Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Làm mới các sản phẩm du lịch để thu hút khách

Việt NamViệt Nam22/03/2025


Đón đầu mùa cao điểm du lịch sắp tới, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lưu trú, các điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đang tích cực đầu tư chỉnh trang, nâng cấp cơ sở vật chất và làm mới các sản phẩm du lịch nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của du khách.

Làm mới các sản phẩm du lịch để thu hút khách

Điểm du lịch cộng đồng suối A Lao, ở thôn Tà Lao, xã Tà Long, huyện Đakrông, đang hoàn thiện cơ sở vật chất để bắt đầu mở cửa đón khách vào cuối tháng 3/2025 - Ảnh: H.T

Suối A Lao ở thôn Tà Lao, xã Tà Long, huyện Đakrông, là điểm du lịch sinh thái cộng đồng lý tưởng thu hút đông đảo du khách đến tắm mát, trải nghiệm trong mùa hè và các dịp nghỉ lễ thời gian qua. Tổ trưởng Tổ hợp tác du lịch cộng đồng suối A Lao Hồ Thị Ngam cho biết, đón đầu mùa du lịch năm nay, tổ hợp tác đã chủ động đầu tư trên 100 triệu đồng để chỉnh trang điểm đến, xây dựng 8 chòi tre kiên cố, trang trí cầu khỉ, võng đu, các điểm check in và niêm yết bảng giá dịch vụ... nhằm mang đến cho du khách những ấn tượng tốt nhất.

Bên cạnh việc chú trọng nâng cấp cơ sở vật chất, Tổ hợp tác du lịch cộng đồng suối A Lao còn tích cực tìm tòi, học hỏi và bổ sung vào thực đơn thêm nhiều món ăn đặc sản với các mức giá khác nhau, đồng thời bày bán thêm một số sản vật đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số Vân Kiều, Pa Kô tại điểm du lịch để du khách có thể thuận tiện lựa chọn, mua làm quà tặng, biếu người thân, bạn bè khi đến du lịch, trải nghiệm tại suối A Lao.

“Hiện nay, chúng tôi đã hoàn thiện hơn 70% các hạng mục và bắt đầu đón khách vào cuối tháng 3/2025. Đặc biệt, chúng tôi luôn chú trọng đến công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho du khách, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ của các thành viên trong tổ hợp tác nhằm hướng tới xây dựng một điểm đến văn minh, thân thiện, lý tưởng trong lòng du khách và người dân”, chị Ngam cho biết thêm.

Cùng tâm thế sẵn sàng cho mùa cao điểm du lịch, lễ hội năm nay, các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành cũng đang tích cực giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, tour, tuyến và tung ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại sản phẩm, đồng thời cam kết không tăng giá, niêm yết, công khai minh bạch giá dịch vụ để thu hút khách.

Khu du lịch - nghỉ dưỡng Biển Vàng (Camel Golden Sea Resort) tọa lạc tại Khu du lịch - dịch vụ Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh. Tuy chỉ mới đi vào hoạt động vài năm trở lại đây nhưng với không gian sân vườn yên tĩnh, trong lành cùng 2 bể bơi trung tâm lớn, Camel Golden Sea Resort đã thu hút rất đông du khách đến nghỉ dưỡng, trải nghiệm vào mùa hè và các dịp lễ, tết.

Chia sẻ về kế hoạch kinh doanh trong mùa cao điểm du lịch sắp tới, Giám đốc điều hành Camel Golden Sea Resort Nguyễn Trương Phú thông tin: “Là một trong những resort được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn và đặt phòng từ rất sớm vào các kỳ nghỉ lễ, đặc biệt là mùa hè, Camel Golden Sea Resort luôn không ngừng nỗ lực, chủ động chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực và tổ chức các khóa đào tạo chuyên môn cho nhân viên, người lao động nhằm mang đến dịch vụ tốt nhất cho du khách.

Đặc biệt, vào ngày 15/4/2025, resort sẽ đưa vào hoạt động khu Camel Beer Beach Club, phục vụ nhu cầu giải trí, nghe nhạc của du khách và người dân về đêm khi lưu trú tại resort và các khu vực lân cận. Đây cũng chính là điểm nhấn ấn tượng của Camel Golden Sea Resort trong mùa cao điểm du lịch năm nay”.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trên địa bàn tỉnh hiện có 236 cơ sở lưu trú với 3.481 buồng, trên 5.977 giường, trong đó có 66 khách khách sạn 1- 4 sao và khách sạn đạt tiêu chuẩn, 170 nhà nghỉ, nhà khách, homestay...

Đối với hoạt động lữ hành và hướng dẫn viên, trên địa bàn tỉnh hiện có 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, 16 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa đủ điều kiện phục vụ khách du lịch. Doanh thu du lịch tăng trưởng khá cao, bình quân trên 7%/năm, chất lượng sản phẩm du lịch được nâng lên qua các năm.

Nhiều loại hình du lịch được hình thành, đặc biệt đã định hình và nâng cao sức thu hút của các lễ hội: “Thống nhất non sông”, “Nhịp cầu xuyên Á”, “Tri ân tháng 7”, các sự kiện lễ hội văn hóa “Vì Hòa bình”, “Văn hóa ẩm thực”, đồng thời xây dựng được thêm nhiều sản phẩm du lịch mới.

Chỉ tính riêng năm 2024, Quảng Trị đón hơn 3 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 168 nghìn lượt khách quốc tế, cao nhất từ trước đến nay và dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Đây là tín hiệu đáng mừng khi du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, tập trung đầu tư, qua đó tạo đột phá giúp Quảng Trị chuyển mình, phát triển.

Nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo của các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh du lịch, bên cạnh việc hỗ trợ về cơ chế, chính sách, những năm qua, tỉnh Quảng Trị đã tích cực tranh thủ các nguồn vốn để tập trung đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng du lịch; trong đó tập trung nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng du lịch đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm.

Ngoài việc tranh thủ sự hỗ trợ của trung ương, tỉnh Quảng Trị đã huy động được một nguồn vốn đáng kể thông qua các chương trình hỗ trợ có mục tiêu về phát triển du lịch kết hợp với nguồn địa phương để tập trung đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng du lịch. Kết cấu hạ tầng kỹ thuật phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và du lịch trên địa bàn tỉnh được quan tâm đầu tư, nâng cấp, nhiều dự án hạ tầng được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Mặt khác, hiện tỉnh đang thực hiện đầu tư nhiều dự án mới từ các nguồn vốn để sớm hoàn thiện cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch, tạo điều kiện phát triển du lịch biển của tỉnh, trong đó đang tranh thủ nguồn vốn đầu tư từ Ngân hàng ADB theo dự án “Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng - giai đoạn II” với tổng mức đầu tư 11,434 triệu USD.

Vượt qua nhiều trởngại, thách thức, ngành du lịch đãhoàn thành tốt kếhoạch được giao năm 2024, doanh thu xã hội đạt 2.400 tỉ đồng (tăng 31,8% so với cùng kỳ năm 2023), trong đó, doanh thu chuyên ngành 975 tỉ đồng (tăng 43,3% % so với cùng kỳ năm 2023)... Kết quảnày chính làđộng lực quan trọng đểngành du lịch tiếp tục kỳvọng bứt phátrong năm 2025.

Thu Hạ



Nguồn: https://baoquangtri.vn/lam-moi-cac-san-pham-du-lich-de-thu-hut-khach-192427.htm

Bình luận (0)

No data
No data
Du lịch cộng đồng Hà Giang: Khi văn hóa nội sinh làm “đòn bẩy” kinh tế
Phản ứng của CĐV Đông Nam Á khi tuyển Việt Nam đánh bại Campuchia
Vòng quay thiêng liêng của sự sống
Lăng tẩm ở Huế

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm