Trang chủKinh tếCông nghiệp - Xây dựngNguồn cảm hứng mới cho mũi đột phá hạ tầng giao thông

Nguồn cảm hứng mới cho mũi đột phá hạ tầng giao thông


Nhịp độ thi công tại hầu hết các dự án đường bộ cao tốc đang được đẩy lên với tốc độ cực đại trong đợt cao điểm thi đua 500 ngày đêm hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc – một mục tiêu quan trọng được đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.





Thi công hầm đường bộ số 3, Dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn

Thần tốc hơn nữa

10 ngày sau khi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động đợt cao điểm thi đua 500 ngày đêm hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc (18/8/2024), nhịp độ trên công trường thi công Gói thầu XL03, Dự án thành phần Quảng Ngãi – Hoài Nhơn thuộc Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 đã được đẩy lên một mức mới.

Dự án thành phần Quảng Ngãi – Hoài Nhơn dài 88 km, tổng mức đầu tư 21.000 tỷ đồng chính là dự án lớn nhất trong số 12 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.

Trong đó, Gói thầu XL03 do Tập đoàn Đèo Cả đảm nhận với điểm nhấn là xây dựng 1 hầm đường bộ có chiều dài 3.200 m, nằm giữa địa phận 2 tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định. Hạng mục này đang là đường găng tiến độ, quyết định việc Dự án thành phần Quảng Ngãi – Hoài Nhơn có thể hoàn thành vào tháng 12/2025 hay không.

Dưới cái nắng như nung cuối hè lên tới hơn 40 độ C tại Nam Trung bộ, các đơn vị thi công hầm đường bộ số 3 bắt đầu làm việc từ 6 giờ sáng để có thể kết thúc ca làm việc đầu tiên vào khoảng 11 giờ. Quãng nghỉ hơn 1 giờ 30 phút là khoảng thời gian quý giá để những người công nhân khẩn trương ăn trưa và có giấc ngủ ngắn trong các nhà công vụ sát công trường trước khi bắt đầu ca làm việc chiều và kéo dài đến tận đêm muộn.

Cần phải nói thêm rằng, các nhóm thợ cơ khí dù phải thi công ngoài trời nóng như rang để chuẩn bị các bộ ván khuôn đúc vỏ hầm nặng cả trăm tấn vẫn còn dễ chịu hơn nhiều so với các kỹ sư, công nhân đang làm việc tại các mũi thi công hầm đường bộ số 3.

Dù không phải làm việc ngoài trời và được bơm khí tươi liên tục, nhưng không khí trong hầm lúc nào cũng đặc quánh tiếng ồn, độ ẩm rất cao, khiến nơi đây như một “nồi hầm”, người bình thường chỉ đứng một lúc là cảm thấy tức ngực, ngạt thở.

Ở sâu bên trong đoạn hầm, các công nhân vận hành máy khoan vẫn nhẫn nại tỉa phẳng mặt gương hầm, trước khi khoan hàng trăm mũi vào lớp đá cứng phục vụ công tác nổ mìn. Không khí làm việc trong công trường diễn ra hối hả theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: “Đã khẩn trương rồi, thì khẩn trương hơn nữa”.

Cùng với việc bổ sung thiết bị đặc chủng và thợ kỹ thuật lành nghề, để đẩy nhanh tiến độ thi công hầm đường bộ số 3, Tập đoàn Đèo Cả còn mạnh dạn cải tiến biện pháp tổ chức thi công bằng việc phân chia hầm thành nhiều hầm nhỏ kết hợp đào gương nghiêng và phun gia cố ngay sau khi khai đào.

Ông Bùi Hồng Đăng, Giám đốc Ban chỉ huy hầm Dự án thành phần Quảng Ngãi – Hoài Nhơn (Tập đoàn Đèo Cả) cho biết, giải pháp này nhằm rút ngắn thời gian thi công và tăng an toàn chịu lực của kết cấu thi công, khắc phục được thiết kế với hình dạng chưa được tối ưu về mặt chịu lực của hầm.

Nhờ được tăng lực và áp dụng biện pháp thi công sáng tạo, nên tính đến cuối tháng 8/2024, công trình hầm đường bộ số 3 đang được đẩy nhanh tiến độ đáng kể so với yêu cầu đề ra của chủ đầu tư. Phía hầm trái đã đào được 1.500 m/3.200 m, hầm phải đào được 1.619 m/3.200 m.

“Chúng tôi đang tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, dự kiến đào thông hầm vào tháng 3/2025, vượt tiến độ so với hợp đồng khoảng 8 tháng để cùng các đơn vị bạn thông xe cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn trong tháng 12/2025, vượt tiến độ chung gần 6 tháng”, ông Đăng cho biết.

Không chỉ tại Gói thầu XL03, nhịp độ thi công nước rút đã xuất hiện trên hầu hết các dự án xây dựng đường cao tốc do Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT) và các địa phương làm chủ đầu tư.

Tại Dự án thành phần 3 cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, Tập đoàn Sơn Hải đang tập trung tối đa thiết bị, nhân lực để thi công vượt tiến độ 3 – 6 tháng đối với các hạng mục công việc đã ký với chủ đầu tư.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Sơn Hải còn cam kết hoàn thành 52 km cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu ngay trong năm 2025, vượt tiến độ 12 tháng, quyết tâm lập kỷ lục mới về tiến độ, đồng thời cam kết là doanh nghiệp hàng đầu về chất lượng thi công.

“Chúng ta đã thấy hình ảnh Thủ tướng Chính phủ gắn liền với cao tốc bằng những chuyến đi kiểm tra, chỉ đạo trên hiện trường hầu hết vào những ngày nghỉ, ngày lễ, thứ 7, Chủ nhật. Hình ảnh đó đã truyền cảm hứng cho các nhà thầu, người lao động chúng tôi thêm quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, xây dựng những tuyến đường cao tốc đảm bảo tiến độ và chất lượng”, ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải chia sẻ.

“Xuyên lễ, xuyên ngày nghỉ”

Theo ông Nguyễn Danh Huy, Thứ trưởng Bộ GTVT, triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Chính phủ đã quyết liệt chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thúc đẩy đầu tư các dự án hạ tầng giao thông đạt kết quả quan trọng và nổi bật.

Đến nay, cả nước đã hoàn thành thêm khoảng 1.000 km đường bộ cao tốc, đi qua 15 tỉnh, thành phố, nâng tổng số đường bộ cao tốc lên gần 2.100 km; đang thi công trên 1.700 km, chuẩn bị khởi công khoảng 1.400 km. Các dự án trải dài qua khắp 48 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ngay trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 này, người lao động cả nước được nghỉ 4 ngày, nhưng tất cả nhà thầu trên các Dự án cao tốc, đặc biệt là các Dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2021 – 2025 được triển khai tại khu vực miền Trung vẫn thi công 3 ca, 4 kíp, tranh thủ những tuần lễ mùa khô cuối cùng của năm 2024 để đẩy nhanh tiến độ.

Tính trung bình trong 3 năm qua, mỗi năm, cả nước đưa vào khai thác khoảng 300 km đường cao tốc, bằng 10 năm trước đó cộng lại.

“Các chuyến kiểm tra hiện trường thường xuyên, trong đó có chuyến kiểm tra xuyên Việt, xuyên Tết của Thủ tướng Chính phủ và các kỳ họp của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT đã kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo khí thế, quyết tâm trong các đơn vị thi công công trình. Lãnh đạo Bộ GTVT cũng liên tục bám sát công trường để kịp thời tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công”, ông Nguyễn Danh Huy cho biết.

Tuy nhiên, mục tiêu hoàn thành gần 1.000 km đường cao tốc còn lại trong khoảng 500 ngày đêm vẫn là một thử thách rất lớn buộc ngành GTVT phải có bước nước rút thần tốc hơn nữa.

Cụ thể, ngoài 2.021 km đã đưa vào khai thác, hiện có khoảng 1.700 km đường bộ cao tốc đang thi công, trong đó, gần 1.200 km có kế hoạch hoàn thành vào năm 2025. Trong số các dự án có kế hoạch về đích năm 2025, gần 700 km (thuộc 13 dự án/dự án thành phần) cơ bản đáp ứng tiến độ; hơn 300 km còn lại cần có sự chỉ đạo quyết liệt, tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc, thì mới có thể hoàn thành trong năm 2025.

Trong chỉ đạo mới nhất phát đi ngày 28/8, đích thân Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng yêu cầu các thứ trưởng Bộ GTVT theo phân công nhiệm vụ tích cực đôn đốc, chỉ đạo các chủ đầu tư/ban quản lý dự án chủ động làm việc với địa phương để hoàn thành mục tiêu 3.000 km đường bộ cao tốc vào năm 2025, đặc biệt là các dự án chậm tiến độ.

Sức ép về việc sớm đưa các tuyến cao tốc vào khai thác từ lãnh đạo Chính phủ, Bộ GTVT đang trở thành động lực giúp nhiều nhà thầu, chủ đầu tư vượt qua những giới hạn của bản thân để hoàn thành công trình.

Ý thức về danh dự, tự trọng nghề nghiệp và tương lai phía trước tạo lực đẩy để các nhà thầu vượt qua khó khăn. Nhiều nhà thầu chấp nhận “chơi lớn”, sẵn sàng giảm lợi nhuận để bổ sung nhân lực, thiết bị nhằm rút ngắn tiến độ thi công.

Lãnh đạo cao nhất của các nhà thầu thường xuyên có mặt tại hiện trường, đặc biệt là các gói thầu giữ đường găng tiến độ. Ngoài nhiệm vụ duy trì dòng tiền đổ vào các gói thầu đang trong giai đoạn thi công nước rút, nhiều lãnh đạo cao nhất của nhà thầu còn trực tiếp chăm lo bữa ăn giữa ca cho các công nhân, thưởng nóng cho các mũi thi công có tiến độ tốt.

Ông Phạm Văn Khôi, Tổng giám đốc Công ty Xây dựng Phương Thành – một trong các nhà thầu chính thi công Dự án thành phần cao tốc Bùng – Vạn Ninh cho biết, nhà thầu đã huy động đầy đủ nhân lực và thiết bị cho đợt nước rút trước khi mùa mưa lũ bắt đầu.

“Nguồn vốn luôn sẵn sàng, thời gian thanh toán đã được rút ngắn tối đa, nếu điều kiện thời tiết thuận lợi, thì chúng tôi sẽ giải ngân vượt mức kế hoạch vốn và kế hoạch tiến độ đã đăng ký với chủ đầu tư – Ban Quản lý dự án 6”, ông Khôi nhấn mạnh.

Để hỗ trợ các nhà thầu trong đợt cao điểm thi đua 500 ngày đêm, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu các ban quản lý dự án, chủ đầu tư các dự án đường cao tốc phải chủ động, đôn đốc các địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật, cung ứng vật liệu xây dựng; tập trung, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, quyết liệt thi công với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, “3 ca, 4 kíp”, “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, “xuyên lễ, xuyên Tết, xuyên ngày nghỉ”, “làm việc nào dứt việc đó”, “đã cam kết, phải thực hiện; đã hứa, phải làm” để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án.

Trong đó, công việc cấp bách lúc này là chỉ đạo, đôn đốc các nhà thầu tập trung thi công các hạng mục là đường găng tiến độ như công trình hầm, cầu lớn; khu vực phải gia tải, xử lý nền đất yếu…

“Tinh thần là phải nỗ lực hơn nữa, quyết tâm cao hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, thực hiện có trọng tâm, trọng điểm; chỉ đạo sâu sát, phân công rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ tiến độ, thời hạn hoàn thành, có sản phẩm cụ thể”, người đứng đầu ngành GTVT yêu cầu.





Nguồn: https://baodautu.vn/nguon-cam-hung-moi-cho-mui-dot-pha-ha-tang-giao-thong-d223908.html

Cùng chủ đề

Chúng tôi không đánh bóng tên tuổi

Khi PV Báo Giao thông thẳng thắn đặt câu hỏi "chuyện lùm xùm tố cáo bị phá hoại, gỡ biển báo gần đây có phải chiêu trò đánh bóng tên tuổi", Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải không ngần ngại trả lời. ...

Triển vọng M&A trong lĩnh vực logistics

Những con số ấn tượng cùng dự báo đầy triển vọng cho thấy ngành logistics tại Việt Nam có thể trở thành “gà đẻ trứng vàng” cho các chủ đầu tư có tầm nhìn và tiềm lực mạnh. Những con số ấn tượng cùng dự báo đầy triển vọng cho thấy ngành logistics tại Việt Nam có thể trở thành “gà đẻ trứng vàng” cho các chủ đầu tư có tầm nhìn và tiềm lực mạnh. ...

Yêu cầu không gắn nội dung không liên quan vào biển báo giao thông

Nhà thầu Sơn Hải gắn hàng chữ "Vào đường Sơn Hải bảo hành 10 năm” trên biển báo hiệu đường bộ cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, theo cơ quan chức năng là không đúng quy định pháp luật. Ngoài ra với dự...

Cà Mau tăng tốc nâng cấp hạ tầng giao thông

Những năm gần đây, tỉnh Cà Mau đã chứng kiến sự thay đổi lớn trong lĩnh vực hạ tầng giao thông, tạo ra nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện của địa phương. Những công trình giao thông trọng điểm được đầu tư và triển khai không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho đời sống sinh hoạt của người dân mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại, dịch vụ,...

Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải: Biển báo là tài sản của doanh nghiệp, sao lại tự ý phá?

Ông Nguyễn Viết Hải, chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải, hỏi như trên. Nhiều bạn đọc thì thắc mắc về quy định có cho phép ghi chữ trên biển báo giao thông không, trong khi Tập đoàn Sơn Hải khẳng định đây là biển thông báo của doanh nghiệp. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hiện thực hóa ”giấc mơ” trung tâm logistics của Đà Nẵng

Hội tụ nhiều lợi thế về logistics, nhưng chỉ đến khi Trung ương đồng ý thành lập Khu thương mại tự do, thì mục tiêu trở thành trung tâm logistics của TP. Đà Nẵng mới trở nên rõ ràng. Xây dựng Khu thương mại tự do: Hiện thực hóa ”giấc mơ” trung tâm logistics của Đà NẵngHội tụ nhiều lợi thế về logistics, nhưng chỉ đến khi Trung ương đồng ý thành lập Khu thương mại tự do, thì mục...

Chung cư gần đường sắt Cát Linh

So với năm 2021, các chung cư gần đường sắt Cát Linh - Hà Đông tăng giá 100 - 120%. Nhiều dự án khi xưa thuộc phân khúc trung cấp, nhưng nay đã có giá lên đến 55 - 70 triệu đồng/m2, đắt ngang chung cư cao cấp mới. Chung cư gần đường sắt Cát Linh - Hà Đông tăng giá gấp đôi sau 3 năm, đắt ngang dự án cao cấpSo với năm 2021, các chung cư gần đường...

Doanh nghiệp Hồng Kông (Trung Quốc) đến Hanssip tìm kiếm cơ hội

Các doanh nghiệp thuộc Phòng Thương mại tổng hợp Hồng Kông (HKGCC) đã đến làm việc với Công ty cổ phần Đầu tư - Phát triển N&G (N&G Corp.) thông qua sự giới thiệu và kết nối của lãnh đạo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Các doanh nghiệp thuộc Phòng Thương mại tổng hợp Hồng Kông (HKGCC) đã đến làm việc với Công ty cổ phần Đầu tư - Phát triển N&G (N&G Corp.) thông...

Thiên Long lãi vượt kế hoạch 11% sau 9 tháng

Thiên Long lãi hơn 421 tỷ đồng sau 9 tháng, tăng 28% so với cùng kỳ và vượt kế hoạch 380 tỷ đồng đề ra hồi đầu năm. Thiên Long lãi hơn 421 tỷ đồng sau 9 tháng, tăng 28% so với cùng kỳ và vượt kế hoạch 380 tỷ đồng đề ra hồi đầu năm. Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long (mã chứng khoán:...

Năm 2023, bảo hiểm y tế chi trả hơn 300 triệu USD cho thuốc điều trị ung thư

Gánh nặng bệnh tật do ung thư gây ra tại Việt Nam chiếm 10% tổng gánh nặng bệnh tật do tất cả các bệnh khác. Thống kê cho thấy, năm 2023, bảo hiểm y tế chi trả hơn 300 triệu USD cho thuốc điều trị ung thư. Năm 2023, bảo hiểm y tế chi trả hơn 300 triệu USD cho thuốc điều trị ung thưGánh nặng bệnh tật do ung thư gây ra tại Việt Nam chiếm 10% tổng gánh...

Bài đọc nhiều

Đồng Nai nhận diện cơ hội và thách thức khi Sân bay Long Thành hoạt động

Đồng Nai nhận diện cơ hội và thách thức khi Sân bay Long Thành hoạt độngKhi sân bay Long Thành đi vào hoạt động năm 2026, sẽ là cơ hội rất lớn cho Đồng Nai “cất cánh”, song địa phương này sẽ gặp nhiều thách thức không nhỏ về đầu tư, quy hoạch, xây dựng. Vấn đề này được các chuyên gia đề cập tại...

TP.HCM ưu tiên huy động hơn 39 tỷ USD làm 183 km metro

TP.HCM dự kiến ưu tiên huy động hơn 39 tỷ USD để đầu tư 183 km đường sắt đô thị (metro) từ các nguồn vốn trong nước như đấu giá đất, phát hành trái phiếu và từ ngân sách. TP.HCM dự kiến ưu tiên huy động hơn 39 tỷ USD để đầu tư 183 km đường sắt đô thị (metro) từ các nguồn vốn trong nước như đấu giá đất, phát hành trái phiếu và từ ngân sách. ...

Dự án Cảng Liên Chiểu đạt hơn 70% giá trị hợp đồng

Dự án Cảng Liên Chiểu - Phần cơ sở hạ tầng dùng chung đã đạt khoảng 1.859,4 tỷ đồng, tương đương 70,67% giá trị hợp đồng. Dự án Cảng Liên Chiểu - Phần cơ sở hạ tầng dùng chung đang được khẩn trương thi công. Ảnh: Nhiệt Băng Ban quản lý dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Thành phố Đà Nẵng mới...

189 sản phẩm, bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2024

Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn chuyển đổi số Quảng Bình có 11 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực Cục Công Thương địa phương đã ban hành Công văn số 986/CTĐP-TTCN về việc thông báo Quyết định công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu phía Nam năm 2024 và gửi sản phẩm...

Định hướng xanh cho ngành xi măng

Doanh nghiệp đang thay đổi Hiện nay ngành xi măng tiếp tục khó khăn khi giá nguyên liệu đầu vào như điện, than và bao bì tăng cao, khi chi phí sản xuất vượt xa khả năng bù đắp từ doanh thu; đi kèm với thị trường xi măng trong nước và xuất khẩu tiếp tục cạnh tranh khốc liệt về giá, áp lực tồn kho sản phẩm, dư thừa năng lực sản xuất khiến nhiều DN tiếp tục...

Cùng chuyên mục

Hiện thực hóa ”giấc mơ” trung tâm logistics của Đà Nẵng

Hội tụ nhiều lợi thế về logistics, nhưng chỉ đến khi Trung ương đồng ý thành lập Khu thương mại tự do, thì mục tiêu trở thành trung tâm logistics của TP. Đà Nẵng mới trở nên rõ ràng. Xây dựng Khu thương mại tự do: Hiện thực hóa ”giấc mơ” trung tâm logistics của Đà NẵngHội tụ nhiều lợi thế về logistics, nhưng chỉ đến khi Trung ương đồng ý thành lập Khu thương mại tự do, thì mục...

Đà Nẵng mở đợt cao điểm thi đua giải phóng mặt bằng cao tốc Hoà Liên – Tuý Loan

Hưởng ứng Đợt thi đua cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc", thành phố Đà Nẵng quyết tâm hoàn thành giải phóng mặt bằng cao tốc đoạn Hòa Liên - Túy Loan. Đà Nẵng mở đợt cao điểm giải phóng mặt bằng cao tốc Hoà Liên - Tuý LoanHưởng ứng Đợt thi đua cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc", thành phố Đà Nẵng...

Hải Phòng: Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026

HĐND TP. Hải Phòng vừa ban hành Nghị quyết số 76/NQ-HĐND về việc cho ý kiến về kế hoạch đầu tư công trung hạn Thành phố giai đoạn 2026-2030. Đây là bước đầu để thành phố hoàn thiện kế hoạch đầu tư công trung hạn. Hải Phòng: Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 hơn 92.420 tỷ đồngHĐND TP. Hải Phòng vừa ban hành Nghị quyết số 76/NQ-HĐND về việc cho ý kiến về kế...

Lợi thế hạ tầng giao thông

Các tỉnh, thành phố ở miền Trung đang tập trung nguồn lực hoàn thiện hạ tầng để không bỏ lỡ “chuyến tàu” logistics, vốn được kỳ vọng sẽ tạo ra bước chuyển lớn về kinh tế cho địa phương và khu vực trong thời gian tới. Lợi thế hạ tầng giao thông - động lực mới trên “chuyến tàu” logistics tại miền Trung Các tỉnh, thành phố ở miền Trung đang tập trung nguồn lực hoàn thiện...

Quảng Ngãi quy định tiêu chí đấu thầu chọn nhà đầu tư dự án có sử dụng đất

Việc xây dựng Nghị quyết quy định các tiêu chí để quyết định thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án đầu tư có sử dụng đất, nhằm đảm bảo theo quy định pháp luật về đất đai, đầu tư, xây dựng, nhà ở, đấu thầu… Quảng Ngãi xây dựng tiêu chí đấu thầu chọn nhà đầu tư dự án có sử dụng đấtViệc xây dựng Nghị quyết quy định các tiêu chí để quyết định thực...

Mới nhất

Google vượt trội trong "cuộc chiến đám mây"

Trong quý 3 vừa qua, doanh thu từ dịch vụ đám mây của Google, bao gồm cả cơ sở hạ tầng và đăng ký phần mềm, đã tăng 35% so với cùng kỳ năm trước, đạt 11,35 tỷ USD. Trong tuần này, Google đã vượt qua các đối thủ về tăng trưởng;...

Gần 64 tỷ đồng đầu tư xây dựng bãi đỗ xe khu vực sườn núi Phương Mai

TPO - Bãi đỗ xe khu vực sườn núi Phương Mai với diện tích 1,2ha, được triển khai tại xã Nhơn Lý và xã Nhơn Hội, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. TPO - Bãi đỗ xe khu vực sườn núi Phương Mai với diện tích 1,2ha, được triển khai tại xã Nhơn Lý và xã Nhơn...

Hiện thực hóa ”giấc mơ” trung tâm logistics của Đà Nẵng

Hội tụ nhiều lợi thế về logistics, nhưng chỉ đến khi Trung ương đồng ý thành lập Khu thương mại tự do, thì mục tiêu trở thành trung tâm logistics của TP. Đà Nẵng mới trở nên rõ ràng. Xây dựng Khu thương mại tự do: Hiện thực hóa ”giấc mơ” trung tâm logistics của Đà NẵngHội tụ nhiều lợi...

Các doanh nhân chia sẻ chặng đường khởi nghiệp đầy cảm hứng tới sinh viên

Tại workshop "Khởi nghiệp - Khởi đầu địa phương - Tư duy toàn cầu" ngày 3/11, nhiều doanh nhân chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp từ nhiều góc nhìn, giúp sinh viên có thể rút ra bài học nếu có ý định khởi nghiệp.

Chung cư gần đường sắt Cát Linh

So với năm 2021, các chung cư gần đường sắt Cát Linh - Hà Đông tăng giá 100 - 120%. Nhiều dự án khi xưa thuộc phân khúc trung cấp, nhưng nay đã có giá lên đến 55 - 70 triệu đồng/m2, đắt ngang chung cư cao cấp mới. Chung cư gần đường sắt Cát Linh - Hà Đông tăng...

Mới nhất