Trang chủNewsDu lịchLễ hội sông nước đem doanh thu 4.250 tỷ đồng cho ngành...

Lễ hội sông nước đem doanh thu 4.250 tỷ đồng cho ngành dịch vụ, du lịch TP.HCM


Mong muốn duy trì show diễn định kỳ

Lễ hội sông nước TP.HCM năm nay thực sự sôi động, rộn ràng, đã tạo được dấu ấn trong lòng người dân thành phố và khách du lịch. Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, trong 10 ngày tổ chức với gần 20 hoạt động, Lễ hội đã thu hút 4,5 triệu lượt người dân và du khách tham gia, tương tác trực tiếp trong các hoạt động của sự kiện.

Về hiệu quả của lễ hội, ngoài góp phần tăng trưởng trực tiếp cho ngành du lịch, dịch vụ đường thuỷ thì còn tạo nên hiệu ứng thu hút lượng lớn khách du lịch tại các điểm đến khác trên địa bàn. Tổng số khách đến TP.HCM từ ngày 31/5 – 9/6 là 1,3 triệu lượt, trong đó khách quốc tế 121.000 lượt, khách nội địa đạt hơn 1,1 triệu lượt. Tổng doanh thu du lịch và dịch vụ đạt 4.250 tỷ đồng.

Ngoài ra, Lễ hội đã tạo được “làn sóng” hưởng ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội và các kênh truyền thông, trở thành tin tức được quan tâm hàng đầu trong ngày khai mạc. Không những thế, sự kiện còn tạo ra xu hướng giáo dục kết hợp với giải trí, tôn vinh giá trị lịch sử và văn hoá, lòng tự tôn dân tộc thông qua vở đại nhạc kịch diễn ra ngay bên bờ sông di sản.

Ngay trong đêm khai mạc Lễ hội thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng bởi các hoạt động đặc sắc như: chương trình pháo hoa nghệ thuật – lần đầu tiên có đến 3 điểm bắn pháo hoa trên sông Sài Gòn, màn diễu hành tàu thuyền lung linh kết hợp với trình diễn ánh sáng nghệ thuật (drone show) đã thắp sáng cả bầu trời của TP.HCM.

Bà Uyên Chi (Quận 1) đánh giá, Lễ hội sông nước TP.HCM là chuỗi hoạt động rất ý nghĩa và đầy tính văn hóa. Sự kiện diễn ra đúng thời điểm các em học sinh bắt đầu kỳ nghỉ hè, nhờ thế nhiều gia đình đã có thời gian vui chơi, trải nghiệm các hoạt động thú vị bên nhau, ngay tại trung tâm TP.HCM mà không cần đi đâu xa.

Bà Uyên Chi mong muốn Lễ hội có thể kéo dài nhiều hơn, để người dân có thời gian trải nghiệm nhiều hơn nữa. “Tôi tham quan rất nhiều nơi như là không gian lễ hội tại kênh Thị Nghè, bến Bình Đông. Nơi nào tôi cũng thấy có những nét đặc sắc riêng. Ví dụ như đêm khai mạc, chương trình biểu diễn nghệ thuật vô cùng ấn tượng và hấp dẫn. Còn ngày hôm nay, các hoạt động biểu diễn dưới nước tôi thấy cũng rất là thích thú”.

Hàng loạt hoạt động diễn ra nhưng điểm nhấn của Lễ hội vẫn là show diễn “Dòng sông kể chuyện mùa 2” với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại”. Nhiều người dân TP.HCM bày tỏ tiếc nuối khi không thể “săn” được vé để trực tiếp thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt, hoành tráng này.

Anh Trần Vĩnh Thái (ngụ TP. Thủ Đức) chia sẻ, đã 2 mùa Lễ hội nhưng năm nào, show diễn này cũng chỉ diễn một đêm duy nhất rồi thôi. Không chỉ anh Thái mà nhiều người dân và du khách bày tỏ mong muốn những mùa Lễ hội sau cần tăng quy mô khán đài, tần suất biểu diễn. Thậm chí thành phố có thể mở bán vé show diễn định kỳ để vừa kích cầu du lịch, vừa hướng đến đại chúng để nhiều người có cơ hội xem sau khi kết thúc Lễ hội.

“Tôi cảm thấy rất hài lòng với quy mô cũng như tính chuyên nghiệp của Lễ hội sông nước lần này. Còn đêm khai mạc, với quy mô của một show diễn rất lớn như vậy mà chỉ diễn ra một lần rôì thôi sẽ là một điều đáng tiếc cho du khách cũng như là người dân không có dịp tham dự. Bởi đây không chỉ là một hoạt động văn hóa mà nó còn mang nhiều ý nghĩa, bài học về lịch sử của dân tộc”, anh Trần Vĩnh Thái chia sẻ.

Nhiều hoạt động chưa thể khai thác tour

So với lần đầu tổ chức, Lễ hội sông nước TP.HCM lần 2 đã mở rộng về quy mô thời gian và các hoạt động xuyên suốt sự kiện. Có lẽ vì thế, nên đã xuất hiện những “hạt sạn” tại một số không gian, hoạt động. Đơn cử, cùng là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội sông nước TP.HCM lần 2, khác với giá trái cây rẻ không ngờ tại Lễ hội trái cây Nam bộ diễn ra tại Suối Tiên, thì giá trái cây tại Tuần lễ trái cây “trên bến dưới thuyền” Quận 8 lại bị chê đắt đỏ.

Mặt khác, không gian, khâu tổ chức tại sự kiện này cũng nhận nhiều sự phàn nàn của khách tham quan. Chị Lê Minh Thư (ở TP. Thủ Đức) cho biết, chị đã rất háo hức mặc trang phục áo bà ba đến tham quan, chụp ảnh tại không gian “trên bến dưới thuyền” trên, nhưng thực tế diễn ra khiến chị thất vọng. Vì mọi thứ khác rất xa so với những gì chị tưởng tượng. 

“Tôi cảm thấy là nó chưa giống như tưởng tượng của tôi, cũng như thông tin mà tôi xem được từ các phương tiện truyền thông. ‘Trên bến dưới thuyền’ nhưng tại đây tôi thấy chỉ là hoạt động mua bán ở trên bờ, không có chiếc thuyền nào hay hoạt cảnh tái hiện về chợ nổi. Ngoài ra tôi giá cả trái cây bán ở đây cũng đắt hơn so với thị trường”, chị Lê Minh Thư chia sẻ.

Một số doanh nghiệp lữ hành đánh giá, ngoài show diễn vở đại nhạc kịch ngoài trời “Chuyến tàu huyền thoại”, các hoạt động còn lại tại Lễ hội vẫn chưa đủ sức hấp dẫn để xây dựng thành sản phẩm tour cụ thể và giới thiệu đến du khách.

Đại diện một đơn vị lữ hành trên địa bàn TP.HCM cho biết: “Sau chương trình khai mạc, chúng tôi thấy Ban tổ chức có tổ chức các hoạt động như: thể thao dưới nước, các lễ hội trái cây, không gian “trên bến dưới thuyền”, các hoạt động về triển lãm, diễu hành, trưng bày các sản phẩm trang trí, nghệ thuật… Tuy nhiên, phía đơn vị lữ hành như chúng tôi chưa có thể kết nối để xây dựng thành một cái sản phẩm tour trọn gói cụ thể, đủ sức hấp dẫn để giới thiệu đến du khách”.

Không thể phủ nhận những hiệu quả tích cực mà Lễ hội sông nước mang lại cho ngành dịch vụ và du lịch TP.HCM. Tuy nhiên, với một số hoạt động được công chúng quan tâm rất cần duy trì để đáp ứng sự kỳ vọng của người dân, du khách và để Lễ hội trở thành thương hiệu của TP.HCM.





Nguồn: https://vov.vn/du-lich/le-hoi-song-nuoc-dem-doanh-thu-4250-ty-dong-cho-nganh-dich-vu-du-lich-tphcm-post1101288.vov

Cùng chủ đề

Bình Định muốn dùng thủy phi cơ M80

Theo UBND tỉnh Bình Định, việc dùng thủy phi cơ tối ưu hơn so với trực thăng hay máy bay mặt đất về địa bàn cất cánh, hạ cánh cũng như khả năng đáp ứng nhiên liệu. ...

Hơn 31 triệu lượt du khách đến với TP.HCM trong 9 tháng năm 2024

Sở Du lịch TP.HCM vừa có báo cáo về tình hình hoạt động du lịch 9 tháng và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024.Theo đó, khách quốc tế đến TP.HCM trong 9 tháng năm 2024 ước đạt 4,014 triệu lượt, tăng 12,4% so cùng kỳ...

Đi tìm sản phẩm du lịch hấp dẫn khách Nhật Bản

Sự kiện do Hội Hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản TP.HCM, báo Tuổi Trẻ và Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đồng tổ chức. Theo ban tổ chức, với mục tiêu tìm kiếm các giải pháp thu hút khách quốc tế, trong đó có khách Nhật Bản đến Việt Nam vào dịp cuối năm cũng như thời gian tới, đồng...

Streamer IshowSpeed bị ‘chặt chém’, TP.HCM cần thiết lập dịch vụ du lịch quy củ hơn

Chỉ sau vài giờ phản ánh, cơ quan chức năng đã tìm thấy nghi can và xử lý xong những người liên quan đoạn clip gây xôn xao mạng xã hội của một streamer nước ngoài đến Việt Nam tối 14-9. Dù du khách đã được xin lỗi và đền bù thiệt hại, nhưng với nhiều người, nếu dừng lại mức xử...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tiết lộ mới xu hướng du lịch của khách Gen Z

Tận dụng công nghệ trong chuyến du lịch Thế hệ Gen Z đang sử dụng công nghệ trong hầu hết hành trình du lịch của họ, từ việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để lên kế hoạch trước chuyến đi, tìm kiếm các tiện ích và dịch vụ công nghệ tại nơi lưu trú, đến việc sử dụng công nghệ để lưu giữ, chia sẻ những kỷ niệm sau khi kết thúc chuyến đi. Theo công bố gần đây của nền...

Chuyển đổi xanh để hội nhập toàn cầu, phát triển bền vững

VOV.VN - Sản xuất xanh, xuất khẩu xanh, tiêu dùng xanh… đã và đang trở thành xu hướng phát triển trên toàn cầu. Việt Nam đang có nhiều nỗ lực chuyển đổi xanh và phát triển kinh tế tuần hoàn như một định hướng ưu tiên và giải pháp quan trọng để phát triển nhanh, bền vững đất nước theo mục tiêu Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030 mà Đại hội đại biểu...

Không gian ẩm thực Nam bộ tỉnh Trà Vinh – nơi quy tụ món ăn vùng miền

Sự kiện quy tụ trên 20 gian hàng triển lãm du lịch của 15 đơn vị đến từ các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long như: thành phố Cần Thơ, huyện Phong Điền (Cần Thơ), Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai ...và các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh. Riêng Không gian ẩm thực Nam bộ có trên 50 gian hàng, của 30 đơn vị trong và ngoài tỉnh...

Từ Nghị quyết của Đảng, đột phá chiến lược về hạ tầng đạt kết quả ấn tượng

VOV.VN - TS Trần Du Lịch cho rằng, từ khi có Nghị quyết Đại hội Đảng thì việc giải quyết đột phá chiến lược về hạ tầng và đạt những kết quả rất ấn tượng. Đó là cơ sở để chúng ta phát triển đất nước theo mục tiêu đề ra.   Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII xác định, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ là một trong ba đột...

Tiến độ các khu công nghiêp quy mô lớn ở tỉnh Bình Thuận giờ ra sao?

Nhiều khó khăn vướng mắc Sau hơn 2 năm khởi công, KCN Sơn Mỹ 1, thuộc địa bàn xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân do Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp Sơn Mỹ (Công ty IPICO) làm chủ đầu tư vẫn là bãi đất trống, chung quanh được rào chắn bởi tường thép. KCN Sơn Mỹ 1 có tổng mức đầu tư 2.300 tỷ đồng, với diện tích 1.070 ha,...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Xây dựng Khu du lịch quốc gia Ninh Chữ trở thành vùng trọng điểm Nam Trung bộ

Khu du lịch quốc gia Ninh Chữ là vùng du lịch trọng điểm của tỉnh Ninh Thuận, có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là du lịch cho tỉnh Ninh Thuận nói riêng và khu vực Nam Trung bộ nói chung, với các tiềm năng du lịch nổi trội trong khu vực theo đó xây dựng Khu du lịch quốc gia Ninh Chữ khoảng 12.200 ha, là dải không...

Ngắm kiến trúc tuyệt đẹp của trường đại học trăm tuổi giữa lòng Thủ đô

(Tổ Quốc) - Đại học Tổng hợp trước đây là trụ sở của Đại học Đông Dương. Tuy quen thuộc với người dân Thủ đô nhưng đây lại là ngôi trường bí ẩn nhất vì có những khu vực chưa từng xuất hiện, nay lần đầu tiên mở cửa đón công chúng và du khách tham quan. ...

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Festival Bắc Hà “Nghiêng say mùa Đông”

Kinhtedothi- Theo UBND huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, từ ngày 15/11-7/12/2024, chương trình Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà năm 2024, chủ đề "Nghiêng say mùa Đông" sẽ diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn du khách và Nhân dân địa phương. Đây là hoạt động thường niên trong chuỗi sự kiện "Bắc Hà bốn mùa nghiêng say", nhằm tạo ra sản phẩm du lịch đặc sắc, riêng có của Bắc Hà; đồng thời bảo tồn, tôn vinh,...

Du lịch nông nghiệp, nông thôn – Xu hướng đang được ưa chuộng

Những mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn vẫn chưa được đầu tư bài bản để phát triển tương xứng tầm tiềm năng và vẫn đang chờ thời cơ, chính sách thích hợp để “cất cánh.” Ở miền Bắc, hiện có nhiều tour du lịch nông nghiệp khai thác các hoạt động trồng, cấy lúa nước truyền thống, các nghề thủ công, trang trại chăn nuôi... Đáng nói, quanh khu vực ngoại...

Cùng chuyên mục

Hang Kia, Pà Cò – điểm đến đặc trưng văn hóa dân tộc Mông Hòa Bình

Hai xã Hang Kia, Pà Cò, Mai Châu, nằm ở độ cao hơn 1.000m so với mặt nước biển, khí hậu trong lành, mát mẻ, quanh năm có mây, sương mù bao phủ với hình thái thời tiết của 4 mùa trong một ngày. Du lịch tại Hang Kia, Pà Cò, du khách có thể lựa chọn các dịch vụ nghỉ ngơi, thưởng thức ẩm thực dân tộc Mông tại các homestay như:...

Du lịch Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách

Kinhtedothi - Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 10/2024 ngành du lịch đã đón được 2,05 triệu lượt khách, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó khách du lịch quốc tế đạt hơn 553.000 lượt, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước; khách du lịch nội địa đạt 1,5 triệu lượt, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, trong 10 tháng năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội...

Long An sẵn sàng đón 1 triệu du khách đến Tuần văn hóa thể thao du lịch

Điểm mới của Tuần văn hóa - thể thao - du lịch Long An lần này là có thêm nhiều giải đấu thể thao và sự tham gia tổ chức nhiều chương trình từ Hàn Quốc. ...

Đến Mai Châu chiêm ngưỡng khung cảnh tựa cổ tích của Hang Kia-Pà Cò

Với cảnh quan nguyên sơ, núi đồi hùng vĩ cùng giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Mông vẫn được lưu giữ gần như nguyên vẹn, Hang Kia-Pà Cò hứa hẹn sẽ trở thành một điểm du lịch hấp dẫn. (TTXVN/Vietnam+) Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/den-mai-chau-chiem-nguong-khung-canh-tua-co-tich-cua-hang-kia-pa-co-post992751.vnp

Ninh Thuận kêu gọi doanh nghiệp TP. HCM đầu tư vào du lịch chất lượng cao

(Tổ Quốc) - Ninh Thuận lên kế hoạch tổ chức hội nghị giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư của tỉnh tới doanh nghiệp TP.HCM. ...

Mới nhất

Hang Kia, Pà Cò – điểm đến đặc trưng văn hóa dân tộc Mông Hòa Bình

Hai xã Hang Kia, Pà Cò, Mai Châu, nằm ở độ cao hơn 1.000m so với mặt nước biển, khí hậu trong lành, mát mẻ, quanh năm có mây, sương mù bao phủ với hình thái thời tiết của 4 mùa trong một ngày. Du lịch tại Hang Kia, Pà Cò, du khách...

Cà phê – thức uống nhiều lợi ích tiềm năng

Cà phê là một trong những thức uống được tiêu thụ rộng rãi trên toàn thế giới. Nhiều người cho rằng cà phê chứa chất kích thích có thể ảnh hưởng chức năng tuyến giáp. Thực tế đây là thức uống nhiều lợi ích tiềm năng. ...

Hướng dẫn cách chăm sóc vết khâu sau cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu giúp cải thiện khâu vệ sinh cơ quan sinh dục từ đó ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm. Việc chăm sóc vết khâu sau cắt bao quy đầu đúng cách...

Con cá mè ai cũng chê tanh, ở làng này của Thái Bình dân bắt làm gỏi cá mè, có người ăn thun thút

Xã Vũ Thắng (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) nổi tiếng với món gỏi cá mè. Từng miếng cá tươi ngon được phủ lớp riềng xay tơi, cách chế biến công...

Mới nhất