Theo ghi nhận, ngày 30/7 một số người dùng Microsoft báo cáo không truy cập được vài dịch vụ như Ofice, Outlook, Azure. Sự cố kéo dài gần 10 tiếng khiến hàng triệu thiết bị Windows tê liệt.
Sự cố bắt đầu khoảng 18h45 ngày 30/7 và được xử lý vào lúc 2h43 ngày 31/7. Theo truyền thông, sự cố tác động đến các đơn vị cung cấp nước, tòa án, ngân hàng và nhiều tổ chức khác.
Microsoft xác nhận, ban đầu công ty ghi nhận lượng sử dụng bất ngờ tăng đột biến, dẫn tới các thành phần Azure Front Door và Azure Content Delivery Network hoạt động dưới ngưỡng chấp nhận được, gây ra các vấn đề độ trễ, lỗi và thời gian chờ.
Cuộc điều tra chỉ ra rằng: cuộc tấn công DDos đã kích hoạt cơ chế bảo vệ, song lỗi triển khai trong các hệ thống phòng thủ lại khuếch đại ảnh hưởng của vụ tấn công thay vì giảm nhẹ.
Microsoft cam kết công bố bản đánh giá sơ bộ trong vong 72 tiếng để chia sẻ chi tiết hơn về những gì đã xảy ra và bài học rút ra từ sự cố.
Trước đó, vì một sự cố khác do thay đổi trong cấu hình Azure gây ra vào đầu giờ chiều ngày 17/9 (theo giờ Việt Nam) khiến hàng ngàn máy tính Windows gặp sự cố Màn hình xanh chết chóc (BSOD) khi khởi động và điều này gây ảnh hưởng đến các ngân hàng, hãng hàng không, đài truyền hình, siêu thị và doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Nguồn: https://kinhtedothi.vn/microsoft-bi-tan-cong-ddos.html