Trang chủKinh tếCông nghiệp - Xây dựngKhu kinh tế ven biển phía Nam sẽ trở thành động lực...

Khu kinh tế ven biển phía Nam sẽ trở thành động lực phát triển mới của Hải Phòng


Khu kinh tế ven biển phía Nam sẽ trở thành động lực phát triển mới của Hải Phòng

Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng sẽ là một trong những động lực quan trọng để Thành phố hiện thực hóa các mục tiêu theo định hướng Nghị quyết 45/NQ-TW của Bộ Chính trị.

KKT Đình Vũ – Cát Hải – bước đệm tạo đà cho sự phát triển

Được thành lập năm 2008 tại Quyết định số 06/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Khu kinh tế (KKT) Đình Vũ – Cát Hải đã trở thành một động lực tăng trưởng to lớn, góp phần quan trọng thúc đẩy Hải Phòng phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.





Tổ hợp Khu công nghiệp DEEP C Hải Phòng (Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải). Ảnh: Huy Dung
Tổ hợp Khu công nghiệp DEEP C Hải Phòng (Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải). Ảnh: Huy Dung

Từ những chủ trương đúng đắn, KKT Đình Vũ – Cát Hải sau 16 năm thành lập phát triển sôi động, hiệu quả đứng đầu cả nước. Lũy kế đến nay, KKT Đình Vũ – Cát Hải thu hút đầu tư đạt hơn 19,7 tỷ USD với hơn 300 dự án trong nước và nước ngoài.

Theo ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban quản lý KKT Hải Phòng, tính đến hết năm 2023, hiệu quả thu hút vốn đầu tư của KKT Đình Vũ – Cát Hải đạt 1,81 triệu USD/ha, cao nhất cả nước. KKT này đạt hiệu suất thu ngân sách đứng đầu, có tỷ lệ đóng góp ngân sách nhà nước từ khi thành lập đạt 11,82%. Đồng thời, KKT cũng thu hút lực lượng lao động lớn nhất (hơn 185.000 người), với mức thu nhập cao nhất (trung bình 11,5 triệu đồng/người/tháng).

Có thể khẳng định, KKT Đình Vũ – Cát Hải đã thực sự là động lực tăng trưởng lớn, đóng góp quan trọng vào quá trình chuyển đổi cơ cấu kinh tế và sự phát triển bứt phá của Hải Phòng. Tại đây, có sự hiện diện của rất nhiều nhà đầu tư lớn, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu như các dự án của Tập đoàn LG (hơn 8,2 tỷ USD); Tổ hợp sản xuất ô tô VinFast (khoảng 7,6 tỷ USD), các nhà máy Bridgestone (1,2 tỷ USD), Regina Miracle International (1 tỷ USD), Pegatron (gần 900 triệu USD), SK (500 triệu USD)…





Xe ô tô điện được sản xuất trên dây chuyền tự động hoá cao với công nghệ hàng đầu thế giới tại Nhà máy ô tô VinFast Hải Phòng (Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải). Ảnh: Thanh Sơn
Xe ô tô điện được sản xuất trên dây chuyền tự động hoá cao với công nghệ hàng đầu thế giới tại Nhà máy ô tô VinFast Hải Phòng (Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải). Ảnh: Thanh Sơn

Từ thành công của KKT Đình Vũ – Cát Hải, TP. Hải Phòng đã nghiên cứu, chuẩn bị kỹ lưỡng, chủ động đề xuất Trung ương thành lập KKT thứ 2 – KKT ven biển phía Nam. Khi hình thành KKT thứ hai này, mở rộng dư địa phát triển bứt phá, góp phần hiện thực hóa những mục tiêu, chỉ tiêu về xây dựng và phát triển Hải Phòng và cả Vùng đồng bằng sông Hồng theo các Nghị quyết của Bộ Chính trị.

Hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới, 15 năm thực hiện Nghị quyết số 32/NQ-TW của Bộ Chính trị đã tạo ra thế và lực mới cho thành phố. Nhưng để phát triển Hải Phòng đúng với tiềm năng, vị thế cần phải có sự quan tâm của Trung ương và cơ chế chính sách đủ mạnh, phù  hợp. Vì vậy, ngày 24/1/2019, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 45-NQ/TW về xây dựng và phát triển TP. Hải Phòng tới năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045, là sự tiếp nối sau Nghị quyết số 32 về xây dựng, phát triển TP. Hải Phòng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Theo đó, Nghị quyết số 45 đã nêu rõ: “Tập trung nghiên cứu, đánh giá, phân tích các cơ chế, chính sách, kinh nghiệm, cách làm hay ở trong nước và quốc tế, đặc biệt là các cơ chế, chính sách đang được áp dụng tại các khu thương mại tự do thành công trên thế giới để có thể vận dụng phù hợp với điều kiện của Hải Phòng”.

Cụ thể hóa Nghị quyết 45, một trong những nội dung nêu tại Nghị quyết 30/NQ-TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế – xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh Vùng đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đó là “Phát triển các KKT ven biển”.

Do đó, thành lập và phát triển KKT ven biển phía Nam bao gồm mô hình khu thương mại tự do là bước cụ thể hóa các nhiệm vụ trong Nghị quyết 30, Nghị quyết 45 đặt ra đối với Hải Phòng. Thành lập KKT ven biển phía Nam là không gian phù hợp, khả thi để vận dụng các cơ chế, chính sách đang được áp dụng tại các khu thương mại tự do thành công trên thế giới tại Hải Phòng.

Bên cạnh đó, việc phát triển KKT ven biển phía Nam còn hoàn toàn phù hợp với quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 368/QĐ-TTg và nằm trong danh mục dự kiến các dự án quan trọng của vùng được ưu tiên đầu tư. Quy hoạch thành phố Hải Phòng thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1516/QĐ-TTg cũng đã xác định rõ khâu đột phá về phát triển cảng biển và dịch vụ logistics là “thành lập KKT ven biển phía Nam Hải Phòng, trong đó nghiên cứu khu thương mại tự do với những cơ chế, chính sách đột phá, nổi trội đang được áp dụng tại các khu thương mại tự do thành công trên thế giới”.

Tại Hội nghị Thành ủy Hải Phòng lần thứ 15, ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã nhấn mạnh: “Trong nhiều năm qua, động lực tăng trưởng chính của thành phố là KKT Đình Vũ – Cát Hải, nhưng hiện nay tỷ lệ lấp đầy gần 80%. Do đó, ngay tại thời điểm này, nhiệm vụ rất cấp thiết và cần thiết là phải khai thông động lực tăng trưởng mới, bảo đảm cho tương lai phát triển của Thành phố trong 10, 15, 20 năm tới. Với tinh thần quyết liệt, nỗ lực cao nhất, tăng tốc, Thành phố đã gấp rút hoàn thành Đề án thành lập KKT ven biển phía Nam để trình Trung ương xem xét, phê duyệt trong năm 2024”.

Động lực mới chủ đạo, quan trọng

KKT ven biển phía Nam Hải Phòng có diện tích khoảng 20.000 ha – là KKT sinh thái thế hệ 3.0 đa ngành, tập trung vào lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, cảng biển, logistics hiện đại và đô thị thông minh. Đến năm 2030, KKT ven biển phía Nam Hải Phòng sẽ trở thành động lực chủ đạo của nền kinh tế TP. Hải Phòng, tương đương với 80% năng lực của KKT Đình Vũ – Cát Hải. KKT thứ 2 sẽ có vai trò đặc biệt quan trọng trong kết nối với các KKT lân cận, tạo thành chuỗi KKT ven biển, làm động lực phát triển của cả vùng. Ngoài ra, KKT ven biển phía Nam còn được kỳ vọng đóng góp ngân sách 550.000 tỷ đồng và tạo 301.000 việc làm lao động.





Phối cảnh quy hoạch Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng
Phối cảnh quy hoạch Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng

Với vị trí chiến lược, cửa ngõ ra biển của miền Bắc, Hải Phòng nằm trong vùng động lực tăng trưởng phía Bắc (Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh), thuộc hành lang kinh tế Côn Minh (Trung Quốc) – Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh; hành lang kinh tế Nam Ninh (Trung Quốc) – Lạng Sơn – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh; hành lang kinh tế ven biển (Quảng Ninh – Hải Phòng – Thái BìnhNam ĐịnhNinh Bình), giữ vai trò đặc biệt quan trọng. Xây dựng KKT ven biển phía Nam không chỉ riêng cho Hải Phòng mà còn tạo sự liên kết phát triển vùng, tăng năng lực cạnh tranh quốc gia, tận dụng tối đa lợi thế vị trí chiến lược và hạ tầng giao thông kết nối vùng đang dần hoàn thiện.

Bên cạnh đó, tuyến đường ven biển đi xuyên tâm KKT ven biển phía Nam Hải Phòng đang dần hình thành. Đồng thời, tuyến cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng được quy hoạch hoàn thành trước năm 2030 sẽ giúp hàng hóa của các tỉnh duyên hải Bắc bộ rút ngắn quãng đường kết nối và thuận lợi với cảng Nam Đồ Sơn.





Các bến tại Cảng cửa ngõ quốc tế ở Lạch Huyện, Cát Hải. Ảnh: Việt Dũng
Các bến tại Cảng cửa ngõ quốc tế ở Lạch Huyện, Cát Hải. Ảnh: Việt Dũng

Trong xu thế phát triển nền kinh tế “mở”, không gian của Hải Phòng còn có thể mở ra vùng Tây Nam Trung Quốc, trực tiếp là hai tỉnh Quảng Tây và Vân Nam khi Bộ Giao thông Vận tải đang xây dựng Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi xây dựng tuyến đường sắt mới Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh kết nối với Côn Minh, tỉnh Vân Nam của Trung Quốc. Cùng với cảng biển, đường bộ cao tốc, đường sắt, đường thủy nội địa, tại KKT ven biển phía Nam quy hoạch xây dựng cảng hàng không quốc tế tại huyện Tiên Lãng, công suất đạt 12 triệu hành khách/năm.

Việc sớm xây dựng KKT thứ 2 là rất cần thiết để “chạy đua” đón “làn sóng” đầu tư của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đang hướng về Hải Phòng, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp chip, bán dẫn, điện tử. Khi đó, KKT ven biển phía Nam sẽ là nơi duy nhất tại Việt Nam tới nay triển khai những chính sách hội nhập cao, tạo lợi thế vượt trội thu hút đầu tư nước ngoài, đủ sức cạnh tranh trong khu vực.

Tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 45-NQ/TW của Bộ Chính trị, PGS. TS Bùi Tất Thắng, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết: “Có 4 mục tiêu chủ yếu để đẩy nhanh việc thành lập Khu thương mại tự do tại Hải Phòng. Đó là, thí điểm mô hình, cơ chế, chính sách quản lý mới có hiệu quả hơn; tạo sức hút mạnh mẽ dòng vốn đầu tư và thúc đẩy xuất khẩu, công nghiệp hóa; thu hút lao động chất lượng cao; đẩy nhanh nhịp độ xây dựng kết cấu hạ tầng và quá trình đô thị hóa. Bên cạnh đó, các chính sách miễn giảm thuế, giảm thiểu các quy định và thủ tục hành chính sẽ tạo môi trường đầu tư thuận lợi làm cho khu thương mại tự do Hải Phòng trở thành một dự án hấp dẫn, thu hút và kích thích các nhà đầu tư lớn của nước ngoài đầu tư vào các dự án mới, công nghệ cao mang tầm cỡ toàn cầu, góp phần vào sự đa dạng hóa nền kinh tế của Hải Phòng và thúc đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa của Thành phố”.





Nguồn: https://baodautu.vn/khu-kinh-te-ven-bien-phia-nam-se-tro-thanh-dong-luc-phat-trien-moi-cua-hai-phong-d221499.html

Cùng chủ đề

Chưa thông qua đề xuất bố trí vốn 33 công trình liên quan khu thương mại tự do Đà Nẵng

Vì sao HĐND thành phố Đà Nẵng chưa thông qua tờ trình đề xuất ưu tiên bố trí vốn 33 công trình liên quan khu thương mại tự do Đà Nẵng? Chiều 13-12, HĐND thành phố Đà Nẵng đã tiến hành thảo luận và...

Ưu tiên vốn cho 33 dự án trong và ngoài Khu thương mại tự do Đà Nẵng

TPO - UBND TP Đà Nẵng vừa có báo cáo về danh mục 33 dự án chuẩn bị đầu tư, ưu tiên bố trí vốn đầu tư, hỗ trợ đầu tư xây dựng công trình kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội trong và ngoài Khu Thương mại tự do . TPO - UBND TP Đà Nẵng vừa có báo cáo về danh mục 33 dự án chuẩn bị đầu tư, ưu tiên bố...

Hé lộ 33 dự án thuộc khu thương mại tự do được Đà Nẵng ưu tiên vốn đầu tư?

Đà Nẵng dự kiến ưu tiên bố trí vốn đầu tư, hỗ trợ đầu tư công trình kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội trong và ngoài khu thương mại tự do cho 33 dự án. ...

Bước đi chiến lược, cần làm ngay

Với vị trí địa lý thuận lợi, việc thành lập Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ (Bà Rịa-Vũng Tàu) sẽ mở ra nhiều cơ hội cho địa phương, vùng kinh tế, doanh nghiệp. Bước đi chiến lược Tại Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024 được tổ chức tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (ngày 2/12), Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đánh giá, Khu thương mại tự do...

Nỗ lực thực hiện 7 giải pháp phát triển ngành logistics

Phát biểu tại Diễn đàn Logistics, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh 7 giải pháp phát triển ngành logistics, đồng thời là 7 đột phá để thực hiện 3 mục tiêu đã đề ra, góp phần đưa tăng trưởng kinh tế đạt mức 2 con số mỗi năm trong những năm tới. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Traphaco chốt quyền tạm ứng cổ tức 20% bằng tiền

Ngày giao dịch không hưởng quyền sẽ vào 3/1/2025 và cổ tức sẽ được thanh toán tới cổ đông vào ngày 24/1/2025. Ngày giao dịch không hưởng quyền sẽ vào 3/1/2025 và cổ tức sẽ được thanh toán tới cổ đông vào ngày 24/1/2025. Traphaco sẽ chi gần 83 tỷ đồng để tạm ứng cổ tức cho cổ đông. Công ty cổ phần Traphaco (mã TRA, sàn HoSE)...

Những cột mốc tăng trưởng vượt bậc của dự án Top 1 The Opus One

Ra mắt đúng giai đoạn thị trường BĐS trên đà tăng tốc, dự án căn hộ hạng sang The Opus One (đại đô thị Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức) giúp khách hàng và nhà đầu tư an tâm về những cột mốc tăng giá trong trung và dài hạn. Những cột mốc tăng trưởng vượt bậc của dự án Top 1 The Opus OneRa mắt đúng giai đoạn thị trường BĐS trên đà tăng tốc, dự án căn hộ...

Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12A

Dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Gianh được gia hạn thời gian hoàn thành đến năm 2025 thay vì năm 2024 như kế hoạch ban đầu. Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12ADự án xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà máy xi...

Xuất khẩu da giày, túi xách gần tới đích 27 tỷ USD

Hết 11 tháng năm 2024, doanh thu xuất khẩu của toàn ngành da giày nước ta đạt 24,6 tỷ USD, trong đó, giày dép đạt 20,75 tỷ USD, tăng 12,9%, túi xách đạt 3,83 tỷ USD, tăng 12,1% so với cùng kỳ. Hết 11 tháng năm 2024, doanh thu xuất khẩu của toàn ngành da giày nước ta đạt 24,6 tỷ USD, trong đó, giày dép đạt 20,75 tỷ USD, tăng 12,9%, túi xách đạt 3,83 tỷ USD, tăng 12,1%...

Xuất khẩu da giày, túi xách gần tới đích 27 tỷ USD

Hết 11 tháng năm 2024, doanh thu xuất khẩu của toàn ngành da giày nước ta đạt 24,6 tỷ USD, trong đó, giày dép đạt 20,75 tỷ USD, tăng 12,9%, túi xách đạt 3,83 tỷ USD, tăng 12,1% so với cùng kỳ. Hết 11 tháng năm 2024, doanh thu xuất khẩu của toàn ngành da giày nước ta đạt 24,6 tỷ USD, trong đó, giày dép đạt 20,75 tỷ USD, tăng 12,9%, túi xách đạt 3,83 tỷ USD, tăng 12,1%...

Bài đọc nhiều

Tập trung phát triển hạ tầng giao thông cửa ngõ phía Nam Hà Nội

Quận Hoàng Mai có diện tích lớn thứ 4 TP Hà Nội với 41km2, chỉ sau các quận Long Biên, Hà Đông và Bắc Từ Liêm. Dân số quận Hoàng Mai trên 700 nghìn người, là quận/huyện đông dân nhất Thủ đô. Chính điều này khiến cho hạ tầng giao thông trở thành vấn đề sống còn để phát triển kinh tế, thu hút các nhà đầu tư đến với Hoàng Mai. Phát triển hạ tầng giao thông cửa ngõ...

Loạt dự án ở Đà Nẵng hạ tầng dở dang, chưa bàn giao

Loạt dự án khu dân cư tại Đà Nẵng hạ tầng dở dang, chậm bàn giao, trong đó có 11 dự án tại quận Sơn Trà. Loạt dự án khu dân cư tại Đà Nẵng hạ tầng dở dang, chậm bàn giao, trong đó có 11 dự án tại quận Sơn Trà. Chiều 12/12, tại kỳ họp thứ 21, HĐND thành phố Đà Nẵng khóa X, ông...

Tiết lộ gây ‘sốc’ về việc chậm triển khai dự án nhà ở xã hội 393 Lĩnh Nam, Hà Nội

(CLO) Mặc dù Hà Nội đã chỉ rõ tương đối đầy đủ nguyên nhân dẫn đến việc chậm triển khai các dự án nhà ở xã hội, thế nhưng, trong cuộc gặp gỡ báo chí mới đây, ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Công ty TNHH Hòa Bình đã lý do...

FA”NU MEAL – Thương hiệu dinh dưỡng gia đình uy tín tại Việt Nam

Trong cuộc sống hiện đại, sức khỏe và dinh dưỡng là những yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của mỗi gia đình. Nắm bắt được xu hướng này, Công ty TNHH FA"NU - Dinh dưỡng gia đình số 1 đã ra đời mang lại những sản phẩm dinh dưỡng vượt trội và đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng.

TP.HCM trình đề án 10 năm làm xong 355 km đường metro thay vì 183 km

So với trước đây, TP.HCM đã tăng quy mô đầu tư 7 tuyến metro đến năm 2035 từ 183 km lên 355 km, và tăng thêm hơn 3 tỷ USD vốn đầu tư. So với trước đây, TP.HCM đã tăng quy mô đầu tư 7 tuyến metro đến năm 2035 từ 183 km lên 355 km, và tăng thêm hơn 3 tỷ USD vốn đầu tư. Chiều...

Cùng chuyên mục

Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12A

Dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Gianh được gia hạn thời gian hoàn thành đến năm 2025 thay vì năm 2024 như kế hoạch ban đầu. Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12ADự án xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà máy xi...

Sóc Trăng tăng cường xúc tiến đầu tư phát huy tiềm năng, lợi thế địa phương

Trong công tác xúc tiến đầu tư, tỉnh Sóc Trăng chủ động lựa chọn các nhà đầu tư chiến lược, có tiềm lực tài chính, kinh nghiệm để tiếp xúc vận động và kêu gọi đầu tư. Sóc Trăng tăng cường xúc tiến đầu tư phát huy tiềm năng, lợi thế địa phươngTrong công tác xúc tiến đầu tư, tỉnh Sóc Trăng chủ động lựa chọn các nhà đầu tư chiến lược, có tiềm lực tài chính, kinh nghiệm để...

Sóc Trăng tăng cường xúc tiến đầu tư phát huy tiềm năng, lợi thế địa phương

Trong công tác xúc tiến đầu tư, tỉnh Sóc Trăng chủ động lựa chọn các nhà đầu tư chiến lược, có tiềm lực tài chính, kinh nghiệm để tiếp xúc vận động và kêu gọi đầu tư. Sóc Trăng tăng cường xúc tiến đầu tư phát huy tiềm năng, lợi thế địa phươngTrong công tác xúc tiến đầu tư, tỉnh Sóc Trăng chủ động lựa chọn các nhà đầu tư chiến lược, có tiềm lực tài chính, kinh nghiệm để...

Thêm chính sách đột phá để đón “đại bàng”

Với việc Quỹ Hỗ trợ đầu tư dự kiến được ban hành trong năm 2024, hàng loạt chính sách hỗ trợ đầu tư chưa từng có tiền lệ ở Việt Nam sẽ được áp dụng. Nhờ vậy, Việt Nam sẽ có thêm sức hấp dẫn để đón “đại bàng”. Với việc Quỹ Hỗ trợ đầu tư dự kiến được ban hành trong năm 2024, hàng loạt chính sách hỗ trợ đầu tư chưa từng có tiền lệ ở Việt Nam...

LUMIÈRE SpringBay khởi sinh giá trị sống đa trải nghiệm tại Ocean Park 2

(Dân trí) - Masterise Homes ra mắt LUMIÈRE SpringBay, mảnh ghép duy nhất thuộc LUMIÈRE series tại Ocean Park 2, nơi cư dân trải nghiệm chuẩn sống quốc tế thông qua không gian thiết kế tinh tế, hệ tiện ích "vị nhân sinh" đặc quyền. Tọa lạc tại vị trí "trái tim" của Ocean Park 2, dự án sở hữu tầm nhìn một mặt ôm trọn vẻ đẹp ngoạn mục của biển hồ Wonders Wave Park rộng tới 18ha, mặt...

Mới nhất

Bình Định đang tồn kho khoảng 600 căn nhà ở xã hội

Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Định, các dự án nhà ở xã hội đang tồn kho khoảng 600 căn, bình quân bán trong năm 2024 chỉ được 350 căn. Điều này khiến chủ đầu tư giảm tiến độ, không dám đầu tư. Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Định, các dự án nhà ở xã hội đang tồn kho...

Sóc Trăng tăng cường xúc tiến đầu tư phát huy tiềm năng, lợi thế địa phương

Trong công tác xúc tiến đầu tư, tỉnh Sóc Trăng chủ động lựa chọn các nhà đầu tư chiến lược, có tiềm lực tài chính, kinh nghiệm để tiếp xúc vận động và kêu gọi đầu tư. Sóc Trăng tăng cường xúc tiến đầu tư phát huy tiềm năng, lợi thế địa phươngTrong công tác xúc tiến đầu tư, tỉnh...

THACO AUTO tổ chức Giải đấu BMW Golf Cup – National Final 2024 Vietnam

Ngày 9/11, tại sân golf Tân Sơn...

Ukraine tiếp tục từ chối khí đốt Nga, một nước châu Âu đang tìm cách để nhập hàng từ Moscow

Mới đây, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal tuyên bố, nước này sẽ không gia hạn thỏa thuận cho phép vận chuyển khí đốt của Nga qua lãnh thổ quốc gia Đông Âu này, sau khi hợp đồng thương mại giữa hai bên hết hạn vào cuối năm nay.

Các nước V4 thảo luận về khả năng hòa bình tại Ukraine

Tổng thống các nước Visegrad (hay còn gọi là V4, gồm Ba Lan, Hungary, Cộng hòa Séc, Slovakia) đã nhóm họp tại Wisla (Ba Lan), trong đó chủ đề thảo luận chính là khả năng hòa bình tại Ukraine. Ngày 17/12, Tổng thống các nước Visegrad (hay còn gọi là V4, gồm Ba Lan, Hungary, Cộng hòa Séc, Slovakia) đã...

Mới nhất