(Tổ Quốc) – Với mong muốn tìm những điểm đến ấn tượng và xây dựng các sản phẩm du lịch gắn với phát triển du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Quảng Bình, đoàn famtrip 60 doanh nghiệp du lịch hàng đầu cùng một số đơn vị truyền thông đã đến và khảo sát các điểm đến, các sản phẩm du lịch tại tỉnh Quảng Bình.
Hoạt động khảo sát điểm đến và xây dựng sản phẩm du lịch nhằm cụ thể hóa thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Theo đó, trong 2 ngày 7-8/12, đoàn famtrip gồm TransViet Travel, Fiditour, Hanoitourist, Du lịch Liên Việt, Vietravel, Sài Gòn Star Tour… và các đơn vị truyền thông: Thông tấn xã Việt Nam, Báo Văn hóa, Đài Truyền hình kỹ Thuật số VTC, Đài Phát thanh-Truyền hình Hà Nội đến khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch gắn với phát triển du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, do Cục Du lịch quốc gia tổ chức.
Tại Quảng Bình, đoàn đã khảo sát Bang Onsen Spa&Resort, trải nghiệm những phong cảnh tuyệt đẹp và đời sống văn hóa của đồng bào dân tộc Bru-Vân Kiều tại xã Kim Thủy và Ngân Thủy (Lệ Thủy)…
Ghi nhận tại chuyến khảo sát này cho thấy, nhiều đơn vị quan tâm đến những tour trải nghiệm cùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều sản phẩm du lịch ấn tượng gắn liền với văn hóa của đồng bào dân tộc Bru – Vận Kiều với những nét văn hóa ẩm thực, đặc sắc do chính bà con trực tiếp thể hiện.
Có thể thấy rằng, chương trình famtrip, kết nối du lịch hết sức thiết thực trong bối cảnh gần đây, Quảng Bình liên tục xây dựng, làm mới và đưa ra các sản phẩm du lịch đặc sắc tới du khách, trong đó, chú trọng các sản phẩm du lịch văn hóa vùng đồng bào dân tộc theo hướng tăng trưởng xanh, du lịch bền vững, đồng thời tạo diễn đàn cho doanh nghiệp lữ hành tiếp xúc, giao lưu với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, cơ quan quản lý du lịch địa phương.
Nguồn: https://toquoc.vn/nhieu-doanh-nghiep-du-lich-khao-sat-diem-den-quang-binh-20241209154845907.htm