Theo khảo sát của Lao Động, những ngày qua, khi 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, Vietcombank, VietinBank, BIDV và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã chuyển từ hình thức bán vàng trực tiếp sang bán online, nhiều người vẫn rơi vào tình cảnh có tiền cũng không mua được vàng.
Một số người dân cho rằng, đến mua trực tiếp đã khó, nay đặt online càng khó hơn vì số lượt đăng ký quá tải, hệ thống đăng ký hết lượt đặt chỗ chỉ sau vài phút mở bán.
Chị Trần Nhã Quyên (nhân viên văn phòng tại Quận 3) cho biết, nghe thông tin Nhà nước cho phép mở bán vàng online, nhiều ngày liền chị đã canh đặt mua nhưng chỉ nhận lại được thông báo “Cửa hàng đã hết lượt giao dịch, vui lòng chọn cửa hàng khác”.
“Trước kia, tôi có đến cửa hàng mua vàng trực tiếp nhưng không thành công. Nay tôi đặt mua trực tuyến nhưng cũng chẳng mua được lượng nào”, chị Nhã Quyên cho biết thêm.
Không chỉ riêng chị Quyên mà nhiều người khác cũng rơi vào tình cảnh “có tiền cũng không mua được vàng”.
“9h mở bán, 9h kém tôi đã vào website chờ sẵn, nhập thông tin nhưng hệ thống quá tải, tôi phải nhập lại nhiều lần, sau đó mới gửi đi được thì nhận lại được thông báo hết lượt giao dịch”, anh Hoàng Tuấn chia sẻ.
Lãnh đạo các ngân hàng trên đều cho biết, việc bán vàng online nhằm tránh trường hợp xếp hàng mua vàng như đã xảy ra thời gian qua. Hiện, cả 4 ngân hàng thương mại nhà nước và SJC đều hạn chế số lượng vàng khách hàng mua, chỉ đáp ứng cho mỗi khách hàng được mua 1 lượng vàng và chỉ bán online.
Các ngân hàng thông báo thời gian đăng ký mua vàng trực tuyến trên trang thông tin từ sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ ngày nghỉ, lễ. Thời gian thanh toán và nhận vàng tại điểm bán từ 13h30 – 16h trong ngày đăng ký mua. Các ngân hàng sẽ hủy thông tin đăng ký mua nếu khách hàng đến muộn 30 phút so với lịch hẹn nhận vàng.
Nguồn: https://laodong.vn/kinh-doanh/nguoi-dan-tphcm-van-kho-mua-vang-online-vi-lien-tuc-het-luot-1356248.ldo