Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt 2 đợt triệu hồi, các mẫu xe chịu ảnh hưởng là Mercedes-Benz C200 W206, được lắp ráp trong nước, và S450 V223 nhập khẩu từ Đức. Tổng cộng, 200 chiếc Mercedes-Benz C200 lắp ráp trong nước và 55 chiếc Mercedes-Benz S450 nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức sẽ phải trải qua quá trình kiểm tra và thay thế cụm bơm nhiên liệu.
Nguyên nhân của vấn đề nằm ở khả năng suy giảm của bơm nhiên liệu trong một số điều kiện nhất định, có thể dẫn đến ngừng hoạt động. Điều này có thể làm cho các xe trong diện triệu hồi mất động lực tự động khi đang di chuyển trên đường, tăng nguy cơ xảy ra va chạm hoặc tai nạn.
Thời gian triệu hồi và sửa chữa dự kiến kéo dài từ ngày 28/9/2023 đến ngày 31/13/2027. Chủ nhân của những chiếc xe trong diện triệu hồi có thể đưa xe đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí, với thời gian sửa chữa ước tính là 1.5 giờ.
Đây không phải là lần đầu tiên Mercedes-Benz Việt Nam phải triệu hồi xe do vấn đề liên quan đến nhiên liệu. Vào tháng 12 vừa qua, họ đã triệu hồi gần 2.600 chiếc xe do vấn đề tương tự, gồm các mẫu xe lắp ráp trong nước (C200, E180, E200, E300 và GLC 200) cùng các xe nhập khẩu từ Đức (AMG GT 53 4Matic, GLS 450 4Matic, Maybach GLS 480 4Matic, S450 và V250).