanka và Chile trình quốc thư. ...

FUJIFILM Việt Nam ra mắt ”Giải pháp trí tuệ nhân tạo CAD EYE ™ ứng dụng cho nội soi đường tiêu hóa trên”

Ngày 22-4-2023, tại Hội nghị nội soi toàn quốc lần thứ 7 diễn ra tại Quảng Ninh, Công ty Fujifilm Việt Nam đã cho ra mắt “Giải pháp trí tuệ nhân tạo CAD EYE ™ ứng dụng cho nội soi đường tiêu...

Cùng chuyên mục

Chiêm ngưỡng Bộ tranh ghép vải “Tứ đại mỹ nhân”

Tranh ghép vải là một hình thức nghệ thuật độc đáo, kết hợp những mảnh vải vụn với nhau để tạo nên những tác phẩm đầy màu sắc và ý nghĩa. Nghệ thuật này không chỉ đòi hỏi sự khéo léo của đôi tay mà còn cần đến sự sáng tạo và cảm nhận màu sắc tinh tế của người nghệ sĩ. Với những bức tranh đơn giản chỉ cần 1 buổi là có thể hoàn thành nhưng với những...

Bảo tồn múa hát Bài Bông – điệu múa cổ thời Trần

Múa Bài Bông là một loại hình nghệ thuật truyền thống đặc sắc, mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa dân tộc. Điệu múa này được cho là có nguồn gốc từ thời Trần và đã trải qua nhiều thăng trầm để tồn tại đến ngày nay. Múa Bài Bông khi biểu diễn sẽ được kết hợp với các làn điệu dân ca truyền thống, tạo nên một tổng thể hài hòa và sâu lắng. Trong xã...

Về Liệp Tuyết nghe điệu hát dô xưa

Từ lâu nhứng làn điệu dân ca đã trở thành linh hồn đại diện cho dân tộc Việt và đang dần dần được công nhận trở thành Văn hóa Phi vật thể của nhân loại. Nhưng còn đó những làn điệu dân ca vẫn nằm trong dân gian với những câu chuyện hấp dẫn về lịch sử. Nằm dọc bờ sông Tích uốn khúc quanh co, xã Liệp Tuyết huyện Quốc Oai, Hà Nội không chỉ là vùng đất cổ,...

Chợ Hà Nội những năm 2000

     Thăng Long xưa còn được gọi là Kẻ chợ, là nơi hội tụ các ngành nghề, là nơi họp chợ, đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt của Kinh đô. Kể từ ngày ấy đến nay, Thăng Long Hà Nội luôn được ví là một trong những thị trường lớn nhất nước. Chợ ở Thăng Long có từ rất sớm. Năm 1035, nhà Lý đã cho mở chợ Tây Lai, chợ Cửa Đông... dần dần các chợ truyền...

Chén trà sen – tinh hoa ẩm thực Hà Nội

Trà sen Hà Nội, đặc biệt là trà sen Tây Hồ, từ lâu đã được xem như một biểu tượng của văn hóa ẩm thực Hà Nội. Hương thơm thanh khiết, vị ngọt dịu nhẹ của trà quyện với hương thơm ngát của hoa sen đã tạo nên một thức uống vô cùng đặc biệt, mang đậm nét truyền thống và tinh tế của người Hà Nội.

Mới nhất

Phát huy giá trị Đề cương về Văn hóa Việt Nam năm 1943 để xây dựng các giá trị văn hóa CAND trong tình...

Ngày 17/12, tại Hà Nội, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội phối hợp với Học viện Chính trị Công an nhân dân tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy giá trị Đề cương về văn hoá Việt Nam năm 1943...

Đại diện Việt Nam hé lộ “hậu trường” sau 4 ngày nhập cuộc Miss Charm 2024

Vừa hoàn thành vòng phỏng vấn kín, 37 thí sinh Miss Charm 2024 lập tức diện những bộ cánh sang trọng, lộng lẫy dự tiệc Beauty of Charm cùng ban tổ chức. Đại diện Việt Nam hé lộ "hậu trường" cuộc thi. (Vietnam+) Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/dai-dien-viet-nam-he-lo-hau-truong-sau-4-ngay-nhap-cuoc-miss-charm-2024-post1002680.vnp

Greenhill Village từng được bà Trương Mỹ Lan mua 350 tỉ, vừa về chủ mới giá cao hơn nhiều

Công ty Cổ phần Đầu tư MST vừa thông báo trúng đấu giá toàn bộ giá trị khoản nợ của Công ty Cổ phần Greenhill Village tại ngân hàng với giá 410 tỉ đồng. Mức giá này cao hơn số tiền 350 tỉ đồng bà Trương Mỹ...

Ngoài vương miện, tân Hoa hậu Quốc gia Việt Nam nhận phượng bào dát vàng 24K

Ngày 17/12, Ban tổ chức Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 tổ chức họp báo công bố vương miện và các vật phẩm đăng quang dành cho tân hoa hậu. Ban giám khảo cuộc thi do NSND Vương Duy Biên làm Trưởng ban và hoa hậu Hà Kiều Anh làm Phó Trưởng ban, cùng các thành viên là hoa...

Trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được xếp hạng tín dụng AAA

Chiều 17/12 Công ty Cổ phần Tổng công ty Nước – Môi trường Bình Dương (Biwase) tổ chức lễ công bố Phát hành thành công trái phiếu được xếp hạng AAA đầu tiên tại Việt Nam của Biwase. Đông đảo lãnh đạo và đại diện các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư tài chính trong và...

Mới nhất