Với chủ đề chung là “Kết nối toàn cầu – Rạng rỡ năm châu”, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 gửi gắm thông điệp về sự kết nối giữa các dân tộc, các quốc gia, sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên để hướng đến một thế giới hòa bình, văn minh, phồn thịnh.
Năm nay, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 tiếp tục tạo cú hích cho ngành du lịch Đà Nẵng, giúp nhiều công ty lữ hành, doanh nghiệp vận chuyển, cơ sở lưu trú, nhà hàng… được hưởng lợi.
Đại diện khách sạn Như Minh Plaza cho biết lễ hội năm nay mang đến hiệu ứng rất tốt: “Chất lượng của lễ hội pháo hoa được duy trì và nâng cao theo từng năm, từ chương trình khai mạc, văn nghệ đến các đội trình diễn. Nội dung không lặp lại, không nhàm chán nên du khách vẫn háo hức và mong chờ dịp này. Nhờ vậy các ngày có trình diễn pháo hoa, công suất phòng khách sạn đạt hơn 90%. Giá trị sản phẩm du lịch Đà Nẵng được nâng cấp. Đơn vị kinh doanh lưu trú, nhà hàng, vận tải… đều được hưởng kết quả kinh doanh tốt hơn, nhờ nhu cầu đến Đà Nẵng những dịp pháo hoa tăng cao”.
Dịp này, công ty Indochina Unique Tourist đón trên 200 du khách quốc tế đến Đà Nẵng xem pháo hoa, kết hợp tham quan Bà Nà và Hội An. Ông Nguyễn Sơn Thủy – Giám đốc công ty Indochina Unique Tourist cho biết: “Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng không chỉ là sự kiện văn hóa độc đáo mà còn là cơ hội để giới thiệu Đà Nẵng đến bạn bè quốc tế. Chúng tôi sắp xếp cho du khách ăn tối tại các nhà hàng có tầm nhìn đẹp để ngắm pháo hoa. Nhìn chung các khách sạn, nhà hàng ở vị trí có thể ngắm pháo hoa đều kinh doanh tốt. Những màn bắn pháo hoa công phu và rực rỡ mang đến một mùa du lịch thành công cho Đà Nẵng, cũng như những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách”.
Một số khách sạn, resort như Furama Resort Đà Nẵng, Novotel Danang Premier Han River, Mercure Danang French Village Ba Na Hills, Premier Village Da Nang, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort có công suất phòng cao vào thời gian diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024. Đơn cử khách sạn Novotel Danang Premier Han River, tỷ lệ đặt phòng các đêm bắn pháo hoa dao động từ 75-90%; công suất tại Furama Resort Đà Nẵng dịp này đạt khoảng 80%. Đặc biệt, lượng đặt phòng tại các khách sạn trong trung tâm như Novotel Danang Premier Han River và Premier Village Da Nang vào đêm chung kết đã lên tới trên 80%.
Ông Nguyễn Đức Quỳnh – Chủ tịch Hội Khách sạn TP. Đà Nẵng cho biết các đơn vị kinh doanh du lịch tại Đà Nẵng đặt nhiều kỳ vọng vào hiệu ứng lan tỏa của lễ hội pháo hoa: “Lễ hội thúc đẩy ngành khách sạn ở Đà Nẵng kinh doanh tốt hơn và tương đối đồng đều, đặc biệt là những vị trí gần nơi trình diễn có lượng khách tăng cao, còn ở khu ven biển có tăng trưởng nhưng còn chậm… Chúng tôi kỳ vọng lễ hội pháo hoa tiếp tục được quảng bá mạnh mẽ tại những thị trường có đường bay thẳng tới Đà Nẵng, nhất là du khách quốc tế từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Philippines… để du khách tiếp tục đến Đà Nẵng, không chỉ riêng những ngày bắn pháo hoa. Như vậy mới đẩy mạnh thương hiệu du lịch Đà Nẵng là thành phố lễ hội và sự kiện”.
Hải Nam/VOV.VN
Nguồn:https://vov.vn/du-lich/le-hoi-phao-hoa-quoc-te-tao-cu-hich-cho-du-lich-da-nang-post1102266.vov