Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Mốt chi bộn tiền đặt vé máy bay đến một nơi xa chỉ để ngủ

Việt NamViệt Nam30/07/2024

Du lịch ngủ đang trở thành xu hướng không chỉ đối với Gen Z, mà du khách mọi độ tuổi dần ưa chuộng.

Khám phá văn hóa địa phương, tìm kiếm cảm giác mạnh hay hòa mình cùng những giai điệu trong các buổi hòa nhạc... không còn là những ưu tiên hàng đầu khi đi du lịch của nhiều bạn trẻ GenZ.

Thay vì đổ xô đến những thành phố sôi động, khách du lịch Gen Z và 8X-9X đang thích đi du lịch để ngủ.

Du khách GenZ “dẫn đầu” xu hướng “du lịch ngủ” đang được yêu thích gần đây. Ảnh: Miraval Resorts

Thay vì đi du lịch để khám phá và trải nghiệm, các du khách trẻ bận rộn lại ưa chuộng “du lịch nghỉ dưỡng” hơn.

“Kỳ nghỉ thật tuyệt”, chuyên gia du lịch Shimmerlifestyle chia sẻ một video TikTok về phòng khách sạn sang trọng cô thuê tại Texas. “Đôi khi đi du lịch chỉ cần nghỉ ngơi và ngủ là đủ”.

Xu hướng “du lịch ngủ” hay “kỳ nghỉ ngủ” (sleepcation) là những chuyến đi nghỉ ngơi và thư giãn - xu hướng du lịch đang thịnh hành trong giới trẻ GenZ.

Một nghiên cứu vào tháng 2.2024 chỉ ra rằng, những người ở độ tuổi từ 18 đến 34 tuổi thường đi ngủ sớm và giấc ngủ kéo dài hơn so với các độ tuổi khác, bởi họ hy vọng giấc ngủ sẽ giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần.

Tuy nhiên, theo Báo cáo xu hướng năm 2024 của tập đoàn Hilton, không chỉ GenZ, du khách ở mọi độ tuổi đều đang coi việc nghỉ ngơi “phục hồi sức khỏe” là lý do hàng đầu để đi du lịch trong năm nay.

Theo các chuyên gia du lịch tại TravelPerk, Gen Z chiếm đa số trong những du khách đang tìm kiếm “chuyến du lịch thư giãn”. Các chuyên gia du lịch cũng khẳng định rằng có tới 61% du khách trẻ tuổi đặt ưu tiên “chăm sóc bản thân” và “thư giãn nghỉ dưỡng” cho các chuyến du lịch trong tương lai.

Nhiều cặp vợ chồng trẻ cũng chọn du lịch nghỉ dưỡng để tạm xa con cái và công việc nội trợ gia đình, tập trung thư giãn, hồi phục sức khỏe.

Mads, một phụ nữ đã có gia đình và ba đứa con, cho biết cô và chồng đã dành “90%” thời gian trong chuyến du lịch để ngủ. Ảnh: @madnatorr2/TikTok

Thậm chí, có một số bạn trẻ không muốn lãng phí vào những khách sạn kém chất lượng đã lựa chọn tận hưởng kỳ nghỉ thoải mái ngay tại chính ngôi nhà của mình.

Nắm bắt xu hướng này, nhiều cơ sở lưu trú tập trung đầu tư nâng cao trải nghiệm nghỉ ngơi cho du khách như nệm sử dụng công nghệ AI, phục vụ latte trước giờ đi ngủ... Dịch vụ dành riêng cho khách đến để ngủ được chào bán với giá hơn 1.800 USD mỗi lần lưu trú.


Nguồn

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

36 khối quân đội, công an hợp luyện diễu binh đại lễ 30/4
Việt Nam không những..., mà còn...!
Victory - Bond in Vietnam: Khi âm nhạc đỉnh cao hòa quyện với kỳ quan thiên nhiên thế giới
Máy bay chiến đấu cùng 13.000 chiến sĩ lần đầu hợp luyện cho đại lễ 30/4

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm