Các nút giao thông có thể kể đến như: ngã tư Hàng xanh, nút giao thông An Phú và những tuyến đường ra vào cảng biển Cát Lái (TP.Thủ Đức), ngã sáu Công trường Dân Chủ (Võ Thị Sáu – Cách Mạng Tháng Tám), đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình), Trường Trinh (Q.Tân Phú), cầu vượt Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp)… là những giao lộ đầy “ám ảnh”, tất cả luôn trong tình trạng xe cộ ùn ứ, kẹt xe vào giờ cao điểm.
Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (đoạn từ ngã tư Hàng Xanh đến ngã 5 đài liệt sĩ) chỉ dài 1 km nhưng chứa muôn vàn cảm xúc hỉ nộ ái ố của người Sài Gòn mỗi khi nhắc đến. Đặc biệt, giờ cao điểm, hàng ngàn người với đủ các loại ô tô, xe buýt, xe máy… chạy đan xen vào nhau, ai cũng muốn vượt lên, điều này chỉ càng khiến đoạn đường ùn tắc hơn
Tuyến đường Trường Chinh, Cộng Hòa đang hằng ngày cõng hàng chục ngàn phương tiện. Vào giờ cao điểm, con đường huyết mạch này nhanh chóng chật cứng người và xe, người dân “hít bụi, hít khói” mỗi ngày
Trong giờ cao điểm, lượng phương tiện đổ dồn về vòng xoay từ các tuyến đường Ba Tháng Hai, Cách Mạng Tháng 8, Võ Thị Sáu… Các hướng giao thông đối nghịch, chồng chéo lên nhau khiến người đi đường như lạc vào ma trận tạo nên cảnh tượng hỗn loạn tại khu vực ngã sáu Công trường Dân Chủ
Mỗi ngày vào giờ tan tầm, hàng nghìn xe cộ đổ dồn từ đường Phạm Văn Đồng, Nguyễn Kiệm và Hoàng Minh Giám về đường Nguyễn Thái Sơn gây kẹt xe nghiêm trọng tại cầu vượt Nguyễn Thái Sơn về ngã 3 Mũi Tàu (đường Phạm Ngũ Lão, Q.Gò Vấp)
Ngán ngẫm vì kẹt xe, khói bụi trên đường Lương Định Của hướng về nút giao An Phú, anh Trần Thanh Thiên (ngụ TP.Thủ Đức) chia sẻ: “Thường từ Q.1 về nhà tôi chỉ mất khoảng 20 phút, nhưng vào giờ tan tầm thì cũng phải chật vật mất hơn cả tiếng đồng hồ. Này là tình trạng chung nên dần cũng thành quen, cứ đường nào kẹt thì mình tránh thôi”