Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Mở ra nhiều cơ hội mới trong hợp tác thương mại nông nghiệp Việt Nam-Hoa Kỳ

Sáng 18/3, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam khai mạc gian trưng bày sản phẩm nông sản và thực phẩm Hoa Kỳ trong khuôn khổ Hội chợ Triển lãm Thực phẩm và Khách sạn Hà Nội (Food and Hospitality Hanoi 2025).

Báo Quốc TếBáo Quốc Tế20/03/2025

Mở ra chương mới trong hợp tác thương mại nông nghiệp Việt Nam-Hoa Kỳ

Tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội, bà Courtney Beale, Phó Đại sứ Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và ông Francis Lee, đại diện Hiệp hội ngành hàng các sản phẩm nông sản của Hoa Kỳ tại Việt Nam, gõ chiêng khai mạc gian trưng bày sản phẩm. (Ảnh: Việt Hoàng)

Tham dự sự kiện có Phó Đại sứ Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam Courtney Beale, Tham tán Nông nghiệp Đại sứ quán Hoa Kỳ Ralph Bean, các nhà xuất khẩu nông sản và đại diện các hiệp hội ngành hàng thực phẩm Hoa Kỳ.

Phát biểu khai mạc, bà Courtney Beale nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với xuất khẩu nông sản và thực phẩm của Hoa Kỳ. Đặc biệt, Việt Nam là thị trường xuất khẩu nông sản lớn thứ 10 của xứ cờ hoa, với giá trị hàng nông sản đạt mức ấn tượng 3,4 tỷ USD. Đây là minh chứng cho những cơ hội rộng mở dành cho người nông dân, các chủ trang trại và nhà sản xuất thực phẩm Hoa Kỳ.

Mở ra chương mới trong hợp tác thương mại nông nghiệp Việt Nam-Hoa Kỳ
Phó Đại sứ Courtney Beale hy vọng thương mại nông nghiệp giữa hai nước sẽ tiếp tục tăng trưởng hơn nữa trong thời gian tới. (Ảnh: Việt Hoàng)

Lý giải cho nhu cầu ngày càng tăng với sản phẩm nông sản Hoa Kỳ trên toàn thế giới, Phó Đại sứ Courtney Beale cho biết, người nông dân và các nhà sản xuất thực phẩm nước này luôn đảm bảo sản phẩm đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất trên thế giới. Từ nông sản tươi, ngũ cốc, thịt, sữa cho đến các thực phẩm chế biến từ Mỹ đều được công nhận về tính nhất quán, an toàn và chất lượng cao.

Đồng thời, bà Courtney Beale khẳng định sự nỗ lực của đội ngũ Phòng Nông nghiệp và dịch vụ nước ngoài (FAS) tại Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc giúp nông sản Hoa Kỳ giành niềm tin người tiêu dùng toàn thế giới. FAS góp phần thúc đẩy xúc tiến thương mại, giải quyết các thách thức và đảm bảo sản phẩm Hoa Kỳ được chào đón tại Việt Nam, mở ra các cơ hội mới cho doanh nghiệp xứ cờ hoa.

Phó Đại sứ Mỹ nhận định, năm nay có ý nghĩa đặc biệt khi Việt Nam và Hoa Kỳ kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao. Đây là cột mốc quan trọng, minh chứng cho sự thành công của quan hệ đối tác giữa hai quốc gia, và thương mại nông nghiệp chính là động lực mạnh mẽ cho sự phát triển này.

Mở ra chương mới trong hợp tác thương mại nông nghiệp Việt Nam-Hoa Kỳ
Các đại biểu tham quan gian hàng. (Ảnh: Việt Hoàng)

Trả lời phỏng vấn Báo Thế giới và Việt Nam, đại diện Hiệp hội xuất khẩu thực phẩm Hoa Kỳ, ông Lê Văn Anh Tú cho biết, thịt bò Hoa Kỳ được xuất khẩu đến Việt Nam từ năm 1997 và dần trở nên quen thuộc với bữa ăn người Việt. Ông cũng nhấn mạnh, sự kiện này không chỉ là dịp kết nối những đối tác cũ, mà còn giúp mở rộng quan hệ với những đối tác mới tại Việt Nam. Tham gia trưng bày tại triển lãm năm nay, Hiệp hội xuất khẩu thịt Hoa Kỳ tại Việt Nam đem đến những sản phẩm có chất lượng “chuẩn Hoa Kỳ”, nhưng có sự điều chỉnh sáng tạo trong cách cắt, phân chia phần thịt sao cho phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam.

Chia sẻ về tiêu chuẩn chất lượng của thịt bò Hoa Kỳ tại thị trường Việt Nam, ông nhận định, Hoa Kỳ là một trong những quốc gia sản xuất lượng thịt bò lớn trên thế giới, tuy nhiên sản lượng xuất khẩu so với tiêu dùng trong nước khá ít, chỉ dưới 20%.

Mở ra chương mới trong hợp tác thương mại nông nghiệp Việt Nam-Hoa Kỳ
Rất đông khách tham dự tại khu vực trưng bày các sản phẩm Hoa Kỳ. (Ảnh: Việt Hoàng)

Hoa Kỳ luôn có những tổ chức để xử lý dư lượng thuốc (nhằm kiểm soát dịch bệnh) trong thịt bò và các loại thịt khác trong quá trình chăn nuôi nói chung như Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FSIS). Ngoài ra chất lượng thịt cũng được chính phủ kiểm soát chặt chẽ. Tất cả quá trình kiểm định được thực hiện bằng máy móc hiện đại theo quy chuẩn nhằm đảm bảo chất lượng đầu vào và đầu ra của sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng.

Triển lãm Quốc tế lần thứ ba về Thực phẩm, Đồ uống, Thiết bị làm bánh, Nhà hàng, Khách sạn và Cung ứng dịch vụ - Food & Hospitality Hanoi 2025 diễn ra từ ngày 18-20/3 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội. Sự kiện quy tụ hơn 180 nhà trưng bày đến từ 24 quốc gia, với 70% gian hàng quốc tế, mang đến cơ hội giao thương và hợp tác rộng mở trong ngành F&B và dịch vụ khách sạn.

Triển lãm có sự tham gia của các doanh nghiệp lớn như Andros Vietnam, Dalat Milk, Dyson, Good Food, Vinabeef… cùng nhiều sản phẩm đa dạng từ thực phẩm, đồ uống đến thiết bị khách sạn. Các hoạt động nổi bật gồm các cuộc thi chuyên môn liên quan đến ẩm thực, đặc biệt là lễ trao giải Asia’s Excellent Taste Awards 2025 – giải thưởng ẩm thực quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

Đây không chỉ là dịp để doanh nghiệp Việt Nam tăng cường kết nối với các đối tác quốc tế mà còn là một sự kiện giúp các bên tham gia cập nhật xu hướng, từ đó nâng cao chất lượng, thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch, nhà hàng và khách sạn ở cả Việt Nam và trên thế giới.


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Phản ứng của CĐV Đông Nam Á khi tuyển Việt Nam đánh bại Campuchia
Vòng quay thiêng liêng của sự sống
Lăng tẩm ở Huế
Khám phá Mũi Trèo đẹp như tranh ở Quảng Trị

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa Phương

Sản phẩm