វប្បធម៌សាជីវកម្មគឺជាដើមឈើដែលងាយស្រួលក្នុងការចិញ្ចឹមបីបាច់ចេញពីបេះដូង។

ការដាក់ "បេះដូង" ជាមូលដ្ឋានគ្រឹះនៃវប្បធម៌សាជីវកម្ម។ អនុប្រធាន SHB លោក Do Quang Vinh បានចែករំលែកថា ធនាគារនឹងអមដំណើរ និងផ្សព្វផ្សាយគុណតម្លៃល្អដល់ប្រជាជនវៀតណាម ឈានចូលយុគសម័យនៃការរីកចម្រើនរបស់ប្រទេសជាតិ។

Người Đưa TinNgười Đưa Tin05/02/2025

Theo quan niệm phương Đông, người tuổi Tỵ thường thông minh, khéo léo và khả năng ứng biến linh hoạt trong mọi tình huống. Những phẩm chất này đã giúp nhiều doanh nhân tuổi Tỵ tạo nên dấu ấn riêng trên thương trường.

Trong lớp doanh nhân trẻ, thế hệ lãnh đạo tiếp nối và kế thừa tại các tổ chức lớn, ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), sinh năm Kỷ Tỵ 1989, là cái tên nổi bật và tạo nên nhiều dấu ấn trên thị trường tài chính. Ông Vinh là con trai cả của ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT SHB.

Định hướng tham gia vào thị trường tài chính từ sớm và tham gia SHB từ năm 2011, ông Đỗ Quang Vinh đã đồng hành và gắn bó với Ngân hàng qua hơn một thập kỷ. Tháng 4/2023, ông chính thức được bổ nhiệm vị trí Phó Chủ tịch HĐQT SHB nhiệm kỳ 2022-2027, trở thành một trong những lãnh đạo trẻ tuổi nhất ngành ngân hàng.

Trong thời gian điều hành tại SHB, ông Vinh là người dẫn dắt quá trình chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện về số hóa, quy trình vận hành hệ thống; phụ trách trực tiếp Khối Ngân hàng Bán lẻ. Đồng thời, ông Vinh cũng đảm nhận trọng trách kế thừa và phát triển văn hóa doanh nghiệp tại Ngân hàng, trong đó lấy Tâm làm gốc, làm khởi nguồn cho mọi hành động – điều Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Hiển luôn tâm niệm, “Tâm cống hiến cho cái chung thì những điều tốt đẹp sẽ đến với mọi người”.

Khi thế giới liên tục biến động và thị trường tài chính, tổ chức vận động không ngừng, văn hóa doanh nghiệp trở thành một trong những yếu tố trọng tâm, định hình bản sắc và sức mạnh nội tại của các tổ chức, thu hút và gắn bó cán bộ nhân viên, đưa tổ chức phát triển.

Trò chuyện với Người Đưa Tin (NĐT), ông Đỗ Quang Vinh đã chia sẻ những góc độ đặc biệt trong quá trình kiến tạo và phát triển văn hóa doanh nghiệp tại SHB dựa trên 6 giá trị văn hóa cốt lõi “Tâm - Tin - Tín - Tri - Trí - Tầm”.

Ông cũng nhấn mạnh về sự liên kết đặc biệt giữa văn hóa và công nghệ, giữa các thế hệ trong một ngân hàng.

NĐT: Ông có thể chia sẻ về quá trình định hình văn hóa doanh nghiệp tại SHB, những điều đặc biệt khác so với thị trường?

Ông Đỗ Quang Vinh: Tại tất cả các tổ chức, văn hóa doanh nghiệp là một phần tất yếu, vì nếu không có thì một tổ chức sẽ không thể thực sự tồn tại và phát triển khi liên tục mở rộng quy mô về cơ cấu và nhân sự. Văn hóa doanh nghiệp là “xương sống” kết nối tất cả con người của một tổ chức dù họ ở bất kỳ đâu. Ngược lại, chúng ta cũng có thể thấy văn hóa doanh nghiệp ẩn hiện trong mỗi cá nhân của tổ chức.

Với tôi, văn hóa của mỗi doanh nghiệp là một loài cây khác nhau trong một khu rừng. Mỗi cây có nét đẹp riêng, mỗi tổ chức đều có văn hoá riêng, phù hợp với lịch sử phát triển và các giá trị cốt lõi.

Một cái cây có thể chia thành 3 phần chính: rễ, thân cành và lá hoa quả. Rễ cây là giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp, là sứ mệnh, tầm nhìn, niềm tin mà doanh nghiệp hướng đến.

Thân và cành cây là bộ phận đưa dưỡng chất từ rễ cây lên trên để nuôi dưỡng cho cả cây. Đây có thể hiểu là hành vi, tâm thế, biểu hiện quy tắc ứng xử của mỗi nhân viên trong một tổ chức.

Khi chúng ta nuôi dưỡng chăm sóc tốt, chắc chắn lá sẽ xanh, cây sẽ đơm hoa và kết trái ngọt - những điều mà chúng ta có thể nhìn thấy bằng mắt khi văn hoá doanh nghiệp dẫn dắt và phát triển trong tổ chức. Đó không chỉ là những tạo tác văn hoá như nghi thức, thói quen hàng ngày, ngôn ngữ, hình ảnh doanh nghiệp thể hiện, mà còn là sự cảm nhận của cán bộ nhân viên, khách hàng, đối tác.

NĐT: Theo ông, điều gì khiến văn hóa SHB trở nên khác biệt so với các tổ chức tài chính khác?

Ông Đỗ Quang Vinh: Văn hóa doanh nghiệp SHB được định hình rõ nét, thông qua 6 giá trị văn hóa cốt lõi là “Tâm - Tin - Tín - Tri - Trí - Tầm”.

Giá trị “Tâm” được lấy làm gốc, làm trung tâm để phát triển ra những giá trị tiếp theo. Đó là Tâm cống hiến cho cộng đồng, cho xã hội, cho đất nước, mọi hành động đều phải xuất phát từ trái tim mới tạo ra được những giá trị tốt đẹp và vững bền. Khởi nguồn từ Tâm, gây dựng niềm tin, xác lập uy tín, tích lũy tri thức, đạt tầm trí tuệ để không ngừng vươn lên những tầm cao mới.

NĐT: Làm thế nào để cân bằng giữa việc duy trì những giá trị truyền thống và thích ứng với các xu hướng hiện đại trong văn hóa doanh nghiệp tại SHB thưa ông?

Ông Đỗ Quang Vinh: Văn hoá doanh nghiệp thành công là văn hóa doanh nghiệp phù hợp nhất với tổ chức, được điều chỉnh và thích ứng với chuyển đổi, với xu thế của thời đại nhưng không thay đổi gốc rễ và bản chất vốn có.

“Tâm” luôn là giá trị cốt lõi mà SHB đã, đang và sẽ tiếp tục duy trì và lan tỏa qua các thế hệ. Chữ Tâm cũng bao hàm trọn vẹn những hoạt động nhân văn, thiện nguyện; các đóng góp, ủng hộ tới cộng đồng, người dân.

NĐT: Trong bối cảnh số hóa và chuyển đổi số toàn diện, hành trình lan tỏa văn hóa doanh nghiệp tại SHB đã thay đổi như thế nào và công nghệ được ứng dụng như thế nào, thưa ông?

Ông Đỗ Quang Vinh: Công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong mọi lĩnh vực, ngành nghề. Với phát triển văn hóa doanh nghiệp, khi đội ngũ nhân sự trẻ ngày càng chiếm tỷ lệ lớn và luôn mong muốn về một môi trường làm việc linh hoạt, sáng tạo, ứng dụng công nghệ trong các hoạt động lan tỏa văn hóa nội bộ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trở thành điều tất yếu.

Ở SHB, chúng tôi đã triển khai nhiều công cụ công nghệ hiện đại như ứng dụng giao tiếp nội bộ giúp kết nối các phòng ban, lãnh đạo và nhân viên một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, SHB rất chú trọng việc đào tạo nhân viên thông qua các chương trình đào tạo trực tuyến (e-learning) – bao gồm việc đào tạo về 6 giá trị cốt lõi nói riêng và văn hóa doanh nghiệp nói chung. Đặc biệt, chúng tôi luôn khuyến khích cán bộ nhân viên đổi mới, sáng tạo, đưa ra các sáng kiến, ứng dụng công nghệ vào quy trình hệ thống, nâng cao hiệu quả công việc.

Để lan tỏa văn hóa doanh nghiệp nhanh chóng và mạnh mẽ, SHB triển khai chiến dịch truyền thông trực tuyến, các hoạt động truyền thông nội bộ thông qua các kênh như: hành trình SHBiLOVE, SHB Hub, fanpage SHB Một nhà, Podcast và thường xuyên triển khai các mini-game, hoạt động gắn kết trên các nền tảng mạng xã hội…

NĐT: Theo ông, SHB đang ở đâu trên hành trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp và định hướng phát triển trong tương lai như thế nào?

Ông Đỗ Quang Vinh: Tôi cho rằng không chỉ SHB mà tất cả các tổ chức kinh tế, ngân hàng luôn trong tâm thế không ngừng phát triển văn hóa doanh nghiệp qua mỗi thời kỳ.

Tại SHB, những Workshop Văn hóa doanh nghiệp được tổ chức với sự tham gia của các cấp quản lý, điều hành toàn hệ thống, để cùng xây dựng Bộ Chuẩn hành vi & Quy tắc ứng xử từ 6 giá trị cốt lõi. Chúng tôi kế thừa, tiếp nối và phát triển một văn hóa doanh nghiệp ‘độc bản’ của SHB.

Và một điều chắc chắn rằng, dù phát triển theo định hướng nào, “Tâm” vẫn là gốc rễ, là nền tảng trong văn hóa doanh nghiệp của SHB.

Trên chặng đường sắp tới, người SHB sẽ tiếp tục lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp, cùng chung tay xây dựng đất nước hùng cường, giàu tình yêu thương. Ngân hàng sẽ luôn đồng hành, kiến tạo và lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với người dân Việt Nam, cùng bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

NĐT: Xin cảm ơn ông về những chia sẻ!

Thực hiện: Thanh Hương

Thiết kế: Hoàng Yến

NGUOIDUATIN.VN




Gửi bình luận



Kommentar (0)

No data
No data

Event Calendar

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Cùng tác giả

Happy VietNam

Tác phẩm Ngày hè

រូប

Tet In Dreams: ស្នាមញញឹមនៅក្នុង 'ភូមិសំណល់'
ទីក្រុងហូជីមិញពីខាងលើ
រូបភាពដ៏ស្រស់ស្អាតនៃវាល chrysanthemum ក្នុងរដូវប្រមូលផល
យុវជន​បាន​តម្រង់​ជួរ​ពី​ម៉ោង ៦ និង ៣០ នាទី​ព្រឹក ហើយ​រង់ចាំ ៧ ម៉ោង​ដើម្បី​ថតរូប​នៅ​ហាង​កាហ្វេ​បុរាណ​មួយ។

No videos available